Stratis (STRAT)– Giải pháp Blockchain cho doanh nghiệp

Công nghệ Blockchain cung cấp rất nhiều lợi thế tiềm năng cho các doanh nghiệp. Ví dụ, trên một chuỗi lớn như Ethereum, các doanh nghiệp có thể thiết lập các giao dịch tự động, không tin cậy hoặc xây dựng sổ cái bất biến để theo dõi các giao dịch, các tuyến vận chuyển và hơn thế nữa.

Nhưng lợi dụng các tính năng đó trên một chuỗi lớn như Ethereum cũng đặt ra một số vấn đề. Công ty không có quyền kiểm soát sự phát triển của chuỗi. Một vấn đề với một số dự án dựa trên Ethereum khác có thể tăng giá trị Ethereum, hoặc tạo ra các vấn đề PR cho tất cả mọi người liên quan đến chuỗi. Và nếu có bất kỳ lỗ hổng lớn nào được phát hiện, dữ liệu của công ty và các quỹ dựa trên crypto có thể sẽ bị tin tặc lấy cắp đối, ngay cả khi tin tặc không nhắm mục tiêu cụ thể đến công ty đó.

Thêm vào đó, kiến thức blockchain khá ít ở rất nhiều công ty hàng đầu thế giới.Mặc dù, họ có thể có đội ngũ lập trình viên quen thuộc với các ngôn ngữ như C # và .net framework, nhưng có lẽ họ không có nhiều lập trình viên có kỹ năng làm việc với Solidity (được sử dụng cho các hợp đồng thông minh của Ethereum).

Stratis là một nền tảng blockchain nhằm giải quyết những vấn đề đó và cung cấp cả những thứ tốt nhất thế giới : một chuỗi toàn cầu mạnh mẽ, giàu tính năng và khả năng tích hợp cho sidechain. Điều đó cho phép các công ty dễ dàng xây dựng chuỗi sở hữu độc quyền của riêng họ, tận dụng các tính năng của blockchain và Stratis trong khi vẫn cách ly và tách biệt trong trường hợp các vấn đề xảy ra với chuỗi chính.

Tìm hiểu về nền tảng Stratis 101

Stratis là một nền tảng blockchain cung cấp cả chuỗi của riêng nó và một bộ công cụ để giúp các công ty tích hợp với chuỗi đó hoặc xây dựng các sidechains của riêng họ. Nó có nghĩa là để cung cấp một cửa sổ vào blockchain cho các công ty mà không muốn phải thuê một đội ngũ lập trình viên hoàn toàn mới hoặc viết lại tất cả các phần mềm hiện có của họ để đồng bộ với một nền tảng khác.

Cốt lõi của Stratis về cơ bản là một phiên bản Bitcoin được cập nhật, thân thiện với doanh nghiệp hơn và nhanh hơn, có khả năng mở rộng hơn và không có các tính năng khai thác bằng chứng làm việc bằng năng lượng. Trên cơ sở đó, nền tảng Statis, một nền tảng blockchain cho phép tạo và vận hành các ứng dụng phi tập trung.

Stratis dựa trên ngôn ngữ C #. Nó tích hợp thông suốt với các hệ thống hiện có của nhiều công ty trên toàn thế giới. Nó cung cấp các công cụ và nguồn lực các nhà phát triển những người muốn xây dựng chuỗi của riêng họ và nó sẽ cung cấp một chuỗi đầy đủ tính năng của riêng mình. Stratis cũng hoạt động như một loại dịch vụ tư vấn cho các doanh nghiệp quan tâm đến việc tham gia vào lĩnh vực blockchain mà không chắc chắn nơi để bắt đầu hoặc làm thế nào để việc kinh doanh của họ có thể được hưởng lợi từ công nghệ này.

Ví dụ, một công ty fintech có thể sử dụng Stratis blockchain để xác thực danh tính khách hàng, theo dõi tất cả các giao dịch và đảm bảo rằng tiền đang được chuyển đến đúng người.

STRAT

Blockchain của Stratis được bảo mật bằng thuật toán chứng minh cổ phần và chạy bằng đồng tiền điện tử STRAT token. Điều đó có nghĩa là không có phần cứng khai thác của STRAT; đó là một crypto lạm phát thấp nhưng người nắm giữ có thể tạo ra một số STRAT dưới dạng phần thưởng khối nếu họ có đủ coin để vận hành một node mạng. Điều hành một node chủ yêu cầu 250.000 STRAT – có giá trị trên 1,4 triệu USD, hiện tại không thể tiếp cận được với hầu hết các nhà đầu tư – nhưng cũng có thể nói về việc mở các node cấp thấp hơn.

Giống như nhiều token trên các mạng khác, mục đích chính của STRAT là một dạng “khí- gas” được sử dụng để thanh toán cho các giao dịch trên mạng. Tất nhiên, nó cũng có thể được giao dịch như một khoản đầu tư, và coin này hiện đang được niêm yết trên một loạt các sàn giao dịch như: Binance, Bittrex và Poloniex.

Tại thời điểm bài viết này hiện chỉ có dưới 100 triệu STRAT token đang lưu hành với tổng vốn hóa thị trường là 600 triệu USD.

Tương lai của STRATIS

Stratis (STRAT)– Giải pháp Blockchain cho doanh nghiệp

Stratis được lãnh đạo bởi một đội ngũ giàu kinh nghiệm bao gồm CEO Chris Trew, người đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT doanh nghiệp và kỹ sư dẫn đầu, Nicolas Dorier, một nhà phát triển Bitcoin giàu kinh nghiệm đã tạo ra NBitcoin và đã viết toàn bộ cuốn sách về lập trình blockchain trong C #.

Là một công ty, Stratis cũng đã hợp tác với một số tập đoàn lớn. Thành công cao nhất của nó có thể là sự tích hợp vào kho lưu trữ blockchain-as-a-service của Microsoft Azure như một trong những dịch vụ blockchain doanh nghiệp sẵn có của nó, nhưng nó đã hình thành quan hệ đối tác với các công ty trong các ngành công nghiệp từ phần mềm đến các sản phẩm của biển.

Đúng là sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với đồng coin đã nguội đi một chút kể từ khi nó đã phá vỡ top 10 của Coinmarketcap. Nhưng đó không phải là lý do để tính Stratis ra như một khoản đầu tư có giá trị tiềm năng.

Các giải pháp blockchain của doanh nghiệp trong C # có thể không mang tính gợi cảm như một số dự án blockchain khác, nhưng trên thế giới có rất nhiều  công ty cần các giải pháp blockchain dễ tích hợp. Họ sẽ không ném ra tất cả các hệ thống hiện có của họ và học cách mã hóa trong Solidity, vì vậy Stratis có một số giá trị thực sự để cung cấp. Cho dù đó sẽ là đủ để giành chiến thắng là một câu hỏi mở, nhưng công ty chính là một nơi khởi đầu đầy hứa hẹn.

 

TIN LIÊN QUAN

Ethereum: Cộng đồng nhà phát triển Blockchain lớn nhất

Ước tính Ethereum có khoảng 250.000 nhà phát triển là đại diện cho cộng đồng phát triển blockchain lớn nhất. Truffle, một nền tảng do Ethereum phát triển, đã vượt hơn 200.000 lượt tải xuống tính đến tháng 10 năm 2017.

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Lộ trình phát triển của Ethereum (Kì 1)

Tất cả đều được giải quyết bởi cộng đồng nhà phát triển, lập trình với số lượng lớn nhất trong không gian block chain – Ethereum Foundation. Theo Joseph Lubin, Ethereum cũng có đội ngũ lập trình tích cực nhất lĩnh vực Block chain, số lượng lập

Ethereum sẵn sàng bước vào giai đoạn thứ 2 của mình

Một cộng đồng mở developer của Ethereum được dẫn đầu bởi những developers có danh tiếng như Vitalik Buterin, đang tập trung cùng nhau phát triển lớp hai của giải pháp Plasma và Sharding. Hai giải pháp này sẽ kết hợp cùng nhau để tăng khả năng cho

Ethereum, NEO và EOS được Hàn Quốc công nhận, tiềm năng phát triển ngành công nghiệp mới

Mới đây, các nhà lãnh đạo của Hàn Quốc đã bắt đầu cho ra một hệ thống phân loại các ngành công nghiệp, trong đó có các ngành liên quan đến Blockchain.

Ethereum chính là nền tảng quyền lực nhất khi có tới 94/100 dự án blockchain hàng đầu ra mắt trên mạng Ethereum

Bạn chỉ đơn giản là không thể xây dựng các ứng dụng và sản phẩm tuyệt vời mà không có cơ sở phát triển vững chắc đằng sau. Ngày nay, Ethereum có khoảng 250.000 nhà phát triển xây dựng trên nền tảng của nó.

Giải thích Roadmap Ethereum (Kì 1)

Tất cả đều được giải quyết bởi cộng đồng nhà phát triển, lập trình với số lượng lớn nhất trong không gian block chain – Ethereum Foundation. Theo Joseph Lubin, Ethereum cũng có đội ngũ lập trình tích cực nhất lĩnh vực Block chain, số lượng lập

Hàn Quốc công nhận blockchain là một loại công nghiệp

Theo thông báo, giao dịch tiền ảo được định nghĩa như là hình thức “trao đổi tài sản và môi giới’. Các nền tảng Blockchain như Ethereum, EOS và NEO được chính phủ định nghĩa là “các doanh nghiệp cung cấp và phát triển phần mềm xây dựng hệ thống dựa

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím