Sàn CBOE nộp đơn mở ETF Bitcoin lên SEC, gia tăng xác suất được chấp thuận

CBOE, sàn giao dịch phái sinh tương lai lớn nhất thế giới, đã nộp đơn xin được lập quỹ đầu tư ETF Bitcoin lên Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) để giúp đại đa số công chúng trên thị trường đầu tư được phép giao dịch Bitcoin. 

Sàn CBOE nộp đơn mở ETF Bitcoin lên SEC, gia tăng xác suất được chấp thuận

Quỹ đầu tư ETF chỉ giới hạn ở Bitcoin

Theo tài liệu chính thức được CBOE gửi lên SEC nhấn mạnh rằng sẽ chỉ làm viện với Bitcoin thay mặt cho nhà đầu tư. Về cơ bản, CBOE sẽ xúc tiến các thương vụ OTC giữa các nhà đầu tư có uy tín trong thị trường tài chính truyền thống, đồng thời bảo đảm nguồn quỹ Bitcoin được mua bởi nhà đầu tư.

Tài liệu viết:

Theo thông báo đăng ký thì quỹ sẽ chỉ đầu tư vào Bitcoin. Hoạt động của quỹ chỉ giới hạn ở: phát hành các rổ đầu tư đổi lấy tiền mặt hoặc/và Bitcoin gửi đến quỹ hoặc bộ phận giám hộ; mua Bitcoin từ các sàn giao dịch và từ thương vụ OTC; chuyền tiền và/hoặc Bitcoin để chuộc lại rổ đầu tư; duy trì bảo hiểm cho số Bitcoin sở hữu bởi quỹ và bảo vệ số Bitcoin sở hữu bởi quỹ.

Tính đến tháng 7, CBOE là một trong 3 định chế tài chính bên cạnh SolidX và Gemini đã nộp đơn xin mở quỹ đầu tư ETF Bitcoin với SEC. Trước đó cũng từng có nhiều đơn xin ETF khác nhưng đã lần lượt bị từ chối trong năm 2017 do thiếu các quy định giám sát cũng như lo ngại thao túng giá Bitcoin.

Tuy nhiên, kể từ năm ngoái đến nay thì ngành công nghiệp tiền điện tử toàn cầu đã có bước chuyển mình ở mọi lĩnh vực. Chính quyền Nhật Bản vẫn luôn duy trì vị thế đi đầu trong quản lý tiền số, lãnh đạo G20 để thống nhất các quy định đối với sàn giao dịch và nhà đầu tư.

Còn giới chức tài chính Hàn Quốc, những người ban đầu còn lưỡng lự trong việc giám sát thị trường tiền điện tử vì lo ngại rằng nhà đầu tư sẽ nhìn nhận đây chính là lời xác nhận hợp thức hoá thị trường tiền điện tử, giờ cũng đã hoàn thiện các phương án công nhận sàn giao dịch tiền điện tử là các định chế tài chính được cấp phép đầy đủ.

Bảo hiểm và thị trường châu Á có thể là các động lực chính

Lập luận cho rằng lí do SEC bác bỏ hai đơn xin ETF Bitcoin vào năm ngoái vì phân khúc tiền số thiếu quy định quản lý có lẽ đã được dập tan bởi những quyết định giám sát tích cực của Nhật Bản và Hàn Quốc.

SEC trước đây còn bày tỏ sự lo ngại về thiếu các biện pháp bảo hiểm cho nhà đầu tư tiền điện tử. Tuy nhiên, đơn xin của CBOE đã rõ ràng nhấn mạnh bên cạnh các biện pháp an ninh thì sàn cũng sẽ tiến hành bảo hiểm cho nhà đầu tư.

“Bên cạnh hệ thống an ninh, quỹ đầu tư sẽ duy trì bảo hiểm toàn phần được bảo lãnh bởi nhiều đơn vị bảo hiểm khác nhau. Mục đích của bảo hiểm là bảo vệ nhà đầu tư trong trường hợp quỹ bị thất thoát hay mất cắp Bitcoin. Bảo hiểm sẽ bồi thường cho thiệt hại Bitcoin từ trộm cắp, phá huỷ, thất thoát khi giao dịch, gian lận máy tính hay thất lạc private key dẫn đến Bitcoin của sàn,” đơn xin của CBOE viết.

Một khi quỹ ETF Bitcoin được chấp thuận thì chắc chắn một dòng vốn mới từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ của thị trường tài chính truyền thống sẽ ập vào phân khúc tiền điện tử, được kỳ vọng sẽ giúp đẩy giá và lưu lượng giao dịch của các loại tài sản điện tử lớn lên một nấc cao mới.

Arthur Hayes – đồng sáng lập và cũng là CEO của BitMEX – một sàn có nền tảng giao dịch ngang hàng cung cấp các hợp đồng đòn bẩy có thể mua và bán bằng Bitcoin, ông dự đoán “ông trùm” của bảng xếp hạng Coinmarketcap là Bitcoin sẽ có giá ít nhất là 50.000 đô la vào cuối năm 2018.

Theo CryptoCoinsNews

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Sự trượt giảm gần đây của Bitcoin là do hợp đồng tương lai hết hạn

Nhìn chung thị trường tiền điện tử đã có sự phục hồi nhẹ trong phiên hôm nay, tổng vốn hóa thị trường tăng khoảng 15 tỷ USD từ mức thấp 271 tỷ USD hôm thứ tư. Sau khi giảm xuống mức thấp 6.263 USD trong tuần này, Bitcoin đã tăng trưởng hơn 7% trong

Nghiên cứu của CME: Lưu lượng trung bình ngày của hợp đồng tương lai Bitcoin tăng 93% trong quý II

Với vị thế là một trong những sàn giao dịch lớn nhất trên thế giới, CME Group đã mở cửa giao dịch Hợp đồng tương lai Bitcoin vào ngày 17 tháng 12 sau khi CBOE, sàn giao dịch quyền chọn lớn nhất Hoa Kỳ vào ngày 10 tháng 12.

CBOE, CME các hợp đồng tương lai đóng vai trò như thế nào đến giá Bitcoin?

Các hợp đồng tương lai có phải là nguyên nhân đằng sau sự tụt giảm của Bitcoin? Tom Lee hoàn toàn đồng ý về việc sự sụt giảm giá của Bitcoin nguyên nhân chủ yếu đến từ vai trò của các hợp đồng tương lai. Trên trang nhất của Fundstrat đã đăng tải

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Sự quyến rũ của giao dịch Bitcoin tương lai

Các nhà phân tích thị trường cho rằng giao dịch tương lai của Bitcoin tiếp tục phổ biến trong các nhà đầu tư chính thống. Bình luận về sự tăng trưởng ổn định, Tim McCourt – người đứng đầu các sản phẩm cổ phần và đầu tư thay thế tại CME – cho biết:

Giá bitcoin hôm nay (15/6): thị trường phục hồi nhẹ khi SEC ra tuyên bố mới

Sau 2 ngày trượt đáy, giá bitcoin trong phiên giao dịch hôm nay (15/6) đang được củng cố nhẹ, vào lúc 10h50 sáng hôm nay giá bitcoin ghi nhận được ở mức là 6.603 USD, theo chỉ số giá bitcoin của Coindesk.

Cơ quan giám sát luật pháp của Hoa Kỳ nên hỗ trợ đơn đăng ký của quỹ đầu tư Bitcoin ETF mới

Đối với US. CBOE Global Markets công ty đã từng giao dịch hợp đồng tương lai của Bitcoin là công ty sớm nhất đăng ký giấy phép lập quỹ ETF. Vào 26 tháng 6 một thông báo về việc đăng kí bởi SEC đã thăm dò ý kiến về việc trên. Quỹ ETF sẽ chỉ giao

3 lý do có thể khiến SEC phê duyệt Bitcoin ETF vào tháng tới

Nói cách khác, ngày dự kiến ​​để SEC đưa quyết định là Thứ Sáu, ngày 10 tháng 8 (hoặc có thể gia hạn thêm 45 ngày), đồng nghĩa với việc ngày 24 tháng 9 là ngày cuối cùng SEC công bố có phê duyệt đề án này hay không?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Hướng dẫn kích hoạt chế độ bàn phím nổi trên ứng dụng Gboard Android

Trong bản cập nhật được phát hành ngày 8 tháng 10 vừa qua, Google đã bổ sung thêm chức năng Floating Keyboard trong ứng dụng bàn phím Gboard, cho phép người dùng di chuyển bộ gõ tới vị trí bất

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt

Loại bỏ người lạ thêm bạn vào nhóm chat trên Facebook

Có một thủ thuật nhỏ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi các cuộc CHAT nhóm do người lạ tạo ra nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không quan tâm đến. Nếu bạn quan tâm, mời tham khảo hướng dẫn sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...

Đánh giá chi tiết Infinix Note 3: Phablet hoàn hảo 4 triệu

Được ra mắt cùng với chiếc Hot 4, Infinix Note 3 được giao sứ mệnh là chiếc phablet 6 inch tấn công vào phân khúc dưới 4 triệu hiện nay. Thiết kế...

Đánh giá Dell Vostro 3568: Cấu hình khá nhưng giá cả vừa phải

Bước sang năm 2018 thì có vẻ như thiết kế vỏ nhựa của thương hiệu Mỹ với màu đen từ đầu đến chân của Vostro 3568 vẫn chưa lỗi thời. Tuy không quá bắt mắt hay như vỏ kim loại nhưng Vostro 3568 vẫn mang một vẻ gì đó khá