ASKfm – Điều này có thể là cách đưa Crypto đến Mainstream?

ASKfm là một trong những mạng xã hội lớn nhất trên Thế giới. nếu bạn chưa nghe về nó thì chắc chắn rằng con bạn sẽ biết. 

ASKfm – Điều này có thể là cách đưa Crypto đến Mainstream?

Trang web ra đời vào năm 2010 dưới dạng diễn đàn câu hỏi và trả lời ẩn danh và đã phát triển giống như cỏ dại cho đến khi nó đạt đến mức tăng trưởng tốc độ liên quan đến an toàn. Được liên kết với đe doạ trực tuyến vào năm 2013, nhóm ASKfm đã lùi lại một bước, tập trung vào an toàn mới và đã trở lại cuộc đua lần nữa. Ngày nay, trang web này có hơn 215 triệu thành viên với yêu cầu hơn 600 triệu câu hỏi mỗi tháng.

Hiện tại, nó đang thực hiện bước tiếp theo và tăng cấp độ vào thế giới của blockchain với “ASKfm 2.0”, một nền tảng Q & A của blockchain được hỗ trợ bởi một token mã hóa mới.

ASKfm 2.0

ASKfm 2.0” là tên mã cho dự án nâng cấp blockchain của ASKfm. Mục tiêu chính là: để tạo nền tảng câu hỏi và trả lời được bảo mật blockchain với nền kinh tế được mã hóa để thưởng cho người dùng vì những đóng góp của họ.

Kế hoạch này là: sau khi ICO, vào cuối năm nay người dùng ASKfm hiện tại sẽ được cung cấp tùy chọn chuyển sang ASKfm 2.0. Ở đó, họ sẽ đăng ký một ví kỹ thuật số. Sau đó, họ sẽ có thể chi tiêu và kiếm được ASKT token. Người dùng trả lời các câu hỏi tốt sẽ nhận được ASKT token như là một phần thưởng và họ có thể sử dụng các token này để “yêu cầu quyền lực”; thanh toán bằng token để nhận các câu hỏi quan trọng trước nhiều người trả lời tiềm năng hơn.

Về lâu dài, ASKfm cũng có kế hoạch mở một nền tảng học tập chuyên dụng, và ASKT token cũng sẽ được sử dụng để trả tiền cho các lớp học trực tuyến và truy cập vào các các nguồn khác ở đó.

Nhìn rộng hơn, ASKfm thấy di chuyển đến blockchain được mã hóa như một cách để thoát khỏi mô hình doanh thu dựa trên quảng cáo hiện tại của mình đồng thời thu hút người dùng nhiều hơn với chất lượng cao hơn. Bởi vì  các khách hàng tiềm năng kiếm được phần thưởng tài chính cho việc trả lời câu hỏi thu hút người nổi tiếng, chuyên gia và người dùng quyền lực khác vào nền tảng này.

Và tất nhiên, việc có nền tảng Q & A được xây dựng phía sau của sổ cái blockchain không thay đổi và bảo mật cao đã mang lại lợi ích rõ ràng và làm cho các tác vụ như xác thực người dùng khá đơn giản. Chuỗi ASKfm thậm chí sẽ sử dụng cho các hợp đồng thông minh để đảm bảo rằng các quỹ được giữ trong escrow sẽ được gửi khi dịch vụ đã mua được trả lại hoặc trả lại nếu dịch vụ không được thực hiện. Không do lỗi của con người.

Trãi nghiệm mẫu trên ASKfm 2.0

Đây là cách hệ thống hoạt động:

Người hỏi đặt câu hỏi và đưa ra một số tiền nhất định của ASKT cho một câu trả lời thỏa đáng. ASKT này được giữ trong escrow thông qua hợp đồng thông minh, để trả cho người trả lời nếu câu hỏi được trả lời thỏa đáng hoặc trả lại cho người hỏi nếu không nếu không ai đưa ra được câu trả lời thích hợp.

