Tiền mã hóa vẫn đang phát triển rất tốt tại Nam Phi

Sự phổ biến của tiền mã hóa không chỉ dừng lại ở châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ. Nam Phi, một nền kinh tế đứng thứ hai của lục địa đen, vẫn đang không ngừng trải qua sự tăng vọt về cơn sốt tiền mã hóa hay còn gọi là tiền ảo mặc cho cuộc khủng hoảng tụt giá trên thị trường diễn ra trong năm 2018. 

Tiền mã hóa vẫn đang phát triển rất tốt tại Nam Phi

Sự tăng vọt trong thị trường giao dịch tiền mã hóa 

Nền kinh tế cùa Nam Phi đang phải đấu tranh với những khó khăn trong năm 2018. Đồng tiền pháp chế – Rand – của nước này đang chạm ngưỡng 6 tháng thấp nhất vào trong tháng 6, giữa đợt tụt giá mạnh ở các thị trường mới nổi. Chính vì thế, rất nhiều người dân Nam Phi đã hướng sự chú ý của mình qua lĩnh vực tiền mã hóa, đặc biệt là Bitcoin.

Gần đây, nước này vừa sở hữu chiếc máy ATM hỗ trợ nhiều loại tiền mã hóa. Bitcoin vẫn là cái tên thông dụng đối với cư dân ở đây. Nam Phi hiện đang được xếp vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng các nước quan tâm và tìm kiếm đến Bitcoin trên Internet.

Các dịch vụ giao dịch trao đổi Bitcoin tại nước này đang được thử nghiệm và ghi nhận ở nhiều cấp độ với sự bảo trợ từ chính phủ. Những công ty như Luno và Paxful cung cấp cho phép người dân địa phương có thể mua bán Bitcoin một cách dễ dàng. Luno, một nền tảng giao dịch tiền mã hóa cung cấp dịch mua mua bán Bitcoin với đồng Rand cũng như Ethereum và Rand.

Đối với người dân Nam Phi có sở thích đa dạng hóa danh mục giao dịch của mình, những nền tảng như Coindirect sẽ cho phép thêm những sự lựa chọn khác như Litecoin, Bitcoin Cash, và Ripple. Coindirect cung cung cấp cho người dùng của mình các token thuộc nhóm ERC-20 ICO.

Theo một trang tin địa phương, công ty quản lý tài sản Sygnia đang chuẩn bị thành lập một sàn giao dịch tại nước này trong cuối năm nay. CEO của công ty này, Magda Wierzycka gọi sàn giao dịch của họ là SygniaCoin sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính, giao dịch không chỉ đơn thuần là chỉ mua và bán các tài sản ảo. SygniaCoin có kế hoạch mở rộng và điền tên mình vào danh sách các công ty chạy theo công nghệ mới tại Nam Phi.

Những điều luật và quy định về tiền mã hóa tại Nam Phi

Ngân hàng quốc gia lớn nhất nước này cho biết vào tháng 5 2018 rằng luật pháp nước này chỉ ra chỉ những cơ quan, tổ chức với quyền hạn nhất định được phép ban hành quản lý tiền tệ ở Nam Phi. Vì vậy, ngân hàng này tuyên bố rằng Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác không được công nhận bởi pháp luật. Ngân hàng trung ương cũng cho biết họ đang xem xét việc ban hành các quy định trên thị trường tiền mã hóa.

Một điều luật có ảnh hưởng lớn đến tiền mã hóa tại Nam Phi được ban hành vào tháng 4 khi South African Revenue Service thông báo việc có một khung pháp lý mới cho việc đánh thuế tiền mã hóa. Thật chắc chắn khi nói rằng, môi trường phát triển tại Nam Phi vô cùng thuận lợi cho thị trường tiền mã hóa. Thị trường tiền mã hóa hay còn gọi là thị trường crypto sẽ phát triển rất mạnh là điều không thể tránh khỏi trong tương lai.

Nguồn: Bitcoinist

TIN LIÊN QUAN

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Thị trường tiền số đang trải qua cuộc “tắm máu” kinh hoàng bậc nhất

Hơn 80% trong số 1.586 đồng tiền số mà Finder.com theo dõi đã giảm giá trong 7 ngày qua. Trung bình, những đồng tiền số sụt giảm tới 19% giá trị. Khối lượng giao dịch cũng giảm 6% so với tuần trước đó. Bitcoin, Tether, Ether, EOS và Bitcoin Cash

Đế chế huy hoàng của Bitcoin sắp trở lại!

