Tòa án tối cao Ấn Độ ủng hộ lệnh cấm không giao dịch với các công ty tiền điện tử của ngân hàng trung ương

Hạn chót của Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) để thực hiện lệnh cấm ngừng xử lý tất cả các tài khoản liên quan đến tiền điện tử sẽ hết hạn vào thứ Năm, ngày 5 tháng 7, theo The Times of India đưa tin. Tòa án tối cao cũng đã ra lệnh không được cứu trợ tạm thời cho những người bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm sắp tới. 

Tòa án tối cao Ấn Độ ủng hộ lệnh cấm không giao dịch với các công ty tiền điện tử của ngân hàng trung ương

Tòa án tối cao Ấn Độ ủng hộ lệnh cấm không giao dịch với các công ty tiền điện tử của ngân hàng trung ương

Panjak Jain, người làm việc trong các cộng đồng blockchain và tiền điện tử của Ấn Độ, đã tweet vào ngày 3 tháng 7 rằng “thật không may, nhưng tòa án tối cao của Ấn Độ đã từ chối duy trì giới hạn RBI về các thực thể được quản lý từ các doanh nghiệp liên quan đến tiền điện tử”. Jain nói thêm rằng “lớp lót bạc” là ngân hàng trung ương phải cung cấp lý do của họ cho lệnh cấm trong một tuần.

Vào đầu tháng Tư, RBI thông báo rằng họ sẽ không còn cung cấp dịch vụ cho người hoặc doanh nghiệp liên quan đến tiền điện tử – điều này không giống như lệnh cấm tiền điện tử nói chung.

Tòa án tối cao của Ấn Độ sau đó bác bỏ lệnh cấm đối với lệnh cấm giao dịch tiền điện tử của RBI được áp dụng cho 11 doanh nghiệp liên quan đến tiền điện tử khác nhau, thêm một tuần sau là không thể đệ đơn kiện chống lại lệnh cấm RBI tại Tòa án tối cao. Tòa án tối cao của Ấn Độ đã báo cáo ngày lập phiên điều trần về các kiến nghị hiện tại cho ngày 20 tháng 7.

Hạn chót của ngày hôm nay để thực thi lệnh cấm có nghĩa là công dân Ấn Độ sẽ không còn có thể mua và bán tiền điện tử trên các sàn giao dịch, nhưng thay vào đó sẽ cần phải sử dụng các mạng ngang hàng, theoThe Times of India viết. Nếu một công dân Ấn Độ muốn đổi tiền điện tử thành tiền mặt, thì họ sẽ cần phải sử dụng thị trường tự do bên ngoài.

Ngoài ra, các sàn giao dịch tiền điện tử và các công ty sẽ không thể nhận được khoản vay từ các ngân hàng ở Ấn Độ.

Một kết quả trực tiếp của lệnh cấm là sàn giao dịch tiền điện tử Ấn Độ Zebpay công bố vào ngày 4 tháng 7 rằng sàn sẽ đóng băng tiền gửi và rút tiền của người Ấn Độ trước khi lệnh cấm có hiệu lực.

Jason A. Williams, một đối tác tại Morgan Creek Digital Assets, cũng đã tweet về Tòa án Tối cao duy trì lệnh cấm của RBI:

“Quyết định này đặt Ấn Độ vào một bất lợi chiến lược to lớn liên quan đến sự đổi mới trong ngành công nghiệp Blockchain. Họ cấm tiền điện tử để kiểm soát mọi người.”

Thị trường tiền điện tử đã chứng kiến một sự sụt giảm nhỏ ngày hôm nay, có thể là do tin tức từ Ấn Độ. Bitcoin (BTC) đã giảm xuống dưới $ 6.500, vào khoảng $ 6.470 (tại thời điểm viết bài) và giảm xuống ít hơn 3 phần trăm trong khoảng thời gian 24 giờ. Ethereum (ETH) đang giao dịch ở mức $ 461, giảm ít hơn một phần trăm trong khoảng thời gian 24 giờ (tại thời điểm viết bài).

