Bộ tài chính Nhật Bản xem xét các quy định liên quan đến tiền điện tử

Đã có rất nhiều cuộc tấn công đến các sàn giao dịch tiền điện tử ở một số quốc gia mở với thị trường này, chính phủ Nhật Bản không thể không có những hành động nhằm nỗ lực để đảm bảo an toàn cho thị trường tài chính của họ và họ đã đưa ra các biện pháp ngăn chặn hành vi sai trái và bảo đảm an toàn cho ngành này.

Cơ quan đứng đầu về an ninh và điều tiết tài chính Nhật Bản, Ủy Ban Dịch Vụ Tài Chính Financial Services Authority (FSA) đang xem xét thay đổi cơ sở pháp lý về cách thức điều tiết các trao đổi tiền điện tử. 

Bộ tài chính Nhật Bản xem xét các quy định liên quan đến tiền điện tử

Động thái này đã trở thành bắt buộc và cần thiết để đối phó các cuộc tấn công không ngừng vào lĩnh vực tiền điện tử của tin tặc và kẻ lừa đảo. Bây giờ, các nhà quản lý đang tìm cách xây dựng các luật mới để bảo vệ ngành, nâng cao sự hài lòng của nhà đầu tư và  tin tưởng của các nhà đầu tư trong thị tiền điện tử ở Nhật Bản.

Trong biện pháp mới này, Ủy Ban Dịch Vụ Tài Chính (FSA), sau khi tiến hành nghiên cứu nghiêm ngặt đã quyết định sử dụng Bộ Luật Chứng khoán và Công cụ Tài chính – “The Financial Instrument and Exchange Act (FIEA)” làm cơ sở để trao đổi thay cho nền tảng pháp lý hiện hành.

Bộ Luật Chứng khoán và Công cụ Tài chính sẽ cải thiện và bảo vệ nhà đầu tư nhiều hơn, định hình lại tư duy của nhà đầu tư về tầm quan trọng của công tác quản lý trong lĩnh vực này. Đây là động thái để giữ nhà đầu tư tiếp tục đầu tư và kinh doanh trong lĩnh vực tiền điện tử tại Nhật Bản.

Với những pháp lý hiện hành chính phủ Nhật muốn tạo được sự gắn kết giữa ngành tài chính truyền thống và ngành công nghiệp tiền điện tử khi dự luật mới có thể hợp pháp hóa tiền điện tử. 

Động thái này là một bước đi mang tính bước ngoặt và có thể cung cấp cho nhà đầu tư lựa chọn và cho phép họ cơ hội đầu tư trong thị trường tiền điện tử với nhiều triển vọng.

FSA có nên bắt đầu điều chỉnh khung pháp lý theo FEIA hay không, liệu tiền điện tử có thể được xem là một sản phẩm tài chính. FIEA cũng sẽ mở ra khả năng để tiền điện tử như một hình thức giao dịch hợp pháp.

Vào tháng 1 năm 2018, tin tặc đã lấy cắp hơn 500 triệu đô la từ sàn giao dịch Coincheck. Hành vi trộm cắp này thuộc nhóm tội phạm mạng trên toàn thế giới, đặc biệt là trong lĩnh vực tiền điện tử. Đã khiến chính phủ Nhật Bản nỗ lực hơn trong việc chống lại mối đe dọa và tăng cường niềm tin của nhà đầu tư.

Sau vụ việc, cơ quan quản lý đã đưa ra một cuộc điều tra với 15 sàn giao dịch chưa đăng ký, và nhóm điều tra tìm thấy nhiều thiếu sót về an ninh và tổ chức trong hoạt động kinh doanh của các công ty này.

Tương tự như vậy, Hiệp hội trao đổi tiền điện tử Nhật Bản (JVCEA) hồi đầu tháng này đã công bố một bộ quy định nhằm chống lại hành vi rửa tiền và các hình thức lừa đảo tiền điện tử khác.

Nguồn: Zycrypto

TIN LIÊN QUAN

Malta trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới chắc chắn quyền hợp pháp với thế giới tiền mã hóa

Truyền thông địa phương hôm nay đã có bài báo vào ngày 4/7 về việc Quốc hội nước này đã thông qua ba dự luật, cần thiết cho việc ban hành chúng vào đạo luật của nước này đối với tiền mã hóa. Những đạo luật này mang tên là Malta Digital Innovation

Hàn Quốc hợp pháp hóa điều tiết các sàn giao dịch cryptocurrency như ngân hàng thương mại!

