Dự án thành phố thông minh của IOTA được EU tài trợ 20 triệu EURO

Tổ hợp + CityxChange, bao gồm cả IOTA Foundation, đã thắng thầu cho dự án xây dựng thành phố thông minh kiểu mới theo chương trình nghiên cứu và đổi mới của EU. Tổng số tiền ủng hộ trị giá 30 triệu euro đã được cam kết, phần lớn từ EU, cho bảy thành phố trên lãnh thổ châu Âu thử nghiệm các sáng kiến ​​tận dụng năng lượng thông minh. 

Dự án thành phố thông minh của IOTA được EU tài trợ 20 triệu EURO

Tổng cộng có 25 doanh nghiệp và tổ chức, bao gồm cả IOTA, đã thành lập tập đoàn + CityxChange. Nhóm này sẽ do Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy (NTNU) đứng đầu trong việc xây dựng dự án, đã cạnh tranh với 11 đề xuất khác cho ý tưởng phát triển các thành phố độc lập về năng lượng.

Công nghệ Blockchain sẽ nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân châu Âu

Trong năm năm tới, các thành phố Trondheim, Limerick, Alba Iulia, Pisek, Sestao, Smolyan và Voru sẽ thử nghiệm sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số, bao gồm công nghệ blockchain và peer-to-peer, để cải thiện chất lượng cuộc sống và tạo ra nhiều hơn năng lượng hơn là tiêu thụ. Kinh nghiệm của họ sẽ được chia sẻ với các thành phố trên khắp châu Âu để tiếp tục phát triển rộng hơn các đặc tính thành phố thông minh.

Số tiền tài trợ trị giá 20 triệu euro sẽ được cung cấp bởi Chương trình Nghiên cứu và Đổi mới châu Âu Horizon 2020. Một số đối tác của dự án sẽ bổ sung thêm 10 triệu euro bằng hiện vật để thực hiện các dự án tại Trondheim và Limerick.

Khi mà Bitcoin, Ethereum cùng các tên tuổi khác trong thế giới tiền điện tử thường xuyên lên mặt báo vì các đợt biến động giá cũng như tranh cãi trong quá trình phát triển, rất dễ để chúng ta bỏ qua phần còn lại của thị trường, kể cả những đồng tiền rất hứa hẹn như là IOTA.

Dự án + CityxChange được các chuyên gia khen ngợi rằng nó sẽ góp phần vào việc triển khai rộng rãi hơn “Khu năng lượng tích cực” trên khắp châu Âu.

Các giải pháp năng lượng được đề xuất sẽ bao gồm chính quyền địa phương và cư dân “liên quan đến toàn bộ chuỗi giá trị năng lượng của quận, mở rộng đến các nhà hoạch định chính sách và thành phố, trường đại học, doanh nghiệp lớn, nhà khai thác mạng phân phối, doanh nghiệp nhỏ và các tổ chức phi lợi nhuận”.

Cùng với IOTA

Mô tả dự án là “100% phù hợp” với DNA của IOTA Foundation và là một bước đi đầy tham vọng, Wilfried Pimenta, Giám đốc phát triển kinh doanh tại IOTA Foundation cho biết:

Thành phố thông minh là một trong những linh vực đổi mới liên ngành phát triển nhanh nhất dành cho IOTA. Xây dựng trên công sức và quan hệ đối tác của chúng tôi trên thị trường di động, năng lượng hoặc dữ liệu, những hệ sinh thái thành phố thông minh này mang tất cả lại với nhau.

Đồng sáng lập người Na Uy của Quỹ IOTA David Sønstebø rất vui mừng về dự án và cơ hội làm việc với trường đại học lớn nhất Na Uy NTNU:

Việc có thể khám phá và chứng minh tiện ích của IOTA trong bối cảnh thành phố thông minh ở nhiều thành phố trên khắp châu Âu sẽ vô cùng quý giá trong tương lai.

Các doanh nghiệp, trường đại học và tổ chức phi lợi nhuận có liên quan bao gồm:

IES R & D, Powel AS, Đại học Limerick, Cơ quan Năng lượng Plovdiv, Future Analytics Consulting, Research2Market Solutions, TrønderEnergi Kraft AS, ABB Na Uy, ATB, Nhóm Ngân sách AVIS, Statkraft Varme AS, Công ty Sáng tạo ESB Roi, ESB Networks, Ove Arup & Partners SAU, FourC AS, R.Kjeldsberg, Smart MPower, Space Engagers, Colaborativa, Officinae Verdi, NHP Eiendom và GKinetic Energy Ltd.

