Vitalik Buterin: “Các sàn tập trung nên bị ‘cháy thành tro’!”

Người đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin đã tuyên bố rằng anh muốn xem các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung bị “cháy thành tro” càng nhiều càng tốt. Anh cũng thừa nhận rằng điều này sẽ sớm xảy ra. 

Vitalik Buterin: “Các sàn tập trung nên bị ‘cháy thành tro’!”

Nhận xét này đã được anh đưa ra trong khi phát biểu tại sự kiện TC Sessions Blockchain 2018 vào ngày 6 tháng 7 tại Zug, Thụy Sĩ.

Trong sự kiện, các host đã đặt câu hỏi về việc liệu sàn phân cấp sẽ một ngày nào đó đạt được thị phần lớn hơn sàn tập trung hay không. Vitalik đã trả lời rằng:

“Cá nhân tôi chắc chắn hy vọng những sàn tập trung sớm bị cháy thành tro càng nhiều càng tốt. Trên thực tế, đặc biệt là ở khía cạnh từ fiat sang mã hóa, nó rất khó phân cấp vì cuối cùng bạn đang giao tiếp với thế giới fiat. Thế giới này cơ bản chỉ có các cổng tập trung… Những dịch vụ có giá trị được cung cấp ngoài kia rất khó để phân cấp.”

Vitalik tiếp tục dự đoán rằng về mặt giao dịch giữa các crypto, giải pháp DEX một ngày nào đó sẽ được mong muốn nhất. Lý do vì chúng cung cấp trải nghiệm người dùng đơn giản và dễ hiểu mà không cần đăng ký, giao diện web và mở tài khoản. Theo ý kiến ​​của anh, thế giới mật mã sẽ ngày càng chứng kiến các sàn giao dịch như vậy ra đời.

Tuy nhiên, anh đã bày tỏ sự không chắc chắn về lựa chọn cuối cùng của các nhà giao dịch quy mô lớn, các nhà giao dịch chuyên nghiệp và các nhà giao dịch thường xuyên. Giả sử các sàn tập trung không biến mất hoàn toàn, sự gia tăng của sàn phân cấp sẽ là một điều tốt bởi vì nó loại bỏ yếu tố “ông vua quyền lực” từ các sàn.

Giải thích điểm này, Vitalik nói:

”… Chúng ta thực sự có thể lấy đi vị vua ngu ngốc này. Ngày nào còn “vị vua”, ngày đó các sàn tập trung vẫn còn sức mạnh quyết định token nào được list và sau đó, tính phí niêm yết từ 10 – 15 triệu USD. Khi nào thoát khỏi thế giới đó, chúng ta mới thực sự cảm thấy thỏa mãn với các giá trị của blockchain từ sự cởi mở đến sự minh bạch.”

Thời điểm tháng 3 năm 2018 sẽ mãi được ghi lại. Khi đó, Binance – sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới về khối lượng giao dịch – đã thông báo rằng họ đang hoàn thiện kế hoạch mở một sàn phi tập trung. Huobi cũng công bố vào tháng Sáu rằng họ có kế hoạch chuyển đổi toàn bộ nền tảng của mình sang một sàn giao dịch phi tập trung.

Ngày nay, nhiều nhà phân tích tiếp tục ủng hộ cho việc áp dụng mô hình DEX. Dĩ nhiên, theo xu hướng chung đó, OKEx gần đây đã công khai các kế hoạch của mình để tạo ra một nền tảng giao dịch phi tập trung.

Theo ccn

 

TIN LIÊN QUAN

Houbi đáp trả tuyên bố của Vitalik Buterin

Buterin tin rằng lý do sàn giao dịch tập trung tồn tại là chúng hoạt động như một cầu nối giữa thế giới fiat [chỉ với các cổng tập trung] và thị trường tiền điện tử.

Vitalik Buterin: “Tôi mong mấy cái sàn giao dịch tập quyền ‘cháy ra tro đi’ càng nhiều càng tốt!”

“Quay lại hồi năm 2013, khi Ghash chiếm 51% mạng lưới Blockchain, ai ai cũng hoảng cả lên. Giờ việc này lại tái lập thêm lần nữa và chẳng thấy mấy người bàn gì đến nó,” Buterin chia sẻ. Đây chính là nhận định của anh khi được hỏi về sự kiện Bitmain

Vitalik Buterin đáp trả lại sự đưa thông tin sai lệch

“Đây hoàn toàn là một sự sai lệch trong truyền đạt thông tin. Không đời nào dòng tweet đó có nghĩa là tôi ủng hộ với tâm lý thận trọng trong việc bầu cử Online. Nó có nghĩa là bạn phải thận trọng.” – Vitalik viết trong một tweet mới nhất của anh ấy

Vitalik Buterin: 75 chiếc Lambo là cái giá bạn cần trả để “bao trọn” mạng lưới Ethereum nguyên cả một ngày

“Theo tính toán của tôi, đợt spam lệnh giao dịch trên mạng lưới ETH mới đây đã tiêu tốn đến 15 triệu USD (tương đương với 5 triệu gói trà xanh, 75 chiếc Lambo, 25 vòng gọi vốn hạt giống của Coinbase, 0,9% giá trị toàn đợt ICO của Telegram).

Vitalik Buterin: “Hai thách thức lớn mà Ethereum phải vượt qua để tiến vào thị trường chủ đạo?”

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với nhà kinh tế Tyler Cowen, Buterin nói khả năng mở rộng và dễ sử dụng là điều tối quan trọng cho sự thành công của công nghệ mới nổi này.

CZ và Vitalik Buterin: Cuộc chiến về việc “cháy thành tro”

Thị trường tiền điện tử liên tục được mở rộng và thu hút rất nhiều nguồn vốn từ cả nhà đầu tư nhỏ lẻ, doanh nghiệp và tổ chức tài chính. Các sàn tập trung ra đời cũng chỉ là thuận theo nhu cầu của người dùng trong không gian còn non trẻ này.

Trường đại học Stanford của Mỹ thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum

Theo nguồn tin từ Stanford Engineering cho biết, trường đại học Stanford của Mỹ đã thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum.

Lộ trình phát triển của Ethereum (Kì 1)

Tất cả đều được giải quyết bởi cộng đồng nhà phát triển, lập trình với số lượng lớn nhất trong không gian block chain – Ethereum Foundation. Theo Joseph Lubin, Ethereum cũng có đội ngũ lập trình tích cực nhất lĩnh vực Block chain, số lượng lập

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....

Đánh giá giao diện iOS 10: Thú vị, mới mẻ, nhiều chức năng hơn bao giờ hết

Như vậy, người dùng đã có thể cài đặt trước hệ điều hành iOS 10 chính thức trên iPhone và iPad. Vậy phiên bản này có gì mới?

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng