Ethereum Sharding sẽ được triển khai vào năm 2020

Sharding, một giải pháp mở rộng được mong đợi của Ethereum, có thể được triển khai vào năm 2020. Thông tin này được nhà nghiên cứu của Quỹ Ethereum, Justin Drake, cho biết hôm thứ Sáu.

Trong buổi trò chuyện với TechCrunch, các nhà nghiên cứu Ethereum bao gồm Drake và đồng sáng lập Vitalik Buterin đã thảo luận về các giải pháp mở rộng và tương lai của dự án. Họ cũng phác thảo các mục tiêu và chức năng cụ thể của các tính năng mới sắp tới.

Thảo luận về quy mô, Buterin nói rằng phí giao dịch phụ thuộc phần lớn vào cung và cầu:

“Có rất nhiều người đang gửi giao dịch và muốn các giao dịch đó truy cập vào blockchain. Blockchain tạo ra mức độ phổ biến đủ lớn để mọi người quan tâm sử dụng. Tuy nhiên, hiện tại, họ phải cạnh tranh để đưa được giao dịch vào các khối.'

Ông thừa nhận rằng nếu nhóm nghiên cứu có thể bắt đầu lại, họ sẽ có thể thực hiện nhiều tính năng có thể trợ giúp đáng kể với việc mở rộng quy mô. Nhưng, vấn đề “về cơ bản khó” theo trên mọi phương diện.

Nhà nghiên cứu của Quỹ Ethereum, Justin Drake đã mô tả hai ưu tiên hiện tại là Casper (fork PoS) và sharding. Cụ thể, giải pháp sharding sẽ cho phép blockchain tiếp nhận nhiều người dùng và giao dịch hơn mà không bị tắc nghẽn và làm chậm. Ban đầu, đây là cả hai lộ trình riêng biệt cho dự án được lập kế hoạch riêng. 

Ethereum Sharding sẽ được triển khai vào năm 2020

Drake nói:

“Ý tưởng về bằng chứng cổ phần là một phần trong việc cung cấp một siêu sức mạnh mới cho các blockchain. Ngoài ra, một ý tưởng khác là giảm chi phí đồng thuận.”

Ban đầu, sáng kiến ​​PoS và sharding được phát triển riêng biệt. Tuy nhiên, Drake nói rằng hai giải pháp hiện đang được kết hợp thành một thiết kế. Lý do vì cả hai nên chia sẻ một cơ sở hạ tầng chung, cũng như thêm hiệu ứng mạng có lợi bằng cách được thực hiện cùng nhau.

”Với sharding, bạn có tất cả các shard khác nhau và chúng giống như vũ trụ song song, rất khó bị ngắt kết nối. Vì vậy, bạn sẽ chờ đợi cho các shard giao tiếp với nhau và chúng tôi làm điều đó bằng những gì chúng tôi gọi là liên kết chéo hoặc trạm kiểm soát.”

Drake tiếp tục giải thích rằng tích hợp Casper với sharding sẽ tăng cường các trạm kiểm soát, cho phép tăng cường an ninh và khả năng mở rộng trong một thiết kế.

Nhóm nghiên cứu sẽ gọi sáng kiến ​​mới là “Ethereum 2.0”. Đây sẽ là một dự án rất tham vọng, có thể được triển khai trong vài năm tới mặc dù thiết kế này rất phức tạp.

Drake nói:

“Kỳ vọng của tôi là Casper sẽ hoàn thành trước – có thể vào năm sau, 2019. Sau đó, chúng tôi sẽ chia dự án sharding thành hai giai đoạn lớn. Giai đoạn một là lớp dữ liệu, tạo ra sự đồng thuận trong việc dữ liệu sẽ nằm trong các shard. Giai đoạn hai tất cả là về trạng thái, mang lại ý nghĩa cho dữ liệu đó và khái niệm giao dịch.”

Drake tin rằng cả hai giai đoạn sharding sẽ thực hiện xong trong năm 2020 và 2021.