Trong cuộc họp Hội đồng tư vấn chính sách được tổ chức vào ngày 8 tháng 6, giám đốc KFIU Kim Geun-ik đã thảo luận sâu rộng về các quy định phòng chống rửa tiền và khủng bố tài chính và các chính sách nghiêm ngặt hơn cho các ngân hàng thương mại và

Hoa Kỳ, Nga và Trung Quốc là “con mồi” chính của tin tặc tiền điện tử!

Phát hiện trên được đưa ra trong một báo cáo có tiêu đề “Phân tích rò rỉ tài khoản người dùng – sàn giao dịch tiền điện tử 2018”. Nghiên cứu này chủ yếu nhằm mục đích cung cấp các khuyến nghị để đảm bảo an ninh cho người dùng và các sàn giao dịch.

Europol thương thuyết với các sàn giao dịch tiền điện tử để chống tội phạm mạng

Hội nghị an ninh đang được tiến hành tại La Hague ngày hôm nay, với sự tham dự của các quan chức thực thi và các chuyên gia trong ngành nhằm xác định những cách thức mới mà EU có thể kìm kẹp hành vi “lạm dụng tiền ảo cho các hoạt động bất hợp

FSA tiếp tục siết chặt các quy định liên quan đến các hoạt động của các sàn giao dịch tiền điện tử

FSA cho biết đang xem xét điều chỉnh các điều khoản dành cho các sàn giao dịch tiền điện tử bằng Đạo luật Tài chính và Trao đổi Tài chính (FIEA), thay vì nền tảng pháp lý hiện hành của mình là Đạo luật Dịch vụ Thanh toán. Theo Senkai, điều này có

Ba Lan xác nhận giao dịch tiền điện tử là hoàn toàn hợp pháp trong nước

Trong động thái gần đây, Ủy ban giám sát tài chính Ba Lan (KNF) đã tìm cách làm rõ tình trạng tiền điện tử và giao dịch tài sản số, “nghiên cứu những kẽ hở pháp lý mới nổi liên quan đến hoạt động của các sàn giao dịch tiền điện tử”.

Hàn Quốc tiếp tục soạn thảo các điều luật mới dành cho tiền điện tử

Theo Đại sứ Hàn Quốc, đại diện Song Hee-kyung của đảng đối lập tự do hàng đầu Hàn Quốc (LPK) đã kêu gọi thực hiện các quy định trên các nền tảng giao dịch để ngăn chặn rửa tiền, tội phạm mạng và rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Các giao dịch Bitcoin giá trị lớn phải báo cáo với cơ quan thuế Israel

Cơ quan Thuế Israel (viết tắt là ITA) vừa xác lập một thỏa thuận với Bits of Gold, công ty Bitcoin lớn nhất trong nước có trụ sở đặt tại Tel Aviv phải báo cáo cho chính phủ tất cả các giao dịch tiền điện tử trên 50,000USD.

THỦ THUẬT HAY

Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Như vậy là Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 vào rạng sáng hôm nay, tất cả các thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ đều có thể tải về ngay lúc này thông qua giao thức OTA. Nhưng liệu với những 'chiếc

YouTube Go: ứng dụng xem YouTube rất gọn nhẹ, chạy cực nhanh

Nhưng không nhất thiết phải có máy yếu mới được xài, YouTube Go có thể chạy với bất kì thiết bị Android nào và mình thậm chí còn thích nó hơn so với app YouTube gốc vì nó rất nhẹ và chạy cực nhanh, nó làm đúng những gì

Những tính năng nổi bật trong phiên bản iOS 16 sắp phát hành

Apple gần đây đã phát hành điện thoại dòng iPhone 14 mới và cũng thông báo rằng iOS 16 sẽ được ra mắt vào sáng sớm ngày 13 tháng 9. iOS 16 sẽ hỗ trợ iPhone 8, iPhone X hoặc các mẫu thiết bị mới hơn.

10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết

Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo 10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết nhé!

Hệ thống bảo mật Mac OS chậm Microsoft 10 năm

Malware Flashback/ Flashfake bùng nổ trên máy Mac của Apple gần đây dường như chỉ là khởi đầu cho một làn sóng tấn công mới nhắm đến hệ thống, theo nhà sáng lập và CEO của hãng bảo mật Kaspersky, Eugene Kaspersky.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6: Có nhiều điểm mới, giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

Bên cạnh dòng sản phẩm iPhone 13, đồng hồ Apple Watch series 7, chúng ta còn có thêm chiếc máy tính bảng iPad Mini 6 với rất nhiều cải tiến và nâng cấp. Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6 sau buổi ra mắt: thiết kế vuông

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.