3 kiểu trader trên thị trường tiền ảo làm tài khoản của bạn thua lỗ

Khi một nhà đầu tư muốn giành được chiến thắng trên thị trường đồng nghĩa với việc một nhà đầu tư khác sẽ phải thua cuộc. Đây là một thực tế nghe thì đơn giản nhưng rất nghiệt ngã đang xảy ra trên thị trường tiền ảo.


3 kiểu trader trên thị trường tiền ảo làm tài khoản của bạn thua lỗ

Trong một thị trường được quản lí tốt và công bằng, các nhà đầu tư đều có quyền được truy cập và nắm bắt các thông tin đến từ nhiều nơi khác nhau. Người chiến thắng và kẻ thua cuộc đều được xác định bởi việc ai đó trong số họ có thể đưa ra một dự đoán tốt về diễn biến của thị trường trong tương lai.

Tuy nhiên, thị trường tiền mã hóa là một cuộc chiến được coi là nghiệt ngã và hoang dã, nó hoang dã như tên gọi của miền viễn tây nơi xảy ra các cuộc đọ súng giữa các cao bồi hay chỉ là việc kiếm cách sinh tồn trong sa mạc nóng bỏng thiêu đốt bởi mặt trời. Tất nhiên những người tham gia cuộc chiến đều không bao giờ chơi một cách công bằng cả và điều đó đồng nghĩa với việc họ kiếm lợi nhuận từ sự thua lỗ của người khác.

Sau đây là 3 kiểu trader đang làm cho tài khoản của bạn “cháy” dần:

1) Insider Traders  – Những kẻ giao dịch nội gián

Chiếu theo điều luật Rule 10b5–1, Ủy ban chứng khoán Hoa kỳ SEC định nghĩa rằng việc giao dịch nội gián là “bất kể các giao dịch chứng khoán (securities) nào được thực hiện khi mà người đứng sau nó biết được những thông tin chưa được đưa ra công chúng”. Việc giao dịch nội gián là bất hợp pháp trong tất cả các thị trường truyền thống. Trong một nghiên cứu được xuất bản vào năm 2010, Qin Lei tìm ra các bằng chứng thực nghiệm rằng các giáo dịch nội gián đã có khả năng hủy hoại thị trường chứng khoán.

Trong năm ngoái, chúng ta đã được chứng kiến nhiều trường hợp kinh điển (high-profile) đáng chú ý trong việc giao dịch nội gián trên thị trường tiền mã hóa.

Coinbase – Trong một rắc rối liên quan đến Bitcoin Cash

Vào 19 tháng 12 năm 2017, Coinbase đã đăng tải trên Twitter của mình rằng họ sẽ thêm Bitcoin Cash vào danh sách các đồng tiền giao dịch của họ. Nhưng trước khi thông báo được đưa tới công chúng, cả khối lượng và giá trị của Bitcoin Cash đã tăng lên một cách đột biến và đáng nghi ngờ.

BCH bị pump trước khi thông báo được đưa ra

Vào ngày 1 tháng 3, Coinbase đã bị kiện bởi nghi ngờ hành vi giao dịch nội gián trên. Tài liệu của vụ án được cung cấp đầy đủ tại đây.

Cơ quan giám sát tài chính Hàn Quốc (FSS)

Thậm chí việc các nhân viên cơ quan pháp luật cũng đã bị điều tra trong việc giao dịch nội gián. Các nhân viên của FSS đã biết trước thời gian ban hành chính thức luật mới cho việc giao dịch tiền mã hóa tại Hàn Quốc. Và họ cũng vẫn đã thực hiện nhiều giao dịch trước thống báo chính thức đến tay công chúng.

Giám đốc của cơ quan FSS, Choi Hyung-sik, đã xác nhận vào ngày 18 tháng 1 về việc vi phạm luật giao dịch đã xảy ra. Mặc cho việc tay nhúng chàm đã bị phát giác nhưng một nhân viên khác của FSS đã trả lời rằng việc này hoàn toàn “không có luật pháp quy định cho việc giao dịch nội gián với tiền ảo và vì vậy khó có thể đưa ra một bản án cho các nhân viên này”.

Những ví dụ được đề cập phía trên chỉ là một trong những số ít trường hợp kinh điển đáng lưu ý. Giao dịch nội gián hiện đang gia tăng mạnh trên thị trường tiền mã hóa. Điều thường xuyên xảy ra là việc thị giá và khối lượng giao dịch sẽ bị pump mạnh lên ngay trước thời điểm một sàn giao dịch thông báo về việc listing một đồng coin nào đó.




Với nhiều người, việc giao dịch nội gián sẽ không còn là một sự ngạc nhiên nữa mà là điểu mặc nhiên sẽ xảy ra trong một thị trường không có sự kiểm soát.