Từ đó, người trả lời tiềm năng có thể lựa chọn chấp nhận phí ASKT, trả lời câu hỏi và thu về phần thưởng nếu câu trả lời của họ tốt. Nhưng họ cũng có thể đề xuất một khoản phí khác hoặc đề xuất khoản phí được tài trợ bởi đám đông, cho phép họ kiếm được phần thưởng cao hơn cho việc trả lời các câu hỏi về quyền lợi chung mà không đặt gánh nặng giá cao lên người hỏi.

Tùy thuộc vào người hỏi, hoặc đám đông trong trường hợp yêu cầu huy động vốn từ cộng đồng và chất lượng câu trả lời, có nhiều cách mà quy trình có thể đặt ra từ đó. Nhưng nhờ vào hệ thống hợp đồng thông minh của ASKfm, người trả lời có thể cảm thấy tự tin họ sẽ được thưởng cho một câu trả lời thỏa đáng và người hỏi sẽ biết rằng họ sẽ không bị tính phí trừ khi câu hỏi của họ nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Hay nhất là tất cả các điều đó xảy ra gần như ngay lập tức và hoàn toàn tự động, làm cho nền tảng cực kỳ có khả năng mở rộng.

ASKT token

Các giao dịch trên mạng blockchain của ASKfm sẽ được hỗ trợ bởi token mã hóa ASKT. ASKT là một token tiện ích cho phép người nắm giữ quyền truy cập vào nền tảng và token tiền tệ kiếm được và chi tiêu như một phần của nền tảng mã hóa kinh tế nội bộ. Tất nhiên, nó cũng sẽ có sẵn cho các nhà đầu tư; ASKfm đang bắt đầu nâng cấp 2.0 với chiến dịch ICO nhằm nâng cao số tiền cần thiết để hoàn thành dự án mà không phải chuyển sang VC.

Tổng cộng có 2 tỷ ASKT token đã được khai thác trước, trong đó 1 tỷ sẽ có sẵn để mua trong giai đoạn ICO. Các token có giá từ  0,1USD / ASKT và có thể mua bằng BTC, ETH, LTC và USD.

ASKT hiện đang được bán riêng, giai đoạn pre-sale và ICO vẫn chưa được lên lịch. ICO sẽ có Softcap là 14 triệu USD và Hardcap là 100 triệu USD.

Đây có phải là cách mà Blockchain đi đến Mainstream?

Ngay cả khi bạn không quan tâm đến việc đầu tư cá nhân, bạn cũng nên quan tâm đến ASKfm.

Đó là bởi vì blockchain-ification của nền tảng này đưa ra một trong những cơ hội tốt nhất cho người dùng chính thống được giới thiệu đến công nghệ blockchain và trải nghiệm trực tiếp những lợi thế của nền kinh tế dựa trên mật mã.

Hãy xem xét điều này: ASKfm hiện có 215 triệu người dùng, bao gồm 6,5 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, yêu cầu tổng cộng 600 triệu câu hỏi mỗi tháng. Khi ASKfm nâng cấp, toàn bộ cơ sở người dùng sẽ được tiếp xúc trực tiếp với cả công nghệ blockchain hỗ trợ nền tảng và nền kinh tế mật mã để thưởng cho người dùng  khi sử dụng thường xuyên các dịch vụ của ASKfm.

ASKfm nói rằng nó sẽ là mật mã di chuyển lớn nhất trong lịch sử, và nếu quá trình chuyển đổi được thực hiện thành công thì ASKfm đã đúng. Tác động tiềm năng đối với toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử có thể lớn nếu hơn 200 triệu người dùng mới bị kéo vào trò chơi nhờ vào trải nghiệm tích cực trên ASKfm.

Đội ngũ ASKfm

Kể từ khi ASKfm là một công ty mới thành lập với một thành tích theo dõi thành công và cơ sở người dùng hiện tại lớn, các nhà đầu tư có thể khá tự tin thậm chí không cần nhìn vào CV mà đội ngũ của ASKfm biết nó đang làm gì. ASKfm vẫn yên tâm và tự hào rằng về các nhà quản lý củamình với sự giàu có về quản lý và kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT. Bên cạnh đó CTO củaASKfm lại là một người dùng Bitcoin sớm với kinh nghiệm làm việc trong blockchain.

