Litecoin là gì? Sự khác biệt giữa Litecoin và Bitcoin

Trong thời gian gần đây rất nhiều khách hàng rỉ tai nhau tìm hiểu về Litecoin. Vậy Litecoin là gì? Sự khác biệt giữa Litecoin và Bitcoin ra sao. Bởi trên thực tế đây là một loại tiền điện tử một loạt tiền tệ có giá trị lớn trên thế giới hiện nay. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này hãy cùng chúng tôi chia sẻ và tìm hiểu nhé. 

Litecoin là gì? Sự khác biệt giữa Litecoin và Bitcoin 

Litecoin mở ra một kỉ nguyên mới

Litecoin là gì? Đơn vị tính Litecoin

Theo định nghĩ từ phía các chuyên gia Litecoin (LTC) là loại tiền tệ mã hóa hay tiền tệ ngang hàng của internet, nó được phân cấp tương tự như Bitcoin, dựa trên nền tảng Peer To Peer. Hiện nay, Litecoin cho phép người dùng thanh toán rất nhanh và hoàn toàn miễn phí cho bất kì giao dịch hay tất cả những nhu cầu của khách hàng trên thế giới.

Litecoin ra đời với sự phát mình của một nhân viên Google là Charles Lee vào 7/10/2011 trên mã nguồn Github. Từ khi sản phẩm ra đời đã mở ra một kỷ nguyên mới cho tiền ảo, người dùng có thêm lựa chọn khi sử dụng đông tiền này thay vì Bitcoin.

Bên cạnh đó, nếu như bitcoin sử dụng nền tảng mã hóa SHA256 thì Litecoin đã đầu tư và cải tiến hơn hơn rất nhiều. Chính điều này cho phép người khai thác tiền ảo có thể cùng lúc sử dụng cả Bitcoin và Litecoin, mà khách hàng không sợ sung đột hệ thống.

Giống như Bitcoin thì Litecoin cũng được chia ra thành 1 triệu đơn vị cụ thể như sau:

– 0.001 mLTC (millicoin)

– 0.000001 µLTC (microcoin)

– 0.00000001 Đơn vị nhỏ nhất 

Litecoin đã đầu tư và cải tiến phù hợp với thời đại

Sự khác nhau giữa Litecoin và Bitcoin

Theo các chuyên gia về  tiền ảo cho biết, cả Litecoin và Bitcoin đều có những điểm chung tuy nhiên vẫn có sự khác nhau cơ bản cụ thể như:

Theo nhận định Litecoin có thể xử lý khối lượng giao dịch nhiều hơn nhờ vào thế hệ block nhanh hơn. Nếu Bitcoin muốn có đặc điểm này, sẽ cần những đợt cập nhật cực lớn trên dòng lệnh mà cả network Bitcoin đang dùng.

Tốc độ xử lý chuỗi giao dịch: Về mặt này, có sự chênh lệch rất lớn giữa hai đồng tiền mã hóa. Nếu Litecoin chỉ mất chưa đầy 3 phút để thực hiện xong một chuỗi giao dịch. Thì với Bitcoin, bạn phải mất thời gian lên tới 10 phút để hoàn thành được nó.

Số năm ra đời: Nếu như Bitcoin ra đời từ 10 năm trước ( 2008) thì Litecoin ra đời sau đó 3 năm ( 2011). Tuy số năm mở cửa thành lập lại có phần khác nhau. Song, vẫn có thể cho thấy sự tương đồng trong tính chất giữa hai đồng tiền điện tử quyền lực này.

Sử dụng thuật toán khác nhau: Với Litecoin, họ dùng thuật toán Proof-of work. Đồng thời, kết hợp với cả bộ nhớ tiệm cận hữu ịch. Song, với Bitcoin lại khác, nó sử dụng thuật toán SHA56. Hơn nữa, phần cứng cần chứa file riêng có khối lượng 20 GB ghi trên đó. Như vậy, có thể thấy rằng, Litecoin được đầu tư chỉnh chu hơn. Cung cấp cả hệ thống CPU nâng cao nhằm khai thác triệt để hơn só với Bitcoin.

Tốc độ giao dịch (hoặc thời gian chặn nhanh hơn) và tốc độ xác nhận thường được chào hàng như điểm tranh luận của nhiều người tham gia bitcoin , vì hầu hết các thương gia sẽ cho phép giao dịch không xác nhận cho hầu hết các giao dịch mua. Cần lưu ý rằng một giao dịch là ngay lập tức, nó chỉ được xác nhận bởi mạng khi nó lan truyền.

Hiện nay, đã có nhiều sàn giao dịch cho phép cặp Bitcoin và Litecoin, cũng như Litecoin và các loại ngoại tệ khác, các sàn ở Trung Quốc họ còn cho cặp Litecoin với Nhân Dân Tệ (RMB¥). Như vậy, chỉ với vài lý do trên đây, bạn sẽ thấy rằng: Nguyên nhân khiến giá Litecoin tăng mạnh gần đây phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Cũng có thể do các hình thức giao dịch: Sàn, trung gian… 

Litecoin đang dần chiểm lĩnh thị trường tiền ảo

Hiện nay, theo những dự đoán từ phía các chuyên gia tiền ảo Litecoin sẽ phát triển mạnh mẽ để từng bước sánh ngang Bitcoin. Với những thế mạnh vượt trội này hy vọng trong thời gian tới sẽ mở ra một kỉ nguyên mới cho các giao dịch trên thế giới. Hi vọng những thông tin hữu ích trên đây đã mang tới cho bạn những kiến thức thực sự bổ ích về Litecoin.

 

TIN LIÊN QUAN

Giá Litecoin âm thầm tăng trưởng trong khi các nhà giao dịch vô tình “ngó lơ” LTC

Với chỉ dưới 325 triệu USD trong giao dịch 24 giờ, nhu cầu mua và bán LTC là khá rõ ràng. Chừng nào mà các nhà đầu cơ còn nắm quyền kiểm soát thị trường này, giá Litecoin có thể tiếp tục tăng. Việc đạt tới $90 không nằm ngoài dự tính trong thời

Gợi ý chi tiết nhất cách mua Litecoin (LTC) bằng USDT trên sàn Poloniex

Litecoin là một đồng tiền điện tử mã hóa ngang hàng tương tự Bitcoin (BTC), nếu như Bitcoin được ví là vàng thì Litecoin với giá trị của nó được ví là bạc. Litecoin thừa hưởng và được nâng cấp từ công nghệ Blockchain, nó cho phép khách hàng thanh

Litecoin sẽ sớm bùng nổ với 2 lí do này!

Trong tháng này, giá trị Litecoin đang đạt mức thấp mới, lao xuống $93, mức thấp nhất kể từ ngày 8/12/2017. Giảm tới 48% so với mức cao mà chúng ta đã thấy trong tháng 5, khi đồng coin đạt $182.

Ứng dụng đầu tư Robinhood hỗ trợ thêm Litecoin và Bitcoin Cash

Công ty cho biết trong thông báo hôm 12/07 rằng Litecoin và Bitcoin Cash đã được cung cấp đến cho người dùng theo sau sự dâng trào nhu cầu dành cho những loại tài sản kỹ thuật số bên cạnh hai đồng tiền sẵn có là Bitcoin và Ethereum.

Điều gì làm Litecoin (LTC) trở thành sự lựa chọn

Charlie Lee, người đồng sáng lập Litecoin đã cho cộng đồng biết về sự ủng hộ của ông về sự ra mắt này. Theo ông, giao dịch tương lai có bản chất tương tự giúp cho các nhà giao dịch có cơ hội để chuyển và nhận Litecoin trong khi hiệp hội các nhà đầu

Ứng dụng giao dịch tiền điện tử Robinhood thông báo hỗ trợ Litecoin và Bitcoin Cash

Bài đăng trên blog của Robinhood lưu ý rằng họ đang có kế hoạch “tiếp tục mở rộng các dịch vụ giao dịch tiền điện tử và thêm hỗ trợ chuyển tiền”, thông báo rằng toàn bộ nền tảng Robinhood có thể tiếp cận hơn 5 triệu người.

Hướng dẫn cách tạo ví Litecoin từ A – Z trên máy tính

Bạn có biết, cũng giống như Bitcoin, Ethereum hay bất cứ đồng tiền ảo nào khác muốn giao dịch gửi, nhận và lưu trữ coin thì cần có một chiếc ví, thì với Litecoin cũng vậy. Tuy nhiên, nhiều người hiện nay vẫn chưa biết cách tạo ví Litecoin như thế

Litecoin Foundation sở hữu cổ phần trong ngân hàng Đức

Theo Coindesk, Litecoin Foundation đã mua lại 9,9% Ngân hàng Đức, WEG Bank AG, sau khi lấy cổ phần từ TokenPay và trở thành đối tác thanh toán của ngân hàng này.

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 và AirPods Pro: Đâu là sản phẩm đáng mua hơn cả?

AirPods 3 và AirPods Pro đều là những mẫu tai nghe cao cấp được trang bị nhiều tính năng thông minh, hấp dẫn của Apple. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh AirPods 3 và AirPods Pro thì đâu là sản phẩm đáng mua hơn cả? Hãy

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Trải nghiệm nhanh GPD Win - máy tính Windows nhỏ gọn, tích hợp gamepad chuyên game giả lập

GPD Win 5.5 là một chiếc máy tính chạy Windows bỏ túi (UMPC) hay cũng có thể gọi là máy chơi game chạy Windows với hệ thống phím chơi game riêng và cần xoay joystick tích hợp. Nó được hoàn thiện khá tốt và mang lại