“Ông kẹ” Bitmain được định giá 12 tỷ USD

Bitmain, gã khổng lồ trong linh vực khai thác Bitcoin, mới đây đã được định giá 12 tỷ USD. Việc định giá mới này được đưa ra sau khi công ty kết thúc một vòng tài trợ Series B trị giá 400 triệu đô la. Công ty này hiện đang kiểm soát một phần lớn của hashrate của Bitcoin, mới đây cũng đã đầu tư vào đợt IPO sắp tới của Opera. 

“Ông kẹ” Bitmain được định giá 12 tỷ USD

Trị giá 12 tỷ USD

Theo các nguồn tin tức địa phương ở Trung Quốc, Sequoia Capital, Coatue và EDBI nằm trong số các công ty đầu tư lớn nhất trong đợt tài trợ vừa qua. Sequoia Capital cũng đã tham dự vòng tài trợ đầu tiên của công ty trị giá 50 triệu đô la vào tháng 7 năm 2017.

Các nguồn nội bộ cũng tiết lộ rằng công ty có kế hoạch cho một vòng tài trợ trước IPO. Vào tháng 5 năm 2018, Canaan Creative, một công ty đối thủ, cũng đệ đơn xin tổ chức một đợt IPO trị giá 1 tỷ USD tại Hồng Kông.

Được thành lập vào năm 2013, Bitmain đã trở thành một trong những cái tên được biết đến rộng rãi nhất trong ngành công nghiệp tiền điện tử này. Công ty này đã đạt lợi nhuận từ 3 đến 4 tỷ USD vào năm 2017. Họ thậm chí còn dẫn đầu trong cả việc sản xuất phần cứng khai thác Bitcoin ASIC cũng như sở hữu hai bể đào Bitcoin lớn nhất.

Độc quyền khai thác Bitcoin

Gần đây, Bitmain được tin là đã tiếp cận con số 51% hashrate khai thác Bitcoin. Lý do cho việc này là bởi Bitmain đang sở hữu AntPool và BTC.com, hai bể đào lớn nhất trong blockchain Bitcoin. Cả hai bể này chiếm khoảng 35,4% hashrate của mạng lưới. Bitmain cũng sở hữu cổ phần trong bể đào ViaBTC – lớn thứ ba trong mạng lưới.

Việc Bitmain có thể nắm độc quyền mạng lưới Bitcoin đang làm cho nguy cơ về một cuộc tấn công 51% trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Trong năm 2018, đã có ít nhất năm vụ tấn công như vậy trên các blockchains chạy các thuật toán Proof-of-Work.

Hầu hết các cuộc tấn công kiểu như vậy đều được kết hợp với một cuộc tấn công double-spend để tăng mức độ nghiêm trọng sự việc, chiếm đoạt hàng triệu đô la từ các blockchains này. Tuy nhiên, xét về các phương diện kinh tế, Bitmain sẽ chả dại gì đá đổ bát cơm của mình, là mạng lưới Bitcoin.

Đầu tư vào Opera

Trong một diễn biến khác, Bitmain đang nỗ lực đầu tư vào đợt IPO trị giá 115 triệu USD của Opera Ltd. Công ty khai thác mỏ khổng lồ này đang có kế hoạch mua 50 triệu USD cổ phần dưới sự bảo hộ của Tospring Technology Ltd – một cái tên khác cho Bitmain.

Đây không phải là lần đầu tiên Bitmain thống trị một chiến dịch đầu tư. Vào tháng 5 năm 2018, công ty cũng đã tham gia vòng đầu tư 110 triệu đô la của Circle.

Theo Bitcoinist

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Ông trùm khai thác Bitcoin-Bitman tăng giá trị tài sản lên 12 tỷ đô la sau đợt huy động vốn đầu tư

Theo Caixin, Bitmain đã nhận khoản tài trợ khoảng 300- 400 triệu USD từ công ty Sequoia China Sequoia Capital, quỹ đầu tư của Mỹ Coatue, và quỹ đầu tư chính phủ có trụ sở tại Singapore EDBI. Vào tháng 9 năm 2017, chi nhánh của Bitmain ở Bắc Kinh đã

Bitmain huy động được 400 triệu USD trong đợt Pre-IPO, được định giá tới 12 tỷ USD

Cổng thông tin khu vực China Money Network báo cáo rằng sau đợt huy động, giá trị của công ty có trụ sở tại Trung Quốc là 12 tỷ, được Sequoia Capital China chỉ đạo, một VC đã hoạt động khá tích cực trong không gian tiền điện tử.

Bitmain chuẩn bị chào bán cổ phiếu đầu tiên IPO ở Hồng Kông

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn ở Hồng Kông, Wu, người tuyên bố sở hữu tới 28% cổ phần Bitmain có trụ sở tại Trung Quốc, cho biết đang tiến hành IPO trong khu vực – hoặc bất kỳ thị trường nào có cổ phiếu bằng đô la Mỹ – sẽ phù hợp như một phương

CEO của Bitmain sẵn sàng tiến hành IPO tại Hồng Kông

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn ở Hồng Kông. Jihan Wu tuyên bố rằng ông sở hữu tới 28% cổ phần Bitmain tại Trung Quốc, cho biết một IPO trong khu vực – hoặc bất kỳ thị trường nào có cổ phiếu bằng USD. Điều này sẽ thích hợp trở thành một phương

Gã khổng lồ Mining Bitman mua lại Opera Brower!

Có vẻ như Bitmain, công ty khai thác tiền điện tử có trụ sở đặt tại Trung Quốc, không chỉ tập trung vào việc phát triển một ngành công nghiệp riêng biệt. Nó đang dần mở rộng quy mô của mình, và sự việc gần đây nhất thể hiện rõ điều đó là mua lại cổ

Ông trùm Bitmain công bố số liệu thống kê hashrate, cam đoan chỉ chiếm 4% tổng sức mạnh khai thác Bitcoin!

Những số liệu thống kê này tính đến ngày 22/07, và chắc chắn nó sẽ khiến mọi người phải ngạc nhiên. Bitmain nói rằng phần cứng do công ty sở hữu hiện chỉ khai thác ba thuật toán: SHA256 (1,692 PH/s), Ethash (339,7 GH/s) và Scrypt (44,2 GH/s).

Bitmain kiếm được 1.1 tỷ USD lợi nhuận trong quý I, rục rịch nộp đơn xin IPO

Trích từ một email được mua lại từ một nguồn thân cận với Bitmain, Fortune cho biết “ông trùm” nổi tiếng về sản xuất thiết bị khai thác Bitcoin đã thu về 1.1 tỷ USD lợi nhuận trong quý đầu tiên của năm 2018. Dự kiến, công ty sẽ kiếm được 2 đến 3 tỷ

Tỷ phú “Peter Thiel” cựu CEO của Bitmain và Paypal đầu tư vào Block.one

Thiel là một người đồng sáng lập và quản lý quỹ đầu tư của PayPal, một ông trùm bitcoin, mặc dù trong các tuyên bố công khai, ông đã ít lạc quan hơn về triển vọng của các tiền điện tử khác.

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Android TV Box Lenovo Ministation giá 2 triệu đồng

Kỳ thực với mức giá 2 triệu đồng, có thể nói là hơi cao hơn so với đa số những chiếc máy Android Box trên thị trường, nhưng bù lại chúng ta có một chiếc máy xem phim, chơi game Android với hiệu năng cũng như p/p khá

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.

Trên tay iPhone 12 Pro và đánh giá nhanh thiết kế

Những chiếc iPhone 12 mình trên tay trong đêm nay là iPhone 12 Pro và iPhone 12 với đủ màu sắc do ShopDunk mang về. Viền thép trên iPhone 12 Pro rất dễ bám vân tay, đặc biệt ở bản màu xám graphite nhưng cứng cáp và rất