Nghị viện châu Âu: Những kẻ phản đối Bitcoin từ trước đến giờ đã “lầm to”

Nghị viện châu Âu yêu cầu các nhà lập pháp không được “cấm” hoặc “làm ngơ” tiền điện tử theo một bài báo cáo được đăng tải trong tuần. Cơ quan này đồng thời cũng cho biết rằng “tiền điện tử vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với chúng ta trong thời gian tới.” 

Nghị viện châu Âu: Những kẻ phản đối Bitcoin từ trước đến giờ đã “lầm to”

Bài báo cáo với tựa đề “Tiền tệ kỹ thuật số và chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương: Thách thức phía trước” do Ủy ban Quan hệ Kinh tế và Tiền tệ công bố, có những lời lẽ tích cực dành cho Bitcoin và đồng loại.

Báo cáo bàn về những quan điểm đa dạng của EU về loại công nghệ mới này, bao gồm những dự án pháp lý sắp tới nhằm thắt chặt giám sát hoạt động sở hữu tiền số của cư dân và loại bỏ tính ẩn danh của các thành phần tham gia thị trường tiền điện tử.

“Nhờ vào loại công nghệ mới này, mạng lưới giao dịch toàn cầu đang trở nên an toàn, minh bạch và nhanh chóng hơn.” – trích một phần bài viết.

Đây là một khía cạnh tốt để tiền điện tử đi xa hơn nữa trong tương lai. Tuy nhiên, chúng khó có thể thách thức vị trí độc tôn của các loại tiền tệ pháp định và các ngân hàng trung ương, đặc biệt là ở những khu vực sử dụng đồng tiền tệ lớn. Cùng với những phát minh công nghệ mới khác, tiền tệ kỹ thuật số đang là một thách thức thật sự đến với các nhà quản lý tài chính vì đặc tính ẩn danh và toàn cầu hóa của nó.

Khi truyền thông đại chúng và những nhân vật nổi cộm ngành pháp lý tài chính tiếp tục “bài ca tử thần” với Bitcoin trong tình hình biến động giá hiện tại, quan điểm của Nghị viện châu Âu lại trở nên đáng lưu ý.

Ngoài việc đặt niềm tin của mình vào tương lai tiền số, bài báo cáo cũng trực tiếp công kích đến những người có thái độ tiêu cực với công nghệ mới này. Ủy ban cho rằng họ đã lầm khi cho rằng công nghệ tiền điện tử là một công cụ có bản chất phi pháp.

Bài báo cáo nhắc đến cụ thể những quan điểm của nhà kinh tế học Robert Shiller, người trở nên tai tiếng trong những thời gian gần đây vì có lập trường giá giảm đối với Bitcoin.

“Nhiều nhà kinh tế học đang cố gắng bác bỏ tầm quan trọng của tiền điện tử. Skidelsky cho rằng đây là phát minh ‘lang băm và quái dị’ trong nền kinh tế, còn Shiller thì nói rằng đây là hóa thân mới của loại tiền tệ không tưởng, hay là các ý kiến khác rằng đây là chiêu trò lừa đảo, công cụ rửa tiền, tất cả đều mang tư tưởng phiến diện,” tác giả bài báo cáo lập luận.

Theo: cointelegraph

 

TIN LIÊN QUAN

Nghị Viện Châu Âu đưa ra những ủng hộ của mình cho Cryptocurrency!

Báo cáo cho biết “mạng lưới giao dịch toàn cầu của cryptocurrency tương đối an toàn, minh bạch và nhanh chóng” và “điều này mang lại cho họ triển vọng tốt để phát triển hơn nữa.”

Ngân hàng Trung ương Úc: “ngưỡng mộ Bitcoin, nhưng nó cũng có thiếu sót.”

Ngay cả khi một người khá hoài nghi về việc liệu rằng bitcoin sẽ có thể đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế trong tương lai hay không?, và tôi nghĩ thật khó để tránh được sự ngưỡng mộ đối với Bitcoin, với những gì nó đã mang lại.

