Bitcoin lại ngấp nghé ngưỡng $6,000, còn sắp mất luôn cả cơ hội tăng giá tích góp suốt cả 1 tháng rồi

Bitcoin nhìn chung đã được giao dịch sideway trong 24 tiếng gần nhất, nhưng một cú giảm mạnh cách đây ít giờ đang đe doạ xoá tan hy vọng hồi phục giá nếu BTC lại tiến xuống $6,000. 

Bitcoin lại ngấp nghé ngưỡng $6,000, còn sắp mất luôn cả cơ hội tăng giá tích góp suốt cả 1 tháng rồi

Sự kiện đồng tiền điện tử số 1 thế giới vào hôm thứ Ba đã xuyên thủng mức hỗ trợ của đường trung bình động 10 ngày (10-day MA) và tăng rủi ro bán tháo về $6,000.

Tuy nhiên, Bitcoin đã bảo vệ thành công mức $6,300 ngày hôm qua nhờ trạng thái oversold (quá bán) của thị trường, hình thành một vùng hỗ trợ ngắn hạn tạm thời. Song, như thế vẫn là chưa đủ để nhà đầu tư phục hồi tâm lý, thể hiện rõ qua việc hàng loạt lệnh long BTC bị thanh lý, ngày càng tạo thêm áp lực đè nặng lên giá.

Và điều gì đến cũng phải đến, Bitcoin tiếp tục giảm mạnh thêm một lần nữa vào khoảng 13:15 ngày hôm nay (12/07), chạm mốc thấp nhất ngày trên sàn Bitfinex tại $6,145. Rõ ràng, nguy cơ giá tiếp tục sụt về $6,000 đã gia tăng đáng kể trong những giờ qua.

Cũng cần lưu ý là xác suất Bitcoin lập nên kiểu hình đảo chiều đầu và vai giá đảo chiều của suốt 1 tháng qua sẽ còn suy sụp thêm nữa nếu BTC ghi nhận mức giá thấp hơn $6,000.

Biểu đồ giá theo giờ

Biểu đồ trên (với giá tham chiếu từ sàn Bitfinex) cho thấy: 

Việc giá đâm xuống khỏi kiểu hình cờ (bear flag breakdown) là một tín hiệu cực kỳ bi quan, mở ra khả năng giá có thể sẽ về lại mức đáy $5,755 của ngày 24/06.

Các đường trung bình động lớn (50, 100 và 200 giờ) hiện tại đều đang dốc xuống, cho thấy hướng mà giá ít gặp cản trở nhất lúc này là giảm về $6,000. Do đó, nếu loại trừ những diễn biến bất ngờ, thì $6,000 tất yếu sẽ là mục tiêu ngắn hạn sắp tới của Bitcoin.

Yếu tố duy nhất lúc này đứng về phía BTC đó chính là trạng thái oversold (quá bán) của thị trường thể hiện qua chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI). Tuy nhiên, dù giá có bật dậy đi chăng nữa thì cũng chẳng sẽ duy trì được lâu bởi RSI trên các biểu đồ có khung thời gian lớn hơn hiện đều đang ủng hộ xu hướng mất giá.

Biểu đồ giá theo ngày 

RSI trên biểu đồ ngày hiện tại đang ở dưới ngưỡng 50.00 (mất giá) nhưng vẫn ở cách xa khu vực oversold (<30.00), cho thấy vẫn còn rất nhiều không gian cho một đợt giảm mới về đáy gần nhất là $5,755.

Chưa hết, cú giảm về $6,000 còn có thể đập tan kiểu hình đảo chiều đầu và vai giá đảo chiều (inverse head and shoulder) hiện đang hình thành suốt gần 1 tháng qua trên biểu đồ ngày. 

Nôm na thì kiểu hình đầu và vai giá đảo chiều bao gồm 3 lần hồi giá thành công từ những đợt giảm trước đó, với lần giảm thứ 2 là sâu nhất (đầu), còn hai lần kia là nhẹ hơn và lập mức thấp ngang ngang nhau (vai).

Trong trường hợp hiện tại của Bitcoin, vai trái đang có mức thấp nhất là $6,108. Do đó, vai phải của BTC lần này cần phải bảo vệ khu vực $6,000-$6,100, sau đó phục hồi lại một cách rõ tệ, không thôi thì viễn cảnh xuất hiện đảo chiều tăng giá coi như là bị dẹp bỏ hoàn toàn.

Nhận xét

• Bitcoin đang đứng trước nguy cơ giảm về $6,000 trong 24 giờ tới, thậm chí còn có thể bị bán tháo về $5,755 (mức đáy của ngày 24/06).

• Nếu giá đóng nến giao dịch theo ngày ở dưới $6,000 thì sẽ phá vỡ kiểu hình đầu và vai giá đảo chiều.

• Chỉ khi BTC bật lên trên $6,408 (cản trên của cờ mất giá) thì mới có thể tạm thời xoa dịu tâm lý bi quan trên thị trường lúc này.