2) Whales (Cá voi)


Chú cá voi là hình ảnh thông tục đơn giản để mô tả một nhà đầu tư có khả năng thao túng thị trường bằng việc huy động vốn khổng lồ.

Hầu hết các nhà đầu tư crypto coi các cá voi này là các “ông kẹ”. Họ chưa từng có cuộc gặp với các nhà đầu tư tổ chức “cá voi” ngoài đời nhưng cam đoan rằng những tổ chức các nhân đầu tư “cá voi” phải chịu trách nhiệm cho sự rung lắc mạnh của thị trường ở khắp mọi nơi.

Trong một vài trường hợp, có một bằng chứng xác thực ám chỉ rằng giả định trên hoàn toàn đúng. Gần đây, một nghiên cứu chỉ ra kết qur rằng, việc thao túng giá với biên độ giao động lớn là có tồn tại và xảy ra. Sau đầy là một ví dụ từ năm 2013, khi mà một nhà đầu tư cá nhân đã chịu trách nhiệm lớn trong việc đẩy giá Bitcoin từ $150 USD lên $1.000 USD trong vòng 2 tháng. Một bằng chứng khác đưa ra vào tuần cuối cùng nói rằng một lượng lớn USDT như thế nào đã được sử dụng để thao túng giá Bitcoin.

Sau đây là một vài kĩ thuật mà các “cá voi” sử dụng để thao túng giá trên thị trường tiền mã hóa:

Stop-loss hunting (Gom hàng từ lệnh cắt lỗ)

Các cá voi này cố ý đẩy giá xuống để phát động việc đặt lệnh cắt lỗ của các nhà đầu tư khác. Khi đó, họ sẽ quay ngắt tình thế bằng việc gom hết các lệnh cắt lỗ này để mua các đồng coin kia với giá rẻ hơn và sau đó chờ đợi thị trường hồi phục.

Chiến thuật này rất hiệu quả với các đồng coin có khối lượng giao dịch (volume) thấp và những sổ lệnh nhỏ. Với việc sở hữu đủ lượng coin, các cá voi sẽ đẩy giá xuống bằng cách bán giá thấp so với các lệnh giao dịch tại thị giá hiện tại.

Để cho thấy cách thức chiến thuật này thực hiện như thế nào, hãy tưởng tượng việc:

– Có một đồng coin được giao dịch tại $150 USD.

– Hiện tại có 10 BTC của tổng các lệnh mua từ $110 đến $150 USD.

– Có 10 BTC của tổng lệnh mua từ $90 đến $110 USD.

Mục tiêu của các cá voi là đẩy giá xuống dưới $100 USD, là điểm giá mà có thể phá vỡ rào cản tâm lý của một số người vì vậy mà có thể họ sẽ rơi vào vị thế sợ mà cắt lỗ ngay.

Các cá voi làm điều này bằng cách:


Đặt một lệnh án tổng 10 BTC, để down giá xuống từ $150 đến $110 USD.
Giữ nguyên áp lực bán, cho đến khí các nhà đầu tư tự nhiên sẽ bắt đầu bán đi các đồng coin họ đang nắm giữ.
Theo dõi mọi người cắt lỗ dưới $100 USD với sự thiếu hiểu biết của họ. Điều này làm cho thị giá của đồng coin đó ngày càng giảm sâu hơn.
Mua tất cả các lệnh cắt lỗ ở giá dưới hơn hoặc bằng $90 USD.
Chờ đợi sự hồi phục của thị trường trước khi bán những đồng coin mua được ở trên.

(Hết phần 1)

Nguồn: hackernoon.com

Để nhận thêm các tin tức mới nhất đăng kí thành viên tại đây!

Đọc thêm:


Tất cả các tài khoản đều an toàn sau vụ Syscoin tại Binance
3 lí do bạn nên biết về OmiseGo (OMG) trong năm 2018
Monaco (MCO) tung video sản phẩm thử nghiệm Monaco Visa Card

TIN LIÊN QUAN

10 nguyên tắc giúp một Trader x46 tài khoản của mình (Phần 3)

Đừng bao giờ chấp nhận một sự thua cuộc trong cuộc chiến Crypto. Nếu bạn bị thua lỗ hay xem xét lại hoàn cảnh đó, hình dung về vấn đề đó và tìm ra lí do dẫn đến việc thua lỗ. Giữ lấy kinh nghiệm quý giá này cho bản thân để không phải mắc lại lỗi

3 kiểu trader trên thị trường tiền ảo làm tài khoản của bạn thua lỗ (Cont.)

Đây là một hình thái kiếm lợi khác trong việc thao túng trị trường của “ông kẹ” cá voi, nhưng điều này chỉ được được thực hiện bởi các sàn giao dịch.

Lợi ích của đòn bẩy tài chính là gì?

