Các sàn giao dịch thất thoát hơn 730 triệu USD trong nửa đầu năm 2018

Trong khoảng nửa đầu năm 2018, tổng số tiền điện tử bị hacker đột nhập và đánh cắp ở các sàn giao dịch mã hóa đã lên tới con số 731 triệu USD. Đây là thông tin đáng quan ngại cho người sử dụng mới được công ty bảo mật Blockchain CipherTrace có trụ sở tại California – Hoa Kỳ công bố trong một báo cáo gần đây. 

Các sàn giao dịch thất thoát hơn 730 triệu USD trong nửa đầu năm 2018 

Khoảng sáu tháng trở lại đây, số tiền điện tử bị lấy cắp được ghi nhận đã tăng lên đột biến, từ 266 triệu UDS trong năm 2017 lên 731 triệu USD vào nửa đầu 2018. Nguyên nhân chính của sự việc này là do tình trạng các vụ khủng bố và vi phạm an ninh mạng ngày càng gia tăng. Tình trạng này đã dấy lên sự quan ngại của giới đầu tư trên toàn cầu về các biện pháp, tiêu chuẩn cũng như các hệ thống bảo mật được triển khai dưới sự quản lý của sàn giao dịch.

Nguyên nhân chính là quy chế quản lý yếu kém, thiếu hụt nguồn nhân lực

Một lỗi bảo mật thường gặp ở các sàn giao dịch là thay vì tài sản mã hóa được lưu trữ trong ví lạnh ngoại tuyến để đảm bảo tuyệt đối an toàn thì thường được lưu trữ trong ví nóng của sàn hoặc trong ví được kết nối với internet. Như vậy, ngay sau khi tin tặc vượt được tường lửa vào hệ thống, chúng lập tức có thể lấy cắp hàng trăm tiệu USD tiền điện tử mà không gặp bất kỳ cản trở nào.

Hai vụ hacker lấy cắp số lượng tiền điện tử lớn nhất trong sáu tháng qua diễn ra tại sàn Coinrail ở Hàn Quốc với trị giá khoảng 40 triệu USD và sàn Coincheck ở Nhật Bản với trị giá 500 triệu USD cũng vì lỗ hổng bảo mật này. 

Sau khi bị tấn công, Koichiro Wada – Giám đốc điều hành sàn Coincheck phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg rằng: “Chúng tôi biết rằng chúng tôi không có đủ người làm việc trong hệ thống nội bộ, quản lý và bảo mật. Chúng tôi cố gắng mở rộng bằng cách sử dụng những người đi đầu và các cơ quan, nhưng mọi thứ đã kết thúc trong tình huống này”. Coincheck cũng đã tổ chức một cuộc họp báo để phác thảo phương pháp khắc phục cũng như phát triển biện pháp để đối phó với các vụ tấn công. 

Theo truyền thông Nhật Bản, công ty Coincheck sau cuộc họp đã tuyên bố:

  • Không thừa nhận an ninh yếu.
  • Không chắc chắn rằng sàn đã bị tấn công như thế nào.  
  • Chỉ NEM bị ảnh hưởng.
  • Coincheck có kế hoạch tiếp tục hoạt động.
  • Chưa quyết định cách hoàn trả khách hàng.

Tuyên bố này làm dấy lên sự phản đối mạnh mẽ của giới đầu tư, họ phẫn nộ vì sự thất bại trong việc sử dụng công nghệ đa chữ ký để bảo đảm tính cá nhân của tài khoản người dùng. Hơn nữa, chính sàn giao dịch lại tuyên bố rằng họ không biết vụ tấn công diễn ra như thế nào và bằng phương thức gì. Cùng với đó là thái độ miễn cưỡng thừa nhận rằng an ninh của họ yếu.

Coinrail – sàn giao dịch tài sản mã hóa lớn thứ năm trên thị trường Hàn Quốc cũng phải thừa nhận sau khi bị tấn công rằng nguồn lực của họ không đủ để sửa chữa, phát triển và cải thiện hệ thống an ninh của sàn.