Theo ccn

 

TIN LIÊN QUAN

Lộ trình phát triển của Ethereum (Kì 1)

Tất cả đều được giải quyết bởi cộng đồng nhà phát triển, lập trình với số lượng lớn nhất trong không gian block chain – Ethereum Foundation. Theo Joseph Lubin, Ethereum cũng có đội ngũ lập trình tích cực nhất lĩnh vực Block chain, số lượng lập

Giải thích Roadmap Ethereum (Kì 1)

Tất cả đều được giải quyết bởi cộng đồng nhà phát triển, lập trình với số lượng lớn nhất trong không gian block chain – Ethereum Foundation. Theo Joseph Lubin, Ethereum cũng có đội ngũ lập trình tích cực nhất lĩnh vực Block chain, số lượng lập

Ethereum sẵn sàng bước vào giai đoạn thứ 2 của mình

Một cộng đồng mở developer của Ethereum được dẫn đầu bởi những developers có danh tiếng như Vitalik Buterin, đang tập trung cùng nhau phát triển lớp hai của giải pháp Plasma và Sharding. Hai giải pháp này sẽ kết hợp cùng nhau để tăng khả năng cho

Ethereum sẽ kết hợp nâng cấp Casper và Sharding lại với nhau

Mục đích chính của cuộc họp là tái nhất trí lại thời gian ra mắt hai nâng cấp chính cho chain của Ethereum là Casper và sharding. Casper ban đầu được dự định là sẽ được công bố thông qua một hợp đồng thông minh, tách biệt khỏi nâng cấp sharding.

Trường đại học Stanford của Mỹ thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum

Theo nguồn tin từ Stanford Engineering cho biết, trường đại học Stanford của Mỹ đã thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum.

Ethereum Casper update – chỉ cần 32 ETH là có thể stake

Theo các tin đồn gần đây, Vitalik Buterin đã chia sẻ trong cuộc họp với các lập trình viên, nhà phát triển rằng việc tiến hành cập nhập 2 cải tiến là Casper và Sharding sẽ khác so với vơi ban đầu.

Vitalik Buterin: “Hai thách thức lớn mà Ethereum phải vượt qua để tiến vào thị trường chủ đạo?”

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với nhà kinh tế Tyler Cowen, Buterin nói khả năng mở rộng và dễ sử dụng là điều tối quan trọng cho sự thành công của công nghệ mới nổi này.

Trung Quốc xếp EOS là mạng blockchain tốt nhất thế giới, trước cả Ethereum?

Mạng blockchain của EOS đã phải tạm dừng vào tuần trước, vì phát hiện ra những lỗi nghiêm trọng, sau đó là đình chỉ 27 tài khoản người dùng không rõ lý do và liên tục nhận được những lời chỉ trích từ các chuyên gia nổi tiếng như giáo sư đại học

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Cách bảo vệ tài khoản iCloud để tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Với người dùng iPhone thì tài khoản iCloud rất quan trọng, nó không chỉ chứa dữ liệu cá nhân mà còn là công cụ để tìm iPhone bị mất hay khóa máy từ xa...

Hưỡng dẫn thiết kế bàn phím ảo trên điện thoại độc đáo nhất

Nếu đã nhàm chán với những kiểu bàn phím màu sắc đơn điệu hay những chủ đề có sẵn chưa làm bạn hài lòng? Đừng lo, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản nhất để tự thiết kế những bàn phím 'có 1 không 2'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Coolpad N3: Chỉ 1.89 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều thứ nổi bật trong tầm giá

Coolpad N3 ở hữu một thiết khá khác biệt nếu so sánh với đa số các đối thủ khác trên thị trường. Mặt lưng được làm bằng nhựa với lớp sơn giả kim loại, kết hợp với các đường ngang chạy quanh camera khiến cho mình liên

Đánh giá HTC 10 Evo: Thiết kế kim loại, màn hình 2K

Xin gửi đến bạn bài đánh giá HTC 10 Evo - đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm HOT nhất ở phân khúc 5 đến 6 triệu trong mùa hè này.