Trong giao dịch, các trader có thể tiếp cận thị trường lớn chỉ với một khoản ký quỹ nhỏ hơn so với kênh các đầu tư truyền thống. Từ đó giúp thu về lợi nhuận lớn hơn nhưng đồng thời thua lỗ và rủi ro cao hơn. Đòn bẩy còn đóng vai trò như một khoản

10 nguyên tắc giúp một Trader x46 tài khoản của mình ( Phần 1)

Một trong số các Group mà tôi đã vừa mới được biết đến và tham gia vào với cái tên gọi là Pure Investment, ở đó tôi đã gặp Miles. Pure Investment là một cộng đồng là nơi mà mọi người có hứng thú và nói về trading trong crypto, xu hướng thị trường,

Các speed traders quyết định đánh cược với thị trường crypto

Flow Traders NV, một công ty speed trader được đặt tại Amsterdam đang tạo ra những thị trường giao dịch dựa trên Bitcoin và Ether, theo Giám đốc điều hành Dennis Dijkstra. XBT Provider, một nhà phát hành crypto ETNs (exchange-traded notes) được

Nếu bạn vẫn đang thua lỗ trong Crypto, tất tần tật về Quản lí rủi ro sẽ giúp bạn thành công !

Không có bất cứ quy tắc cứng nhắc nào được đưa ra, tuy nhiên mỗi chiến thuật của mỗi người lại khác nhau. Bạn phải tự xây dựng nó dựa trên quan điểm, thái độ, kế hoạch, tâm lí và mục tiêu của bản thân. Bây giờ tôi sẽ chia sẽ cho bạn chiến lược mà

Coin68 Blog: Bạn là loài nào trong “Đại dương Bitcoin”?

Đa phần người chơi tham gia vào thị trường này mục đích nắm bắt cơ hội để kiếm lợi nhuận từ đây. Tuy nhiên, nơi này là một chiến trường mà ở đó 95% số người tham gia là kẻ bại trận. Cho nên nhận thức về vị trí, khả năng để có thể chọn cho mình

Thị trường tiền số đang trải qua cuộc “tắm máu” kinh hoàng bậc nhất

Hơn 80% trong số 1.586 đồng tiền số mà Finder.com theo dõi đã giảm giá trong 7 ngày qua. Trung bình, những đồng tiền số sụt giảm tới 19% giá trị. Khối lượng giao dịch cũng giảm 6% so với tuần trước đó. Bitcoin, Tether, Ether, EOS và Bitcoin Cash

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa ổ cứng bị RAW mà không bị mất dữ liệu bên trong

Ổ cứng bị RAW có thể khiến bạn mất hoàn toàn dữ liệu bên trong. Tuy nhiên, có một số cách giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Làm mới giao diện smartphone Xiaomi bằng themes "chính chủ" miễn phí

Xiaomi chính là một trong những nhà sản xuất smartphone cung cấp sẵn cho người dùng các bộ themes miễn phí giúp bạn có thể thay đổi giao diện bất kỳ lúc nào. Bằng cách này, bạn sẽ có thể làm mới điện thoại sau một thời

Cách tự động xóa lịch sử duyệt web khi thoát Firefox

Ngoài việc xóa thủ công lịch sử duyệt web trên Firefox, chúng ta có thể thiết lập chế độ tự động xóa lịch sử duyệt web trên trình duyệt.

Thủ thuật kiểm tra thời gian sử dụng ứng dụng trên iOS

Một ngày bạn dành bao nhiêu thời gian dùng điện thoại và thời lượng sử dụng ứng dụng là bao nhiêu? Liệu chúng ta có đang sử dụng quá nhiều một ứng dụng nào đó không? Tính năng kiểm soát thời gian sử dụng ứng dụng trên

Hướng dẫn tìm địa chỉ IP đơn giản và nhanh chóng

Địa chỉ IP là cách để cung cấp thông tin về nơi bạn cần truy cập trong mạng. Mọi thiết bị trong mạng đều có địa chỉ IP 'riêng' trong mạng đó, còn toàn bộ mạng lại có IP 'công cộng' trên mạng Internet. Mặc dù địa chỉ IP

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A92 dưới góc nhìn của một tín đồ đam mê công nghệ

Mới đây, OPPO đã cho ra mắt dòng điện thoại OPPO A92 với diện mạo cực bắt mắt. Theo nhận định của các tín đồ công nghệ khi đánh giá OPPO A92, đây chắc chắn là chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung. Ngay

Khám phá bên trong Apple Watch Series 7: Có nhiều thay đổi so với thế hệ trước

Apple Watch Series 7 hiện là mẫu smartwatch mới nhất của Apple với nhiều cải tiến và nâng cấp. Mới đây, iFixit đem Apple Watch Series 7 lên “bàn mổ”. Vậy bên trong Apple Watch Series 7 có gì đặc biệt? Chúng ta cùng đi

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.