An ninh tiền điện tử: 12 sàn giao dịch của Hàn Quốc vượt qua kiểm tra tự điều tiết

Hacked Bithumb, OKCoin Korea, Huobi Korea và Coinone đã đáp ứng các tiêu chuẩn chung vượt qua các yêu cầu tự quản lý an ninh mạng ở mức tối thiểu.

12 sàn giao dịch tiền điện tử của Hàn Quốc đã vượt qua các kiểm tra tiêu chuẩn tự điều chỉnh với một số thiếu sót, theo công bố của Hiệp hội Blockchain Hàn Quốc (KBA). Các sàn giao dịch, bao gồm Hacked Bithumb, đáp ứng các yêu cầu chung về kiểm tra an ninh không gian mạng. Tuy nhiên, kết quả của các sàn giao dịch có sự khác biệt lớn.

Tiêu chuẩn chung bao gồm các quy định về phòng chống rửa tiền (AML), thông qua ví tiền lạnh và các yêu cầu tổng tài sản tối thiểu.

Một số lỗi bảo mật đã được tìm thấy nhưng KBA sẽ không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào. Lí do là vì chúng có thể được sử dụng bởi tin tặc cho các cuộc tấn công mạng. Jun Ha-jin, người đứng đầu cơ quan tự quản lý cho biết trong một cuộc họp báo. Tuy nhiên, Ha-jin lưu ý rằng có một “khoảng cách lớn trong mức độ xử lý rủi ro an ninh mạng” giữa 12 sàn giao dịch. Đáp ứng các tiêu chuẩn an ninh không nhất thiết có nghĩa là miễn trừ các cuộc tấn công thâm nhập dữ liệu. Ông nói thêm với tờ báo Herald Hàn Quốc.

Bài kiểm tra, bao gồm kiểm tra và phỏng vấn được thực hiện bởi các chuyên gia theo tính chất tự nguyện. Bao gồm 14 trong số 23 sàn giao dịch là thành viên KBA. Hai trong số các công ty, chưa đáp ứng được các yêu cầu, Sunny7 và Komid, đã bỏ cuộc kiểm tra.

Bithumb, OKCoin Korea, Huobi Korea, Upbit, Coinone, Dexko, Hanbitco, Neoframe, Gopax, Cpdax, Coinzest và Korbit đã vượt qua bài kiểm tra.

Bài kiểm tra KBA bắt đầu vào tháng Năm và tiếp tục trong hai tháng. Nó kéo dài trong tháng 6 khi hai sàn giao dịch Hàn Quốc bị tấn công: Bithumb mất khoảng 31 triệu USD và Coinrail mất khoảng 40 triệu USD trong một cuộc tấn công.

Hôm thứ Ba, các quy định chống rửa tiền mới được sửa đổi về giải quyết tiền điện tử đã được thực hiện bởi Ủy ban Dịch vụ Tài chính của quốc gia (FSC). Các ngân hàng và các tổ chức tài chính khác hiện đang có nghĩa vụ mở rộng quy trình thẩm định. Đối với tài khoản không minh bạch, chia sẻ thông tin về các sàn giao dịch kỹ thuật số ở nước ngoài với FSC và ngừng ngay các giao dịch tiền điện tử đáng ngờ.

Tuần trước, chính phủ Hàn Quốc đã phát hành một hệ thống phân loại mới cho ngành công nghiệp mật mã và blockchain. Hệ thống phù hợp với ý định G20 nhằm tiếp cận cho các tài sản ảo. Phân loại có mười loại, bao gồm hệ thống blockchain, ứng dụng phi tập trung và trao đổi tiền điện tử.

Nguồn: Cryptovest

 

TIN LIÊN QUAN

Sàn giao dịch Bithumb thu hồi được 14 triệu USD

Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ mức số tiền thiệt hại ước tính sau vụ hack từ 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD) xuống còn 19 tỷ won (khoảng 17 triệu USD).

‘Gã khổng lồ’ của Hàn Quốc – Bithumb – chuẩn bị tấn công vào thị trường Nhật Bản và Thái Lan.

Bithumb giải thích rằng họ đã chọn Thái Lan vì ngành công nghiệp điện tử và công nghệ cao ở nước này phát triển cực kỳ tích cực. Hơn nữa, các nhà quản lý Thái Lan hiểu và chào đón tiền điện tử để thúc đẩy ‘thành phố kinh doanh thông minh’ – SEC

Binance sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở Hàn Quốc với kế hoạch mở rộng thị trường

Ở Hàn Quốc, có hai nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số lớn đã chiếm ưu thế trên thị trường giao dịch tiền điện tử trong nhiều năm qua.

HOT NEWS: Bithumb thông báo sẽ bồi thường cho khách hàng sau sự cố hack

Ngay sau khi Bithumb xác nhận về sự cố hack thông qua Twitter, họ đã công bố sẽ bù đắp cho tất cả người dùng bị ảnh hưởng trên sàn giao dịch của mình.

Kết thúc điều tra: Bithumb được minh oan, không có bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào

Cơ quan tài chính và Dịch vụ thuế Hàn Quốc (NTS) vừa kết thúc cuộc điều tra của mình đối với Bithumb, mà không tìm thấy bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào.

Bithumb – Sàn giao dịch lớn nhất nhì Hàn Quốc bị hacker tấn công, đánh cắp 30 triệu USD

Hôm thứ tư, sàn giao dịch Bithumb có trụ sở tại Seoul – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới – đã thông báo rằng một lượng tiền điện tử trị giá 30 triệu USD đã bị đánh cắp từ nền tảng này.

Đại học Hàn Quốc đang hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Huobi trong lĩnh vực phát triển blockchain

Thỏa thuận giữa một trong những trường đại học danh giá nhất Hàn Quốc và Huobi Hàn Quốc đang kết nối nghiên cứu khoa học và công nghệ tiên tiến với các sản phẩm hữu ích cho ngành công nghiệp Blockchian.

Phí giao dịch Bitcoin tăng cao là do sàn Bithumb liên tục chuyển tiền?

Theo Bitcoinfees.info, phí giao dịch trung bình của Bitcoin hiện tại là 2.53 USD cho mỗi giao dịch. Giá trị này thể hiện mức tăng 315% so với phí giao dịch của ngày hôm trước.

THỦ THUẬT HAY

FullSafari - Tinh chỉnh giúp đem chức năng quản lý trang mới theo tab cho Safari

Về cơ bản, chức năng chính của FullSafari là giúp người dùng dễ dàng quản lý các trang đã mở từ trình duyệt Safari theo dạng tab, giống như đa phần trình duyệt khác trên máy tính (ví dụ như Chrome, Opera, Firefox, Cent

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật của Microsoft, Adobe

Chuyên gia Trần Văn Khang vừa được công nhận phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Critical CVE) trên các phần mềm của Adobe và Microsoft.

Những mẹo hay sử dụng bút S-Pen trên Samsung Galaxy Note 8

Bạn có thể dùng S-Pen để cuộn, di chuyển lên xuống trong các ứng dụng. Một tính năng nhỏ nhưng lại rất tiện ích, mang tới một trải nghiệm tốt đẹp trên Galaxy Note 8.

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho

Đánh giá nhanh Vivo Y71: Lựa chọn phù hợp cho người dùng có ít kinh phí

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

Đánh giá nhanh camera OPPO R11

OPPO R11 được trang bị một phần cứng camera rất đáng kinh ngạc. Không như OPPO F3 Plus, OPPO R11 lần này đặt cụm camera kép ở mặt sau, nghĩa là họ muốn cạnh tranh sòng phẳng về camera chính với những siêu phẩm hàng đầu