ASKfm bắt đầu cuộc hành trình “2.0” và roadmap của nó trải dài đến năm 2019. Nhưng với một lượng khán giả đông đảo, một sản phẩm hiện có và một sân khấu blockchain có ý nghĩa cả về công nghệ lẫn kinh tế, chiến dịch ICO của ASKfm chắc chắn sẽ có mặt trên bất kỳ radar của nhà đầu tư mạo hiểm.

 

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc: Khởi động quỹ đầu tư blockchain trị giá 1,5 tỷ USD

Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã cam kết đầu tư vào các dự án blockchain công cộng. Thủ phủ của tỉnh Trung Quốc này đã cùng nhau tài trợ một quỹ đầu tư với con số lên tới 10 tỷ NDT (khoảng 1,5 tỷ USD) vào một quỹ đầu tư blockchain.

Việt Nam Blockchain Day – Mikado project

Các vấn đề trên thị trường như rủi ro thị trường, nạn đầu cơ và thiếu các công cụ tài chính cần thiết làm các nhà đầu tư không có hứng thú với việc nắm giữ token của các công ty.

Trung Quốc: số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng gần gấp 6 lần.

Theo South China Morning Post (SCMP) báo cáo rằng, ở Trung Quốc, số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng từ tháng 1 đến giữa tháng 7 năm 2018, vượt con số năm ngoái gần gấp 6 lần.

Facebook tạo chức danh mới Blockchain Engineering, động thái chấp nhận Blockchain & Crypto?

Evan Cheng, giám đốc kỹ thuật tại Facebook sẽ đảm đương 1 vị trí mới trong công ty – giám đốc kỹ thuật Blockchain. Facebook đã thực sự có cái nhìn nghiêm túc về Blockchain trong năm này, và vị trí của Cheng là động thái mới nhất cho thấy sự quan

Đầu tư 100 triệu USD token Houbi để tìm kiếm nhà lãnh đạo toàn cầu trong Blockchain.

Tập đoàn Huobi có trụ sở tại Singapore cho biết họ sẽ tung ra ít nhất 20 triệu token Huobi với tổng giá trị ước tính khoảng 100 triệu USD để tài trợ cho việc tìm kiếm một nhà lãnh đạo toàn cầu trong lĩnh vực phát triển blockchain.

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Trung Quốc thành lập liên minh bảo mật Blockchain

Theo tờ ChinaNews, các nhà chức trách Trung Quốc đã hợp tác với tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent, trong việc thành lập một liên minh bảo mật blockchain tại Trung Quốc.

EOS bị cáo buộc tấn công blockchain Ethereum

Trong tuần qua, giá gas Ethereum tăng vọt vượt mức 80 Gwei, khiến cho chi phí giao dịch Ethereum tăng lên. Nguyên nhân khiến giá gas cao bất thường này là do một loạt các hợp đồng thông minh có tải trọng lớn trên mạng, trì hoãn thời gian xác nhận

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ

Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để cài đặt Windows 11, đây là cách vượt rào

Windows 11 đã chính thức ra mắt từ ngày 5 tháng 10 vừa qua. Mặc dù đây được đánh giá là một bản nâng cấp cực lớn dành cho cộng đồng người dùng Windows, song Windows 11 cũng tạo ra một số trở ngại cho những người muốn

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách sửa lỗi unknow USB device

Lỗi unknow USB device hay USB Device not reconized sẽ xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù bạn đã cắm USB vào cổng trên máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ

Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

Mức giá dự kiến bán ra thị trường chỉ 2 triệu đồng, Mobell F7 thực sự là một con quái vật trong phân khúc phổ thông.

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 12 mini: Đủ thuyết phục để bạn nâng cấp?

Mặc dù đều đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng hiện tại nhưng nếu so sánh iPhone 13 Mini và iPhone 12 Mini thì đâu mới là lựa chọn của bạn?