Các speed traders quyết định đánh cược với thị trường crypto

Các quỹ giao dịch speed traders lớn nhất châu Âu đang dịch chuyển vào thị trường crypto, mặc cho người điều hành của quỹ này thuyết phục những khách hàng và các nhà đầu tư chiến lược của họ không mua bán các loại tiền số. 

Các speed traders quyết định đánh cược với thị trường crypto

Flow Traders NV, một công ty speed trader được đặt tại Amsterdam đang tạo ra những thị trường giao dịch dựa trên Bitcoin và Ether, theo Giám đốc điều hành Dennis Dijkstra. XBT Provider, một nhà phát hành crypto ETNs (exchange-traded notes) được niêm yết tại Thụy Điển, nói rằng việc công ty Hà Lan ở trên có sự tăng trưởng đột ngột trong khối lượng giao dịch các cổ phiếu chứng khoán của họ trong một vài tháng gần đây.

Trong khi 5 speed traders lớn của Mỹ đã tạo ra thị trường phái sinh của tiền mã hóa hoặc các loại tiền tệ đáng chú ý, Flow Traders là công ty đầu tiên vạch ra việc họ đang mua bán các crypto notes được niêm yết trên các sàn giao dịch có kiểm soát. Những traded notes hoặc các quỹ được phổ biến rộng rãi tới công chúng có thể mở ra việc thuyết phục tiền ảo là một loại tài sản được cung cấp bởi một cách đầu tư trực tiếp và rẻ hơn giống như là Bitcoin và Ethereum.

“Mọi người đang đánh giá thấp crypto”, Dijkstra nói trong một cuộc phỏng vấn. “Thị trường tiền mã hóa rất lớn và sẽ được kiểm soát sớm thôi. Những người tham gia vào thị trường hiện nay chuyên nghiệp hơn bất cứ điều gì mà người ta thường nghĩ. Các nhà đầu tư chiến lược đang có hứng thú với điều này — chúng tôi biết như vậy vì chúng tôi nhận được những yêu cầu liên quan đến việc giao dịch tiền mã hóa từ họ.”

Còn đó sự ngăn cản và các suy nghĩ tiêu cực về Crypto

“Chúng tôi không khuyến khích các hoạt động liên quan đến crypto cả bởi những khách hàng hay quỹ đầu tư chuyên nghiệp” Nienke Torensma, phát ngôn viên của AFM cho hay trong một thông cáo. “Bởi tính chất mới mẻ của crypto và tính nặc danh mà giao dịch crypto đem đến, nó rất có khả năng thiên về các loại tội phạm ưa thích sử dụng các loại tiền này.”

AFM có thể không thích crypto nhưng có một điều gì đó mà cơ quan này có thể ngăn cản bất kì công ty nào có ý muốn giao dịch những “securities” hay hợp đồng phái sinh rên những sàn giao dịch được kiểm soát.

Flow Traders đang có những động thái của riêng mình như việc một số ngân hàng và các công ty đầu tư đang manh nha bước vào thị trường crypto. Goldman Sachs Group Inc. cũng đang chuẩn bị thành lập một bộ phận giao dịch tài sản số, và Barclays Plc gần đây cũng đã đồng ý cung cấp các dịch vụ banking ở Anh quốc cho công ty Coinbase Inc, một sàn giao dịch có trụ sở tại San Francisco. Cuộc chiến truyền thông vẫn tiếp tục tiếp diễn, mặc dù giá trị của bitcoin đã bị rớt giá hơn 55% so với giá trị đầu năm.

Các khoản lợi nhuận lớn

Là một speed trader, công ty của Hà Lan Flow Traders NV đang tìm kiếm để hedging (phương pháp giảm rủi ro khi giao dich bằng cách bảo hiểm tài sản khỏi sự biến động giá không mong muốn) trên mỗi giao dịch của họ một cách nhanh nhất mà họ có thể. Điều này áp buộc các traders phải tìm kiếm những cách hedging mới trên thị trường crypto đầy khắc nghiệt.

Ông Dijkstra cũng nói rằng việc Flow Traders đang hedging những giao dịch crypto notes của công ty này với các hợp đồng tương lai do CME Group Inc. và Cboe Global Markets Inc. quản lý. Ông này cũng từ chối đưa ra bình luận liệu rằng Flow có đang sử dụng những loại tiền mã hóa cơ bản nổi trội trong việc hedging.

Flow Trader đã giao dịch khoảng 244 tỷ euros ($284 tỷ USD) của các quỹ ETFs trên toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2018, bao gồm 143 tỷ Euros tính riêng châu Âu, khiến cho khu vực này trở thành khu vực giao dịch lớn nhất của các “securities”. Như những đối thủ chính của nó, khối lượng giao dịch ảm đạm của năm ngoái trong thị trường chính của Flow Traders khiến công  ty này phải có động thái dịch chuyển sang một số loại tài sản mới khác. Tiền mã hóa đương nhiên sẽ rất hấp dẫn bởi vì các speed traders muốn kiếm lời được số tiền nhiều nhất có thể trong một thị trường có tính “bốc hơi” cao như thị trường tiền mã hóa.

Nguồn: Bloomberg.com

 

TIN LIÊN QUAN

Hãng đầu tư ETF lớn nhất châu Âu bước chân vào thế giới tiền điện tử

XBT Provider, một công ty có trụ sở tại Stockholm chuyên cung cấp các dạng ETF của Bitcoin và Ether, xác nhận Flow Traders NV đã “gia tăng đáng kể” hoạt động giao dịch chứng khoán trong vài tháng qua.

Sàn giao dịch chứng khoán ở Thụy Sĩ xây dựng riêng sàn giao dịch crypto được kiểm soát cho riêng mình sử dụng DLT

SDX sẽ cung cấp một môi trường an toàn cho việc lưu hành và giao dịch các tài sản số, điều này làm cho việc phát hành token của những securities đang tồn tại cũng như các tài sản không gửi được ở ngân hàng để có thể tiến hành giao dịch. SDX sẽ được

Bitforex – “Hà Giang” của thị trường tiền điện tử?

Khối lượng giao dịch giả, được định nghĩa là các lệnh đặt hàng mua và bán được thiết kế để làm mọi người nghĩ là sàn đó có lưu lượng giao dịch lớn, là một motif đang thịnh hành trong thế giới tiền điện tử. Chắc hẳn chúng ta vẫn chưa quên, đã không

Các sàn giao dịch Crypto nhỏ lẻ ở Trung Quốc sẽ sớm lụi tàn!

Có một điều hiển nhiên là rất ít các sàn giao dịch ở Trung quốc đóng vai trò quan trọng thực sự. Kể từ khi PBoc cấm các giao dịch Crypto bằng Nhân dân tệ, đo đó dẫn đến việc thu hút giao dịch tại các sàn giao dịch tập trung rất hạn chế trên lãnh

Lào chính thức chấp nhận giao dịch Crypto trên sàn giao dịch Viên Chăn!

Hệ thống ATM này sẽ có thể sử dụng để sử dụng cho 7 loại tiền tệ (bao gồm các loại tiền tệ truyền thống và Crypto) cụ thể sẻ bao gồm : 1.BTC (Bitcoin) 2.Unit (Universal Currency) 3.USD (US Dollar) 4.RUB (Russian Ruble) 5.THB (Thai Bath) 6.SGD

Đối thủ của WhatsApp đang khởi chạy một sàn giao dịch crypto hỗ trợ Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin

Ở mỗi một quốc gia, ứng dụng tin nhắn tới từ Nhật Bản Line đang thu hút thêm nhiều người dùng mới bằng việc áp dụng những chiến lược khác nhau.

Bạn bị mất tiền? Đây là 4 mẹo giúp bạn tồn tại trong thị trường crypto bear

Nếu không muốn bị mất hết tiền trong cái thị trường này, bạn cần phải áp dụng các chiến lược có thể giúp bạn sống sót, cho đến khi mọi thứ trở nên tích cực hơn. Dưới đây là 4 mẹo bạn có thể thực hiện cho đến khi thị trường tăng trở lại.

Tại sao các vụ hack sàn giao dịch crypto tiếp tục xảy ra và làm cách nào để bảo vệ coin của bạn?

Tối thứ 3, sàn giao dịch crypto lớn của Hàn Quốc Bithumb thông báo một lượng tiền crypto trị giá gần 35 tỷ won (tương đương 31.6 triệu USD) đã bị đánh cắp.

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách xóa video trên YouTube dành cho người mới dùng

Khi đã chính thức gia nhập YouTube – mạng lưới video có quy mô đồ sộ nhất thế giới hiện nay, bạn sẽ phải nắm rõ các thao tác cơ bản như cách xóa video trên YouTube để có thể loại bỏ các video không mong muốn trong quá

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

iPhone 6S là chiếc điện thoại iPhone tuyệt vời cuối cùng, còn lại chỉ là phế thải

Apple chuẩn bị tung ra chiếc iPhone mới nhưng, đừng mua! Bởi chiếc iPhone tốt nhất đã có trên thị trường rồi, đó chính là chiếc iPhone 6S.

SamSung vừa trình làng 3 mẫu tai nghe AKG không dây mới

Theo thông báo mới nhất từ Samsung, công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới này vừa ra mắt loạt 3 tai nghe AKG không dây hoàn toàn mới, bao gồm Y100, Y500 và N700NC, lần lượt thuộc 3 kiểu tai nghe khác nhau là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Trên tay HP Omen 15 – Thiết kế đậm chất game, màn hình 120Hz, tản nhiệt chuẩn Max-Q

Omen 15 là mẫu laptop chuyên game mới của HP và sự thay đổi lớn nhất là nó thể hiện được bản chất của một sản phẩm dành cho game thủ.