Trung Quốc xếp EOS là mạng blockchain tốt nhất thế giới, trước cả Ethereum?

Trong tuần trước, Trung tâm Phát triển Công nghiệp Thông tin Điện tử Trung Quốc (CCID) đã xếp hạng cho Ethereum là mạng blockchain số 1 thế giới. Tuy nhiên trong tuần này, vị trí số 1 đã thuộc về tay EOS. 

Trung Quốc xếp EOS là mạng blockchain tốt nhất thế giới, trước cả Ethereum?

Mạng blockchain của EOS đã phải tạm dừng vào tuần trước, vì phát hiện ra những lỗi nghiêm trọng, sau đó là đình chỉ 27 tài khoản người dùng không rõ lý do và liên tục nhận được những lời chỉ trích từ các chuyên gia nổi tiếng như giáo sư đại học Cornell Emin Gun Sirer và nhà tiên phong hợp đồng thông minh Nick Szabo. Sau những bất lợi trên EOS vẫn được Trung Quốc xếp là mạng blockchain tốt nhất thế giới, trước cả Ethereum.

Theo số liệu từ Coinness cung cấp: 

Không phải là một bảng xếp hạng hoàn hảo

Không có thứ hạng blockchain nào có thể hoàn hảo, bởi vì có hàng nghìn dự án blockchain hiện đang tồn tại có thể được tách biệt thành ít nhất 10 danh mục khác nhau, bao gồm hợp đồng thông minh, thanh toán, bằng chứng cổ phần (PoS), giao thức ngân hàng, token tiện ích, bảo mật được mã hóa và appcoins.

Do đó, tùy thuộc vào các tiêu chí đánh giá, mà có thể có sự khác biệt trong việc xếp hạng các mạng blockchain.

Tuy nhiên, việc đánh giá cũng cần phải có những nguyên tắc cơ bản và tiêu chí riêng để có thể đánh giá các giao thức blockchain. Và việc đánh giá blockchain của Trung tâm Phát triển Công nghiệp Thông tin Điện tử Trung Quốc (CCID) đã dựa vào 3 tiêu chí: công nghệ, khả năng ứng dụng và sự đổi mới.

Tuần này, bảng xếp hạng của CCID đã có sự thay đổi, trong đó EOS xếp đầu danh sách là mạng blockchain tốt nhất thế giới, với 102 điểm về công nghệ, 15,4 điểm trong khả năng ứng dụng và 44,1 điểm trong sự đổi mới. Theo sau đó là Ethereum ở vị trí số 2, với 85,2 điểm về công nghệ, 24,9 điểm về khả năng ứng dụng, và 28,3 điểm trong sự đổi mới.

Về tiêu chuẩn công nghệ có khả năng đề cập đến thuật toán bằng chứng cổ phần (PoS) mà EOS đang sử dụng, PoS có khả năng xử lý nhiều giao dịch hơn nếu so với thuật toán bằng chứng công việc (PoW). Vì Ethereum vẫn đang sử dụng thuật toán PoW chậm hơn so với PoS của EOS. Cho nên về tiêu chuẩn công nghệ, EOS được số điểm cao hơn so với Ethereum.

Tuy nhiên, EOS vẫn dựa trên mạng Ethereum và nếu không có lớp cơ sở trên Ethereum, thì EOS sẽ không thể tồn tại. Do đó, nếu xét trong tiêu chí về công nghệ và khả năng ứng dụng, Ethereum phải được điểm cao hơn EOS.

Ngoài ra trong tiêu chí đổi mới, cộng đồng phát triển của Ethereum hiện có hơn 250.000 nhà phát triển làm việc trên các giải pháp mở rộng như Sharding và Plasma, mà CEO của Ethereum, Vitalik Buterin trước đây đã nói rằng có thể tăng khả năng xử lý giao dịch của Ethereum lên 1 triệu giao dịch mỗi giây. Vitalik Burerin nói rằng:

Lý do tôi chọn lớp 1 và lớp 2 (mạng) là bởi vì khả năng mở rộng từ sự cải tiến lớp 1 và lớp 2 cuối cùng cũng sẽ nhân với nhau. Nếu bạn có một giải pháp là Sharding, bản thân Sharding có thể làm tăng khả năng mở rộng của Ethereum với hệ số 100, thậm chí còn hơn thế nữa. Nhưng nếu đó là Plasma, thì điều này có nghĩa là nó không chỉ làm tăng 100 lần số lượng hoạt động, mà nó còn gấp 100 lần số lượng lần vào, và số lượng lần thoát, bất chấp các phép giải có như thế nào

Vì vậy, nếu xét luôn về tiêu chí đổi mới thì Ethereum hoàn toàn có thể vượt mặt EOS.

EOS chưa đủ tầm để so với Ethereum.

Như chúng ta có thể thấy, nếu xét về cả 3 tiêu chí: công nghệ, khả năng ứng dụng và sự đổi mới, thì EOS hoàn toàn lép vế so với Ethereum. Không thể phủ nhận rằng những cố gắng gần đây của EOS trong việc cải thiện mạng lưới blockchain của mình, tuy nhiên nó còn đang trong giai đoạn “trứng nước”, mainnet thì mới vừa được hoạt động mới chỉ hơn được một tuần. Vì thế EOS vẫn còn quá “non” nếu so với Ethereum.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Trường đại học Stanford của Mỹ thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum

Theo nguồn tin từ Stanford Engineering cho biết, trường đại học Stanford của Mỹ đã thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum.

Ethereum: Cộng đồng nhà phát triển Blockchain lớn nhất

Ước tính Ethereum có khoảng 250.000 nhà phát triển là đại diện cho cộng đồng phát triển blockchain lớn nhất. Truffle, một nền tảng do Ethereum phát triển, đã vượt hơn 200.000 lượt tải xuống tính đến tháng 10 năm 2017.

Hàn Quốc công nhận blockchain là một loại công nghiệp

Theo thông báo, giao dịch tiền ảo được định nghĩa như là hình thức “trao đổi tài sản và môi giới’. Các nền tảng Blockchain như Ethereum, EOS và NEO được chính phủ định nghĩa là “các doanh nghiệp cung cấp và phát triển phần mềm xây dựng hệ thống dựa

Ethereum chính là nền tảng quyền lực nhất khi có tới 94/100 dự án blockchain hàng đầu ra mắt trên mạng Ethereum

Bạn chỉ đơn giản là không thể xây dựng các ứng dụng và sản phẩm tuyệt vời mà không có cơ sở phát triển vững chắc đằng sau. Ngày nay, Ethereum có khoảng 250.000 nhà phát triển xây dựng trên nền tảng của nó.

EOS bị cáo buộc tấn công blockchain Ethereum

Trong tuần qua, giá gas Ethereum tăng vọt vượt mức 80 Gwei, khiến cho chi phí giao dịch Ethereum tăng lên. Nguyên nhân khiến giá gas cao bất thường này là do một loạt các hợp đồng thông minh có tải trọng lớn trên mạng, trì hoãn thời gian xác nhận

Ethereum, NEO và EOS được Hàn Quốc công nhận, tiềm năng phát triển ngành công nghiệp mới

Mới đây, các nhà lãnh đạo của Hàn Quốc đã bắt đầu cho ra một hệ thống phân loại các ngành công nghiệp, trong đó có các ngành liên quan đến Blockchain.

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Trung Quốc: Khởi động quỹ đầu tư blockchain trị giá 1,5 tỷ USD

Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã cam kết đầu tư vào các dự án blockchain công cộng. Thủ phủ của tỉnh Trung Quốc này đã cùng nhau tài trợ một quỹ đầu tư với con số lên tới 10 tỷ NDT (khoảng 1,5 tỷ USD) vào một quỹ đầu tư blockchain.

THỦ THUẬT HAY

Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Thường thì rất khó có thể quên 4 số mật mã (passcode) mở iPhone nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Nếu bạn quên hoặc nhập sai passcode 6 lần trên iPhone hoặc iPad, thiết bị của bạn sẽ hiện thông báo 'bị vô hiệu

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

Mẹo chụp ảnh xóa phông trên Galaxy S8/S8 Plus

Samsung ra mắt Galaxy S8/S8 Plus với nhiều tính năng được nhiều nhà phê bình nhận xét là mang tính đột phá nhất hiện nany trên thị trường, chẳng hạn như màn hình vô cực không viền, chip xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ

Hướng dẫn đổi hình nền Halloween cho giả lập NoxPlayer

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, giả lập máy tính này cũng bổ sung thêm một số hình nền Halloween để người dùng có thể mang không khí của lễ hội ma quỷ này tới góc làm việc của mình. Sau đây sẽ là hướng dẫn đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

OPPO A55 có mấy màu?Màu nào đẹp nhất?

OPPO vừa trình làng một tân minh mới tại thị trường Việt Nam có tên là OPPO A55. Mẫu điện thoại mới này nhà OPPO sở hữu thiết kế trẻ trung, giá mềm và màu sắc khá ấn tượng phù hợp với giới trẻ. Vậy OPPO A55 có mấy màu?