Hệ thống thanh toán lớn nhất Nga QIWI sắp mở ngân hàng đầu tư tiền số

QBT, một công ty con của hệ thống thanh toán điện tử lớn nhất của Nga là QIWI đã thông báo sẽ ra mắt ngân hàng đầu tư tiền điện tử đầu tiên của quốc gia này. 

Hệ thống thanh toán lớn nhất Nga QIWI sắp mở ngân hàng đầu tư tiền số

Ngân hàng đầu tư tiền điện tử đầu tư tại Nga

Công ty mới này sẽ hoạt động dưới cái tên là HASH và sẽ được đăng ký hoạt động tại Nga theo một báo cáo của một trang tin tức Kommersant của Nga.

Dự án sẽ dựa trên mô hình ngân hàng đầu tư cổ điển nhưng sẽ hoạt động trên các thị trường tiền điện tử toàn cầu. Người đứng đầu QBT – ông Yakov Barinksyi giải thích:

Chúng tôi sẽ giúp các công ty thực hiện giai đoạn gây quỹ. Đây sẽ là mô hình ngân hàng đầu tư cổ điển: chúng tôi sẽ nhận hoa hồng sau khi chúng tôi giúp công ty thu hút được đầu tư.

Barinskyi nói thêm rằng QBT chính thức hoạt động vào tháng 3 năm 2017 và hoạt động như một nhà thầu phụ công nghệ trong khi HASH sẽ chịu trách nhiệm phát triển cấu trúc tài chính của dự án cũng như việc xác định thông số của các token trong các trường hợp sử dụng và các ứng dụng.

Nói cách khác, QBT sẽ giúp các công ty huy động vốn thông qua mô hình ICO tương tự như các dịch vụ được thành lập như ICO Box và Draglet. Tuy nhiên, nó sẽ cung cấp dịch vụ ICO theo quy định của Nga và hiện đang được phát triển.

QBT nói rằng họ đã có 3 ICO “sẵn sàng”.

Các ngân hàng lạc quan nhưng không chủ quan

Bước tiếp theo là HASH sẽ thu hút các quỹ đầu tư quốc tế chuyên về tiền điện tử. Barinskyi nói thêm rằng dự án đã làm việc với hàng chục quỹ đầu tư tiền điện tử trên toàn cầu và quỹ lớn nhất trong số đó là khoảng 100 triệu USD.

Ngoài ra, một phân nhánh của HASH cũng sẽ được đưa vào hoạt động và sẽ chịu trách nhiệm về việc bán token. Như vậy, họ cần phải có giấy phép để có thể sử dụng trong những năm tiếp theo.

Nhìn chung, đa phần người tham gia đến từ ngành ngân hàng đầu tư truyền thống đã nhận được từ dự án QBT một sự tin tưởng rất lớn. Ví dụ, ngân hàng lớn thứ hai của Nga là VTB tin rằng sự quan tâm đến các thị trường tiền điện tử sẽ tăng tương ứng với sự phát triển của khung pháp lý đi kèm.

Đại diện của VTB đã đại diện tổng thống Nga Vladimir Putin trong việc hỗ trợ công nghệ Blockchain và nó cũng được xem là rất “hợp lý” cho các doanh nghiệp ngân hàng truyền thống cũng như cho các ngân hàng đầu tư.

Trong khi đó, CEO QIWI Group và cá nhân có liên quan nhất là Sergey Solonin đã xác nhận sự tham gia của mình vào dự án HASH với tư cách là một nhà đầu tư chiến lược.

QIWI là công ty thanh toán điện tử toàn cầu được thành lập tại Moscow và có trụ sở chính tại Síp. Tính đến năm 2017, doanh thu của nó đã đạt 229 triệu USD và 20,1 triệu tài khoản đang hoạt động.

Theo Bitcoinist

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Qiwi thiết lập ngân hàng tiền điện tử Hash đầu tiên ở Nga

Trong khi chính phủ Nga đang phải cố trì hoảng việc thông qua pháp luật để quản lý ngành công nghiệp trẻ nhưng sôi động, thì các doanh nghiệp đang tiến hành những bước tiến và khởi động các dự án tiền mật mã có thể thay đổi cách chúng ta giao dịch

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc: “sẽ không phát hành tiền điện tử của ngân hàng trung ương(CBDC)”

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) cho biết, sau một thời gian đánh giá, họ sẽ không phát hành tiền điện tử của ngân hàng trung ương (CBDC) trong thời gian này

Các ngân hàng Ireland đóng băng các tài khoản, từ chối cung cấp dịch vụ liên quan đến tiền điện tử

Các hoạt động giao dịch tiền điện tử ở Ireland đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng, vì các doanh nghiệp kinh doanh tiền điện tử đã bị các ngân hàng ở Ireland đóng băng tài khoản và từ chối cung cấp dịch vụ.

Hai ngân hàng lớn nhất của Nga sẽ cung cấp các danh mục đầu tư tiền điện tử cho khách hàng trong tương lai gần

Theo báo cáo của Ngân hàng Nga, Sberbank và Alfa Bank sẽ cung cấp cho khách hàng của họ cổ phiếu trong một quỹ đặc biệt sẽ giao dịch sáu loại tiền điện tử phổ biến nhất trên các sàn giao dịch lớn, bao gồm Kraken và Bitstamp, theo báo cáo cho biết.

Ngân hàng Dự trữ Zimbabwe chú trọng vào nghiên cứu công nghệ Blockchain dành cho ngành ngân hàng

Phát biểu tại Ngân hàng Alpha Media Holdings, thống đốc RBZ là ông John Mangudya cho biết ngân hàng đang tìm cách nắm lấy công nghệ Blockchain này. Ông nói rằng các ngân hàng trung ương ở một số quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh

Ngân hàng thanh toán quốc tế (BIS): “tiền điện tử không thể mở rộng để có thể thay thế tiền fiat”

Ngân hàng thanh toán quốc tế (BIS), một tổ chức có trụ sở tại Thụy Sĩ gồm 60 ngân hàng trung ương trên thế giới, đã nói rằng, tiền điện tử không thể mở rộng để có thể hoạt động như tiền fiat.

FCA thúc giục các ngân hàng Anh áp dụng các biện pháp an ninh mạnh mẽ chống lại việc kinh doanh tiền điện tử đầy rủi ro.

FCA khuyến khích các ngân hàng nên kỹ lưỡng hơn trong các hoạt động ‘biết khách hàng của bạn’ (KYC). Cơ quan giám sát tài chính kêu gọi các ngân hàng đặc biệt thận trọng với những khách hàng kiếm được doanh thu đáng kể từ thị trường này, nói rằng:

Ngân hàng Trung ương Nga: Tiền điện tử không gây rủi ro cho sự ổn định tài chính toàn cầu

Theo báo cáo, tài sản mã hóa không gây rủi ro cho sự ổn định tài chính toàn cầu. Bởi vì hiện tại khối lượng giao dịch của tài sản mã hóa rất thấp so với quy mô của hệ thống tài chính toàn cầu. Mối quan hệ của bộ phận này với hệ thống tài chính là

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.