Bộ Tài chính Romania phát hành một Dự thảo Pháp lệnh khẩn cấp liên quan đến quản lý tiền điện tử

Bộ Tài chính Romania đã phát hành một Dự thảo Pháp lệnh khẩn cấp, quy định việc phát hành tiền điện tử (e-money), theo Business Review báo cáo ngày 5 tháng 7. 

Bộ Tài chính Romania phát hành một Dự thảo Pháp lệnh khẩn cấp liên quan đến quản lý tiền điện tử

Bộ Tài chính Romania phát hành một Dự thảo Pháp lệnh khẩn cấp liên quan đến quản lý tiền điện tử

Dự thảo này mô tả tiền điện tử là “giá trị tiền tệ được lưu trữ bằng điện tử, đại diện cho một yêu cầu trên tổ chức phát hành khi nhận tiền cho mục đích thực hiện giao dịch thanh toán và được chấp nhận bởi một người không phải là tổ chức phát hành tiền điện tử.” Theo tài liệu, bất kỳ pháp nhân nào tìm cách phát hành tiền điện tử phải có vốn cổ phần không ít hơn 350.000 € (409.000 đô la), trong khi các thành viên của nó phải được Ngân hàng Quốc gia Rumani chấp thuận (BNR).

Tài liệu quy định các loại đối tượng đủ điều kiện phát hành tiền điện tử, tổ chức tín dụng niêm yết, tổ chức tiền điện tử, Ngân hàng Trung ương châu Âu và ngân hàng trung ương quốc gia. Để được BNR chấp thuận, các thực thể cần xây dựng một khung chính thức để quản lý hoạt động phát hành tiền điện tử được thiết kế cẩn thận. Việc ủy quyền sẽ được báo cáo có giá trị trong 12 tháng kể từ ngày phát hành và bị hủy bỏ nếu một pháp nhân không bắt đầu phát hành tiền điện tử trong thời gian này.

Khi bắt đầu hoạt động phát hành, các công ty được báo cáo có nghĩa vụ cung cấp các báo cáo kiểm toán hàng năm và gửi các tài khoản cho BNR, cũng sẽ hoạt động như một cơ quan giám sát. Việc phát hành tiền điện tử trái phép được cho là một hành động của tội phạm, và có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm hoặc phạt tiền.

Mặc dù các máy ATM Bitcoin xuất hiện nhiều ở Romania vào đầu năm 2014, Bộ trưởng Môi trường Kinh doanh, Thương mại và Doanh nhân của đất nước Ilan Laufer bày tỏ niềm tin vào các loại tiền kỹ thuật số trong năm 2017, cũng nói rằng không gian tiền điện tử phải được quy định chặt chẽ:

“Đó là một thách thức đối với hệ thống ngân hàng vì khu vực này không được quản lý tốt và tôi tin rằng điều này sẽ xảy ra. Đó là một lĩnh vực mà rất nhiều tiền lưu thông, nhưng nó cũng là một công nghệ mới cần được khai phá.” 

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Sàn Zebpay Ấn Độ đóng cổng rút tiền mặt trước lệnh cấm của ngân hàng trung ương

Trong một thông báo đưa ra vào ngày thứ Tư (04/07), Zebpay sẽ vô hiệu hoá khả năng rút và gửi đồng rupee Ấn Độ (INR) để tuân thủ lệnh của ngân hàng trung ương, cấm các ngân hàng thương mại trong nước cung cấp dịch vụ đến những công ty tiền điện tử.

