Satashi Nakamoto sắp xuất đầu lộ diện

Một trích đoạn 21 trang mới được ra mắt với tên gọi “tính 2 mặt” được cho là được biên soạn bởi cha đẻ Bitcoin, Satoshi Nakamoto. Văn bản này được cho là một phần trong cuốn sách mới sẽ cho biết chi tiết về nguồn gốc của Bitcoin cũng danh tính của người tạo ra đồng tiền này. 

Satashi Nakamoto sắp xuất đầu lộ diện

Ai thực sự là Satoshi Nakamoto? Câu hỏi này đã mãi vẫn chưa tìm được câu trả lời trong cộng đồng Crypto trong hơn 1 thập kỉ qua. Kể từ khi Bitcoin được tạo ra từ năm 2009, vô số cá nhân được được xác định là Satoshi Nakamoto trong đó phổ biến nhất là Craig Wright, Hal Finney, Nick Szabo và một người Mỹ lai nhật Dorian Satoshi Nakamoto.

Tuy nhiên, cho đến này chưa một ai trong số những người này có thể chứng minh rằng mình là Nakamoto. Một cuộc săn lùng lại tiếp tục để tìm ra ai thực sự là Satoshi Nakamoto. 

Vào ngày 29/06, một bóng ma vô danh khác xuất hiện, tự xưng là Satoshi Nakamoto thật, ngoài ra nhân vật này cũng phát hành một đoạn Teaser dài về lịch sử Bitcoin trong quá trình triển, cách anh ta tham gia với Cypherpunks và cách anh ta tiết lộ danh tinh thực sự của mình trong cuốn sách mới

“Sự thật sẽ là điều mà mọi người thực sự không mong đợi. Bởi vì sự thật sẽ quá đặc biệt để có thể tiết lộ, cần một câu trả lời dài hơn, mà nó phải được trình bày trong 1 cuốn sách”.

Đoạn trích được đăng trên “NakamotoFamilyFoundation.org” đã gây ra sự bất ngờ cho động đồng khi tác phẩm này đã được mua lại từ một công ty đăng kí trên Amazon trong tuần đó. Trong số những manh mối bí ẩn và những đoạn văn trình bày khá phức tạp, tác giả ngoài ra cũng phác thảo những khía cạnh đặc biệt của ông – Satoshi Nakamoto, bao gồm vai trò trước đây của ông là một nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm đại học và ông sống ở một nơi dọc theo bờ biển phía đông của Hoa kỳ.

Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa thực sự thuyết phục và đã đưa lên các bình luận của bình trên các phương tiện truyền thông xã hội để phản bác lại trích đoạn này như 1 trò lừa bịp. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một trò hề với một cuốn sách để câu view do hàng loạt lỗi ngữ pháp trong đấy.

Nếu đây là sự thật thì đây sẽ là lần đầu tiên,  cộng đồng Crypto được thực sự biết đến danh tính của người sáng lập ra đồng tiền hiện đang nắm giữ vị trí số một trong cộng đồng Crypto – Bitcoin.

Nguồn: Cryptovest

 

TIN LIÊN QUAN

Satoshi Nakamoto sắp xuất đầu lộ diện

Ai thực sự là Satoshi Nakamoto? Câu hỏi này đã mãi vẫn chưa tìm được câu trả lời trong cộng đồng Crypto trong hơn 1 thập kỉ qua. Kể từ khi Bitcoin được tạo ra từ năm 2009, vô số cá nhân được được xác định là Satoshi Nakamoto trong đó phổ biến nhất

Satoshi Nakamoto đã tái xuất để viết sách về lịch sử Bitcoin?

Với những ai chưa biết, Nakamoto là một cái tên gắn trọn với Bitcoin – cryptocurrency nổi tiếng nhất thế giới. Vô vàn suy đoán đã nổi lên xung quanh danh tính thật sự của nhà lập trình đã tạo ra nền tảng Bitcoin. Một số nói rằng đó là Craig Wright,

Đến CIA cũng không thể xác nhận Satoshi Nakamoto là ai

Nhiều người bắt đầu nỗ lực tìm kiếm thông tin để khám phá nhân vật bí ẩn này là ai, nhưng không ai có thể tìm ra câu trả lời với sự chắc chắn hoàn toàn.

Danh tính Satoshi Nakamoto chính thức được hé lộ

Zy Crypto, một trang web về tiền điện tử có trụ sở tại Vương quốc Anh, đã thực hiện nghiên cứu này lần thứ hai, đã chỉ ra rằng Gavin Andresen – lập trình viên chính của bitcoin thời kì đầu chính là Satoshi Nakamoto.

CIA không phủ nhận cũng không tiết lộ danh tính thực sự của Satoshi Nakamoto

Daniel Oberhaus của tờ Motherboard, là một tờ báo chủ yếu đưa tin về các chủ đề về vật lý, không gian, tiền điện tử và tương lai của năng lượng, gửi yêu cầu Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA) đến Cục Điều tra Liên bang (FBI) và CIA, yêu cầu thông tin

Nhà sáng lập Bitcoin sẽ kể lại hết tất cả trong cuốn hồi ký sắp xuất bản

Đó là tất cả những gì có thể được rút ra từ một đoạn thông báo ngắn đăng tải trên một website có thể có liên hệ đến Satoshi Nakamoto – bí danh được người/nhóm người đã tạo nên Bitcoin sử dụng từ năm 2008 đến nay.

Bitcoin mong muốn phát triển trở thành công cụ để thanh toán

Bitcoin, đồng tiền kỹ thuật số đã ra đời 15 năm, đang cho thấy nhiều dấu hiệu trở thành một công cụ thanh toán như những gì nhà sáng lập Satoshi Nakamoto mong muốn.

Bitcoin sắp sửa bị hé lộ một “chìa khóa” bí mật được giấu kín từ lâu nay

Không, đó rất tiếc không phải là danh tính của Satoshi Nakamoto, cũng không phải mật khẩu cho ví tiền 1 triệu BTC của ông, mà đó là là chiếc private key được nhà sáng lập Bitcoin tin tưởng giao lại cho số ít các nhà phát triển Bitcoin đời đầu.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách chơi Xuất Kích, game bắn súng trên nền web mới ra mắt

Xuất Kích là một tựa game MOBA bắn súng mới được ra mắt không lâu, trò chơi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bắn súng và chiến thuật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.