Sàn bitFlyer Nhật Bản chặn rút tiền để truy lùng Yakuza

bitflyer đã cho ngưng các hoạt động gửi và rút tiền trong quá trình xác minh KYC đang được diễn ra. 

Sàn bitFlyer Nhật Bản chặn rút tiền để truy lùng Yakuza

bitFlyer thắt chặt an ninh

Sàn trước đó đã nhận được lệnh yêu cầu cải thiện hoạt động kinh doanh từ Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản FSA) vào tháng 6 do không đủ biện pháp chống rửa tiền. bitflyer cũng báo cáo rằng đã trì hoãn việc tiếp tục kinh doanh vì muốn đang kiểm tra danh tính của khách hàng một cách kỹ lưỡng hơn, đồng thời tạm cho ngừng đăng ký thêm tài khoản mới vào tháng trước và điều này có thể kéo dài một thời gian do thiếu nhân lực.

Trong giao dịch tiền điện tử, việc gửi và rút tiền là các giai đoạn chính của hành vi phạm pháp rửa tiền. Theo FSA, bitFlyer đã bỏ qua các bước xác nhận danh tính của người dùng và vô tình tạo điều kiện thuận lợi để xã hội đen và mafia Nhật Bản dùng tiền điện tử làm công cụ để rửa tiền. Vì lý do này, công ty hiện đang “rà soát” lại danh sách khách hàng của mình cùng tất cả các khoản tiền gửi và rút tiền đang được “quét”.

Yakuza – Mafia của Nhật Bản như “hổ mọc cánh” nhờ tiền điện tử

Một khách hàng cho biết mặc dù yêu cầu rút tiền của ông là vào ngày 25 tháng 6 nhưng ông đã không thể xác nhận giao dịch vào tận sáng ngày 2 tháng 7.

Tháng 5 năm ngoái, tờ báo Mainichi tiết lộ rằng một số bộ phận của tổ chức tội phạm chuyên nghiệp của Nhật Bản – thường được gọi là Yakuza – đang sử dụng các giao dịch tiền điện tử để rửa tiền. Các băng đảng Yakuza đã bị cáo buộc chuyển hơn 270 triệu USD tiền của họ ra nước ngoài.

FSA nói với news.Bitcoin.com:

Chúng tôi đặc biệt khuyến nghị (6 sàn giao dịch tiền điện tử của Nhật Bản) cắt đứt tất cả các mối quan hệ với các lực lượng chống đối xã hội.

Khi ngành công nghiệp tiền điện tử đang phát triển mạnh mẽ ở Nhật Bản, FSA đã chỉ ra sự cần thiết cho các sàn giao dịch cùng với chính quyền địa phương để có thể tạo ra một môi trường an toàn cùng các hệ thống giám sát bao gồm cả việc kiểm tra ID của người dùng.

Mặc dù Nhật Bản được biết đến với sự hợp tác của lực lượng cảnh sát với Yakuza, các luật miễn trừ tổ chức tội phạm gần đây có hiệu lực vào năm 2011 đã hình sự hóa cá nhân hoặc công ty sử dụng chúng nhằm tạo thuận lợi cho công việc kinh doanh của họ. Các nhà chức trách gửi một cảnh báo giống như việc FSA đã làm vào ngày 22 tháng 6, cảnh báo nếu vẫn “cố chấp” kinh doanh với Yakuza thì người phạm luật sẽ bị công khai tên tuổi, bị phạt hành chính hoặc nặng nhất là đi tù.

Theo news.Bitcoin.com

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Sàn bitFlyer tạm thời đóng cổng đăng ký mới, để đại tu lại hệ thống quản lý nội bộ

Chỉ ba ngày sau khi chính phủ và các nhà quản lý ở Nhật Bản, yêu cầu các sàn giao dịch tiền điện tử nội địa cải thiện lại hệ thống quản lý nội bộ của họ. Thì mới đây, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Nhật Bản, sàn bitFlyer đã

Nhật Bản siết chặt quản lý và bảo vệ nhà đầu tư tiền ảo với các yêu cầu khắt khe

Thông báo trên được đưa ra sau khi FSA, Cơ quan dịch vụ tài chính giám sát các sàn giao dịch tiền mã hóa, nói rằng họ tìm thấy lỗ hổng bảo mật trên hệ thống giao dịch của Bitflyer.

Nhật Bản: FSA lại gây sức ép lên các sàn giao dịch tiền điện tử về vấn đề rửa tiền

Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) đang lên kế hoạch bắt buộc các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước, cải thiện một số vấn đề nhận thức như hệ thống nội bộ và các biện pháp chống rửa tiền (AML).

Đồng đô la Mỹ mới đang là “kẻ thống trị” các giao dịch Bitcoin, chứ không phải Yên Nhật?

Nhật Bản có thể không hoàn toàn là cường quốc tiền điện tử mà thế giới vẫn nghĩ. Một nghiên cứu sâu của CoinDesk đã tìm thấy những sai sót

Giá Bitcoin sụt giảm mạnh xuống sát mức đáy của năm

Những tuần gần đây, hoạt động chuyển tiền ngang hàng đã chịu nhiều áp lực sau khi hai sàn của Hàn Quốc cho biết họ đã bị tin tặc tấn công. Giá Bitcoin tiếp tục giảm sâu và tiến gần hơn tới mức thấp nhất tính từ đầu năm sau khi các nhà quản lý

Tin tức từ sàn giao dịch Xapo

Theo thông cáo báo chi, Xapo hiện là công ty thứ 8 nhận được giấy phép và những điều lệ từ NYDFS. Các sàn giao dịch được nhận giấy phép bao gồm: Coinbase, Xrp II, bitFlyer, Circle và sàn giao dịch tòan càu Genesis.

Sự sụt giảm mạnh gần đây của toàn bộ thị trường đến từ Nhật Bản?

Trong khi đó, ETH đã giảm tệ hơn với 10%, EOS 15%. Litecoin đã tụt giảm mức thấp nhất trước thời điểm tăng giá từ tháng 12 năm ngoái tại vùng $84.

Giá Bitcoin hôm nay 23/6: rơi đáy, khối lượng giảm sâu

Theo biểu đồ dữ liệu từ CoinDesk, giá Bitcoin trong 24 giờ qua liên tục suy yếu và thậm chí có thời điểm rơi xuống dưới 6.000 USD, đạt 5.938 USD, phá vỡ mức đáy 5.947 USD trước đó của ngày 6/2.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa hoặc Chrome bị treo, bị đơ, chẳng hạn như do virus tấn công, lỗi sau khi cập nhật Chrome hoặc Profile Chrome bị lỗi,….Để khắc phục lỗi

Disable HTML 5 Autoplay: tiện ích mở rộng giúp chặn video tự chạy khi lướt web

Chắc hẳn khi lướt web, không ít lần bạn bắt gặp những quảng cáo, những video dạng auto-play, vừa khó chịu vừa quấy rầy người khác nếu bạn đang ngồi ở nơi yên tĩnh mà quên tắt loa. Nhưng may mắn thay, một extension cho

Vài thủ thuật nhỏ giúp dùng iPad tiện hơn, dễ hơn và tự nhiên hơn

Mình để ý rằng xung quanh mình vẫn nhiều người chưa dùng tốt các thao tác cảm ứng trên iPad. Để quay về home, thay vì phải đưa tay qua nhấn nút home, bạn có thể chụm 4 ngón tay lại trên màn hình là xong. Thao tác này

Cách lặp lại thanh tiêu đề trong bảng danh sách Word

Khi thêm tiêu đề ở các cột trong bảng danh sách trên Word, sẽ giúp người xem có thể dễ dàng theo dõi nội dung hơn. Tính năng Repeat Header Rows trên Word sẽ giúp bạn thực hiện công việc đó.

Cách sao lưu toàn bộ hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới

Sao và lưu hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới sẽ trở nên dễ dàng hơn với phần mềm Macrium Reflect.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1