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc: “sẽ không phát hành tiền điện tử của ngân hàng trung ương(CBDC)”

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) cho biết, sau một thời gian đánh giá, họ sẽ không phát hành tiền điện tử của ngân hàng trung ương (CBDC) trong thời gian này

Ripple hy vọng Ngân hàng Ấn Độ sẽ dỡ bỏ lệnh cấm hoàn toàn

Ripple được cho là tỏ ra khá “bất ngờ”, khi Ngân hàng dự trữ Ấn Độ (RBI) thông báo rằng, sẽ dừng xử lý giao dịch và cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiền mã hóa vào hồi tháng 4 vừa qua. Theo đó, Ripple hy vọng rằng Ấn Độ sẽ ban hành các khung

Ford xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Romania

Ford đã xác nhận một mẫu xe thương mại hạng nhẹ mới sẽ được sản xuất tại Romania vào năm 2023, với một phiên bản chạy điện sẽ ra mắt sau đó một năm. Khoản đầu tư 300 triệu USD vào Nhà máy lắp ráp Craiova là phần mới nhất trong mục tiêu của Ford

Đại diện Ripple mong đợi sẽ có một khung pháp lý tích cực tại Ấn Độ liên quan đến tiền điện tử

Dilip Rao, người đứng đầu toàn cầu về sự đổi mới cơ sở hạ tầng của Ripple, nói rằng mặc dù RBI (ngân hàng trung ương Ấn Độ) áp đặt các hạn chế gây tranh cãi cho tất cả các ngân hàng trong nước khi xử lý tiền điện tử, cuộc điều tra gần đây của ngân

Ấn Độ sẽ không cấm tiền điện tử

Thị trường tiền điện tử của Ấn Độ gần đây đã bị rung chuyển bởi chính sách của ngân hàng trung ương. Đây là điều mà một quan chức chính phủ giấu tên nói với Quartz.

Ngân hàng trung ương Philippines chấp thuận thêm hai sàn giao dịch tiền mã hóa

Lãnh đạo của BSP Chuchi G. Fonacier nói rằng chính phủ Philippines đã xem xét và phê duyệt đơn thành lập sàn giao dịch bởi tập đoàn Virtual Currency Philippines, Inc. và công ty ETranss trong một buổi phỏng vấn với tờ Philippine Star.

Ấn Độ gấp rút hoàn thành khung pháp lý cho tiền điện tử, dự kiến sẽ giới thiệu vào tháng 7 này

Người đứng đầu ủy ban chính phủ Ấn Độ được giao nhiệm vụ đề xuất một khung pháp lý cho tiền điện tử, đã tiết lộ rằng dự thảo đang trong gian đoạn cuối cùng và sẽ sớm giới thiệu trong tháng 7 này.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ, sao chép các file giữa Nox App Player và máy tính

Bạn đã biết cách chia sẻ các tập tin giữ máy tính và Nox chưa? Nếu chưa thì hãy xem bài viết sau nhé! Cách thực hiện không khó như bạn nghĩ đâu.

Tổng hợp phím tắt hữu ích khi sử dụng KMPlayer

Trước đây, TCN đã từng giới thiệu tới bạn đọc phím tắt để sử dụng Facebook , thao tác trên Windows 10 , thậm chí cả trên game Đế chế nữa. Còn hôm nay chúng tôi tiếp tục liệt kê cho các bạn một số phím tắt KMPlayer để

Cách format thẻ nhớ trực tiếp trên điện thoại Android

Sau một thời gian sử dụng nếu bạn muốn làm mới lại chiếc thẻ SD về trạng thái ban đầu thì hãy nghĩ tới việc format (định dạng) lại mọi thứ. Và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách format thẻ nhớ trực tiếp trên

Kích hoạt chức năng chạy màn hình Picture-in-Picture trên MacBook

Picture-in-Picture trên MacBook là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn vừa xem phim vừa làm việc hiệu quả thay vì phải mở nhiều tap như trước đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

Mở hộp và trên tay Gear Fit 2 Pro giá hơn 4 triệu xem có gì đặc biệt

Gear Fit 2 Pro chỉ là bản nâng cấp nhẹ của vòng đeo tay thông minh Gear Fit 2, được Samsung ra mắt cùng với 2 thiết bị dòng A 2018