Blockchain 3 tỉ đô của TRON sẽ bắt đầu hoán đổi token từ ngày hôm nay

Đồng tiền điện tử có giá trị cao thứ 10 thế giới sắp sửa triển khai quá trình “tản cư” token của mình vào ngày thứ Năm (22/06). 

Blockchain 3 tỉ đô của TRON sẽ bắt đầu hoán đổi token từ ngày hôm nay

Sáng lập nên bởi cựu nhân viên Ripple Justin Sun, TRON đặt mục tiêu xây dựng cơ sở hạ tầng cho một “Internet thật sự phân quyền” để trên đó tổ chức các ứng dụng phân quyền (Dapps). Dự án này, vốn khởi đầu và phát hành token ERC-20 của mình là TRX trên Ethereum nhưng sau đó đã ra mắt Blockchain vào cuối tháng 5, tự xem mình là đối thủ sắp tới thách thức vị thế độc tôn của vị “chủ nhà cũ” Ethereum.

Công cuộc đấu tranh vì tự do của TRON

Chính vì vậy, lần di chuyển token sang Blockchain mới là một bước trung gian được TRON ví như là “khát vọng giành độc lập”, chính thức từ bỏ Ethereum để quay sang sử dụng các công nghệ được thiết kế riêng trên mainnet của mình.

Mặc dù vậy, tuy quá trình “di cư” token là phần thiết yếu trong kế hoạch hiện thực hoá ước mơ TRON, thế nhưng roadmap ban đầu của dự án thì lại không đề cập đến hoán đổi token, chứ chưa nói gì về triển khai mainnet tách ra từ Blockchain Ethereum.

Sun ban đầu muốn dự án tiếp tục phát triển trên Ethereum, thế nhưng sang đến tháng 5, anh bất thình lình thay đổi ý kiến, nêu lên những nghi ngại về “vấn đề mạng lưới” đã dẫn TRON đến quyết định ly khai.

Nhà sáng lập TRX viết:

“Đây chính là con đường duy nhất để đưa ngành công nghiệp này vào một giai đoạn mở rộng quy mô, tăng trưởng nhanh chóng. Độc lập khỏi Ethereum là câu trả lời của chúng ta đối vời lời kêu gọi mở ra kỷ nguyên Blockchain.”

Việc tích hợp mạng lưới nhiều khả năng sẽ thành công trong tuần tới, và TRON cho biết người dùng có thể trực tiếp theo dõi tiến trình thông qua các kênh mạng xã hội của dự án.

Song, liệu giao thức này có đáp ứng được các cam kết đưa ra trước đó bởi Justin Sun hay không thì chỉ thời gian mới có thể trả lời.

Tác động lên người sở hữu token

Đối với nhà đầu tư, sự kiện hoán đổi token đơn giản là biến token ERC-20 TRX hoạt động trên Blockchain Ethereum mà TRON phát hành trong quá trình gọi vốn của nó thành token “TRON-20” TRX hoạt động trên Blockchain TRON.

Do đó, thay đổi duy nhất mà người dùng có thể thấy được là số dư token trong tài khoản ví Ethereum của họ sẽ chuyển sang ví TRON.

Khác với những lần hoán đổi trước đó, như là EOS, vốn yêu cầu người dùng phải tự mình chuyển tiền, quá trình “tản cư” của TRON sẽ được tiến hành hoàn toàn bởi các sàn giao dịch đồng ý hỗ trợ. Chỉ những ai mà đang giữ tiền ngoài 30 sàn giao dịch đối tác của TRON thì mới phải “động tay động chân” mà thôi.

Lịch trình dự kiến

Từ ngày 22/06 đến 25/06, người dùng sẽ không thể rút TRX từ sàn. Vào ngày 24/06, các sàn sẽ tiếp hành sao lưu số dư tài khoản token để bảo đảm chuyển đổi token chính xác và sang đến 25/06, khả năng rút, gửi và giao dịch TRX sẽ bị đóng băng hoàn toàn.

Theo thông báo của đội ngũ phát triển, nếu hoàn tất hoán đổi token đúng như lịch trình vạch sẵn thì 25/06 sẽ đánh dấu “Ngày Độc lập” của TRON khỏi Blockchain Ethereum.

Tiếp đến, người dùng sẽ được cấp lại quyền rút gửi tiền vào ngày 26/06 – vừa kịp lúc cho sự kiện “tổng tuyển cử” TRON.

Tương tự như cách bầu cử nhà sản xuất block của EOS, quá trình này yêu cầu người dùng phải trình cổ phần (stake) token TRON20 TRX của họ để chọn ra những thành phần mà sẽ đảm nhận công tác hợp thức hoá block trong cơ chế đồng thuận Proof-of-Stake uỷ nhiệm (DPoS) của đồng tiền này.

Cuối cùng, khi hoàn tất quá trình bầu cử, Blockchain TRON sẽ được kích hoạt và đi vào hoạt động ở tối đa công suất.

Và để kỉ niệm sự kiện mang tầm vóc quan trọng bậc nhất lịch sử tồn tại và phát triển của TRON, đích thân Justin Sun tuyên bố nếu “Ngày độc lập” 25/06 thành công thì mạng lưới sẽ nhận lệnh “đốt” đến 1 tỉ TRX, chiếm 1/65 tổng cung TRON đang lưu hành trên thị trường.

Letter to the community: #TRON Independence Day. Celebrate on June 25th as we become a free, autonomous, and self-governed decentralized internet. Join us in celebrating with a

TIN LIÊN QUAN

TRON chuẩn bị đưa vào hoạt động nền tảng Blockchain mới độc lập với nền tảng của Ethereum

Theo bài đăng trên blog, nền tảng đã cung cấp kỹ thuật và tạo kênh để cộng đồng và các bên liên quan nhận được thông tin mới nhất qua luồng trực tiếp 12 giờ. Quỹ phát biểu “một số lượng nhỏ TRX trong suốt 12 giờ phát trực tiếp để các thành viên của

TRON khởi động quá trình chuyển đổi token

Đối với các chủ sở hữu, đây chỉ đơn thuần là việc hoán đổi mã ERC-20 TRX mà Tron phân phối trong giai đoạn phát triển của nó sẽ được chuyển sang mã TRX TRON-20.

Liệu rằng Token ERC-1155 có thể thay đổi bộ mặt của Altcoin?

Tuy nhiên, công ty Enjin có trụ sở tại Singapore đã nghiên cứu một giao thức thay thế mới, do đó chúng ta sẽ thấy sự phát triển của một thương hiệu token mới dựa trên Ethereum, có tên là ERC-1155.

VeChain Thor triển khai mainnet, sẽ hoán đổi token vào giữa tháng 7

Sự kiện triển khai mainnet diễn ra sau khi node chủ đầu tiên lên sóng. VeChain tích hợp thuật toán đồng thuận Proof-of-Authority, cho phép tăng tốc độ khai thác block và làm hoạt động giao dịch diễn ra nhanh hơn so với các Blockchain khác. Mặc dù

Danh sách 26 sàn giao dịch hỗ trợ chuyển đổi token Tron (TRX) cho đến nay

Tuy nhiên, trước khi sự kiện diễn ra, dự án sẽ thực hiện cái được biết đến trong vòng xoay Crypto phổ biến là “trao đổi token” hoặc “chuyển đổi token”. Điều này sẽ liên quan đến giao dịch của ERC20 có nền tảng TRX cho đồng coin TRX mới trên

Augur sẵn sàng triển khai mainnet, hoán đổi token REP

Augur trước đó đã gọi vốn được 5,5 triệu USD vào năm 2015 khi chào bán token REP của nó, và đây là một trong những ICO đời đầu tiến hành trẻn Blockchain Ethereum và được phát triển từ đó đến nay.

7 lý do Tron (TRX) sẽ thay thế Ethereum (ETH)

Tron được coi là đồng coin sử dụng “chủ quyền phổ biến của token ” trong giao dịch với cộng đồng, trong khi đó, Ethereum sử dụng “quy tắc độc tài”. Do ý tưởng bầu cử siêu đại diện được phô trương bởi Tron, các nhà phân tích đã phỏng đoán rằng

Nền tảng Augur đã sẵn sàng cho việc triển khai mainnet mới!

Augur trước đó đã gọi vốn được 5,5 triệu USD vào năm 2015 khi chào bán token REP của nó, và đây là một trong những ICO đời đầu tiến hành trên Blockchain Ethereum và được phát triển từ đó đến nay.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Kiểm tra tủ lạnh có hao phí điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

Theo như chúng ta biết, một chiếc tủ lạnh thông thường (200 lít) tiêu thụ điện năng khoảng 25 – 30 KW điện/ tháng. Nhưng vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện chính chiếc tủ lạnh đã làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.

So sánh nhanh Xperia XA2 và XA2 Ultra với các đối thủ tầm trung khác

Như vậy là sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn thì mới đây, bộ đôi smartphone tầm trung Xperia XA2 và XA2 Ultra cũng được Sony chính thức trình làng tại sự kiện CES 2018 đang diễn ra tại Mỹ.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Edge

Kế thừa những ưu điểm từ “siêu phẩm” Galaxy S6 Edge, S7 Edge năm nay được giới công nghệ trên khắp thế giới chào đón kể từ khi chưa “trình làng”.