Tóm tắt sự bùng nổ của ICO trong 5 năm qua

Tăng trưởng bùng nổ, lợi nhuận cao và đầy rủi ro có lẽ là những tính từ được dùng nhiều nhất để nói về ICO. Mặc cho phần lớn các dự án vẫn chỉ đang nằm trên giấy, thị trường này đã phát triển với một tốc độ mà các cơ quan tài chính cũng phải cảm thấy “nóng mặt” và liên tục có những biện pháp để kiềm chế.

Nhưng chính xác là nhanh đến mức nào? Hôm nay, TCN sẽ mang đến cho quý độc giả một hình ảnh minh họa dễ hiểu về một thị trường mới chỉ có 5 năm tuổi, nhưng mang trong mình tiềm năng làm rung chuyển nền kinh tế chúng ta từng biết:

Tóm tắt sự bùng nổ của ICO trong 5 năm qua

Dữ liệu được thu thập từ Coindesk, một trong những trang web hàng đầu về ghi nhận và theo dõi thị trường tiền điện tử. Chúng tôi đã minh họa giá trị của ICO bằng USD cho mỗi quý trong 5 năm qua với biểu đồ cột, và một dòng màu xanh dương để thể hiện giá trị tổng cộng của các đợt ICO trong thời gian đó.

Và dưới đây là top 15 đợt ICO có giá trị lớn nhất trong lịch sử 

Với những con số khổng lồ như vậy, không quá khó để hiểu tại sao chính phủ lại muốn nhúng tay vào. Investopedia định nghĩa “chứng khoán”“công cụ tài chính có thể thay thế và có khả năng thương lượng đồng thời có một số giá trị tiền tệ.” Theo người phụ trách vấn đề tiền điện tử của SEC, William Hinman, Bitcoin và Ether không đủ điều kiện để được xem là chứng khoán do tính phân quyền của chúng. Không có bên thứ ba đứng ra nhận lại lợi nhuận. Nói cách khác, không có quyền sở hữu cơ bản trong một công ty hoặc một nhà môi giới nào đối với đợt IPO của 2 đồng tiền này.

Điều đó có nghĩa là, Hinman đã chọn từ ngữ của mình một cách cẩn thận, nói rằng:

“Theo thời gian, có thể có các mạng lưới và hệ thống phân cấp có thể chứng mình bản chất của mình không phải là chứng khoán.”

Có nhiều lý do chính đáng để SEC đánh giá từng đồng tiền điện tử. Một điều rõ ràng có thể rút ra từ biểu đồ rằng thị trường vẫn đang tiếp tục bùng nổ, ngay cả khi nó đã chậm lại đôi chút trong quý 2 năm 2018. Tuy nhiên, xét cho cùng, rất nhiều ICO rõ ràng là những trò gian lận với những người sáng lập giả mạo và những tờ cáo bạch đi “mượn”. Một số tiền điện tử không có vẻ lừa đảo lắm nhưng vẫn làm người ta nhướng mày trước khi quyết định xuống tiền, giống như đồng coins được phát minh bởi một nhóm người Nga với cái tên bananacoin.

Tất cả điều này cho thấy SEC vẫn có thể có một vai trò quan trọng trong việc thanh lọc thị trường. Bạn nghĩ sao? Liệu SEC có nên tham gia vào việc điều tiết thị trường tiền điện tử? Hãy chia sẻ cùng TCN nhé.

Coin68 tổng hợp – Tham khảo từ Howmuch.net

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Giá Bitcoin hôm nay 18/7: Sự bùng nổ xuất sắc

Biểu đồ diễn biến từ CoinDesk cho thấy giá Bitcoin sau khi chạy dọc dưới 6.800 USD đã bất ngờ tăng trưởng mạnh lên 7.200 USD và sau đó, thậm chí đã chọc thủng ngưỡng 7.400 USD.

Liệu Altcoin có bùng nổ trên đà tăng của Bitcoin hay không?

Hiện tại BTC/USD đã phá vỡ mức kháng cự 7,500 đô la và thẳng tiến đến mức kháng cự tiếp theo 7,850 đô la, nếu vượt qua mức kháng cự này BTC/USD chính thức kết thúc đà giảm giá và bắt đầu chu kì tăng giá mới.

Thị trường bùng nổ, Bitcoin tăng trưởng chóng mặt

Trong vòng 1 giờ, giá Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethrreum, Ripple và EOS tăng từ 6 đến 10%, khi tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền điện tử tăng lên 292 tỷ USD từ mức 272 tỷ USD – hơn 20 tỷ USD.

Litecoin sẽ sớm bùng nổ với 2 lí do này!

Trong tháng này, giá trị Litecoin đang đạt mức thấp mới, lao xuống $93, mức thấp nhất kể từ ngày 8/12/2017. Giảm tới 48% so với mức cao mà chúng ta đã thấy trong tháng 5, khi đồng coin đạt $182.

Giá Bitcoin hôm nay 6/7: Màu xanh trên nền đỏ

Biểu đồ diễn biến từ CoinDesk cho thấy giá Bitcoin liên tục di chuyển trong khoảng 6.550 – 6.650 USD. So với 24 giờ trước, giá Bitcoin hôm nay tăng 0,33%, đạt 6.638 USD, nâng vốn hóa thị trường lên 113,7 tỷ USD và thị phần trong thế giới tiền ảo ở

Ngân hàng dần mất khách vào các sàn giao dịch

Sự bùng nổ cuối 2017 – 2018 cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến dòng tiền, Jeffrey Sprecher chủ tịch sàn giao dịch Intercontinental(ICE) cho rằng hầu hết mọi người tin tưởng vào Satoshi Nakamoto hơn là các ngân hàng truyền thống, người ta có lí do

Thị trường ICO tăng 12 tỷ USD mặc cho 800 dự án đã chết

ICO chắc chắn là kênh đầu tư cũng là chủ đề nóng trong năm 2017 và giai đoạn 6 tháng đầu năm 2018. Phương pháp kêu gọi vốn đầu tư này nhận được sự quan tâm rất lớn giao đoạn năm 2017 khi đó vốn hóa thị trường tăng lên tới 3,8 tỷ đô la, theo

Giá bitcoin hôm nay (16/6): Quay về ngưỡng 6.300 USD với khối lượng sụt giảm mạnh

Giá bitcoin hôm nay (16/6) ghi nhận vào lúc 10h40 sáng ở mức 6.475 USD, giảm 2,20% so với 24 giờ trước. Giá bitcoin thấp nhất ghi nhận được vào lúc 6h05 ở mức 6.368,34 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

THỦ THUẬT HAY

Cách xác định vị trí tên trộm điện thoại của chúng ta

Mất điện thoại là khái niệm mà bất kỳ ai cũng không mong muốn gặp phải, tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau điều này sẽ đến với chúng ta 1 ngày nào...

4 cách “hồi sinh” Windows XP trên Windows 10

Windows XP là một hệ điều hành có lịch sử hơn một thập kỷ nay. Mặc dù Windows 10 bây giờ là mới nhất và lớn nhất, nhưng đối với một số người Windows XP không thể bị đánh bại. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các

Cách sửa lỗi Corrupted Content Error trên Firefox

Ngay sau khi cập nhật Firefox lên phiên bản 63 để đăng nhập vào Gmail, Outlook.com sẽ thấy xuất hiện lỗi “Corrupted Content Error”.

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Cách quay về giao diện Chrome phiên bản cũ hơn (phiên bản Chrome 68)

Mới đây, Google đã cải tiến giao diện trình duyệt Chrome theo kiểu thiết kế Material design và tự động cập nhật lên phiên bản 69. Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng, phiên bản này làm trình duyệt nặng đi và giao

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Zenfone Live giá chỉ 3 triệu: có đủ cho nhu cầu tự sướng?

Zenfone Live đã từng gây được chú ý rất lớn vào thời điểm mới ra mắt khi hỗ trợ làm đẹp ngay cả khi live stream, tuy nhiên mức giá khi đó vẫn khiến cho nhiều người lăn tăn. …

Trên tay OPPO Watch Free: Chiếc Smartwatch nhỏ bé nhưng nhiều tính năng thú vị

OPPO Watch Free mẫu đồng hồ thông minh với vỏ bọc chỉ như một chiếc smartband với giá bán siêu mềm 1,9 triệu đồng và hội tụ nhiều tính năng. Hãy cùng mình trên tay OPPO Watch Free xem chiếc đồng hồ này có gì thú vị