Người đầu tiên bị phạt tù do liên quan tới tiền mật mã

Mặc dù chỉ kiếm được 45 USD từ hành vi của mình nhưng chàng trai 24 tuổi vẫn chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật. Đây là trường hợp phạt tù đầu tiên tại Nhật Bản và cũng là đầu tiên trên thế giới do liên quan tới tiền mật mã. 

Người đầu tiên bị phạt tù do liên quan tới tiền mật mã

Theo tờ báo địa phương Kahoku, Yoshida Shinkaru mới đây đã bị kết án 1 năm tù với tội danh khai thác tiền mật mã trái phép trên máy tính của người dùng.

Mặc dù sử dụng Coinhive – một công cụ khai thác tiền mật mã Monero hợp pháp, chạy trên thư viện jаvascript và thường xuyên được nhúng trên các tên miền của website nhưng Yoshida Shinkaru được cho là đã bí mật cài nó trên một công cụ lừa đảo trong trò chơi trực tuyến và cung cấp cho nhiều người dùng tải xuống thiết bị của họ.

Các nạn nhân không hề hay biết về điều này. Khi tải phần mềm xuống từ blog và các website chia sẻ, máy tính của người dùng sẽ ngay lập tức trở thành công cụ khai thác tiền mật mã cho hacker. Số tiền thu được sau đó sẽ được chuyển vào tài khoản của Shinkaru.

Mặc dù phần mềm mới được tải xuống khoảng 90 lần và Shinkaru chỉ kiếm được khoảng 5.000 yên, tương đương 45 USD nhưng các nhà lập pháp tại Nhật đã cho thấy sự nghiêm khắc của mình sau khi tuyên án mức án 1 năm tù giam và tạm đình chỉ trong tối đa 3 năm.

Thẩm phán Ryo Kato cho biết: “Việc tội phạm sử dụng thành công công nghệ được lập trình của bị cáo đã tạo ra tiền lệ làm tổn hại lòng tin của người dùng với các chương trình phần mềm trên máy tính cá nhân”.

Trong trường hợp nói trên, công cụ Coinhive mặc dù không được nhúng trực tiếp vào trang web nhưng sự lạm dụng của Shinkaru đã để xảy ra nhiều hệ quả ngoài mong muốn. Điển hình như việc Coinhive ban đầu được tạo ra với mục đích thay thế cho quảng cáo online nhưng sau cùng bị lạm dụng bởi hàng loạt đối tượng nhằm mượn sức mạnh xử lý CPU của khách hàng mà không có sự đồng ý, để rồi chính thức bị “nói không” bởi nhiều dịch vụ chặn quảng cáo tại Nhật.

Vietnamfinance

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Garena Philippin thông báo phát hiện mã độc đào tiền ảo trên nền tảng chơi game trực tuyến

Vào ngày 9 tháng 7, phần mềm độc hại khai thác Monero (XMR) Coinhive lần đầu tiên được phát hiện trên máy khách LoL bởi một người chơi đã đăng tải về vấn đề trên subreddit League of Legends.

The Pirate Bay đang sử dụng máy tính của khách để đào Coin Monero

“Bằng cách nhập TPB, bạn đồng ý với Monero (XMR) được khai thác bằng cách sử dụng CPU của bạn. Nếu bạn không đồng ý, hãy rời khỏi ngay bây giờ hoặc cài đặt adBlocker”

Nhật Bản bắt giữ 16 đối tượng tình nghi liên quan đến ‘cryptojacking’ Monero

Theo báo cáo từ Asahi Shimbun, các đối tượng bị bắt giữ bị cáo buộc là đã cài malware trên máy tính của người bị hại để khai thác tiền điện tử một cách trái phép. Họ còn được cho là đã điều hành các trang web chỉ được dùng để phát tán các malware

Coin68 Blog: Monero – con gà đẻ trứng vàng cho các hacker

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện chủ yếu thông qua cryptojacking – sử dụng sức mạnh xử lý của máy tính của người khác để khai thác tiền điện tử mà không được sự cho phép của chủ sở hữu.

Cách chống lại Cryptojacking – Mối đe dọa Internet năm 2018

Cryptojacking là phần mềm khai thác tiền điện tử trái phép với thủ thuật cực kì tinh vi. Bạn hoàn toàn có khả năng trở thành nạn nhân của những tin tặc này mà không hề hay biết.

5% đồng Monero đang lưu thông trên thị trường được khai thác qua phần mềm độc hại

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện thông qua Cryptojacking. Cryptojacking nghĩa là lợi dụng sức mạnh CPU của một ai đó để khai thác tiền điện tử mà không có sự cho phép của chủ sở hữu.

5% đồng Monero đang lưu thông trên thị trường được khai thác thông qua phần mềm độc hại.

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện thông qua cryptojacking. Crytojacking nghĩa là lợi dụng sức mạnh CPU của một ai đó để bí mật khai thác các đồng tiền số mà không có sự cho phép của chủ sở hữu.

Philippines: Phần mềm độc hại tấn công máy tính của người chơi LMHT

Người chơi Liên minh huyền thoại ở Philippines dường như đã trở thành nạn nhân không ngờ của một phần mềm độc hại. Nó đã biến tiện ích của họ thành một “thợ đào” tiền điện tử không mong muốn, đặc biệt là đồng tiền Monero.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem cấu hình phần cứng máy tính của mình

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách xem cấu hình phần cứng máy tính của mình, chẳng hạn như tốc độ xử lý hay dung lượng bộ nhớ.

6 ứng dụng OCR Android xuất sắc nhất cho trích xuất văn bản từ ảnh

Bạn có muốn số hóa bất kỳ văn bản in nào để có thể giữ một bản mềm của nó? Nếu vậy thì tất cả những gì bạn cần là một công cụ nhận dạng ký tự quang học (OCR). Có một số công cụ OCR trực tuyến nhưng không có gì thuận

Cách làm đèn flash nháy sáng khi có cuộc gọi, tin nhắn, hay thông báo

Đèn flash nháy sáng ngoài tác dụng trợ sáng khi chụp hình còn có thể là đèn báo khi có điện thoại ​ hay tin nhắn giúp bạn không bỏ lỡ bất kì thông báo nào.

Cách đổi avatar TikTok bằng video độc đáo giúp trang cá nhân của bạn nổi bật hơn

Cũng giống như nền tảng mạng xã hội Facebook, TikTok cũng cho phép người dùng thay đổi ảnh đại diện bằng một video, điều này sẽ làm cho trang cá nhân của bạn thú vị và nổi bật hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A7010: phablet đáp ứng tốt mọi nhu cầu, trừ game nặng

Lenovo A7010 là phiên bản kế nhiệm của chiếc K3 Note (A7000) từng được chú ý trên thị trường smartphone xách tay năm ngoái. Sản phẩm này vừa được bán chính thức tại Việt Nam vào...

Jaguar E-Pace – Crossover giá hơn 2,9 tỷ đồng sắp ra mắt tại Việt Nam

Ra mắt chính thức vào năm 2017, Jaguar E-Pace là một trong những thnahf viên mới nhất trong phân khúc SUV crossover cao cấp cỡ nhỏ subcompact vốn đang bùng nổ trong vài năm gần đây. E-Pace cùng với người anh em Land

Đánh giá Oukitel U7 Plus: Smartphone giá rẻ dưới 2 triệu

Oukitel U7 Plus có thiết kế khá giống với iPhone 6, phần mặt lưng của sản phẩm được bo tròn ở các cạnh và được vát cong để máy khi cầm sẽ ôm tay hơn.