Quân đội Nga tiến hành xây dựng một phòng thí nghiệm Blockchain

“Bộ Quốc phòng Nga đang cho chạy thử một phòng thí nghiệm nhằm phân tích xem công nghệ Blockchain có khả năng giảm thiếu các cuộc tấn công an ninh mạng hay không.” – một tờ báo địa phương đưa tin hôm thứ Sáu.

Theo tờ nhật báo Nga- Izvestia, ERA đang cho chạy thử một phòng thí nghiệm đặc biệt để xác định xem liệu rằng công nghệ blockchain có thể được sử dụng để xác định các cuộc tấn công trên mạng và bảo vệ những cơ sở hạ tầng quan trọng hay không.

Tờ báo này đưa tin rằng cuộc nghiên cứu đã bắt đầu khám phá ra những ứng dụng phù hợp cho công nghệ Blockchain mặc dù phòng thí nghiệm này vẫn đang trong thời gian phát triển.

Một trong những ưu tiên tại ERA là phát triển một hệ thống thông minh có thể phát hiện à ngăn chặn những cuộc tấn công trên mạng nhằm vào các dữ liệu quan trọng. Chính vì lý do này, một đội ngũ gồm nhiều chuyên gia về bảo mật thông tin đã được thành lập.

Alexei Malanov, một chuyên gia về phòng chống virus tại KasperSky Lab – một công ty an ninh mạng có trụ sở tại Moscow đã chia sẻ với Izvestia rằng các nền tảng dựa trên công nghệ Blockchain có thể làm cho việc xóa giấu vết của các cuộc tấn công trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Bởi vì để ẩn đi việc truy cập trái phép vào các thiết bị, những kẻ tấn công thường dọn dẹp bản ghi truy cập trên các thiết bị đó. Nhưng bằng cách sử dụng một hệ thống phân tán, nguy cơ để điều này xảy ra đã được giảm xuống mức tối thiểu.

German Klimenko – một cựu cố vấn công nghệ của Tổng thống Vladimir Putin cũng cho rằng công trình nghiên cứu Blockchain đã phát huy tác dụng cho ngành công nghiệp an ninh mạng trong nước.

Phòng thí nghiệm sau khi được xây dựng xong ở thị trấn ven biển Anapa của Nga, sẽ chịu sự giám sát của Tổng tham mưu lực lượng vũ trang của Tổng cục thứ tám của Liên bang Nga, tập trung vào lĩnh vực bảo mật thông tin.

Theo Coindesk

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc phát triển hệ thống blockchain chống gian lận tài chính

Theo nguồn tin địa phương Financial News. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã tiết lộ rằng, một hệ thống dựa trên blockchain đã được phát triển nhằm mục đích để số hóa tài liệu, chống gian lận tài chính cũng như giảm chi phí in séc.

Blockchain sẽ làm suy yếu sức mạnh của những gã công nghệ khổng lồ

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo kinh doanh của Thụy Sĩ Handelszeitung, ông Behlendorf nói rằng làn sóng công nghệ sắp tới sẽ không bị Thung lũng Silicon chi phối, và có quá nhiều công ty của thung lũng Silicon đang muốn trở thành trung tâm của

Trung Quốc thành lập liên minh bảo mật Blockchain

Theo tờ ChinaNews, các nhà chức trách Trung Quốc đã hợp tác với tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent, trong việc thành lập một liên minh bảo mật blockchain tại Trung Quốc.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc xây dựng hệ thống Blockchain nhằm số hóa các tài liệu giấy

Theo Di Gang, một quan chức tại phòng nghiên cứu tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng, nền tảng này sẽ xuất hiện sau một năm phát triển. Di nói rằng các tấm séc sẽ được mã hóa và tất cả các hoạt động sẽ được thực hiện bởi các hợp đồng thông minh. Các

“Hầu hết công ty Fortune 500 tiếp cận công nghệ Blockchain” – NKB công bố

Trong năm 2017, Blockchain bắt đầu thu hút sự chú ý của các công ty lớn hơn và một số dự án cao cấp bắt đầu thu hút nguồn vốn. Theo một phân tích của NKB Group, một ngân hàng đầu tư blockchain đã dự đoán tốc độ phát triển nhanh chóng của nó.

Trung Quốc: số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng gần gấp 6 lần.

Theo South China Morning Post (SCMP) báo cáo rằng, ở Trung Quốc, số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng từ tháng 1 đến giữa tháng 7 năm 2018, vượt con số năm ngoái gần gấp 6 lần.

IBM ký hợp đồng trị giá 1 tỷ đô la Úc hợp tác với chính phủ triển khai bảo mật bằng Blockchain

Hợp đồng lớn sẽ cho thấy IBM cung cấp công nghệ như blockchain, tự động hóa và trí thông minh nhân tạo (AI) cho các bộ phận liên bang của Úc, bao gồm các vấn đề quốc phòng và dân sự.

Việt Nam sẽ ứng dụng công nghệ blockchain vào xây dựng Chính phủ điện tử

Phát biểu tại diễn đàn Blockchain, với chủ đề “Tầm nhìn và Xu hướng phát triển” diễn ra ngày 14/6 tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương khẳng định, Việt Nam sẽ sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý công nghệ blockchain, phát huy

THỦ THUẬT HAY

FullSafari - Tinh chỉnh giúp đem chức năng quản lý trang mới theo tab cho Safari

Về cơ bản, chức năng chính của FullSafari là giúp người dùng dễ dàng quản lý các trang đã mở từ trình duyệt Safari theo dạng tab, giống như đa phần trình duyệt khác trên máy tính (ví dụ như Chrome, Opera, Firefox, Cent

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật của Microsoft, Adobe

Chuyên gia Trần Văn Khang vừa được công nhận phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Critical CVE) trên các phần mềm của Adobe và Microsoft.

Những mẹo hay sử dụng bút S-Pen trên Samsung Galaxy Note 8

Bạn có thể dùng S-Pen để cuộn, di chuyển lên xuống trong các ứng dụng. Một tính năng nhỏ nhưng lại rất tiện ích, mang tới một trải nghiệm tốt đẹp trên Galaxy Note 8.

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe Harman Kardon SOHO: tinh tế và giàu kinh nghiệm

Harman Kardon bán kèm một hộp đựng bằng nhựa cứng khá đẹp và chắc chắn. Ban đầu tôi cũng...

Hyundai Accent 2022

Mẫu sedan hạng B của Hyundai Accent 2022 facelift vừa ra mắt với những nâng cấp mới, nổi bật hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi giá bán của xe vẫn được giữ nguyên mà không tăng như đối thủ Toyota Vios 2022.

Mở hộp Audeze LCDi4: Tai nghe in-ear từ phẳng tuyệt vời nhất

Hình ảnh anh em thấy trong bài này là quá trình mở hộp chiếc tai nghe in-ear mình cho là đỉnh nhất hiện nay. Chiếc LCDi4 của Audeze dùng công nghệ từ phẳng, sản xuất bằng tay ở California và đang bán với số lượng giới