Quy tắc bầu cử mới của Huobi đối mặt sự giận dữ từ VC

Việc thay đổi các quy tắc bỏ phiếu trên danh sách list token mới đã gây ra phản ứng dữ dội đối với nền tảng trao đổi tiền điện tử HADAX của Huobi. 

Quy tắc bầu cử mới của Huobi đối mặt sự giận dữ từ VC

Vào thứ Sáu tuần trước, Huobi đã thông báo bản cập nhật – “HADAX Super Node và Cập nhật Quy tắc Bầu cử và Sắp xếp Tiếp theo”. Sơ lược, từ nay trở đi, HADAX sẽ dựa vào hai nhóm tiền riêng biệt để giúp quyết định danh sách mới.

Công ty đã giới thiệu ý tưởng về ‘Các node thường trực’, theo đó nền tảng HADAX sẽ mời 14 công ty đầu tư mạo hiểm (VC) lớn và lâu đời tham gia, như ZhenFund, FBG, Unity Ventures và Draper Dragon.

Các quy tắc mới cũng sẽ bao gồm 31 ‘Node được chọn’ thông qua quy trình xem xét đơn đăng ký. Theo thông báo, các node được chọn sẽ nhỏ hơn, cụ thể bao gồm các quỹ đầu tư mạo hiểm như Node Capital, Dfund và BlockVC.

Huobi ra mắt HADAX vào tháng 2 năm nay, cho phép nhà đầu tư dùng token HT để bỏ phiếu cho các tài sản mới sẽ được liệt kê trên nền tảng giao dịch. Công ty sau đó đã giới thiệu một cơ chế cho phép các VC nổi bật phục vụ như một Super Node, để giúp HADAX sàng lọc token mới trước khi trình bày chúng để biểu quyết công khai.

Với các quy tắc cập nhật, HADAX cho biết:

”Từ bây giờ, tất cả các dự án được đưa vào danh sách bỏ phiếu công khai sẽ phải được hỗ trợ bởi node thường trực. Các dự án không được hỗ trợ bởi bất kỳ node nào sẽ bị xóa khỏi danh sách và phiếu bầu sẽ được hoàn lại.“

Nhờ đó, các node thường trực sẽ có vai trò mạnh mẽ hơn trong việc quyết định token nào có thể được liệt kê trên nền tảng HADAX.

Động thái này ngay lập tức đã hứng chịu phản ứng dữ dội từ các quỹ đầu tư khác nhau. Nhiều người cảm thấy họ đã bị giáng cấp, và cáo buộc HADAX là ‘phân biệt đối xử và độc tài’.

Đáng chú ý nhất là Du Jun, người sáng lập Node Capital và cũng là người đồng sáng lập của sàn giao dịch Huobi, đã thông báo qua WeChat rằng, mặc dù công ty của ông là super node của HADAX, nó vẫn sẽ rút lui và không tham gia vào cuộc bỏ phiếu.

Đặc biệt, Du đã minh họa thêm hình ảnh ngón tay thối trên bài đăng:

”Fuck đội sáng lập. Fuck HADAX.“

Node Capital đã sớm gia nhập vào nhóm các VC phản đối quyết định và rút khỏi vai trò super node, bao gồm cả Dfund, được thành lập bởi thương nhân Trung Quốc Zhao Dong, cũng như Bixin Capital – quỹ phát triển ví tiền điện tử Bixin.

Giải thích về việc này, Li Lin, đồng sáng lập và CEO của Huobi, cho biết mục đích của việc đổi mới chính là giúp truyền đạt tốt hơn và đảm bảo chất lượng của các token được chọn giao dịch trên nền tảng.

Li đã viết:

”Tôi xin lỗi vì đã không truyền đạt hiệu quả tới các super node trước khi thông báo quyết định mới… Chúng tôi hiểu rằng một số node được chọn cảm thấy thiếu tôn trọng hoặc thương hiệu của họ bị tổn thương. Điều đó đã dẫn đến phản hồi tiêu cực từ họ. Chúng tôi xây dựng sự hợp tác dựa trên mục đích đôi bên cùng có lợi. Quan hệ đối tác hay không luôn dựa vào yếu tố tự do lựa chọn của thị trường. Huobi luôn mở cửa cho đối tác, nhưng HADAX hoàn toàn phải được tân trang lại và chúng tôi sẽ có một bản nâng cấp lớn khác trong tháng 7. Bất kể mô hình đó sẽ như thế nào, chúng tôi nghĩ rằng việc chịu trách nhiệm với người dùng là quan trọng nhất.“

Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã không trả lời yêu cầu của CoinDesk để biết thêm chi tiết về các kế hoạch tương lai của HADAX xung quanh thỏa thuận.

HADAX hiện là sàn giao dịch lớn thứ 43 trên CoinMarketCap với 40 token có sẵn và 23 triệu USD lượng giao dịch trong 24 giờ qua.

Theo coindesk

 

TIN LIÊN QUAN

Đầu tư 100 triệu USD token Houbi để tìm kiếm nhà lãnh đạo toàn cầu trong Blockchain.

Tập đoàn Huobi có trụ sở tại Singapore cho biết họ sẽ tung ra ít nhất 20 triệu token Huobi với tổng giá trị ước tính khoảng 100 triệu USD để tài trợ cho việc tìm kiếm một nhà lãnh đạo toàn cầu trong lĩnh vực phát triển blockchain.

Huobi đầu tư 100 triệu USD với nỗ lực trở thành …

Theo thông báo mà công ty đăng tải, dự án chuỗi Huobi (HCP) sẽ được đi kèm với Huobi Chain Superhero Championship Program (HCSCP) là một cuộc thi được chia thành 10 cột mốc sẽ khuyến khích cộng đồng cùng xây dựng HCP. Với dự án ban đầu sẽ tài trợ

Houbi Token tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong 24 giờ qua

Houbi Token (HT) hôm qua bắt đầu giao dịch ở mức 4,60 USD trước khi tăng lên mức cao nhất 5,38 USD trong chỉ vài giờ trước. Hiện tại, giá HT biến động liên tục trong khoảng 5,20 USD – 5,30 USD.

Huobi hợp tác với Hàn Quốc tạo quỹ khởi nghiệp Blockchain lên đến 93 triệu Đô La

Huobi, cùng với công ty đầu tư Trung Quốc NewMargin Capital và công ty chứng khoán Hàn Quốc Kiwoom Securities Co., Ltd., sẽ sử dụng quỹ 93 triệu đô la để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp blockchain. Một công ty thứ ba, Tập đoàn tài chính Mirae

BitPico: Mạng lưới Bitcoin Cash cực kỳ tập quyền, 49% số node chạy trên cơ sở hạ tầng của Alibaba

Ít tuần sau khi tuyên bố là sẽ tiến hành tấn công “kiểm tra áp lực” lên mạng lưới Bitcoin Cash (BCH), nhóm hacker BitPico tuyên bố rằng đồng tiền điện tử này đang bị tập trung hoá node một cách nghiêm trọng.

Huobi tuyển dụng CEO mới cho nên tảng giao dịch tiền điện tử tại Mỹ

Frank Fu đã được chọn làm Giám đốc điều hành (CEO) cho thị trường tài sản kỹ thuật số mới tại Hoa Kỳ của Huobi, được thành lập thông qua một công ty có trụ sở tại San Francisco có tên là HBUS hồi đầu tháng này.

Huobi Pro quyết định tạm ngừng cung cấp dịch vụ tại thị trường Nhật Bản

Cụ thể, trong một email gửi đến người dùng vào ngày hôm nay. Các nhà quản lý Huobi Pro đã thông báo về việc tạm ngừng hoạt động tại thị trường Nhật Bản, và đồng thời sẽ ngừng cung cấp các dịch vụ đối với các nhà đầu tư ở quốc gia mặt trời mọc này

Huobi xác nhận triển khai nền tảng giao dịch mới tại Úc

Trong một thông báo, Huobi, tuần trước cũng công bố hoạt động tại Luân Đôn của mình phục vụ thị trường châu Âu, cho biết các cặp giao dịch sẽ được thực hiện trong suốt thứ Năm từ 10 giờ sáng giờ Sydney.

THỦ THUẬT HAY

Tắt tính năng lặp lại thông báo khi có tin nhắn trên iPhone

Khi sử dụng iPhone, mỗi khi có tin nhắn đến, thông báo tin nhắn sẽ được lặp lại sau đó ít phút để tránh trường hợp bạn bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào. Mặc dù điều này khá tiện lợi nhưng trong một vài trường hợp nhất định,

Tải và trải nghiệm HERE WeGo - Tra bản đồ offline trên cực tốt trên Android

HERE WeGo là ứng dụng bản đồ cực hay với nhiều tính năng mới cực kỳ hữu ích cho người dùng. Với ứng dụng này, bạn có thể đi khắp nơi mà không cần quan tâm đến 3G với bản đồ offline, hướng dẫn bằng giọn nói. Lưu lại lộ

3 bước retouch khuôn mặt bằng S-Pen trên Galaxy Note 9 sử dụng Adobe Photoshop Fix

TECHRUM từng sản xuất khá nhiều bộ ảnh, và công việc retouch (hậu kỳ) ảnh, trong đó có khuôn mặt là phần gần như quan trọng nhất. Và smartphone nhiều lần thay thế máy tính trở thành công cụ quan trọng để xử lý nhanh,

Khắc phục lỗi "Topanga" cho những ai đã dùng bản Electra RC 1.3 leak

Do vẫn còn khá nhiều bạn phản hồi với mình về việc sửa lỗi 'Error: topanga' theo hướng dẫn ở bài viết trước không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng phiên bản Electra RC 1.3 leak trước đó. Chính vì vậy, sau

Cách kết nối thiết bị Bluetooth trong Windows 7

Công nghệ không dây tuyệt vời không thể không nhắc đến hiện nay đó là Bluetooth. Đây là một trong những lựa chọn tuyệt vời được nhiều người dùng để kết nối các thiết bị điện tử khi ở khoảng cách gần nhau. Với những

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá

Liệu Honda HR-V có thực sự hấp dẫn người tiêu dùng Việt với giá bán cắt cổ?

Thị trường xe Việt Nam là một thị trường rất đặc biệt, thường không tuân theo bất cứ quy luật nào trong khu vực hoặc trên bình diện toàn cầu. Trên thực tế, tôi gõ những dòng cuối cùng trong bài review này khi đang công