5 cách phổ biến mà mọi người để mất Bitcoin của mình!

Trong khi mạng lưới Bitcoin vẫn cực kì an toàn cho việc thực hiện các giao dịch, những rủi ro đến từ việc bảo mật kém, các phần mềm độc hại và lỗi đến từ người dùng là những cách mà nhiều người vẫn đánh mất các khoản đầu tư Crypto của mình.

Bạn có chắc khoản đầu tư cua mình được an toàn?

Các đồng coin có thể bị mất đi theo nhiều cách, hầu hết mọi người đánh mất tiền của mình đơn giản là do lỗi từ người dùng. Đây thực sự là một vấn đề thực tế, hầu hết những người tham gia vào thị trường điện tử không biết hết những mỗi nguy trong thị trường này, hay đơn giản là chưa trang bị đủ kiến thức cho bản thân sẽ khiến bạn mất tất cả.

Lưu trữ tiền trên sàn giao dịch! 

5 cách phổ biến mà mọi người để mất Bitcoin của mình!

Hàng nghìn người dùng giữ các khoản đầu tư của họ trên sàn giao dịch trong thời gian dài và không hề biết đến các private wallet, ví dụ như các ví có thể cho phép bạn điều khiển các khóa riêng của mình (private key). Các ví cứng như Trezor sẽ là một lựa chọn tốt trong thị trường này và độ hài lòng đến từ khách hàng cực cao. Các ví điện tử trên nền tảng điện thoại như Samourai và Edge cũng có khả năng để truy cập vào các Private Key và cho phép người dùng toàn quyền điều khiển.

Các sàn giao dịch là nơi để các tin tặc tấn công và cướp đoạt các khoản tiền điện tử! 

Nếu bạn sử dụng một sàn giao dịch ích danh tiếng, với khối lượng giao dịch thấp, các biện pháp bảo mật không đảm bảo, các khoản tiền của bạn sẽ mang rất nhiều rủi ro. Chỉ trong tháng trước, hai sàn giao dịch Coincheck và Bithumb đã bị tấn công và lấy đi số tiền lên đến $450 triệu. Hãy chắc chắn rằng các bạn đã giữ các tài sản của mình trong các ví riêng hoặc ít nhất cũng là các sàn giao dịch uy tín. Ngoài ra việc lừa đảo là không hề hiếm trong thị trường này, luôn kiểm tra kĩ tên miền bạn đang truy cập, sử dụng đánh dấu trang. Quan tronjh nhất, không truy cập vào các trang chủ sàn giao dịch thông quy các các cú nhấp chuột liên kết.

Làm thế nào để ngăn chặn việc đánh mất tiền?

Giữ các đồng Coin của bạn trong các ví riêng, nơi mà chỉ có bạn kiểm soát Private Key của mình. Không lưu trữ toàn bộ tài sản của bạn vào một sàn giao dịch, và cần xác minh rằng đây là một sàn giao dịch uy tín. 

Rủi ro đến từ ICO 

Với sự bùng nổ tiền điện tử từ mua thu năm ngoái, hàng nghìn công ty đã khởi động các dự án ICO nhằm kêu gọi vốn cho các dự án của họ. Tuy nhiên, hầu hết trong đó đã kết thúc với các chiêu trò lửa đảo nhà đầu tư. Các dự án ICO sẽ tiến hành quảng bá cho thương hiệu của mình, càng nhiều người biết đến càng tốt và kêu gọi các nhà đầu tư đổ tiền vào cho họ, các dạng tiền được chấp nhận có thể là Bitcoin hoặc ETH.

Bitcoinist trong 1 báo cáo của mình cũng đã chỉ ra rằng, hơn 80% những dự án ICO tính đến hiện tại đang thua lỗ so với chi phí gọi vốn từ năm 2017. Hơn nữa, nhiều dự án với các dấu hiệu mập mờ, lừa đảo cũng sẽ không có tương lai và gây nguy cơ mất trắng cho nhà đầu tư.

Cách phòng tránh đơn giản là cần tìm hiểu nghiên cứu các dự án này một cách kĩ lưỡng để có thể đưa ra quyết định đúng đắn

GIVEAWAY FREE ETH! 

Những trò lừa đảo kiểu này trở nên phổ biến và ngay cả những người có số lượt theo dõi từ 3,000 người cũng có thể thực hiện. Các tài khoản giả này thường nhằm mục đích mạo danh các nhân vật công chúng trong cộng đồng, sau đó tuyên bộ một đợt tặng miễn phí ETH. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập một ít Ether vào 1 địa chỉ ví, và sau đó bạn sẽ được gấp 10 lần số tiền đó, nghe có vẻ dễ ăn và khó tin, nhưng rất nhiều người bị lừa.

Cách phòng tránh: đừng gửi tiền cho bất kì ai khi bạn không biết rõ về họ.

Gửi sai địa chỉ.

Giao dịch Bitcoin không bao giờ có thể lấy lại được, không giống như các hệ thống tài chính truyền thống. Việc gửi một giao dịch đến một địa chỉ sai có nghĩa là số tiền đó sẽ mất đi mãi mãi, trừ khi chủ sở hữu tốt tính gửi trả lại cho bạn (nghe có vẻ không thực tế). Một số phần mềm chạy ngầm sẽ dán 1 địa chỉ ảo thay vì bạn dán 1 địa chỉ copy từ 1 trang nào đó.

Cách phòng tránh: trước khi thực hiện một giao dịch, hãy kiểm tra địa chỉ ví bạn đang cố gửi tiền có khớp với địa chỉ ví từ trang của bạn hay không. Xác minh1 cách cẩn thận trước khi nhấn gửi.

Mất Private Key! 

Khóa riêng Private key là thứ duy nhất để bạn có thể bảo mật cho số tiền của bạn, và đánh mất nó, nghĩa là bạ đã đánh mất mãi mãi số tiền trong ví của bạn. Có khá nhiều câu chuyện liên quan về việc mất Private key và mất đi hàng triệu đô la. Đừng là ai trong số đó!

Làm thế nào để phòng tránh?

Tạo bản sao các Private key và kích hoạt chức năng phục hồi mã trong trường hợp bị mất là cách tốt nhất để bạn giữ cho tài khoản mình an toàn.

Nguồn: bitcoinist

 

TIN LIÊN QUAN

5 “hiểm hoạ” có thể khiến bạn mất Bitcoin mãi mãi và cách để ngăn chặn điều đó

Tiền điện tử có thể bị thất lạc theo đủ loại cách, nhưng đa phần là do người dùng chủ quan và mắc lỗi. Đây là một vấn đề mà mọi người thường chẳng mấy tâm để ý, bởi ngoài việc giao dịch ra thì trader gần như chẳng biết gì thêm về bản chất kỹ thuật

Bạn là người mới? Đây là những thứ bạn cần biết về thị trường Crypto trước khi đầu tư!

Đây là một phương thức giao dịch bao gồm việc trao đổi một loại tiền điện tử cho một loại khác, mua và bán các đồng tiền, trao đổi giữa tiền mặt (Fiat) và Crypto.

Bitcoin tăng vụt lên $9,000 trên một sàn giao dịch Crypto

Sức tăng mạnh bắt đầu vào khoảng 16:00 (UTC) từ mức tương đối cao $7,800. Nếu so sánh sự sai lệch, ta có thể nhìn vào giá trị trên sàn giao dịch Coinbase, khi giá trị của Bitcoin chỉ dao động trong khoảng từ $6,200-6,400.

Ứng dụng tin nhắn LINE chính thức bắt đầu khởi động sàn giao dịch crypto toàn cầu BITBOX

Gã khổng lồ trong lĩnh vực ứng dụng tin nhắn của Nhật Bản, LINE, đã chính thức bắt đầu khởi động sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu BITBOX tại Singapore với sự hỗ trợ lên đến 30 đồng coin, bao gồm bitcoin và ethereum.

Tại sao các vụ hack sàn giao dịch crypto tiếp tục xảy ra và làm cách nào để bảo vệ coin của bạn?

Tối thứ 3, sàn giao dịch crypto lớn của Hàn Quốc Bithumb thông báo một lượng tiền crypto trị giá gần 35 tỷ won (tương đương 31.6 triệu USD) đã bị đánh cắp.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản giao dịch bitcoin trên sàn Kraken.com

Bạn muốn có một tài khoản để tham gia giao dịch bitcoin đầu tư tiền điện tử trên Kraken nhưng chưa biết làm như thế nào? Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lập tài khoản trên trang web Kraken.com để thực hiện giao dịch các loại tiền tệ

Công ty mã hóa Change ra mắt ứng dụng giao dịch Bitcoin miễn phí

Change – một công ty có trụ sở tại Estonia và được tài trợ từ Singapore – đã ra mắt Change Wallet, một ứng dụng di động cho phép người dùng mua và chuyển đổi giữa những đồng tiền điện tử. Ứng dụng đa tiền tệ này hỗ trợ các tài sản kỹ thuật số như

Một cá mập Bitcoin của Trung Quốc tích trữ gần 94.000 BTC

Ít nhất một cá nhân ở Trung Quốc đã đặt cụm từ ‘HODL’ vào trái tim khi ví Bitcoin của họ nhận tổng cộng 93.947 BTC, lượng Bitcoin khổng lồ được chuyển vào kể từ ngày 25/3/2018. Địa chỉ của ví là 1KAt6STtisWMMVo5XGdos9P7DBNNsFfjx7 và hiện đang sở

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết

Mở khoá iPhone khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Để bảo mật tốt hơn cho người dùng, iPhone sẽ tự động khoá thiết bị nếu nhập mật khẩu khoá màn hình sai quá nhiều lần. Khi này thiết bị sẽ bị vô...

Muốn nhúng video vào Email, hãy thử giải pháp thay thế này

Vì lý do bảo mật, hầu hết các ứng dụng và nền tảng email không cho phép bạn nhúng video vào email. Mặc dù có một số ứng dụng hỗ trợ các video HTML5, nhưng đây là một quá trình phức tạp và có thể người nhận không thể xem

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi

Với Genesis GV70 2022, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trong cuộc chạy đua khốc liệt với những thương hiệu tên tuổi đến từ Đức.

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G

Đánh giá V-MODA Crossfade Wireless: tai không dây tuyệt vời cho fan Hip-hop, EDM

Đây có lẽ là chiếc tai nghe không dây tuyệt vời nhất dành cho các fan của Hip-hop và EDM vào lúc này.