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Ripple hy vọng Ngân hàng Ấn Độ sẽ dỡ bỏ lệnh cấm hoàn toàn

Ripple được cho là tỏ ra khá “bất ngờ”, khi Ngân hàng dự trữ Ấn Độ (RBI) thông báo rằng, sẽ dừng xử lý giao dịch và cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiền mã hóa vào hồi tháng 4 vừa qua. Theo đó, Ripple hy vọng rằng Ấn Độ sẽ ban hành các khung

Sàn Zebpay Ấn Độ đóng cổng rút tiền mặt trước lệnh cấm của ngân hàng trung ương

Trong một thông báo đưa ra vào ngày thứ Tư (04/07), Zebpay sẽ vô hiệu hoá khả năng rút và gửi đồng rupee Ấn Độ (INR) để tuân thủ lệnh của ngân hàng trung ương, cấm các ngân hàng thương mại trong nước cung cấp dịch vụ đến những công ty tiền điện tử.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc: Giao dịch Bitcoin bằng Nhân dân tệ giảm xuống dưới 1%

Việc giao dịch Bitcoin với đồng tiền quốc gia Trung Quốc, đồng nhân dân tệ (RMB), đã giảm xuống dưới 1% tổng số trên toàn thế giới, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã công bố thông tin trên vào thứ Sáu tuần trước, ngày 6/7, theo lời của Tân

Đại diện Ripple mong đợi sẽ có một khung pháp lý tích cực tại Ấn Độ liên quan đến tiền điện tử

Dilip Rao, người đứng đầu toàn cầu về sự đổi mới cơ sở hạ tầng của Ripple, nói rằng mặc dù RBI (ngân hàng trung ương Ấn Độ) áp đặt các hạn chế gây tranh cãi cho tất cả các ngân hàng trong nước khi xử lý tiền điện tử, cuộc điều tra gần đây của ngân

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc khẳng định tiền điện tử không gây rủi ro lớn cho nền tài chính

Báo cáo của BOK xem con số 1,79 tỷ đô la (2 nghìn tỷ won) tương đối thấp, tương đương với khoảng 8% tổng số tiền gửi của các nhà môi giới của đất nước – được báo cáo trị giá 26 nghìn tỷ won (23,27 tỷ đô la). do đó, báo cáo cho rằng thị trường tiền

Bộ Tài chính Romania phát hành một Dự thảo Pháp lệnh khẩn cấp liên quan đến quản lý tiền điện tử

Dự thảo này mô tả tiền điện tử là “giá trị tiền tệ được lưu trữ bằng điện tử, đại diện cho một yêu cầu trên tổ chức phát hành khi nhận tiền cho mục đích thực hiện giao dịch thanh toán và được chấp nhận bởi một người không phải là tổ chức phát hành

Sau gần 1 năm “thẳng tay đàn áp”, đồng Nhân Dân Tệ giờ chỉ chiếm 1% trong giao dịch BTC

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) – Ngân hàng trung ương và điều tiết tài chính của quốc gia – đã công bố dữ liệu nghiên cứu cho thấy các giao dịch Bitcoin bằng đồng tiền fiat của Trung Quốc -đồng nhân dân tệ (RMB), đã giảm xuống dưới 1% so với

Lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử của Google là ‘không công bằng’, ‘có vấn đề’

Chính sách gây tranh cãi đã được công bố hồi đầu tháng Ba này hầu như không gây ảnh hưởng đáng kể đến thị trường Bitcoin hoặc altcoin, với BTC/USD đang duy trì hỗ trợ quanh mức 7.500 USD.

THỦ THUẬT HAY

Microsoft buộc người dùng OneDrive sử dụng NTFS để đồng bộ hóa

Microsoft đột ngột thay đổi mà không hề thông báo trước - buộc người dùng OneDrive chỉ được sử dụng các tệp tải lên dưới dạng NTFS (New Technology File System) đã khiến vô số người dùng OneDrive bức xúc. Hãy cùng tìm

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách tạo hình nền đôi trên Android bằng Couple Wallpaper

Couple Wallpaper là ứng dụng tạo hình nền đôi trên thiết bị smartphone Android, đặc biệt dành cho những đôi yêu nhau. Khi đó, hình nền trên điện thoại sẽ ghép thành 1 hình ảnh.

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Meizu M5: Thách thức lớn ở phân khúc giá rẻ

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá chi tiết về Meizu M5, chiếc smartphone giá rẻ hứa hẹn sẽ gây bão thị trường trong thời gian sắp tới

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.