Giúp Newbie phân biệt sự khác nhau cua công nghệ Blockchain và Cryptocurrency

Một trong những chủ đề phổ biến nhất của cuộc thảo luận mà bạn có thể bao quanh bạn là về công nghệ blockchain và bitcoin. Một vấn đề khác xuất hiện trong những đề tài thảo luận ấy là liệu Blockchain và Bitcoin hay tiền điện tử là khác nhau hay chúng giống nhau?

Để hiểu hơn về Blockchain và Cryptocurrencies hãy cùng tôi tìm hiểu. Trong khi đó Bitcoin là tiền điện tử đầu tiên xuất hiện trong năm 2008; Blockchain là công nghệ cơ bản cấu thành nên đồng tiền điện tử này, nó là cơ sở hay con gọi là Blockchain 1.0. Còn Bitcoin là một trong những đồng tiền đầu tiên và phải nói rằng đây là ứng dụng thành công nhất của công nghệ Blockchain kể từ khi nó xuất hiện. Tuy nhiên, với sự đột biến của nó đã đưa ra sự nhầm lẫn, giữa blockchain và cryptocurrencies? Mặc dù ban đầu cả hai đều được sử dụng để nói về cuộc cách mạng tiền tệ nhưng bây giờ chúng ta biết rằng cả hai thứ này hoàn toàn khác nhau. Và trong bài viết này, tôi sẽ làm nổi bật sự khác biệt giữa chúng.

Bitcoin và blockchain khác nhau như thế nào?

Trước khi đi sâu hơn vào phân tích chuyên sâu về sự khác biệt giữa cryptocurrencies (Bitcoin) và blockchain, chúng ta hãy tóm tắt nhanh khái niệm này.

Bitcoin- Như chúng ta đã biết là tiền điện tử đầu tiên hoặc tiền tệ kỹ thuật số như chúng ta nói Bitcoin là một loại tiền tệ không được kiểm soát, được đưa ra trong năm 2008. Nó trở nên phổ biến và chúng ta biết đó nó như một cuộc cách mạng tiền tệ, tiền không còn là của chính phủ nữa và đó là tiền tiện tử – Cryptocurrencies. Mục tiêu đằng sau điều này là đưa ra một hệ thống vượt qua sự cần thiết cho nền tảng của bên thứ ba, giảm phí xử lý và tăng tốc độ giao dịch trên toàn cầu hay nói rõ hơn là làm thế giới tài chính phẳng hơn. Tất cả các thủ tục này đòi hỏi một hệ thống hoặc công nghệ tại chỗ có thể đảm bảo một cách giao dịch an toàn nhưng với Cryptocurrencies mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 

Giúp Newbie phân biệt sự khác nhau cua công nghệ Blockchain và Cryptocurrency

Blockchain hình thành công nghệ nền tảng giúp giao dịch tiền. Công nghệ này là một nền tảng phi tập trung trên mạng ngang hàng – mạng P2P. Mọi giao dịch được công khai hoàn toàn và tất cả được ghi vào cuốn sổ cái phi tập trung tuy nhiên nó hoàn toàn ẩn danh, mọi giao dịch của bạn hoàn toàn công khai nhưng mọi giao dịch được ráng cho một mã ví điện tử và mọi người hoàn toàn không biết chủ sở hữu của nó là ai. Nói một cách đơn giản, công nghệ Blockchain có tất cả các tính năng được đồng bộ với sự cần thiết để tạo ra một hệ thống giao dịch an toàn, minh bạch, ẩn danh và không có bất kỳ quy định ràng buộc nào.

Đó là mấu chốt của sự khác biệt giữa blockchain và cryptocurrency.

Cryptocurrency chỉ là một trong những ứng dụng đầu tiên và thể hiện được sự đúng đắn và tìm năng mà công nghệ blockchain có thể mang lại cho nền kinh tế và nhân loại, quả thật đây là bước đi thể hiện tầm nhìn của Satoshi Nakamoto khi ông chọn tài chính là mốc để đánh dấu cho Bitcoin và Blockchain. Đúng vậy công nghệ Blockchain còn vô vàng những tiềm năng cần con người khai phá  và đây là một số minh chứng của tôi

Nó có thể được sử dụng cho một phạm vi rộng lớn hơn nhiều tài sản như xe hơi, sản phẩm cao cấp như đá quý, sản phẩm thực phẩm, vv Blockchain có thể như Everledger ở đó nó sử dụng blockchain để theo dõi nguồn gốc của hàng hóa xa xỉ với mục đích giảm thiểu gian lận, giả mạo tài liệu và thông tin hay nói dễ hiểu hơn là ứng dụng Blockchain để truy xuất nguồn gốc hàng hóa.

Công nghệ Blockchain có thể ứng dụng rộng hơn Bitcoin. Blockchain được giới học thuật hay những chuyên gia tin tưởng hơn Bitcoin, họ tin rằng Blockchain sẽ là một phần của cuộc cách mạng công nghiệp lần tiếp theo. Nhiều tổ chức tài chính uy tín như JP Morgan, Goldman Sachs, Bank of America, đã bày tỏ sự quan tâm rất lớn trong việc ứng dụng công nghệ blockchain để đơn giản hóa và thắt chặt quy trình ngân hàng. Giúp họ cắt giảm thủ tục hành chính và hệ thông giao dịch của họ sẽ trơ tru hơn rất nhiều. Nó sẽ trở rất đặc biệt khi chính phủ ứng dụng công nghệ Blockchain vào hệ thống quản lý của họ, mọi thông tin sẽ được minh bạch hoàn, tất cả mọi thứ hoàn tự động. Nơi đó chứng minh thư, bằng cấp, Visa… mọi thứ được ghi vào Blockchain khiến cho nó thuận tiện và trơ tru hơn rất nhiều. ứng dụng Blockchain vào hệ thống ngân hàng và hệ thông chính phủ. 

Một số công ty đã sử dụng hoặc có kế hoạch sử dụng công nghệ Blockchain để khắc phục vấn đề rác thải nhựa trong biển và đại dương. Quy mô của vấn đề được minh họa bởi Great Pacific Garbage Patch, một ngọn núi có khoảng 87.000 tấn chất thải nhựa trong lãnh thổ đại dương giữa Hawaii và California. Tuy nhiên, nó chỉ là một phần của tám triệu tấn chất thải nhựa được đổ vào đại dương từ năm này qua năm khác. Plastic Bank thành lập có trụ sở tại Vancouver là một trong những công ty đang cố gắng sử dụng công nghệ Blockchain để giữ cho các đại dương sạch hơn.

Blockchain mới được ứng dụng trong thế giới cờ bạc trực tuyến nhưng nhiều sòng bạc đã chấp nhận các loại tiền điện tử như Ethereum, Bitcoin như một phương thức gửi tiền. Đồng thời, các sòng bạc này cũng đã triển khai hệ thống riêng để hoàn thành và ký hợp đồng thông minh. Malta, trung tâm của Igaming của châu Âu gần đây đã phê duyệt ba hóa đơn tiền điện tử riêng biệt. Nội dung của các hóa đơn liên quan đến việc hợp pháp hoá và điều tiết tiền điện tử để sử dụng trong các sòng bạc trực tuyến. Điều này có nghĩa là các sòng bạc trực tuyến sẽ có cách thức được quản lý và chứng nhận trong việc sử dụng các crypto. Cơ quan đổi mới kỹ thuật số cũng đã được thành lập để tiếp tục kiểm tra thông tin được lưu trữ trên nền tảng Công nghệ Ledger phân tán.

Khi nói đến tương lai của Blockchain, thì bạn có thể hình dung rằng nó tương tự như công nghệ internet mà thay đổi thế giới hay động cơ hơi nước đã thay đổi nền công nghiệp và dự kiến ​​blockchain cũng sẽ làm như vậy. Ngày càng có nhiều công ty đang chuyển hướng tập trung vào công nghệ này. Theo thiết kế, thông tin sau khi được ghi vào trong sổ cái là không thể thay đổi và không thay đổi được nếu muốn thay đổi cần có sự đồng thuận của hệ thống. Vì vậy, thiết lập được sự tin tưởng tốt hơn trong mạng lưới kinh doanh. Nó không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn làm cho hệ thống trở nên minh bạch và an toàn hơn. Đó là lý do chính khiến Bitcoin và các loại tiền điện tử khác trở nên phổ biến và có được lòng tin từ người dùng, vì tổng nguồn cung của Bitcoin là 21 triệu không thể in thêm. Tuy nhiên, với sự tăng trưởng của nó, đã có nhiều lo ngại xung quanh Bitcoin. Nhưng, giữa tất cả Blockchain này nổi lên như một con đường mới của sự phát triển và công nghệ tương lai có thể giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến công nghệ hiện tại mà chúng ta đang sử dụng.

 

TIN LIÊN QUAN

Apple: Blockchain chỉ là một khối bong bóng, Bitcoin là vàng!

Trong hội thảo công nghệ NEX được tổ chức tại New York, Worzniak nói rằng kỷ nguyên dotcom cũng đã tạo ra một dạng cường điệu tương tự xung quanh các công ty và không đưa rất cứ phương án nào cho các hứa hẹn của họ

Trung Quốc: Khởi động quỹ đầu tư blockchain trị giá 1,5 tỷ USD

Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã cam kết đầu tư vào các dự án blockchain công cộng. Thủ phủ của tỉnh Trung Quốc này đã cùng nhau tài trợ một quỹ đầu tư với con số lên tới 10 tỷ NDT (khoảng 1,5 tỷ USD) vào một quỹ đầu tư blockchain.

Blockchain của EOS đã chạy trở lại sau khi tạm dừng

EOS network monitor hiện đang cho thấy các nhà sản xuất khối EOS (BPs) – tương đương với các thợ mỏ trên chuỗi khối Bitcoin – đang “sản xuất ngay bây giờ”.

3 loại Blockchain phổ biến bạn nên biết trước khi đầu tư

Loại này, bạn đã biết rồi, Bitcoin, Ethereum là những ví dụ về loại Blockchain này. Trong loại Blockchain này, chúng ta không có quyền can thiệp xử lý giao dịch.

Công bố giải thưởng Blockchain tại Blockchain Expo 2018

Công nghệ Blockchain đã phát triển với tốc độ chóng mặt và ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác nhau. The Blocks được thiết kế để giúp mọi người nhận thức ứng dụng và hiệu quả nổi bật của blockchain trong ngành công nghiệp cũng như ghi nhận sự đổi mới

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak: “Blockchain là ‘Bong bóng’, Bitcoin vẫn ‘Tuyệt vời’ “

Trong hội nghị công nghệ NEX ở New York, Wozniak nói rằng kỷ nguyên dotcom đã tạo ra một loại cường điệu hóa xung quanh các công ty không hoàn thành được những lời hứa của họ

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.

Trên tay Apple Watch Series 3: ngoại hình y chang, phần cứng mạnh mẽ

Watch Series 3 trang bị chíp mới S3 2 nhân với khả năng thực thi nhanh gấp 70% so với Watch Series 2, Các kết nối đều mạnh mẽ hơn nhưng thời lượng pin thì vẫn đáp ứng được như Series 2 tức là khoảng 2 ngày. Chiếc Watch