Gần đây, thị trường crypto khá “ồn ào” khi liên tục xảy ra các vụ tấn công sàn, các vấn đề pháp lý được chỉnh sửa, cũng như báo cáo từ một cuộc điều tra về việc thao túng giá. Tất cả đều ảnh hưởng không nhỏ đến giá của Bitcoin và gần như mọi

Tổng quan nhanh (13/6): Bitcoin chạm mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua

Giá bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 6/2 vào ngày hôm nay (13/6) ghi nhận được ở mức 6.371 USD (theo cập nhật từ sàn Bitfinex), trong một cú trượt gần mức thấp trong năm của bitcoin. Hiện tại, một cuộc đấu tranh vẫn đang tiếp tục nổ

Bitcoin tăng gần $600 chỉ trong 3 giờ, sắp quay lại ngưỡng $6,500

Bitcoin trong ngày hôm qua đa phần đã lởn vởn dưới mức $6,000 sau cú giảm mà đã kéo đồng tiền số 1 thế giới về vùng $5,800. Song, đến khoảng 05:15 sáng nay, lưu lượng giao dịch bỗng thình lình tăng trở lại, giúp giá BTC trên các sàn “dựng đứng”,

Thị trường châu Á là động lực thúc đẩy Bitcoin cán mốc 8.000 USD và còn hơn thế nữa?

Tuy nhiên, các báo cáo mới lại cho thấy rằng các thị trường châu Á mới thực sự là nguyên nhân gây ra sự gia tăng phần lớn khối lượng giao dịch gần đây của Bitcoin.

Bitcoin có thể là giải pháp mới cho cuộc khủng hoảng kinh tế tại Venezuela

Nhưng đây lại là tình cảnh đang xảy ra tại Caracas, Venezuela, nơi bây giờ muốn mua một cốc cà phê thì phải bỏ ra 1 triệu bolivar (bolivar là đơn vị tiền tệ chính thức của Venezuela). Đây là hệ quả của cuộc siêu lạm phát trong 12 tháng qua tại một

Sân bay Châu Âu đầu tiên trên thế giới lắp đặt Bitcoin ATM

Hôm qua, sân bay Schiphol – Amsterdam đã thông báo trên báo chí rằng, họ sẽ lắp đặt một máy ATM giao dịch cho cả bitcoin và Ethereum, như vậy Schiphol trở thành sân bay châu Âu đầu tiên cung cấp dịch trao đổi tiền điện tử thông qua ATM.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo để chiến thắng bo cuối trong game PUBG

Cuộc chiến sinh tồn trong PUBG càng trở nên khốc liệt, gay cấn hơn khi vào những vòng bo cuối. Lúc này khoảng cách giữa các người chơi rất gần nhau, đòi hỏi người chơi phải cẩn thận, tính toán từng bước đi cũng như

Bạn đã biết cách tạo Email mời tham gia cuộc họp và lên lịch hẹn chưa?

Cho đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Việc tổ chức các cuộc họp hay gặp mặt theo hình thức online là một sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người.

Đánh giá phiên bản mới của Microsoft: Windows 12

Theo những thông tin mới nhất thì Microsoft sẽ cho ra mắt bản nâng cấp lớn, bổ sung nhiều tính năng mới cho Windows. Và rất có thể sắp tới phiên bản tiếp theo Windows 12 sẽ được ra mắt người dùng.

POLED và AMOLED là gì - Giải ngố về sự khác nhau giữa hai loại công nghệ OLED này

Cả hai đều được sản xuất bởi hai nhà sản xuất màn hình OLED hàng đầu thế giới, nhưng liệu có gì khác biệt giữa chúng hay không.

Sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên mọi thiết bị Android

Google chính thức phát hành ứng dụng Google Allo cho phép người dùng có thể chat qua lại với nhau miễn phí thông qua kết nối internet. Ngoài chức năng trò chuyện, ứng dụng này còn tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chi tiết Yamaha Exciter 2019 với nhiều nâng cấp đáng giá

Về thiết kế tổng thể Exciter 150 New không khác biệt nhiều so với thế hệ trước đó, điếm nhấn chính của mẫu xe mới đến từ cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED có tạo hình vô cùng ấn tượng, gồm 3 choá đèn nhỏ ở bên trong

Audi A8L 2018: Chiếc xe tiên phong trong việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới

Nếu như người em A7 Sportback nhấn mạnh hơn vào chất thể thao thì A8/A8L lại chú trọng vào vẻ sang trọng, mạnh mẽ. Ngoài sự ‘phình lên’ về kích thước, thiết kế của A8L vẫn giữ nguyên so với A8. Vẫn là bộ lưới tản nhiệt

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.