Theo CoinDesk

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

RSI của Bitcoin chạm mức thấp nhất kể từ năm 2016

Sau khi chạm đáy của 70 ngày gần nhất là $6,133 theo Chỉ số giá Bitcoin của CoinDesk, Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin đã giảm về mức 26.4 – con số chưa một lần bắt gặp kể từ tháng 08/2016 đến nay, theo dữ liệu từ sàn Bitfinex.

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Đà tăng Bitcoin “tan biến” dần khi giá giảm xuống thấp hơn $6,400

Đồng tiền điện tử số 1 thế giới, sau khi không thể vượt qua mổi mốc $6,800 trong khoảng 24 giờ trở lại đây, đã cho thấy dấu hiện xuống sức. Do vậy, cú sụt giá về $6,400 trong ngày hôm nay không gây nhiều ngạc nhiên, nhưng lại mở ra nguy cơ giá đóng

Bitcoin “ngập ngừng” quanh 6.400 USD, cả thị trường nín thở

Ngày càng có nhiều traders nhảy vào “bắt dao rơi” tại phiên Mỹ hôm thứ Ba sau khi BTC rơi thủng ngưỡng kháng cự kép tại $ 6,859 (đường trung bình động 50 giờ (MA) và Fibonacci thoái lui 23,6%).

Vùng ủng hộ quan trọng bị phá vỡ, xu hướng mất giá Bitcoin thắng thế giành lại thị trường

Cụ thể, giá đã có sụt sâu xuống mức $6,286 trên sàn Bitfinex, mốc thấp nhất kể từ ngày 14/06 đến nay, và hiện đang được giao dịch quanh mức $6,320, giảm 6% so với cách đây 24 giờ.

Giá Bitcoin cuối ngày (8/6): “thở oxy”

Trong 24 giờ qua, giá bitcoin giảm từ ngưỡng 7.700 USD xuống còn 7.550 USD, kết thúc đợt phục hồi ngắn hạn của nó, dập tắt kỳ vọng trở lại mức 8.800 đô la.

Bitcoin tiếp tục lao vực chạm đáy $6,500, mức thấp nhất trong hơn 2 tháng qua!

Cụ thể, giá Bitcoin đã chạm đáy thấp nhất tại $6,455 trong phiên giao dịch vào tối qua hôm, rớt hơn $280 so với giá trị trước đó đang Sideway ở mức $6,800 dựa trên giá tham chiếu từ Coindesk. Việc chạm mốc giá này đã đánh dấu việc chạm đáy của

Bitcoin có thể sẽ giảm nhẹ trước khi tiếp tục tăng lên $8,000

Đồng tiền điện tử số 1 thế giới hồi 10 giờ sáng đã có lúc tăng đến mức $7,562 trên sàn Bitfinex và hiện đang được giao dịch quanh mức $7,430 – vẫn cao hơn đến 10% so với cách đây 24 giờ. Chưa hết, đợt tăng trưởng bất ngờ trong ngày thứ Tư này cũng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng YouTube Kids vừa được phát hành cho Việt Nam

Điều này sẽ giúp bạn cài đặt ứng dụng dễ dàng hơn, cũng như được Google kiểm tra chất lượng tốt hơn do được phát hành chính thức thông qua App Store và Play Store, không cần phải đổi ID hay cài bên ngoài vào.Đồng thời

Hướng dẫn sửa lỗi không cài được VMware Tools

Bạn cài máy ảo thành công, nhưng không thể thực hiện thao tác kéo và thả file giữa máy thật vào máy ảo như trước nữa, bạn không thể fullscreen máy ảo... vì sao vậy? Thực ra rất đơn giản, lý do là VMware Workstation sử

Cách kích hoạt và tùy chỉnh chế độ màn hình Always On trên Galaxy S7 và S7 edge

Điều đáng tiếc là tính năng này không được kích hoạt sẵn khi người dùng mua Galaxy S7, tuy nhiên việc mở nó lên thì khá là đơn giản.

Apple đưa ra15 ứng dụng hàng đầu của iPhone năm 2017

Nếu bạn nằm trong số này, danh sách top những ứng dụng hàng đầu của năm 2017 do chính Apple đưa ra dưới đây có thể sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý hữu ích.

Tắt Wi-Fi khi kết nối mạng dây trên Windows 10

Giống như hầu hết mọi người, bạn có thể có kết nối Ethernet chuyên dụng và sử dụng cả Wi-Fi ở nhà. Nhưng Wi-Fi gây hao pin, vì vậy bạn nên tắt nó đi khi bạn đang sử dụng mạng dây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

Giá chỉ trên dưới 4 triệu đồng, điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì?

Redmi 10 là smartphone giá rẻ vừa được Xiaomi trình làng và sắp cập bến thị trường nước ta. Ngoài mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp thì điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì? Liệu sản phẩm mới của Xiaomi có hạ gục được

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.