Hướng dẫn toàn tập về công cụ Fibonacci Retracement Indicator! (phần 2)

Cách xử dụng các mức Fibonacci – điểm vào lệnh và thoát lệnh.

Các mức Fibo sẽ được sử dụng để xác định vùng mua khi giá điều chỉnh trong 1 uptrend. Trong 1 downtrend, các mức fibo có thể sử dụng để bán khống khi giá không thể bật lên lại từ các mốc thoái lui. Việc kết hợp sử dụng thêm RSI và MA sẽ thuận tiện hơn để xác định vùng vào lệnh. Khi các mốc giá Fibo trùng lập với các chỉ báo giá mức giá chẳng hạn như MA-50, điều này sẽ càng củng cố thêm về mức giá đó sẽ là một mốc Hỗ trợ/Kháng cự cực mạnh. 

Hướng dẫn toàn tập về công cụ Fibonacci Retracement Indicator! (phần 2)

Mốc quan trọng nhất của Fibo cần theo dõi là 0.618. Đây sẽ là vùng kì vọng giá sẽ điều chỉnh tối đa về đến mức này, khi mà thị trường các nhà đầu tư với tâm lí chờ đợi giá về với mốc 0.618, họ sẽ hàng loạt đổ tiền và tạo hiệu ứng đám đông, đẩy giá tăng vọt. Còn nếu nhìn vào xu hướng downtrend, mốc 0.618 sẽ là thời điểm lực mua đã yếu đi khi không còn nhiều người đổ tiền vào thị trường, khi đó xu hướng các nhà đầu tư bán tháo sẽ rất nhiều đẩy giá tụt sâu hơn.

Một số nhà đầu tư thích đợi đến 5%-10% dưới hoặc trên mức Fibo để xác nhận một ngưỡng kháng cự hay hỗ trợ trước khi quyết định vào lệnh. Thực tế, các mức thoái lui của Fibo sẽ không hoàn toàn chính xác.

Cùng xem xét ví dụ về giá trị của Bitcoin trong một xu hướng giá trong năm ngoái. 

Nhiều thông tin được đăng tải trên các phương tiện truyền thông về vấn đề đà tăng của Bitcoin sẽ tiếp tục hay sẽ tụt giảm vào đợt tăng ào ạt cuối năm 2017.Cùng

xem Fibo đã cho chúng ta những thông tin gì.

Bitcoin đạt giá cao nhất vào ngày 16/12/2017 tuy nhiên chỉ 1 ngày sau đó giá đã lập tức giảm. Một vài mô hình Fibo đã được Test:

Vào ngày 23/12 mốc 23% Fibo đã được Test. Giá tụt sâu qua mức này và sau đó sideway trong vài ngày. Vào 6/1/2018, giá tăng trở lại và bật qua mức Fibo này, sau đó lại giảm xuống tiếp dưới vùng này vào 10/01/2018 để về với mức Fibo tiếp theo.

Vào 16/01 mốc 38.2% đã được Test và giá đã tụt hẳn dưới mốc này ngay trong ngày hôm đó. Vào 20/01, giá đã hồi lại về mốc Fibo này nhưng đã ngay lập tức bật xuống 1 cách nhanh chóng và Test mức Fibo tại vùng giá thấp hơn.

Vào 28/03, mức 61.8% đã được Test. Giá tụt qua 1 xí so với mốc Fibo này trong ngày đó và sau đó từ từ hồi nhẹ lên trên mốc này trong các ngày tiếp theo. Nhìn chung, giá đã tăng trở lại và sideway khá dài và sau đó lại tiếp tục Test mốc Fibo này vào 29/03.

Vào 6/4 giá đã tụt sâu về mốc 66% so với thời điểm cao nhất ghi nhận vào tháng 12 năm 2017 và sau đó đã tăng dần trở lại. Trend up lần này sẽ tiếp tục đến bao nhiêu?

Để trả lời câu hỏi này, ta phải kết hợp phân tích các sự kiện ảnh hưởng đến sự thay đổi giá trị của Bitcoin. Chúng ta sẽ thêm cột Volume (vùng màu vàng trong Chart 1) sẽ là một chỉ báo bổ trợ cùng với Fibo, nhờ đó chúng ta có thể có cái nhìn thấu hiểu tốt hơn xem điều gì đang thực sự diễn ra.

Đỉnh được xác lập vào tháng 16/12/2017 không được hỗ trợ nhiều bởi khối lượng giao dịch. Điều này rõ ràng thể hiện xu hướng tăng giá sẽ không thực sự bền vững và dễ dàng bị tụt giảm sau đó. Khối lượng giao dịch sau đó đã tăng tuy nhiên, khi giá tụt giảm đã phá vỡ qua mức Fibo 23%. Vào 6/01/2018 giá đã bật lên trở lại tuy nhiên vẫn không được hỗ trợ mạnh mẽ bởi khối lượng giao dịch dẫn đến giá lại tụt tiếp về các mốc thấp hơn.

Đợt sell-off sau đó đã được hỗ trợ bởi Volume khi khối lượng giao dịch đã tăng trở lại, đặc biệt tại mốc Fibo 38.2 được Test vào ngày 16/1/2018.
Khi Volume tiếp tục giảm và tụt sâu, mốc 61.8% được Test vào 28/03.

Xu hướng giá tăng trở lại từ mốc 61.8% Fibo trong một vài tuần sau đó, khối lượng giao dịch vẫn thực sự thấp, do đó việc mong đợi Uptrend vẫn rất khó và giá sẽ tiếp tục xu hướng giảm.

Từ các phân tích ở trên, dường như vào 16/12/2017, một số lượng lớn các Trader nhận ra rằng xu hướng tăng giá này không được chống đỡ bởi khối lượng giao dịch lớn, đo đó họ đã quyết định chốt lời trong giai đoạn này. Sau đó có thể nhiều người đã mong đợi các đợt hồi lại từ các mốc Fibo tuy nhiên họ đã phải cancel các order của mình và nhận ra rằng xu hướng giảm giá đang được hỗ trợ cực lớn bởi Volume.

Vậy, điều gì có thể mong đợi tiếp theo?

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta sẽ bổ sung thêm MA-50 (day).

 

Nếu nhìn vào Chart 2, có thể thấy rằng dường như MA-50 đã bắt đầu đảo chiều đi xuống kể từ thời điểm Test mức Fibo 23.6%. Điều này cũng đã xác nhận cùng với việc khối lượng giao dịch tụt giảm, giá đã tiếp tục tụt giảm sâu sau đó. Giá khi bật lại phía trên đường MA tại thời điểm ngày 01/03//2018 cũng không được hỗ trợ bởi khối lượng giao dịch lớn, điều này đã lí giải tại sao giá lại tiếp tục tụt sâu hơn vào những ngày sau đó.

Vào 6/04 giá đã tụt về mốc 66%  so với đỉnh cao nhất của nó và đang lần mò tìm đường tăng trở lại? Đợt tăng giá này rồi sẽ thành công?

Chart 2 đang thể hiện 2 thứ:

Volume đang dần lấy được đà tăng của mình kể từ thời điểm mốc 66% được Test.

Vào 20/04 ta đã có thể quan sát thấy giá đã đảo chiều (khi vượt trên mức MA) và đã giữ được mức giá này những ngày sau đó.

Điều này có thể xác nhận xu hướng giá đã chạm đáy, không chỉ nhờ những lập luận như trên mà ta cũng cần xem xét rằng giá đã về với mốc tỉ lệ vàng Fibo như ta đã đề cập (lưu ý rằng 66% cũng nằm trong mức này). Điều này xác nhận rằng các hành vi của con người có thể quan sát được trong thị trường tài chính.

Việc kết hợp sử dụng một số chỉ báo có thể đưa ra kết luận về việc giá của Bitcoin sẽ tăng trở lại. Tuy nhiên, điều ngược lại hoàn toàn có thể xảy ra, khi có quy chế pháp lý hay những bất ổn chính trị có thể sẽ làm giá giảm sâu hơn nữa. Một nhà đầu tư khôn ngoan chắc chắn sẽ bắt đầu rải lệnh từ mức 23.6% trong 1 xu hướng giảm (23.6% tại so với 66% từ đỉnh trước đó) và xem xét hiện tại xu hướng đang có được hỗ trợ bởi khối lượng giao dịch đủ lớn.

Một người Trader cẩn thận cần biết những gì?

Bởi vì rất nhiều Trader sử dụng công cụ Fibo do đó các mốc Fibo sẽ là các mốc kháng cự hay hỗ trợ cho việc di chuyển của giá. Giá, tất nhiên, sẽ không phải lúc nào cũng bật trở lại từ các mức Fibo này. Các mức Level này sẽ được xem xét như là “vùng thu hút” và sẽ được xác nhận bởi việc kết hợp thêm các chỉ báo khác nữa như Khối lượng giao dịch, MA, RSI. Các chỉ báo càng khẳng định xu hướng chắc chắn bao nhiêu thì tín hiệu đó càng mạnh mẽ (như ví dụ trên).

Với các Trader nhìn vào cùng 1 mức hỗ trợ và kháng cự, đây sẽ là một cơ hội tốt để rất nhiều tường bán/mua được rải quanh các mốc giá này. Không có gì để đảm bảo rằng giá sẽ bật lại từ các mốc này, trừ khi có mọt ai đó quá tự tin vào khả năng trade của họ. Sau tất cả, đó chỉ là sức mạnh về số lượng mà thôi.

Thực tế mà nói, không thể thực sự mong đợi các đợt thoái lui của giá ở các mốc Fibo 1 cách chính xác. Do đó, cách mà nhiều người vẫn làm là đặt Target cho mình trong khoảng từ 10-15% so với mốc Fibo.

Thị trường với khối lượng giao dịch lớn sẽ là tiền để cho việc Fibo được áp dụng 1 cách thuận tiện. Điều này có nghĩa rằng các mô hình chỉ số như S$P 500 hay các sàn tài sản có khối lượng giao dịch lớn sẽ thể hiện rõ hơn ở mức Fibo 50% hay 61..8%.

Trong thị trường Crypto chúng ta nên mong chờ cho các đợt thoái lui giá từ các mốc Fibo với 1 khối lượng giao dịch đủ lớn, các Coin Top như Bitcoin, ETH. Những mức này sẽ không thể chính xác nếu khối lượng giao dịch bé như các Token nằm ngoài Top.

Một điều quan trọng bạn cần nhớ là công cụ Fibo không phải lúc nào cũng dễ sử dụng. Nếu nó đơn giản, các trader chỉ cần đặt lệnh ở các mốc Fibo và kiếm bộn tiền.

Trading thực chất là dự đoán khả năng. Nếu bạn bám chắc vào các xu hướng hướng giao dịch với khả năng xảy ra cao, bạn là người dành được các khoản lợi!

Nguồn: Cryptovest

 

TIN LIÊN QUAN

TRON (TRX) kết thúc điều chỉnh, chờ đợi “MOON SOON”!

SMA-100 đã cắt đường trung bình dài hạn SMA-200 để xác nhận cho một xu hướng uptrend. Nói cách khác xu hướng của TRX khả năng tăng giá sẽ cao hơn so với khả năng giảm trở lại (Risk:Reward). Ngoài ra nhìn vào đồ thị giá có thể thấy được giá đã hình

ETC – màu xanh lẻ loi giữa muôn trùng biển đỏ, Target nào cho ETC sau thông tin list trên Coinbase?