Biện pháp để ngăn chặn các vụ tấn công

Hàn Quốc và Nhật Bản là hai nước sảy ra những vụ tấn công lớn nhất vào nửa đầu 2018. Họ đã bắt đầu có động thái tích cực để hoàn thiện và thực thi các chính sách pháp lý nhằm thiết lập các tiêu chuẩn về an ninh của sàn giao dịch tiền điện tử. Hàn Quốc cũng đã lựa chọn giải pháp cấp quyền kiểm soát và giám sát các giao dịch mã hóa cho các cơ quan tài chính địa phương trục tiếp quản lý. Tất cả các biện pháp này được thực hiện với hy vọng tạo nên một thị trường giao dịch điện tử minh bạch, đồng thời giúp các nhà đầu tư yên tâm hơn khi sử dụng loại giao dịch này.

 

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để tài khoản của bạn không bị hack trên sàn giao dịch

Sàn giao dịch tiền điện tử là mục tiêu hàng đầu cho các tội phạm mạng (cybercriminals) – những kẻ kiếm lợi từ các đồng tiền điện tử bất hợp pháp. Theo chuyên gia bảo mật Blockchain CipherTrace, 731 triệu USD đã bị đánh cắp trong các vụ tấn công sàn

An ninh tiền điện tử: 12 sàn giao dịch của Hàn Quốc vượt qua kiểm tra tự điều tiết

12 sàn giao dịch tiền điện tử của Hàn Quốc đã vượt qua các kiểm tra tiêu chuẩn tự điều chỉnh với một số thiếu sót, theo công bố của Hiệp hội Blockchain Hàn Quốc (KBA). Các sàn giao dịch, bao gồm Hacked Bithumb, đáp ứng các yêu cầu chung về kiểm tra

Bithumb – Sàn giao dịch lớn nhất nhì Hàn Quốc bị hacker tấn công, đánh cắp 30 triệu USD

Hôm thứ tư, sàn giao dịch Bithumb có trụ sở tại Seoul – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới – đã thông báo rằng một lượng tiền điện tử trị giá 30 triệu USD đã bị đánh cắp từ nền tảng này.

Sàn giao dịch Bithumb thu hồi được 14 triệu USD

Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ mức số tiền thiệt hại ước tính sau vụ hack từ 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD) xuống còn 19 tỷ won (khoảng 17 triệu USD).

Giá Bitcoin lao dốc sau tin sàn giao dịch Hàn Quốc bị hack

Ngày 10/6, giá Bitcoin đã có phiên lao dốc khi sàn giao dịch Coinrail ở Hàn Quốc thông báo bị hacker đánh cắp tương đương 30% số tiền sàn đang nắm giữ.

“Vô lý”: Vừa có người phải tốn đến $0.04 để gửi một giao dịch Bitcoin 300 triệu USD!

Những người trong giao dịch trên đã có thể chuyển đến gần 300 triệu USD chỉ trong vài phút thông quan Blockchain và chỉ tốn $0.04 (4 cent) tiền phí. So với các cách thức chuyển tiền truyền thống thì có dễ dàng thấy phương pháp của Bitcoin có thể

Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải SSE công bố ứng dụng công nghệ sổ cái phân tán DLT

Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải (SSE), tính đến tháng 12/2017 có giá trị vốn hóa thị trường vượt quá 5 tỷ USD, cho biết “hầu hết mọi người” xem xét công nghệ blockchain có thể “giúp cải thiện tính minh bạch của ngành chứng khoán”.

Sàn giao dịch Bithumd thu hồi được 14 triệu USD

Theo báo cáo của sàn thì đã có 11 loại tiền mã hóa đã bị đánh cắp, bao gồm 2.016 Bitcoin (BTC) trị giá 12,3 triệu USD và 2.219 Ethereum (ETH) trị giá 965.000 USD. Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách chơi Xuất Kích, game bắn súng trên nền web mới ra mắt

Xuất Kích là một tựa game MOBA bắn súng mới được ra mắt không lâu, trò chơi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bắn súng và chiến thuật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.