Cơ quan giám sát luật pháp của Hoa Kỳ nên hỗ trợ đơn đăng ký của quỹ đầu tư Bitcoin ETF mới

Một đơn đăng ký vừa được trình lên cơ quan giám sát luật pháp của Hoa Kỳ bởi CBOE Global Markets về việc thành lập quỹ đầu tư Bitcoin ETF vừa bị từ chối như những đơn đăng kí của các công ty khác vì lí do thị trường này chưa được kiểm soát. Giờ đây SEC, Ủy ban chứng khoán Hoa Kỳ đã quyết định rằng Bitcoin và Ethereum không phải là những securities được kiểm soát chặt chẽ nên đơn đăng kí này nhiều khả năng sẽ thành công trong việc thu hút các nhà đầu tư chiến lược đẩy dòng tiền về thị trường tiền mã hóa. 

Cơ quan giám sát luật pháp của Hoa Kỳ nên hỗ trợ đơn đăng ký của quỹ đầu tư Bitcoin ETF mới

Các quỹ ETFs đang gõ cửa xin vào

Đối với US. CBOE Global Markets công ty đã từng giao dịch hợp đồng tương lai của Bitcoin là công ty sớm nhất đăng ký giấy phép lập quỹ ETF. Vào 26 tháng 6 một thông báo về việc đăng kí bởi SEC đã thăm dò ý kiến về việc trên. Quỹ ETF sẽ chỉ giao dịch các shares của SolidX Bitcoin và một shares có giá trị bằng 25 Bitcoin. Nếu việc đăng kí được thông qua, quá trình giao dịch sẽ được diễn ra vào quý 1 năm 2019.

Ủy ban chứng khoán Hoa Kỳ trước đó đã nhận được 2 đơn đăng kí từ VanEck SolidX Bitcoin Trust và đã từ chối việc đăng kí từ tháng 3 năm 2017 cho đơn đăng kí cho quỹ Bitcoin ETF của 2 anh em tỷ phú Winklevoss Twins. Các đơn đăng kí này bị từ chối vì lí do thị trường tiền mã hóa chưa được kiểm soát chặt chẽ.

Vào thời điểm này, SEC nói trong một thông báo rằng: “Dựa vào số liệu ghi nhận trước đó, chúng tôi tin rằng thị trường giao dịch Bitcoin hiện đang không được giám sát và kiểm soát một cách hệ thống. Vì vậy chúng tôi chưa thể tìm ra những quy định luật pháp được đề xuất để phù hợp với Luật giao dịch.”

Các quốc gia khác đang thay đổi ban hành luật phù hợp để kiểm soát thị trường tiền mã hóa

Hoa Kỳ được cho là đang tụt hậu nhanh chóng so với các quốc gia khác trên thế giới như là Malta với việc quốc gia này vừa thông báo ban hành ba điều luật mới vào ngày 5 tháng 7 để kiểm soát thị trường tiền mã hóa và khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này. Những quốc gia khác như Gibraltar cũng đang cho thấy họ chấp nhận những thị trường mới nổi này và nhận ra giá trị của những công ty mã hóa sẽ đem lại nguồn thu và công việc cho rất nhiều người.

Vào ngày 5 tháng 7 có thông báo rằng việc những quỹ giao dịch ETFs lớn nhất châu Âu sẽ bắt đầu tiến vào thị trường tiền mã hóa và có thể tạo ra quỹ European Bitcoin ETF đầu tiên. Với động thái những tổ chức có tiếng với thị trường tiền mã hóa, dường như SEC sẽ bị chịu nhiều áp lực để cho phép Hoa Kỳ có thể tiến tới bắt kịp và cạnh tranh với các quốc gia thân thiện với công nghệ mới trên thế giới.

Nguồn: Newsbtc

 

TIN LIÊN QUAN

Sàn CBOE nộp đơn mở ETF Bitcoin lên SEC, gia tăng xác suất được chấp thuận

Theo tài liệu chính thức được CBOE gửi lên SEC nhấn mạnh rằng sẽ chỉ làm viện với Bitcoin thay mặt cho nhà đầu tư. Về cơ bản, CBOE sẽ xúc tiến các thương vụ OTC giữa các nhà đầu tư có uy tín trong thị trường tài chính truyền thống, đồng thời bảo

3 lý do có thể khiến SEC phê duyệt Bitcoin ETF vào tháng tới

Nói cách khác, ngày dự kiến ​​để SEC đưa quyết định là Thứ Sáu, ngày 10 tháng 8 (hoặc có thể gia hạn thêm 45 ngày), đồng nghĩa với việc ngày 24 tháng 9 là ngày cuối cùng SEC công bố có phê duyệt đề án này hay không?