Ehereum Classic đã có một đợt tăng giá mạnh mẽ vào hôm qua khi Coinbase thông báo về việc sẽ cân nhắc list ETC trên nền tảng của Coinbase. Trong khi đó Binance sàn giao dịch với khối lượng giao dịch lớn nhất trên thế giỡi cũng đã thông báo về việc

Bitcoin đang hình thành mô hình tăng giá

Đã có một sự đảo chiều khá mạnh ngay tại mức giá 5,800 đô la. Giá bitcoin hiện đã vượt qua ngưỡng kháng cự 6,000 USD và 6,400 usd, mức giá giao dịch cao nhất $ 6,527 và hiện đang điều chỉnh thấp hơn. Như vậy, đợt tăng giá này bắt đầu từ mức 5,794

Phân tích kỹ thuật 17/07: Niềm tin trở lại

Mới nhất đây có lẽ phải kể đến BlackRock, nhà quản lí tài sản lớn nhất thế giới với giá trị quản lí lên đến hơn $6.3 nghìn tỉ đồng. Công ty này đang hình thành một đội ngũ để tìm hiểu và xem xét tiềm năng của Bitcoin bất chấp tuyên bố trước đó của

Hướng dẫn sử dụng 3 chỉ báo (Indicator) phổ biến nhất để phân tích kỹ thuật!

Chỉ báo không phải là vấn đề tiên quyết để trade một cách hiệu quả. Nhiều Trader vẫn không cần đến bất kì chỉ báo nào để có thể giao dịch hiệu quả. Tuy nhiên, chỉ báo vẫn là một công cụ hỗ trợ đặc lực cho việc phân tích của bạn.

BTC Price watch!!!Xu hướng đảo chiều và Breakout có thể sắp xảy ra!

SMA-100 hiện tại vẫn đang nằm dưới đường dài hạn SMA-200 thể hiện rằng điều này cho thấy nhiều khả năng xu hướng bán tháo vẫn sẽ tiếp tục thay bằng việc đảo chiều.

Giá “Bitcoin” có khả năng sẽ nhảy vọt lên mức 9000 USD

Điều này thể hiện cho một sức mạnh đề kháng cực tốt của Bitcoin, bởi nó cũng tương đương với 200 Moving Average. Để bắt đầu xu hướng tăng giá, mức giá đã bị phá vỡ và chốt ở cả hai mức, mức kháng cự 61,8% và 200 Moving Average chỉ trong khung thời

Bitcoin có thể tăng vọt lên đến 9000USD

Điều này thể hiện cho một sức mạnh đề kháng cực tốt của Bitcoin, bởi nó cũng tương đương với 200 Moving Average. Để bắt đầu xu hướng tăng giá, mức giá đã bị phá vỡ và chốt ở cả hai mức, mức kháng cự 61,8% và 200 Moving Average chỉ trong khung thời

THỦ THUẬT HAY

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

Kiếm 12.500 USD từ 'lỗi' xóa ảnh của bất kỳ ai trên Facebook

Chỉ với 4 dòng code, Laxman Muthiyah đã có thể xóa sổ mọi album từ ảnh cưới của ông chủ Facebook cho đến ảnh tốt nghiệp của một người dùng không quen biết.

Hướng dẫn cách tạo VPN bằng VPS (5$/tháng)

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Chromebook Spin 11 mới siêu mỏng, pin siêu bền

Chrome OS là hệ điều hành được xây dựng dựa trên nền tảng trình duyệt web Chrome của Google. Một điểm đặc biệt của hệ điều hành này đó là bạn có thể sử dụng trực tiếp các ứng dụng Android, được tải về thông qua Google

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy J5 Prime: camera tốt, thiết kế hoàn thiện

Gần đây, hãng Samsung vừa cho ra mắt Samsung Galaxy J5 Prime với nhiều cải tiến mới. Hôm nay, chúng ta hãy cùng FPTShop đánh giá nhanh chiếc Flagship này.