Nghị viện châu Âu: Tiền điện tử có thể được sử dụng như một phương tiện thay thế tiền tệ truyền thống

Tuyên bố này là một phần của một đánh giá toàn diện xác định cách thức hoạt động của tiền điện tử và tác động của nó đối với nền kinh tế toàn cầu.

Tại sao Châu Phi là vùng đất màu mỡ cho Bitcoin và các ứng dụng của Blockchain?

Mặc dù nhiều nước khác vẫn còn lo sợ và hoài nghi về việc tiền điện tử dễ bị lợi dụng cho các mục đích phi phám như rửa tiền, trốn thuế và tài trợ khủng bố. Nhưng nhiều quốc gia ở châu Phi, tiền điện tử được xem là cơ hội và ngày càng chấp nhận nó.

Cựu nhà kinh tế trưởng Ngân hàng Thế giới: Bitcoin sẽ thất bại khi chính phủ tăng quy định

Joseph Stiglitz, Kenneth Rogoff và Nouriel Roubini đều tuyên bố rằng Bitcoin sẽ thất bại như một đồng tiền, cụ thể là chỉ trích sự vắng mặt của tiền điện tử về giá trị nội tại và biến động giá của nó.

Nghiêm cấm công ty chứng khoán phát hành, môi giới giao dịch tiền ảo

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có thông báo về việc quản lý hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo.

Bitcoin làm ngân hàng trung ương run sợ?

Rất nhiều cơ quan và cá nhân đang phải vật lộn với việc định giá cho giá trị thực sự của Bitcoin. Một dạng tiền phân tán nhưng không được kiểm soát bởi bất kì ai, không bị ảnh hưởng bởi yếu tố chính trị và các thách thức khác. Hơn nữa, việc dấy lên

Ngân hàng trung ương Australia “khoái” Bitcoin nhưng vẫn chê là nó còn nhiều khiếm khuyết

Đó chính là phát biểu về Bitcoin và Blockchain của Tony Richards, một quan chức cấp cao của Ngân hàng Dự trữ Australia – ngân hàng trung ương của xứ sở chuột túi – tại Hội nghị Doanh nghiệp và các Nhà kinh tế Australia tổ chức vào hôm 26/06.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chụp toàn bộ trang web trên trình duyệt Cốc Cốc

Webpage Screenshot có thể chụp lại bất cứ trang web nào thành tập tin hình ảnh nhanh chóng chỉ với vài thao tác rất đơn giản.

Cách khắc phục lỗi rundll trên USB nhanh chóng và hiệu quả

Lỗi này chủ yếu do virus gây ra, nên để khắc phục thì cách tốt nhất là thực hiện quét virus trên USB.

10 phần mềm quay video game tốt nhất hiện nay

Bandicam giúp người dùng quay video game, tạo bài thuyết trình, hướng dẫn hoặc ghi lại cuộc trò chuyện video chất lượng cao, nhưng dung lượng cực kỳ nhỏ gọn. Bạn có thể sử dụng biểu tượng cây bút trong khi quay để vẽ,

9 bài học khởi nghiệp từ thung lũng Silicon

Thung lũng Silicon được xem là 'cái nôi' của khởi nghiệp với sự thành công của rất nhiều tên tuổi như Facebook, Google, Apple hay Intel. Nếu đang có ý định khởi nghiệp thì đừng bỏ qua những bài học giá trị này nhé.

Hướng dẫn chặn sự thu thập thông tin cá nhân trên Android

Hầu hết các ứng dụng miễn phí trên CH Play đều có chứa quảng cáo. Các quảng cáo này được cá nhân hóa – nói cách khác là các sản phẩm dịch vụ trong quảng cáo đều là những thứ mà Google nghĩ rằng bạn quan tâm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hơn 9 triệu đồng có nên mua Galaxy A52s 5G không?

Galaxy A52s 5G đang là cái tên được nhắc đến khá nhiều trên mạng xã hội và diễn đàn. Đây là mẫu điện thoại nâng cấp của Galaxy A52 với một số cải tiến và mức giá mềm. Vậy có nên mua Galaxy A52s 5G không? Sau thành công

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime