Tỷ phú doanh nhân Elon Musk quan ngại về tình trạng mạo danh người nổi tiếng để lừa đảo trên Twitter

Tỷ phú doanh nhân và kỹ sư công nghệ lừng danh Elon Musk gần đây đã kêu gọi sự chú ý đến vấn nạn lừa đảo mạo danh những người nổi tiếng trên Twitter để ăn cắp Ethereum (ETH) và các loại tiền điện tử khác từ nạn nhân của họ. 

Tỷ phú doanh nhân Elon Musk quan ngại về tình trạng mạo danh người nổi tiếng để lừa đảo trên Twitter

Tỷ phú doanh nhân Elon Musk quan ngại về tình trạng mạo danh người nổi tiếng để lừa đảo trên Twitter

Người đồng sáng lập Ethereum là Vitalik Buterin, sau đó đã phản ứng lại với tweet của Musk, đề xuất vào ngày 9 tháng 7 rằng CEO của Twitter Jack Dorsey nên có biện pháp để cải thiện tình hình.

Trong tweet của mình, người sáng lập nổi tiếng thế giới của Tesla Motors và SpaceX đã thu hút sự chú ý đến những kẻ lừa đảo tiền điện tử trên Twitter.Musk cố tình viết sai tên Ethereum, Musk có vẻ bị ấn tượng bởi hành vi lừa đảo của những kẻ tinh ranh.

“Tôi muốn biết ai đang chạy chương trình lừa đảo Ethereum! Mad skillz…”

Vitalik Buterin, người trước đó đã ra thông báo trên Twitter “Không cho đi ETH” nhằm để chống lại những kẻ mạo danh của ông để lừa đảo, yêu cầu Jack Dorsey, Giám đốc điều hành của Twitter, cần có hành động cụ thể để cải thiện tình hình. Ngoài ra, Buterin đề xuất, “một người nào đó từ cộng đồng ETH” có thể tạo ra một giải pháp ngăn chặn lừa đảo.

Buterin cũng tỏ vẻ thất vọng khi Musk đã dành riêng tweet Ethereum đầu tiên liên quan đến vấn đề lừa đảo, thay vì công nghệ đằng sau tiền điện tử như Blockchain:

Vào tháng 2 năm 2018, Elon Musk tiết lộ rằng ông “thực sự khôngg sở hữu tiền điện tử”, trong một nỗ lực rõ ràng để cảnh báo những người theo ông không tương tác với “Musks” giả trên Twitter. Tỷ phú cũng lưu ý rằng ông đã báo cáo vấn đề với Dorsey nhiều lần nhưng tình hình vẫn không cải thiện nhiều.

Đầu năm nay, Cointelegraph đã báo cáo về nhiều tài khoản lừa đảo trên Twitter giả mạo là người sáng lập Litecoin (LTC) Charlie Lee và sử dụng quà tặng giả của tiền điện tử để thu hút nạn nhân nạp tiền.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Vitalik Buterin đáp trả lại sự đưa thông tin sai lệch

“Đây hoàn toàn là một sự sai lệch trong truyền đạt thông tin. Không đời nào dòng tweet đó có nghĩa là tôi ủng hộ với tâm lý thận trọng trong việc bầu cử Online. Nó có nghĩa là bạn phải thận trọng.” – Vitalik viết trong một tweet mới nhất của anh ấy

Vitalik Buterin, Founder của Ethereum cảnh báo về thông tin sai lệch

Hôm nay 7/6, Vitalik Buterin đã đưa ra cảnh bảo thông qua tweet cá nhân về việc một tờ báo đã đưa thông tin sai lệch về quan điểm của anh ấy liên quan đến việc bầu cử ở West Virginia, Mỹ. Tin đồn cho hay bang này sẽ lần đầu tiên áp dụng hình thức

Vitalik Buterin: Bitcoin ETF hay Ethereum ETF đều tốt, nhưng vẫn cần phương thức dễ hơn để mọi người cùng đầu tư

Cụ thể, Buterin đã đề cập đến các quỹ hoán đổi danh mục ETF có liên quan đến các nhà đầu tư tổ chức được bàn luận rất nhiều trong thời gian gần đây.

Trường đại học Stanford của Mỹ thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum

Theo nguồn tin từ Stanford Engineering cho biết, trường đại học Stanford của Mỹ đã thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum.

Plasma Network sẽ cho phép giao dịch tiền pháp định với chi phí $5 USD

Vào ngày 11 tháng 7 theo một khảo sát của Olivier Janssens, nhà sáng lập của FreeSociety, chuyên trang về xã hội đã thực hiện khảo sát của anh ấy trên trang Twitter cá nhân về việc nền tảng nào sẽ có thể đảm nhận việc thay thế tiền mặt của các nước

Justin Sun huênh hoang: Tron (TRX) tốt hơn Ethereum (ETH) và BitTorrent sẽ còn làm cho nó tốt hơn nhiều

Tron là một Blockchain đang theo đuổi mục tiêu phân cấp nội dung web. Kể từ khi thành lập cho đến vài tháng trước khi mainnet của Tron được công bố, các token Tronix vẫn là các hợp đồng thông minh ERC20 chạy trên mạng Ethereum.

3 lí do tại sao Ethereum lại là khoản đầu tư tốt hơn Bitcoin – Brian Kelly

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đưa ra quyết định chính thức rằng Ether đã và đang không phải là một dạng chứng khoán – do đó loại bỏ trở ngại lớn nhất cho ETH để đầu tư thể chế.

Vitalik Buterin: Chúng ta đang ở giai đoạn chót của bong bóng tiền điện tử

Buterin đã phản hồi một tweet mới cho thấy sự sụt giảm lưu lượng truy cập web của Coinbase, tương ứng với thị trường gấu của tiền điện tử trong năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với giá từ 4,07 triệu đồng. Vậy, ở lượt nâng cấp này, AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới