Đơn giản và bảo mật tốt hơn mới có thể khiến cho crypto thu hút hơn

Từ trước đến nay thì tiền điện tử vẫn còn khá nhàm chán, kém thu hút và nếu có cũng sẽ mất một khoảng thời gian nào đó đối với những người dùng chủ đạo. Ở giai đoạn này, việc người dùng crypto thiếu những trải nghiệm tiện nghi, cộng với việc hệ thống an ninh chưa được chặt chẽ đang trở nên nhiều và rộng rãi hơn.

Tiền điện tử không dành cho tất cả mọi người

Hẳn là một thử thách cam go khi thu hút được sự phấn khích của tất cả mọi người đối với Bitcoin, vấn đề này chỉ tốt hơn khi nói đến những tiền tệ khác và các token kỹ thuật số. Sự thực là có ti tỉ lý do tại sao một người ở tầng lớp trung lưu không thèm đếm xỉa đến crypto. Điều này cho thấy những sự thiếu hụt về những tiện nghi vẫn đang còn tương đối rõ ràng ở giai đoạn này. 

Đơn giản và bảo mật tốt hơn mới có thể khiến cho crypto thu hút hơn

So với một số dịch vụ chính thống khác, tiền điện tử có khá là nhiều nhiệm vụ phải làm. Mặc dù việc so sánh những dịch vụ phát trực tiếp thời gian gần đây với Bitcoin có một chút ý nghĩa trên giấy tờ thì một số điểm tương đồng vẫn được vẽ ra. Lý do chính cho việc tại sao Netfix lại nổi tiếng đến như vậy chính là giao diện thuận tiện cho người dùng. Chẳng có “suy tính” nào liên quan đến quá trình khi người dùng có thể ngồi lại và thư giãn chuyển hướng qua platform.

Đối với tiền điện tử, tình thế lại hoàn toàn khác. Bất kì một ứng dụng hay dịch vụ nào liên kết với ngành crypto đều không thân thiện và dễ dàng sử dụng đối với những người mới làm quen. Tất cả các công ty đều cho rằng người dùng đều có hiểu biết cơ bản về cách mà tiền điện tử hoạt động hay nó được sử dụng như thế nào. Không! Trên thực tế đang tồn tại một sự thiếu hụt về đào tạo, các sàn giao dịch crypto hiện tại hay những ứng dụng của họ có xu hướng “làm lơ” sự thiếu hụt này. Vì vậy, tình hình trở nên tồi tệ hơn do sự kỳ vọng quá cao được đặt ở trải nghiệm và hiểu biết của khách hàng.

Các sàn giao dịch cần dẫn dắt khách hàng bằng các ví dụ

Phần đông khách hàng sẽ được giới thiệu các đồng crypto thông qua platform của các sàn giao dịch. Nhưng thật không may là chính những sàn giao dịch đấy cũng đang đặt ra vấn đề lớn nhất của họ chính là trải nghiệm của khách hàng. Mỗi cá nhân người dùng có những mong đợi khác nhau về việc platform nên hoạt động và xử lí như thế nào. Để đạt được những mong muốn đấy của khách hàng sẽ trước tiên luôn mang đầy tính thử thách.

Điều đầu tiên các sàn giao dịch có thể làm chính là mang đến tính đơn giản và bảo mật cao. Mỗi người đều phải luôn nhớ trong đầu rằng, crypto vẫn là ngành tương đối mới mẻ. Đặc biệt đối với các yêu cầu quy định liên tục dành cho các sàn giao dịch trên toàn cầu, đưa đến một giao diện đơn giản không phải là một việc “ngày một ngày hai” mà làm được. Các thủ tục KYC và AML cần được tôn trọng mọi lúc mọi nơi. Vấn đề ở đây chính là các sàn giao dịch đang còn rất mới trong cuộc chơi này nên thường sẽ thiếu đi kiến thức, chưa kể đến nhân lực để giải quyết vấn đề này. Các công ty tài chính thể chế đã trải qua hàng thập kỉ để tinh chỉnh các thủ tục như vậy trong khi các sàn giao dịch crypto đang chỉ mới học hỏi một cách nhanh chóng. 

Một lựa chọn đáng để khám phá là triển khai bảo mật theo một cách khác. Người dùng yêu cầu sự thuận tiện, và việc xác minh 2 yếu tố chẳng còn giải quyết được vấn đề là bao. Platform tiền điện tử cần tìm thêm những giải pháp để nâng cao bảo mật thay vì yêu cầu người dùng tự thực hiện bảo vệ tài khoản của mình. Việc này chắc hẳn sẽ đòi hỏi một cuộc “đại tu” của các sàn giao dịch, giống như  Pavel Matveev, đồng sáng lập của nhà cung cấp ví crypto nói:

“Dù với nền công nghệ tiên tiến nào thì người dùng vẫn phải được trải nghiệm những ứng dụng. Người dùng vẫn đang trên đà làm quen với crypto và vì vậy một trải nghiệm không tốt sẽ khiến họ bỏ đi một thời gian không hề ngắn hoặc cho họ những nhận thức tiêu cực về loại crypto đó. Những nhà cung cấp dịch vụ phải tập trung vào việc lấy ý kiến người dùng ngay sau khi trải nghiệm.”

Theo livebitcoinnews

TIN LIÊN QUAN

Bitcoin tăng vụt lên $9,000 trên một sàn giao dịch Crypto

Sức tăng mạnh bắt đầu vào khoảng 16:00 (UTC) từ mức tương đối cao $7,800. Nếu so sánh sự sai lệch, ta có thể nhìn vào giá trị trên sàn giao dịch Coinbase, khi giá trị của Bitcoin chỉ dao động trong khoảng từ $6,200-6,400.

Thị trường crypto tiếp tục giảm thêm 10 tỷ USD, Bitcoin thoi thóp ở ngưỡng 6.150 USD

Trong 24 giờ qua, tổng vốn hóa thị trường crypto đã tiếp tục sụt giảm thêm 10 tỷ USD, hiện đang ở mức 245 tỷ USD. Trong khi đó Bitcoin trượt xuống ngưỡng 6.150 USD và Ethereum 433 USD.

Tim Draper: “1 Bitcoin sẽ tương đương 250,000USD năm 2022”

“Tôi không muốn bán Bitcoin của mình, cái tôi bán là gì? Chuyển từ crypto sang fiat giống như việc trao đổi vỏ sò sang vàng vậy. Nhìn về quá khứ, tôi đang suy nghĩ cho dài hạn việc sử dụng nó, để dành nó, đầu tư nó hay đơn giản chỉ là giữ nó.

Tại sao các vụ hack sàn giao dịch crypto tiếp tục xảy ra và làm cách nào để bảo vệ coin của bạn?

Tối thứ 3, sàn giao dịch crypto lớn của Hàn Quốc Bithumb thông báo một lượng tiền crypto trị giá gần 35 tỷ won (tương đương 31.6 triệu USD) đã bị đánh cắp.

Thị trường Crypto xanh rờn! Bitcoin thẳng tiến tới $6,400

Bitcoin (BTC) đã vượt ngưỡng $6,300, tăng khoảng 1,5% trong 24 giờ qua, giao dịch ở mức $6,382 vào thời điểm viết bài. Cryptocurrency hàng đầu này tiếp tục tăng trưởng sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong tuần qua $6,180.

Cập nhật: Thị trường Crypto tăng trưởng nhẹ, BTC tăng trên $7,500, ETH trên $600

Bitcoin (BTC) đã phá vỡ mốc $ 7,500 và đang giao dịch ở mức xung quanh $ 7,600, tăng 2,36% trong khoảng thời gian 24 giờ. Đầu tuần này, đồng sáng lập Apple Steve Wozniak phát biểu tại hội nghị Money20 / 20 ở Amsterdam rằng “chỉ có Bitcoin mới xứng

Bất chấp Bitcoin giữ vững mức $6000, thị trường crypto tiếp tục lao dốc

Sự gia tăng nhẹ về giá bitcoin từ 6,070 USD đến 6.250 USD đã cho phép tiền điện tử thoát ra khỏi một đường xu hướng giảm dần kể từ ngày 10 tháng Bảy. Cho thấy tiềm năng phục hồi. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin cũng đã chứng minh xu

Đối thủ của WhatsApp đang khởi chạy một sàn giao dịch crypto hỗ trợ Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin

Ở mỗi một quốc gia, ứng dụng tin nhắn tới từ Nhật Bản Line đang thu hút thêm nhiều người dùng mới bằng việc áp dụng những chiến lược khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

Avertas: Tinh chỉnh mang cử chỉ đa nhiệm gần giống với iPhone X dành cho iOS 11

Về cơ bản, tinh chỉnh Avertas cho phép người dùng thực hiện thao tác vuốt từ góc dưới màn hình thiết bị để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang hoạt động trong chế độ chạy nền, ngoài ra còn có thể sử dụng để khóa

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

6 trình giả lập iOS cho windows trên PC tốt nhất

Trình giả lập iOS là một phần mềm giúp bạn có thể chạy các chương trình, ứng dụng hay trò chơi của iPhone, iPad ngay trên chiếc laptop của mình mà không cần mua thêm 1 thiết bị iOS để trải nghiệm những tính năng này.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột

Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bạn một thủ thuật cho phép bạn mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian rất lớn khi bạn có một danh sách dài các bạn bè

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá QNAP TAS-268 – Hỗ trợ đa phương tiện, mở rộng đến 20TB

QNAP TAS-268 không chỉ hướng đến môi trường SOHO (small office home office) cần kiểm soát, tập trung hóa dữ liệu mà còn phù hợp cả với nhu cầu sử dụng khác nhau trong gia đình....

Đánh giá Infinix Hot 3 LTE: Cấu hình ổn, pin tốt, giá bình dân

Infinix Hot 3 LTE được đang bị bô vi xử lý 8 nhân Qualcomm, RAM 2GB và pin 3.000 mAh

So sánh Redmi Watch 2 và Redmi Watch: Đánh giá sự khác biệt giữa hai thế hệ

Mới đây, Xiaomi đã khiến dân tình chao đảo khi cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Redmi Watch 2. Có thể thấy, đây là phiên bản kế nhiệm của Redmi Watch đã được ra mắt năm 2020. Vậy, so với phiên bản trước thì Redmi