Cryptocurrency và kim loại quý có thể cùng tồn tại

Gần đây, nhà kinh tế học và nhà chủ nghĩa tự do người Áo Ron Paul đã giới thiệu một nghiên cứu về vấn đề của thế giới với việc lập kế hoạch kinh tế trung ương. Trong nghiên cứu này, Paul đi vào chi tiết của vấn đề làm sao cryptocurrency và kim loại quý có thể cùng tồn tại để ngăn các nhà độc quyền kinh tế hiện tại khỏi việc điều chỉnh nền kinh tế. 

Cryptocurrency và kim loại quý có thể cùng tồn tại

Ron Paul là một nhà chủ nghĩa tự do rất nổi tiếng và đã từng vài lần tranh cử Tổng thống, nhưng ông thường đưa ra những quan điểm đối lập không giống như bất cứ chính trị gia nào ngày nay. Ví dụ Paul luôn nói với công chúng Mỹ rằng họ nên “chấm dứt Cục dự trữ Liên bang” hoặc ít nhất là kiểm tra các ngân hàng tư và tìm hiểu xem nó vận hành như thế nào trong những năm qua. Hơn nữa, Paul cũng tin rằng tiền của chúng ta nên quay trở lại “Tiêu Chuẩn Vàng” và cảm thấy thật ảo tưởng khi tin rằng Mỹ có một nền kinh tế tự do. Những quan điểm khai phóng của Paul đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người và đặt ra câu hỏi về cách vận hành hiện tại của chính phủ.

Trong bản nghiên cứu mới nhất “Mâu thuẫn đồng đô la” của Paul, ông đã đi vào chi tiết về việc hệ thống tiền tệ đang yếu kém như thế nào, và giải thích cách mà kim loại quý và cryptocurrency có thể cùng tồn tại để giúp đối phó với việc nền kinh tế toàn cầu đang ngày một suy yếu.

“Nền kinh tế được vận hành bởi một tập đoàn gồm những cá nhân và những sở thích đặc biệt, trong và ngoài chính phủ, bao gồm cả ‘Deep State’, nơi điều khiển việc lập kế hoạch kinh tế trung ương”, nghiên cứu của Paul chỉ ra.

Điều chỉnh nền kinh tế là cần thiết để ngăn những thế lực kinh tế khỏi nhu cầu đòi hỏi sự dừng lại đối với những sai lầm mà các nhà lập kế hoạch tiếp tục mắc phải. Chính sách lừa bịp này chỉ tồn tại được một thời gian ngắn mà thôi. Rốt cục thì thị trường đã chứng tỏ được sức mạnh hơn sự thao túng của chính phủ vào các sự kiện kinh tế. 

Cryptocurrency và Vàng: Sự kết hợp của tiền tệ cũ và mới

Paul cũng đặt ra câu hỏi liệu kim loại quý có thể sẽ phục vụ như một hệ thống tốt hơn cho tương lai hay nó sẽ là concept của cryptocurrency. Ông tin rằng cách thích hợp là đảm bảo rằng “những người tự do trong thị trường được chọn lựa việc sử dụng crypto và không có sự tham gia kiểm soát của chính phủ và các ngân hàng trung ương”. Paul nhấn mạnh quá trình “đòi hỏi việc từ chối sử dụng quyền lực và lừa đảo cho bất cứ cơ hội nào để đạt được thành công”. “Để cryptocurrency thử thách lịch sử thanh toán bằng kim loại quý thì sẽ mất một khoảng thời gian đáng kể để đạt tới sự đồng thuận”, cựu thượng nghị sỹ Mỹ nói.

Thị trường hoàn toàn có khả năng phân loại ưu và nhược điểm của cryptocurrency và kim loại quý. Thử thách lớn nhất là loại chính phủ ra trong việc cho phép sự chọn lựa này. Có thể hiểu được rằng cryptocurrency (sử dụng công nghệ blockchain) và một tiêu chuẩn vàng có thể tồn tại cùng nhau hơn chỉ là đưa ra sự chọn lựa nước đôi. Những đồng tiền khác có thể được dùng cho những giao dịch nào đó với mục đích tăng hiệu quả.

Nghiên cứu cũng nói xa hơn rằng mỗi loại tiền tệ có thể phục vụ những nhu cầu khác nhau và cryptocurrency có thể có ích với sự bảo mật mà nó mang đến, đặc biệt là khi nó bao gồm những giao dịch và thanh toán rộng hơn và đến những khoảng cách xa hơn. Paul nói rằng thử thách lớn nhất ngay lúc này đối với các đồng tiền điện tử là làm thoả mãn những điều kiện tiên quyết về một đơn vị tiêu chuẩn của tài khoản. Theo quan điểm của Paul, một loại tiền tệ có thể làm việc được là một đồng tiền phải khiến công chúng tự tin và các các đơn vị tiền tệ cần phải dễ dàng trao đổi và lưu giữ những giá trị thật đáng tin cậy. 

Để xã hội có thể tiến tới điểm chấp nhật một hệ thống tiền tệ tư hữu hoá đúng nghĩa thì cần đến một năng lượng đáng kể của những độc tài chính phủ. Một đồng tiền hiện đại cần một thái độ rõ ràng về vai trò thích hợp mà chính phủ cần có trong một xã hội văn minh. Chúng ta có thể sử dụng khoa học kỹ thuật để thúc đẩy nền văn minh, nhưng không ai có thể ‘sở hữu nó. Cũng như công nghệ bánh xe, không ai mua và bán công nghệ này như một loại tài sản.

Một câu hỏi có thể chỉ được trả lời bởi thị trường, là liệu công nghệ blockchain là một đột phá khoa học vĩ đại khác hay có thể kết hợp với cryptography để trở thành một đồng tiền chức năng. Câu hỏi cơ bản được cô đọng lại thành: Có phải tất cả những đồng tiền mới cần phải dựa trên thứ gì đó hữu hình?

Theo Bitcoin.com

 

TIN LIÊN QUAN

Sớm muộn thì vàng và cryptocurrency cũng sẽ thay thế Đô la Mỹ!

Ron Paul, người tranh cử chức tổng thống Mỹ vào năm 1988, và đã từng phục vụ trong Quốc hội Hoa Kỳ nhiều nhiệm kỳ, từ năm 1976 đến năm 2013. Trong khi ở Quốc hội, ông là một thành viên nổi bật của Ủy ban Ngân hàng Nhà

Nhà kinh tế học Nobel Paul Krugman: Bitcoin đang phá huỷ 300 năm tiến hoá của tiền tệ

Krugman là người đã từng xuất bản các bài báo chỉ trích nặng nề rằng Bitcoin là “tai hoạ” và là “trò lừa đảo dai dẳng”. Viết trong mục tin tức của mình trên New York Times ông đã đưa ra một lý do tại sao sự hoài nghi liên tục của ông đối với tiền

Một số nghiên cứu cho thấy các quỹ ETFs có thể đẩy giá Bitcoin lên đến 35,000 USD

Các nhà đầu tư nổi tiếng bao gồm Ari Paul, đồng sáng lập BlockTower, một quỹ đầu tư tiền ảo được thành lập bởi cựu giám đốc điều hành Goldman Sachs, cho biết các nhà đầu tư sẽ kích hoạt bởi các Tổ chức đầu tư vào trước cuối năm 2018.

Tỷ phú Mike Novogratz dự đoán thị trường Cryptocurrency sẽ đạt 20 nghìn tỷ USD

Trong suốt cuộc phỏng vấn tập trung vào kinh tế thị trường tiền mã hóa, Schatzker đã hỏi Novogratz về những chỉ trích từ những kẻ hoài nghi về sự chuyển động nhanh chóng của việc định giá thị trường tiền điện tử và xu hướng bitcoin giống như bong

Khi giá Bitcoin giảm xuống vùng 7.400 USD thì việc rút về khu vực 6.900 USD hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu không thể phục hồi trở lại mức 7.700 USD một cách nhanh chóng trong 12 đến 24 giờ tới sẽ cho thấy sự kết thúc của đợt điều chỉnh gần đây nhất của BTC (hiện Bitcoin đang giao dịch ở mức 7.625,97 USD). Vào ngày 12/4, đợt điều chỉnh đã đưa BTC

Giá bitcoin hôm nay (6/6): Bitcoin đảo chiều vào những ngày mùng 6?

Theo CoinMarketCap, 9/10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường tăng giá, kéo theo tổng giá trị thị trường tăng nhẹ lên 344,5 tỷ USD, tính đến thời điểm 4h47 hôm nay (6/6).

Tổng vốn hóa thị trường đã “bay” hơn 9 tỷ USD, lối đi nào cho bitcoin?

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã “bốc hơi” hơn 9 tỷ USD trong vòng 24 giờ qua, khi dừng ở mức 233 tỷ USD. Trong khi các đồng tiền số khác Bitcoin, Ethereum, Ripple và Bitcoin Cash cũng đã được ghi nhận mức suy giảm xấp xỉ 5%.

Vì sao Cryptocurrency không thể thay thế tiền tệ Fiat?

Trong một cuộc thảo luận “Cryptocurrency, (Ngân hàng) Trung ương và những câu hỏi”, đại diện Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ, Ngân hàng Lithuania, Ngân hàng Anh và Ngân hàng Canada đã thay phiên nhau trả lời câu hỏi “Tiền điện tử có thể đánh dấu sự kết

THỦ THUẬT HAY

Quản lý dữ liệu trên thiết bị iPhone/iPad với IOTransfer 3

IOTransfer 3 là một trình quản lý iPhone/iPad dễ sử dụng, ngoài ra nó còn là công cụ dùng để quản lý và chuyển tập tin iOS. Sao lưu và đi chuyển dữ liệu phần mền, tin nhắn, từ máy tính windows sang điện thoại iphone.

Loại bỏ gần như hoàn toàn quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Công cụ Adblock Mobile được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên App Store. Mặc dù miễn phí nhưng hiệu quả mang lại rất đáng kể, quảng cáo hầu như bị loại bỏ hoàn toàn trên các ứng dụng của bên thứ ba. Đồng thời, ứng dụng

Hướng dẫn cài đặt, tìm và xóa phông chữ mới cho Windows 10

Hệ điều hành của Microsoft chỉ đi kèm với một lựa chọn giới hạn các phông chữ. Một số ứng dụng đồ họa và xuất bản trên máy tính để bàn sẽ cài đặt một vài kiểu chữ riêng của họ, nhưng nếu bạn thực sự muốn làm cho tác

Cách cập nhật iOS 15 chính thức từ iOS 15 Beta, có bị lỗi gì không...?

Nhiều bạn vẫn còn thắc mắc về những cách cập nhật lên iOS 15 chính thức mới nhất. Và trong bài viết này mình sẽ giải đáp cho bạn về cập nhật iOS 15 chính thức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung W22 5G – Smartphone màn hình gập xịn sò hơn cả Galaxy Z Fold3 5G 5G

Samsung W22 5G chỉnh là phiên bản đổi tên của Samsung Galaxy Z Fold3 5G nhưng xin sò hơn rất nhiều. Tuy chỉ có một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình nhưng khi cầm trên tay Samsung W22 5G lại đem tới một đẳng cấp hoàn toàn

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s Plus

Xiaomi Mi 5s Plus là một chiếc Phablet có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường hiện nay, camera kép và giá tốt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết máy.