Bước vào những ngày đầu nửa cuối năm 2018, Bitcoin tăng 12% giá trị

Những ngày đầu tháng 7, Bitcoin đã có mức tăng ấn tượng lên tới 12% so với mức đáy của tuần trước, đạt ngưỡng 6,609 USD/coin hôm 2/8. 

Bước vào những ngày đầu nửa cuối năm 2018, Bitcoin tăng 12% giá trị

Đây là dấu hiệu mà nhiều nhà đầu cơ coi là đáng mừng trong bối cảnh toàn bộ thị trường tiền số đang phải vật lộn để khẳng định vị thế của mình trong năm 2018 với mức giảm trung bình lên tới 57%. Tuy nhiên, những thách thức thực sự vẫn còn ở phía trước.

Tuần trước, Bitcoin có lúc đã tụt xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11/2017, thủng đáy 6.000 USD. Những sự cố liên tiếp cùng sự thờ ở của phần lớn thế giới khiến giá Bitcoin trượt dốc. Tuy nhiên, bước vào những ngày đầu tiên của nửa cuối năm 2018, đồng tiền số có giá trị vốn hóa lớn nhất toàn cầu này đã tăng giá trở lại với đỉnh là 6.661,76 USD. Tuy nhiên, nếu so với mức đỉnh 20.000 USD được thiết lập cuối năm ngoái, Bitcoin cũng đã mất nhiều phần giá trị.

Năm 2017 được coi là quãng thời gian đỉnh điểm với Bitcoin khi tăng giá từ 1.000 USD lên tới gần 20.000 USD. Nó cũng kéo theo sự tăng giá của hàng loạt đồng tiền số khác, trong đó có Ethereum hay Ripple…. Khi Bitcoin giảm giá mạnh, nó cũng gây tác động tương tự với các đồng tiền còn lại, tạo ra một cuộc tắm máu thực sự trên thị trường tiền số. CoinMarketCap.com cho biết, khoảng 608 tỷ USD vốn hóa thị trường đã bị thổi bay khỏi thị trường tiền số trong 6 tháng đầu năm.

Năm 2017 cũng là thời điểm bùng nổ của các thương vụ ICO. Nhiều công ty đồng loạt tạo ra đồng tiền số của riêng mình và dùng nó để huy động vốn. Nhiều vụ lừa đảo cũng bắt nguồn từ cơn sốt tiền số này. Ở thời điểm hiện tại, khoảng 800 dự án ICO đã chết yểu, khiến số lượng lớn nhà đầu cơ rơi vào tình cảnh trắng tay.

Trước nguy cơ xảy ra bong bóng, nhiều chính phủ, trong đó có cả Mỹ, đã ra cơ chế giám sát các thương vụ ICO và kiểm soát nguy cơ gian lận. Thậm chí, nhiều nước còn coi ICO là bất hợp pháp và đưa ra những quy định nghiêm ngặt với hoạt động này.

Chính sự quay lưng hoặc xiết chặt quản lý của nhiều chính phủ khiến Bitcoin nói riêng và các đồng tiền số khác gặp nhiều khó khăn. Cộng với đó, những vụ tin tặc đánh cắp lượng tiền số trị giá nhiều trăm triệu USD khiến loại tiền này càng trở nên bất ổn. Chức năng thanh toán của chúng cũng chưa thực sự mang lại sự đột phá, nếu không muốn nói kém xa so với các phương thức thanh toán truyền thống.

Joe DiPasquale, Giám đốc điều hành của BitBull Capital, cho biết: “Chúng tôi nhìn thấy những quan ngại trương tự trong nửa cuối năm 2018, khiến nhiều người vẫn đứng ngoài thị trường tiền số. Việc thiếu những quy định rõ ràng và cụ thể với tiền số cũng có thể chưa được giải quyết trong năm nay, hay cả năm sau”.

Tuy nhiên, vẫn có những người lạc quan vào giá của Bitcoin. Tom Lee của Quỹ Nghiên cứu Toàn cầu Fundstrat là chiến lược gia lớn duy nhất ở Phố Wall tin Bitcoin sẽ trở lại đỉnh 20.000 USD vào giữa năm và cán mốc 25.000 USD vào cuối năm 2018.

Theo Trí thức trẻ/CNBC

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

HOT: Giá Bitcoin trượt xuống mức 7,861 USD khi thị trường test mức hỗ trợ chính

Bitcoin đã giao dịch trong cả ngày thứ Hai trên mức 8,100 đô la, mức này được nắm giữ cho đến tận 0:54. Trong khoảng 20 phút – BTC/USD giảm đột ngột xuống dưới 8,000 USD. Giá Bitcoin tiếp tục giảm từ đó, cuối cùng giảm xuống đến $7,861 trên

Thị trường tăng nhẹ vào cuối tuần, Bitcoin vẫn loanh quanh ở ngưỡng 6.200 USD.

Bitcoin (BTC) chỉ tăng khoảng 1% trong 24 giờ qua, giao dịch ở mức 6.253 USD vào thời điểm báo chí. Tiền điện tử hàng đầu chủ yếu được giao dịch ngang trong phiên hôm nay, giữ mức tăng từ sự phục hồi khiêm tốn của ngày hôm qua.

Giá Bitcoin hôm nay 20/6: Chạm đỉnh 1 tuần

So với 24 giờ trước đó, giá Bitcoin hôm nay gia tăng nhẹ 0,43%, dừng ở 6.769 USD, đạt đỉnh 1 tuần qua. Điều này giúp đẩy vốn hóa thị trường lên gần 116 tỷ USD nhưng thị phần trong thế giới tiền ảo suy yếu nhẹ, còn 39,7%.

Bitcoin lao vực xuống $6,700, vốn hóa trị trường bốc hơi còn chưa đến $300 tỉ.

Trong suốt tuần vừa qua, trị trường đã thể hiện xu hướng tăng yếu ớt và đến cuối tuần, giá Bitcoin đã giảm sâu về dưới mức $7,000. Khoảng vào tầm 17:30 UTC, mức hỗ trợ này đã bị phá vỡ, giá dump mạnh về $6,630 trước khi có một sóng hồi nhẹ về

Thị trường tiếp tục ảm đạm và sự chờ đợi giá trị của Bitcoin trở về mốc 7.000 USD

Trong 24 giờ qua, giá trị của Bitcoin đã giảm khoảng 1.5% và dao động quanh mức 6.500 USD. Mặc dù vậy, về mặt tâm lý thì dao động này vẫn giữ trên mức 6.500 USD. Tuy nhiên, giá trị đồng Bitcoin vẫn tăng với mức 8% theo thống kê trong tuần.

Sự trượt giảm gần đây của Bitcoin là do hợp đồng tương lai hết hạn

Nhìn chung thị trường tiền điện tử đã có sự phục hồi nhẹ trong phiên hôm nay, tổng vốn hóa thị trường tăng khoảng 15 tỷ USD từ mức thấp 271 tỷ USD hôm thứ tư. Sau khi giảm xuống mức thấp 6.263 USD trong tuần này, Bitcoin đã tăng trưởng hơn 7% trong

Giá Bitcoin cuối ngày (8/6): “thở oxy”

Trong 24 giờ qua, giá bitcoin giảm từ ngưỡng 7.700 USD xuống còn 7.550 USD, kết thúc đợt phục hồi ngắn hạn của nó, dập tắt kỳ vọng trở lại mức 8.800 đô la.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...

Trải nghiệm nhanh GPD Win - máy tính Windows nhỏ gọn, tích hợp gamepad chuyên game giả lập

GPD Win 5.5 là một chiếc máy tính chạy Windows bỏ túi (UMPC) hay cũng có thể gọi là máy chơi game chạy Windows với hệ thống phím chơi game riêng và cần xoay joystick tích hợp. Nó được hoàn thiện khá tốt và mang lại

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.