Thuật ngữ dành cho newbie bước vào thị trường Cryptocurrency 1

Để giúp nhiều bạn mới tham gia vào thị trường đỡ bỡ ngỡ và thuận tiện hơn trong việc tìm hiểu về thị trường này. Ở bài viết này mình sẽ cung cấp cho các bạn những thuật ngữ cơ bản và cần thiết nếu bạn muốn tham gia vào thị trường này cũng như bắt đầu giao dịch cơ bản, chúng ta cùng bắt đầu nào

Thuật ngữ cơ bản:

Coin: Đây là thuật ngữ mà anh/em tham gia thị trường này dùng để nói về thị trường Crypto.

Ico (Initial Coin Offering): Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói quá trình kêu gọi vốn đầu tư của một dự án.

Trader: Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đến người tham gia trao đổi các đồng coin.

WALLET: Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói ví chứa Bitcoin hay các đồng coin khác.

Address: Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói địa chỉ nhận tiền mỗi khi muốn chuyển hay nhận một đồng coin.

Tresor: Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đây là tên một loại ví cứng (ví phần cứng).

Bitcoin (BTC): Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đến đồng tiền có giá trị nhất thị trường và là đồng tiền được tạo ra đầu tiên bởi Satoshi Nakamoto

CMC (Cryptocurrency): Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói về trang tin cập nhật giá của các đồng coin.

STS (Satoshi): Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói về 1 Satoshi bằng 0,00000001 BTC.

BIT: Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đến 1 đơn vị 1.000.000 bit tương đương với 1 Bitcoin.

Altcoin: Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói về tất cả các đồng coin trên CMC, trên sàn giao dịch hoặc trên thị trường trừ Bitcoin.

2FA (2-Factor Authentication): Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói về phương thức xác thực tài khoản thông qua một bên thứ ba, nhằm giúp tài khoản của bạn được bảo mật và an toàn hơn. Có nghĩa dù Hacker có biết được thông tin tài khoản của bạn, kể cả password.

Exchange (sàn giao dịch): Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đến nơi mà mọi người có thể mua bán, trao đổi các đồng coin.

KYC (Know Your Customer): Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đến xác thực danh tính, có thể là xác thực thông tin để tham gia Ico hoặc xác thực danh tính với sàn giao dịch.


Thuật ngữ dành cho newbie bước vào thị trường Cryptocurrency 1

Các thuật ngữ trong giao dịch

Buy: Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đến hành động MUA vào.

Sell: Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đến hành động BÁN ra.

Deposit: Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đến quá trình NẠP một đồng coin vào sàn.

Withdraw: Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đến quá trình RÚT một đồng coin ra khỏi sàn.

Pump: Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đến tình trạng tăng giá mạnh của một đồng coin.

Dump: Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đến tình trạng giảm giá mạnh của một đồng coin.

FOMO (Fear Of Missing Out): Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đến trạng thái tâm lý đám đông đẩy giá một đồng coin. Thường cá mập lợi dụng FOMO để đẩy giá một đồng coin, dụ người chơi ham lợi nhuận vào mua và sẽ bị đu đỉnh.

Volume: Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đến khối lượng giao dịch.

Đường hỗ trợ: Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đến đường mà khi giá chạm vào sẽ có thể tặng lên.

Đường kháng cự: Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đến đường mà khi giá chạm vào sẽ có thể giảm xuống.

Target: Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đến mức giá bạn có thể bán khi đạt mục tiêu đã đặt ra

Đu đỉnh: Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đến tình trạng bạn mua một đồng coin và sau đó nó rớt giá rất mạnh, bỏ lại bạn đu đỉnh về giá.

Bắt đáy: Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đến tình trạng bạn mua một đồng coin đó và bạn nghĩ giá đó là rất thấp rồi, không thể thấp hơn được nữa.

Hold: Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đến tình trạng bạn mua một đồng coin và giữ nó dài hạn.

Stop loss (SL): Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đến mốc dừng lỗ, ở đó bạn nên bán ra.

Whales/Cá mập: Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đến những người nhiều tiền, họ có thể thao túng giá của một đồng coin.

SCAM: Đây là thuật ngữ mà anh/em trong thị trường dùng để nói đến một đồng coin được tạo ra với mục đích lừa đảo nhà đầu tư.

Nhưng để hiểu hơn về thị trường này, bạn cần tìm hiểu nhiều hơn những thuật ngữ có tính chuyên môn hơn. Để hiểu hơn, chúng ta đến với phần 2

TIN LIÊN QUAN

Thuật ngữ dành cho newbie bước vào thị trường Cryptocurrency 2

Ở phần 1 chúng ta đã hiểu những thuật ngữ cần thiết cho một newbie mới bắt đầu vào thị trường. Nhưng để hiểu hơn về thị trường này thì bạn cần phải tìm hiểu nhiều hơn và cần biết đến những thuật ngữ khác nữa.

Binance Coin tăng vùn vụt lên kỉ lục giá trị mới

Đợt tăng trưởng bất ngờ trên đã giúp đẩy vốn hoá thị trường của BNB lên ngưỡng 1,9 tỉ USD, đưa nó trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ 17 thế giới.

Hướng dẫn tạo ví USDT và mua bán coin trên sàn Poloniex cho người mới bắt đầu

Hiểu một cách đơn giản nhất thì USDT là đơn vị tiền tệ USD trên sàn giao dịch Poloniex, thực chất nó chỉ để tên vậy cho chúng ta dễ phân biệt hơn thôi, chứ không có gì phức tạp. Ví dụ: giá Ethereum (ETH) hiện tại là 270 USD còn Bitcoin (BTC) hiện

Apple cấm các hoạt động liên quan đến đào Coin trên iOS

Những nguyên tắc mới này đề cập đến việc cấm bất kì ứng dụng nào có hoạt động đào tiền điện tử (Crypto) trên nền tảng iOS. Theo Apple: “Các ứng dụng, bao gồm cả bên thứ 3 liên quan đến các hoạt động quảng cáo, hiển thị trên ứng dụng, sẽ không thể

Vì sao Binance Coin vẫn giữ được đà tăng trưởng trong thị trường gấu?

Theo dữ liệu của CryptoCompare, Binance Coin đã tăng từ 9 USD lên 17.05 USD trong khoảng 3 tháng, tăng 85%. Trong cùng thời kỳ, bitcoin – đồng tiền điện tử hàng đầu – lại giảm từ 8.600 USD xuống 6.500 USD, giảm 24%.

Làm thế nào để biết trước một coin sẽ được lên sàn Binance?

Ngoài ra có những lần sàn cho vote thì những coin được vote nhiều sẽ được niêm yết. Các bạn cũng có thể xem những con đứng top của của vote và gom dần, khi nó lên sàn thì pump cao là bán.

Tim Draper: “1 Bitcoin sẽ tương đương 250,000USD năm 2022”

“Tôi không muốn bán Bitcoin của mình, cái tôi bán là gì? Chuyển từ crypto sang fiat giống như việc trao đổi vỏ sò sang vàng vậy. Nhìn về quá khứ, tôi đang suy nghĩ cho dài hạn việc sử dụng nó, để dành nó, đầu tư nó hay đơn giản chỉ là giữ nó.

3 lý do để bạn đầu tư đồng tiền “Binance Coin” trong năm 2018

Chìa khóa tạo nên dấu ấn thành công cho sự kiện ICO nói riêng và Binance nói chung là token Binance Coin (BNB). Theo whitepaper của dự án ICO, sẽ có 200 triệu token được tạo ra, trong đó 50% sẽ được cung cấp cho người tham gia ICO.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bật Chromecast để phát nội dung web lên tivi

Có lẽ người dùng không thể ngờ rằng Chrome có rất nhiều tính năng ẩn khá thú vị, một trong những tính năng đó chính là khả năng phản chiếu hình ảnh lên tivi mà không cần extension.

4 mẹo nhỏ rất hữu ích trên Huawei nova 2i

Phần mềm Huawei nova 2i có nhiều tính năng rất hay như chế độ sử dụng một tay, dùng cảm biến vân tay để chụp ảnh hay chế độ bảo vệ mắt.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không

Đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm MIUI 10 Beta cho người dùng Xiaomi

Tại sự kiện của mình, nhà sản xuất Xiaomi đã giới thiệu MIUI 10 với nhiều thay đổi trong giao diện và AI. Cùng với đó, hãng cũng đã công bố danh sách những thiết bị chính thức được cập nhật lên giao diện này. Trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...