Với 3 lí do này khiến SEC có thể “bật đèn xanh” cho Bitcoin ETF trong tháng tới

Nói cách khác, ngày dự kiến cho quyết định của SEC là Thứ Sáu, ngày 10 tháng 8 – mặc dù, có thể gia hạn thêm 45 ngày. Điều này có nghĩa rằng một quyết định nên được dự kiến sẽ đến vào khoảng trước ngày 24 tháng 9.

Quyết định Ethereum không phải là chứng khoán có thể sẽ mở đường cho sự ra đời của hợp đồng tương lai Ethereum

Lời bình luận của Chủ tịch Concannon theo sau tin tức rằng một quan chức cấp cao của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã tuyên bố rằng Ethereum sẽ không bị quy định là chứng khoán.

Sự rõ ràng của SEC đã dẹp bỏ “hòn đá tảng” trên con đường tiến tới hợp đồng tương lai Ethereum – chủ tịch sàn CBOE

Chủ tịch của CBOE Global Markets Chris Concannon đã đưa ra bình luận trên trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Bloomberg, dự đoán rằng sự rõ ràng về mặt pháp lý sẽ giúp tăng khả năng để thuyết phục Uỷ ban Giao dịch Hàng hoá Tương lai Hoa Kỳ (CFTC)

Sự trượt giảm gần đây của Bitcoin là do hợp đồng tương lai hết hạn

Nhìn chung thị trường tiền điện tử đã có sự phục hồi nhẹ trong phiên hôm nay, tổng vốn hóa thị trường tăng khoảng 15 tỷ USD từ mức thấp 271 tỷ USD hôm thứ tư. Sau khi giảm xuống mức thấp 6.263 USD trong tuần này, Bitcoin đã tăng trưởng hơn 7% trong

CBOE, CME các hợp đồng tương lai đóng vai trò như thế nào đến giá Bitcoin?

Các hợp đồng tương lai có phải là nguyên nhân đằng sau sự tụt giảm của Bitcoin? Tom Lee hoàn toàn đồng ý về việc sự sụt giảm giá của Bitcoin nguyên nhân chủ yếu đến từ vai trò của các hợp đồng tương lai. Trên trang nhất của Fundstrat đã đăng tải

Nghiên cứu của CME: Lưu lượng trung bình ngày của hợp đồng tương lai Bitcoin tăng 93% trong quý II

Với vị thế là một trong những sàn giao dịch lớn nhất trên thế giới, CME Group đã mở cửa giao dịch Hợp đồng tương lai Bitcoin vào ngày 17 tháng 12 sau khi CBOE, sàn giao dịch quyền chọn lớn nhất Hoa Kỳ vào ngày 10 tháng 12.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải và sử dụng TeamViewer Portable trên máy tính

Đồng thời TeamViewer Portable còn hỗ trợ chụp ảnh màn hình cũng như quay video màn hình tốc độ nhanh, tuy đây là phiên bản rút gọn nhưng vẫn mang đầy đủ tính năng của phiên bản chính, nên TeamViewer Portable ngày càng

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi loạn bàn phím máy tính

Trên thực tế thì đây không phải là lỗi do phần mềm, do máy tính hay các nguyên nhân sâu xa khác mà chúng ta thường nghĩ ngay tới. Tuy nhiên, vấn đề này lại khá đơn giản và lỗi thực chất là do chính người dùng vô tình

Tổng hợp những cách khắc phục lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage? Hôm nay, TECHRUM sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý tạm thời hoặc triệt để lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10.

BananaVideo - Ứng dụng tương tự YouTube ++ nhưng cài đặt dễ dàng từ App Store

Ngoài những tính năng cơ bản thường thấy trên ứng dụng YouTube gốc (nội dung phổ biến, xem theo chủ đề, bảng xếp hạng), BananaVideo được trang bị thêm công cụ hỗ trợ download, chuyển đổi sang file âm thanh và cho phép

Lắp đặt đầu đĩa DVD một cách dễ dàng

DVD hiện rất phổ biến trong giới giải trí và giá thành đầu đĩa DVD cũng không quá đắt đỏ. Lắp đặt đầu đĩa DVD với TV sẽ giúp bạn tận hưởng cả âm thanh lẫn hình ảnh một cách tuyệt vời. Hầu hết các TV và đầu đĩa DVD hiện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Fujifilm Instax SQ10, máy ảnh in liền có gì hay?

Ra mắt hồi cuối tháng 06/2017, chiếc máy ảnh in liền Instax SQ10 được nhiều người quan tâm do nó có nhiều sự đột phá so với các dòng máy tương tự. Với trang bị màn hình LCD trực quan, hệ thống nút bấm được bố trí hợp lý

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.