IBM ký hợp đồng trị giá 1 tỷ đô la Úc hợp tác với chính phủ triển khai bảo mật bằng Blockchain

IBM đã ký một hợp đồng trị giá 1 tỷ đô la Úc (740 triệu đô la) với chính phủ Úc để sử dụng blockchain và các công nghệ mới khác để cải thiện an ninh dữ liệu, theo Bloomberg đưa tin hôm thứ Năm, ngày 5 tháng 7.

IBM ký hợp đồng trị giá 1 tỷ đô la Úc hợp tác với chính phủ triển khai bảo mật bằng Blockchain

IBM ký hợp đồng trị giá 1 tỷ đô la Úc hợp tác với chính phủ triển khai bảo mật bằng Blockchain

Hợp đồng lớn sẽ cho thấy IBM cung cấp công nghệ như blockchain, tự động hóa và trí thông minh nhân tạo (AI) cho các bộ phận liên bang của Úc, bao gồm các vấn đề quốc phòng và dân sự.

Người đứng đầu châu Á Thái Bình Dương của IBM, là Harriet Green, nói với Bloomberg rằng quan hệ đối tác mới sẽ cung cấp cho công dân Commonwealth (khối thịnh vượng) quyền truy cập vào “các công nghệ lớn nhất thế giới”, nhiều cơ quan chính phủ.”

Quan hệ đối tác mới sẽ đưa Australia trở thành “ba chính phủ kỹ thuật số hàng đầu trên thế giới”.

Trong cuộc phỏng vấn của mình, Green đã nhấn mạnh nhiều lần vào việc đảm bảo an ninh dữ liệu cho người dân – trong đó việc cung cấp trung tâm của blockchain là công nghệ đổi mới của thế giới.

Green cũng chứng kiến thỏa thuận này là một bước tiến quan trọng tại Úc, hướng đến một tương lai “không cần giấy tờ” trên các lĩnh vực khác nhau thuộc thẩm quyền của tiểu bang, bao gồm thuế và kiểm soát biên giới.

Hôm nay, sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ tư trên thế giới xét theo khối lượng thương mại hàng ngày là Huobi, khẳng định họ đã thành lập giao dịch trên nền tảng mới của Úc, với CEO mới của Huobi Australia nói rằng việc giao dịch tiền điện tử là hành động “quan tâm đến các đối tác với số lượng dự án blockchain của Úc ngày càng tăng tìm cách tham dự vào thị trường của Úc.”

Ngân sách của Cơ quan Chuyển đổi Kỹ thuật số (DTA) 2018-2019 của chính phủ Úc ở mức 530.000 đô la cho nghiên cứu blockchain, một động thái được cho là do một yêu cầu cụ thể từ Thủ tướng Malcolm Turnbull của nước này.

Về phần mình, IBM đã dần dần mở rộng sự tham gia của mình trong blockchain trên nhiều lĩnh vực khác nhau, với Blockchain Platform đã thử nghiệm thành công chỉ trong tuần này để cung cấp năng lượng cho các hoạt động trực tiếp đầu tiên.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

Trung Quốc thành lập liên minh bảo mật Blockchain

Theo tờ ChinaNews, các nhà chức trách Trung Quốc đã hợp tác với tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent, trong việc thành lập một liên minh bảo mật blockchain tại Trung Quốc.

Trung Quốc: số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng gần gấp 6 lần.

Theo South China Morning Post (SCMP) báo cáo rằng, ở Trung Quốc, số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng từ tháng 1 đến giữa tháng 7 năm 2018, vượt con số năm ngoái gần gấp 6 lần.

Facebook tạo chức danh mới Blockchain Engineering, động thái chấp nhận Blockchain & Crypto?

Evan Cheng, giám đốc kỹ thuật tại Facebook sẽ đảm đương 1 vị trí mới trong công ty – giám đốc kỹ thuật Blockchain. Facebook đã thực sự có cái nhìn nghiêm túc về Blockchain trong năm này, và vị trí của Cheng là động thái mới nhất cho thấy sự quan

Trung Quốc: Khởi động quỹ đầu tư blockchain trị giá 1,5 tỷ USD

Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã cam kết đầu tư vào các dự án blockchain công cộng. Thủ phủ của tỉnh Trung Quốc này đã cùng nhau tài trợ một quỹ đầu tư với con số lên tới 10 tỷ NDT (khoảng 1,5 tỷ USD) vào một quỹ đầu tư blockchain.

CEO của Ngân hàng đa quốc gia BBVA bày tỏ quan điểm về blockchain

Carlos Torres, CEO của Ngân hàng đa quốc gia BBVA của Tây Ban Nha, đã bày tỏ quan điểm của mình về blockchain. Ông cho rằng công nghệ blockchain hiện tại là chưa “trưởng thành” và blockchain sẽ phải đối mặt với vô số thử thách lớn ở phía trước.

Rào cản nào khi áp dụng công nghệ Blockchain tại Việt Nam

Hiện tại, blockchain chủ yếu được ứng dụng trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là tài sản kỹ thuật số và tiền tệ kỹ thuật số. Ông lưu ý các doanh nghiệp không nên tập trung quá nhiều vào một lĩnh vực (tài chính) mà bỏ qua các ứng dụng tiềm năng khác

Quân đội Nga tiến hành xây dựng một phòng thí nghiệm Blockchain

Theo tờ nhật báo Nga- Izvestia, ERA đang cho chạy thử một phòng thí nghiệm đặc biệt để xác định xem liệu rằng công nghệ blockchain có thể được sử dụng để xác định các cuộc tấn công trên mạng và bảo vệ những cơ sở hạ tầng quan trọng hay không.

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...