+ CityxChange nhằm mục đích giúp các thành phố tham gia dự án đạt được mục tiêu phát triển bền vững, với lượng phát thải bằng không và 100% năng lượng tái tạo vào năm 2050.

Theo Bitcoinist

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Ủy ban châu Âu bật đèn xanh cho IOTA xây dựng tổ hợp Smart City +CityxChange

Trong 5 năm tới, những thành phố sau Trondheim, Limerick, Alba Iulia, Pisek, Sestao, Smlyan và Voru sẽ được thử nghiệm phát triển trở thành những nhân tố tích cực trở thành những thành phố thông minh về tiết kiệm năng lượng, sử dụng những dịch vụ

IOTA Tangle “tắt điện” vì xuất hiện sidetangle

IOTA là tiền ảo phổ biến nhất sử dụng cấu trúc DAG (Chuỗi không trình tự) với vốn hóa hiện tại là 2,7 nghìn tỉ đô la và được giao dịch hơn 50 triệu đô la mỗi ngày.

IOTA ra mắt không gian công nghệ IOTA Lab cùng với AKITA

AKITA là một start-up tập trung với tầm nhìn mang Công nghệ sổ cái phân tán (Distributed Ledger Technologies – DLTs) đến mọi người. AKITA hiện đang tập trung để hiện thực khái niệm (Proof of Concepts) cho công nghệ của mình bằng cách cho ra đời các

IOTA và Volkswagen trình diễn tại hội chợ công nghệ lớn nhất Đức

Volkswagen cho biết họ đang làm việc để tích hợp Tangle, cấu trúc phân tán sổ cái của IOTA vào một danh sách dài các tính năng quan trọng khác trong hệ thống sản phẩm của mình, đặc biệt là dòng xe tự lái.

Đài Bắc triển khai làm thẻ căn cước công dân trong năm nay trên nền tảng Tangle của IOTA

Thủ đô Đài Bắc mong muốn sẽ trở thành một nơi phát triển, nắm bắt khoa học công nghệ blockchain, ứng dụng vào phát triển thành thành phố thông minh. Loại thẻ ID mới này sẽ bước chân đầu tiên trong các dự án giúp Đài Bắc đạt được mục tiêu phát triển

QUBIC VÀ KỶ NGUYÊN IOTA

Nền tảng Qubic sẽ trở thành đóng góp quan trọng nhất trong khối IOTA, giúp cho dự án mở ra không giới hạn ứng dụng và biến toàn bộ IOTA Poject trở thành một giải pháp toàn diện cho kỉ nguyên vạn vật kết nối (Internet of Things).

Hướng dẫn sử dụng IOTA Trinity Wallet

Trước hết, phải cho một “điểm A” IOTA Trinity Wallet. Đây là một dự án công phu, tầm cỡ với giao diện đẹp mắt, hướng dẫn chi tiết rõ ràng và tính bảo mật rất tốt, rất đáng công chờ đợi. Đó là chưa kể nhiều tính năng sẽ được cập nhập trong tương lai

Qubic sẽ biến IOTA thành một giải pháp số toàn diện- Kì 2

Qubic là cách đọc trại chữ cái đầu của quorum-base computations, tạm hiểu đây là một lại kĩ thuật máy tính tạo ra sự nhất quán trong hệ thống phân tán. Khác với blockchain, cấu trúc của IOTA Tangle là một chuỗi DAG với cách bố trí dữ liệu không có

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Intel Core i7-8700 vs AMD Ryzen 2700: Lại đến giờ nhuộm Đỏ?

Cuộc chiến giữa 2 hãng linh kiện hàng đầu thế giới mỗi ngày lại càng hấp dẫn hơn . Mặc dù chúng ta đều phải thừa nhận rằng sự phủ sóng của Intel là rất lớn, thế nhưng gần đây AMD đang dần vươn lên để trở thành hãng

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

iPhone 6 Plus Hàn Quốc (mới 99%) luôn theo kịp xu hướng

iPhone 6s Plus 16 GB Hàn Quốc cũ được thiết kế nguyên khối, mặt kích cong 2.5D, mặt lưng được làm từ chất liệu nhôm, điều này tạo nên sự cao cấp riêng cho chiếc điện thoại. Bên cạnh đó, màn hình mở rộng lên 5.5 inch,