5 trang trại khai thác Bitcoin lớn nhất thế giới bạn cần biết

Trên thế giới, tiền điện tử và quá trình khai thác đang ngày càng được xem là lợi nhuận ‘vàng’. Tuy nhiên, nó không giống như vàng thật đang được phổ biến, nó là vàng kĩ thuật số. 

5 trang trại khai thác Bitcoin lớn nhất thế giới bạn cần biết

Quá trình khai thác không hề dễ dàng. Đúng hơn, các phòng máy chủ với đầy đủ những máy tính đặc biệt được nâng cấp với ASIC đã làm việc suốt ngày đêm để khai thác bitcoin. Những chiếc máy này giải quyết các vấn đề toán học cực kỳ khó khăn, và tất nhiên, hoạt động liên tục khiến chúng thực sự rất nóng. Giải pháp được đưa ra là cung cấp cho chúng một nguồn cung thông gió ổn định để ngăn chặn việc quá nóng.

Vì vậy, các trang trại Bitcoin là môi trường rất chuyên dụng với nguồn thông gió, máy tính chuyên dụng với nguồn điện và nguồn cung cấp internet 24/7. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê 5 trang trại khai thác Bitcoin lớn nhất thế giới.

1. BitMain / Antpool 

BitMain được thành lập vào năm 2013 bởi Jihan Wu và Micree Zhan. Hai người đã gặp nhau sau bản dịch của Zhan về ‘Bitcoin White Paper’, một tài liệu mô tả các nguyên tắc cơ bản của Bitcoin, của Satoshi Nakamoto. Jihan đã tiếp cận Zhan để được giúp đỡ trong việc phát triển một con chip mới có khả năng khai thác Bitcoin. Từ đó, BitMain ra đời.

BitMain cũng là một trong số ít các công ty crypto chào hàng một trang trại thực sự, hoặc kho hàng chứa đầy đủ các “giàn khai thác”, và được duy trì bởi đội ngũ kỹ sư 24/7. Với việc kiếm được 3 đến 4 tỷ trong năm 2017, họ chắc chắn đã chiếm lĩnh được thị phần.

Ngoài việc khai thác crypto, vốn được xem là lĩnh vực tiên phong, Bitmain còn mở rộng các dự án, bao gồm các chip và bộ vi xử lý tập trung vào ‘học tập sâu’. Đặc biệt, vào tháng 11 năm 2017, công ty này đã khởi chạy một phần cứng mới dựa trên công nghệ AI.

2. Bitfury 

Ra đời sớm hơn BitMain một chút, Bitfury được Valery Vavilov thành lập vào năm 2011. Không giống như BitMain, Bitfury hướng lĩnh vực kinh doanh vào việc hỗ trợ những người muốn sử dụng Blockchain để di chuyển và tạo ra tài sản. Vì vậy, không nhất thiết phải là một trang trại khai thác, Bitfury vẫn là một cái tên hàng đầu trong thế giới tiền điện tử.

Với văn phòng trải rộng trên toàn cầu, Bitfury được quản lý bởi các chuyên gia từ tất cả các lĩnh vực và khắp mọi nơi. Tất cả cùng nhau làm việc để duy trì khả năng truy cập và tính minh bạch của Blockchain, cũng như tạo ra các công cụ để đơn giản hóa việc sử dụng nó.

Theo điều khoản, Bitfury cho phép các doanh nghiệp lớn, chính phủ và các tổ chức di chuyển tài sản thông qua Blockchain. Vì vậy, nếu bạn là nhà đầu tư và muốn tận dụng xu hướng của tiền điện tử, Bitfury có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo.

3. DiscusFish / F2Pool 

Ra mắt vào tháng 5 năm 2013, DiscusFish là một mỏ khai thác công khai có nguồn gốc từ Trung Quốc. Về tên gọi, ‘Discus Fish’ lấy tên của một trong những nhà khai thác ban đầu, và đã có một thời gian rất lâu trước khi mỏ có giao diện tiếng Anh.

F2Pool hỗ trợ khai thác nhiều loại crypto khác nhau, đáp ứng hầu hết các loại tiền điện tử lớn hơn và đang thịnh hành trong lưu thông – Ethereum, Ripple, v.v. Ngoài ra, F2Pool cũng hỗ trợ thanh toán tự động hàng ngày.

4. BTCC / BTC Trung Quốc 

BTCC là mỏ khai thác công khai lớn thứ hai tính đến năm 2012, có thể nói thời gian công ty này tồn tại ngang bằng với Bitcoin. Hoạt động như một ‘sàn trao đổi’, BTCC được cho là một trong những cái tên lớn nhất và tích cực trong thế giới crypto.

Với niềm tin mạnh mẽ về Bitcoin, BTCC đã thành công trong việc chinh phục sự chuyển dịch của thị trường hiện tại – thế giới crypto. Điều này thể hiện rõ nhất qua việc họ liên tục đáp ứng nhu cầu tiền tệ trong giai đoạn khốc liệt ‘bong bóng Bitcoin’.

5. Eligius

Là một trong những mỏ khai thác mở và dễ khai thác nhất, Eligius đã trở thành một tên tuổi lớn trong thế giới khai thác Crypto. Hoạt động từ năm 2011, nó cũng tự hào là một trong những mỏ khai thác lâu đời.

Với thái độ đúng đắn, không cần đăng ký, không có phí, và chia sẻ ngay lập tức, Eligius có lẽ là người dùng thân thiện nhất mà bạn có thể cảm nhận được trong việc khai thác mỏ.

Theo etherdesk

 

TIN LIÊN QUAN

Ông trùm khai thác Bitcoin-Bitman tăng giá trị tài sản lên 12 tỷ đô la sau đợt huy động vốn đầu tư

Theo Caixin, Bitmain đã nhận khoản tài trợ khoảng 300- 400 triệu USD từ công ty Sequoia China Sequoia Capital, quỹ đầu tư của Mỹ Coatue, và quỹ đầu tư chính phủ có trụ sở tại Singapore EDBI. Vào tháng 9 năm 2017, chi nhánh của Bitmain ở Bắc Kinh đã

Gã khổng lồ Bitmain áp sát mức hash rate 51% thống trị mạng lưới Bitcoin

Nhà sản xuất máy đào ASIC và cũng là công ty đào tiền điện tử lớn nhất thế giới Bitmain – đã ghi tên mình lên 42% tổng số block khai thác được trên mạng lưới Bitcoin vào tuần vừa rồi. Theo đó thì hai hội thợ đào là BTC.com và Antpool sở hữu bởi

Bitmain sắp giành quyền kiểm soát 51% khai thác BTC!

Bitmain, nhà sản xuất chips ASIC và giàn khai thác lớn nhất thế giới, đang khiến cho cộng đồng crypto “sợ dựng tóc gáy” sau sự thống trị ngày càng gia tăng của mình trong việc khai thác Bitcoin.

Bitmain áp sát mức hash rate 51% thống trị mạng lưới Bitcoin

Nhà sản xuất máy đào ASIC và cũng là công ty đào tiền điện tử lớn nhất thế giới Bitmain – đã ghi tên mình lên 42% tổng số block khai thác được trên mạng lưới Bitcoin vào tuần vừa rồi. Theo đó thì hai hội thợ đào là BTC.com và Antpool sở hữu bởi

“Ông kẹ” Bitmain được định giá 12 tỷ USD

Theo các nguồn tin tức địa phương ở Trung Quốc, Sequoia Capital, Coatue và EDBI nằm trong số các công ty đầu tư lớn nhất trong đợt tài trợ vừa qua. Sequoia Capital cũng đã tham dự vòng tài trợ đầu tiên của công ty trị giá 50 triệu đô la vào tháng 7

Vượt mặt Bitmain, GMO công bố thiết bị khai thác Bitcoin đầu tiên của Nhật Bản

Ngoài việc là thiết bị khai thác bitcoin đầu tiên được phát triển ở Nhật Bản, B2 cũng là thiết bị khai thác đầu tiên sử dụng chip bán dẫn 7nm, cho phép nó đạt được hiệu suất và hiệu quả trên các thiết bị đã có mặt trên thị trường. Antminer S9 của

PoWx Phát triển bằng chứng quang học trong công việc để khai thác Bitcoin

ASPIC được xây dựng bằng silicon và có thể thực hiện tính toán ở tốc độ ánh sáng. ASPIC là cực kỳ hiệu quả tiết kiệm năng lượng vì các mạch quang tử gần như tiêu thụ rất ít; hầu như không bị mất năng lượng khi ánh sáng truyền qua mạch. Việc sử dụng

Bitmain chuẩn bị chào bán cổ phiếu đầu tiên IPO ở Hồng Kông

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn ở Hồng Kông, Wu, người tuyên bố sở hữu tới 28% cổ phần Bitmain có trụ sở tại Trung Quốc, cho biết đang tiến hành IPO trong khu vực – hoặc bất kỳ thị trường nào có cổ phiếu bằng đô la Mỹ – sẽ phù hợp như một phương

THỦ THUẬT HAY

Cách tùy biến với giao diện Fluent Design trên Windows 10 Fall Creators Update

Ngoài các tính năng mới thì giao diện Fluent Design cũng được rất nhiều người dùng mong đợi trên Windows 10 Fall Creators Update.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

iOS 14 sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn như thế nào?

Bên cạnh hàng loạt những thay đổi như thêm Widget vào màn hình chính hay thay đổi mặc định ứng dụng email thì iOS 14 cũng cải thiện ứng dụng camera vốn đã rất tuyệt vời của mình.

Cách làm mờ ảnh nền trong PowerPoint

Khi sử dụng ảnh nền trong PowerPoint, chúng ta có thể điều chỉnh mức độ hiển thị của ảnh bằng cách điều chỉnh độ mờ cho ảnh nền trong slide.

Cách kiểm tra từ khóa Google hiệu quả nhất

Hiện nay có khá nhiều kiểm tra từ khóa cho dân SEO như kiểm tra bằng Tool hay cách kiểm tra bằng công cụ ẩn danh nhưng hôm nay TCN sẽ giới thiệu 1 công cụ kiểm tra khá chuẩn trên chính hệ thống của GoogleAdwords.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại