Amazon, Microsoft, và Alibaba: 3 gã công khổng lồ về công nghệ đang sử dụng blockchain như thế nào?

Trong khi công nghệ blockchain đang khá thành công trong việc đưa ra công chúng những ứng dụng và công nghệ phi tập trung của mình, một vài gã khổng lồ về công nghệ cũng đang bày tỏ sự sẵn sàng trong cuộc đua về công nghệ sổ cái phân quyền hay chấp nhận những khái niệm mới về công nghệ này.

Vào quý 1 năm 2018, 3 công ty công nghệ lớn của thế giới đã xác nhận việc họ sẽ gia nhập cuộc cách mạng với công nghệ blockchain. Đó chính là Amazon, Microsoft, và Alibaba.

Những gã nhà giàu này đưa ra quyết định này như thế nào? Liệu rằng có những ứng dụng mới được sử dụng được tạo ra từ những công ty lớn như thế này trong tương lai? Chúng ta sẽ cùng điểm qua tin tức từ họ nhé.

Amazon 

Amazon, Microsoft, và Alibaba: 3 gã công khổng lồ về công nghệ đang sử dụng blockchain như thế nào?

Trong nhiều lời đồn đoán thì việc Amazon chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin, công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giời này đã mua 3 tên miền mới có tên liên quan đến tiền mã hóa.

Theo tin tức từ năm 2013, khi Amazon lần đầu tiên mua tên miền amazonbitcoin.com – cho đến hiện tại, địa chỉ này được chuyển tiếp qua Amazon.com.

Amazon giờ đây chính thức sở hữu tên miền amazonethereum.com, amazoncryptocurrency.com, amazoncryptocurrencies.com.

Hiện tại vẫn chưa có kết luận cụ thể cho những kế hoạch của gã nhà giàu này, liệu rằng công ty này có những kế hoạch nào đó cho việc chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử. Tồn tại một suy đoán rằng công ty này đang nghiên cứu phát triển một sàn giao dịch điện tử của riêng họ.

Tuy nhiên, gã khổng lồ internet này đang chứng minh rằng họ không bằng lòng khi bị bỏ lại phía sau sự phát triển của các công cụ mới giúp hỗ trợ cho những người dùng tiền mã hóa.

Theo một tài liệu đưa ra bởi Cục đăng ký sáng chế và thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO), Amazon đã được cấp giấy đăng ký từ đầu năm nay về việc cho phép người dùng của họ nhận những thông tin giao dịch tiền mã hóa nếu nó có xảy ra.

Giấy đăng kí này cho biết rằng Amazon đang phát triển riêng công nghệ của mình để xử lý lượng thông tin dữ liệu lớn cùng với việc lấp đầy các lỗ hổng bảo mật. Hơn nữa, việc này giúp cho các developer của Amazon xây dựng một bảng giám sát real-time, nắm bắt nhanh chóng những cảnh báo và lỗi xảy ra, phát triển những kiến nghị được đề xuất, và đưa ra quyết định nhanh chóng cho những ngành nghề kinh doanh và hoạt động cần real-time khác.

Việc cung cấp đa dịch vụ của Amazon có thể cho phép xử lý những thông tin dữ liệu đến từ nhiều nguồn khác nhau, ví dụ như “website click streams, marketing và thông tin tài chính, sản xuất thiết bị và truyền thông xã hội, nhật ký vận hành, đo đếm dữ liệu và những thứ khác.”

Microsoft 

Trong Diễn đàn kinh tế thế giới 2018, Microsoft, Liên hợp quốc và Hyperledger đã thông báo về sự hợp tác của họ để phát triển kỹ thuật định danh kỹ thuật số sử dụng công nghệ blockchain.

Trong một bài viết trên trang blog chính thức của Microsoft, Bộ phận định danh của công ty này phát biểu về quan điểm của họ rằng công nghệ blockchain là thứ cực kì cần thiết trong việc lưu trữ, duy trì, bảo vệ và phân phối thông tin của một người dùng trong xã hội hiện nay.

Công ty này cũng xác nhận rằng nó có thể họ sẽ cho phát triển ứng tính năng này trong ứng dụng Microsoft Authenticator, nơi mà người dùng có thể sử dụng để quản lý những thứ cần sử dụng để bảo mật 2 lớp khi đăng nhập vào các websites.

Hợp tác cùng với nhau, Microsoft, Liên hợp quốc và Hyperledger sẽ làm việc lại với nhau về những cá nhân có thể sở hữu toàn bộ dữ liệu của bản thân thông qua công nghệ blockchain dưới một banner của ID2020 Alliance.

ID2020 có thể cho thấy một sự hợp tác giữa các cơ quan của chính phủ để tạo ra một chu trình xác thực cho các công dân và đơn vị của một đất nước, nơi mà người sử dụng có thể lưu trữ các tài liệu định danh cá nhân của mình.

Liên minh Alliance này đã nhận được $1 triệu USD quyên góp từ Microsoft bên cạnh những đóng róc đến từ tập đoàn Accenture và Rockefeller.

Microsoft và Accenture tiết lộ về prototype của ID2020 Alliance vào tháng 6 năm 2017, khi mà Liên hợp quốc đã sử dụng Ethereum blockchain để chuyển những khoản cứu trợ của họ đến người tị nạn tại Syria.

Alibaba 

Công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba cũng loan báo rằng họ đang khởi chạy một nền tảng thử nghiệm vào đầu năm nay, điều này sẽ cho thấy nhiều hơn đơn đặt hàng được tạo ra từ nền tảng mới này – Food Trust Famework – trong một nỗ lực để cải thiện trong việc truy xuất chuỗi cung ứng thức ăn.

Chương trình thử nghiệm mới này sẽ sử dụng công nghệ blockchain để truy xuất các đơn chuyển hàng thức ăn đến Trung Quốc từ Úc và Newzealand trước tiên.

Alibaba hi vọng rằng, nếu chương trình này thành công, tất cả các chuỗi cung ứng toàn cầu của họ sẽ được áp dụng thông qua tập đoàn thương mại điện tử Alibaba dựa trên sự phát triển của công nghệ blockchain.

Alvin Liu, Tổng giám đốc của T-Mall Xuất nhập khẩu của Alibaba Group. nói rằng các hoạt động liên quan đến việc lừa dối về nguồn gốc xuất xứ của thức ăn đang là một thách thức lớn của toàn cầu, đặc biệt là với sự phát triển phức tạp của các chuỗi cung ứng.

Alibaba đặt mục tiêu duy trì sự minh bạch và khả năng truy xuất của các chuỗi cung ứng họ đang áp dụng từ khâu đầu đến cuối của một đơn hàng trên nền tảng của họ. Điều này sẽ cải thiện niềm tin của khách hàng với đơn hàng của khách và tạo ra một môi trường thương mại quốc tế mà nơi đó niềm tin là tuyệt đối thông qua hệ thống T-Mall Global của Alibaba.

Các bản báo cáo sẽ thể hiện những sản phẩm được gắn tag với mã QR Codes – Barcodes mà máy móc có thể đọc được, hơn nữa là sự đổi mới sáng tạo trong công nghệ blockchain. Alibaba xác nhận rằng việc những công nghệ được thiết kế để xác thực, kiểm tra và cung cấp sự minh bạch trong chuỗi sản phẩm hàng hóa và sản phẩm.

Nguồn: Coininsider

 

TIN LIÊN QUAN

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Alibaba thúc đẩy phát triển Blockchain sau khi kêu gọi nguồn vốn $14 tỉ

Thành lập từ năm 2004 với tên gọi AliPay và sau đó được đổi tên thành công ty tài chính Ant vào năm 2014 với việc liên kết với Alibaba cho mục đích cung cấp các dịch vụ tài chính.

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

Blockchain sẽ làm suy yếu sức mạnh của những gã công nghệ khổng lồ

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo kinh doanh của Thụy Sĩ Handelszeitung, ông Behlendorf nói rằng làn sóng công nghệ sắp tới sẽ không bị Thung lũng Silicon chi phối, và có quá nhiều công ty của thung lũng Silicon đang muốn trở thành trung tâm của

Bitcoin có phải là cách tốt nhất để đầu tư vào Blockchain?

Bitcoin nhận được rất nhiều sự chú ý. Đó là đồng tiền kỹ thuật số đầu tiên giải quyết những vấn đề tồn tại từ rất lâu trong cuộc sống cũng như thế giới tài chính. Bitcoin đã khai sinh ra khái niệm “blockchain” và nó đã là kẻ tiên phong trong một

Facebook tạo chức danh mới Blockchain Engineering, động thái chấp nhận Blockchain & Crypto?

Evan Cheng, giám đốc kỹ thuật tại Facebook sẽ đảm đương 1 vị trí mới trong công ty – giám đốc kỹ thuật Blockchain. Facebook đã thực sự có cái nhìn nghiêm túc về Blockchain trong năm này, và vị trí của Cheng là động thái mới nhất cho thấy sự quan

Hàn Quốc công nhận blockchain là một loại công nghiệp

Theo thông báo, giao dịch tiền ảo được định nghĩa như là hình thức “trao đổi tài sản và môi giới’. Các nền tảng Blockchain như Ethereum, EOS và NEO được chính phủ định nghĩa là “các doanh nghiệp cung cấp và phát triển phần mềm xây dựng hệ thống dựa

“Hầu hết công ty Fortune 500 tiếp cận công nghệ Blockchain” – NKB công bố

Trong năm 2017, Blockchain bắt đầu thu hút sự chú ý của các công ty lớn hơn và một số dự án cao cấp bắt đầu thu hút nguồn vốn. Theo một phân tích của NKB Group, một ngân hàng đầu tư blockchain đã dự đoán tốc độ phát triển nhanh chóng của nó.

THỦ THUẬT HAY

6 bước khắc phục, sửa lỗi “Write Protection” trên USB

Trong quá trình sử dụng USB để copy file, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp thông báo lỗi từ USB 'The disk is write protected. Remove the write protection or use another disk' hoặc thông báo tương tự không cho phép xem, sửa hay

Hướng dẫn kích hoạt eSIM mạng Viettel dành cho iPhone Xr

Khá bất ngờ, Viettel tỏ ra rất nhanh chân trong việc sẵn sàng triển khai eSIM (SIM điện tử gắn chết trên bo mạch) để đáp ứng nhu cầu cho người dùng iPhone 2018.

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

Cách xóa bộ đệm cache DNS trong Google Chrome

Việc xóa bộ nhớ cache DNS có thể giúp bạn khắc phục sự cố kết nối máy chủ lưu trữ khi truy cập một số trang web. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

5 cách hiệu quả giúp bạn làm việc thông minh hơn

Không phải cứ chăm chỉ là hiệu quả, quan trọng là cần phải biết làm việc một cách thông minh.