Coinbase: Nghi ngờ gian lận tăng cao

Một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, Coinbase, mới đây đã được nêu tên trong ít nhất 115 đơn khiếu nại về gian lận gửi đến Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) và Sở Giám sát Kinh doanh California. 

Coinbase: Nghi ngờ gian lận tăng cao

Trong hồ sơ thu được bởi Mashable, người dùng đã cáo buộc trang web giữ lại quyền truy cập vào tài khoản, đặt sai một số tiền khổng lồ và có dịch vụ khách hàng không tồn tại. Vào tháng 9 năm ngoái, một khách hàng đã viết rằng Coinbase đã “đánh cắp hoàn hảo” $21,000 sau khi bị cáo buộc làm mất trong một giao dịch chuyển khoản ngân hàng.

Trong đơn khiếu nại, người này cho rằng:

“Họ đang bỏ qua những nỗ lực không ngừng của tôi trong việc giải quyết vấn đề này.”

Một khách hàng khác, người đã báo cáo các vấn đề với một tài khoản có số tiền tương đương $100,000, cho biết Coinbase đã khóa mọi hoạt động do lỗi phần mềm bảo mật và không phản hồi trong nhiều tuần.

Trong một lá đơn gửi từ tháng 11 năm ngoái, có viết:

”Tôi tin rằng Coinbase có dính líu đến gian lận bằng cách cố tình tiếp thị một dịch vụ mà họ biết nó không thể cung cấp. Coinbase biết nó không có cơ sở hạ tầng để đáp ứng kịp thời và thỏa đáng nhu cầu của khách hàng. Thời điểm đó, Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đang tăng vọt về giá trị, dẫn đến sự quan tâm chưa từng thấy từ các nhà đầu tư mới.“

Một người dùng thứ ba đã thất vọng viết:

“Tôi đã gửi $1,000 từ tài khoản Ngân hàng Hoa Kỳ (BoA) vào tài khoản Coinbase của tôi. Giao dịch này được dự định sẽ chuyển trong 1 ngày. Nhưng tới hiện tại, số tiền vẫn chưa đến tài khoản của tôi.“

Theo ghi nhận của Mashable, Coinbase đã được đánh giá khoảng 1.6 tỷ USD. Bản thân thương hiệu này là ‘khuôn mặt’ đáng tin cậy của ngành công nghiệp mã hoá, vốn thường được liên kết với tội phạm mạng và thị trường dark-web.

Nhưng những khiếu nại như vậy đã kiên trì từ rất lâu. Trên Reddit vào tháng 12 năm ngoái, một kỹ sư đã thừa nhận rằng công ty này đang vật lộn trong bối cảnh “sự gia tăng đột biến về lợi ích công cộng trong tiền điện tử.” Vào tháng Giêng năm nay, khách hàng đã đe doạ hành động pháp lý đối với các vấn đề hỗ trợ người dùng.

Trong một bài đăng trên blog hồi tháng 5, Tina Bhatnagar, phó chủ tịch bộ phận hoạt động và công nghệ tại Coinbase, đã viết rằng công ty sẽ tập trung hết sức để cải thiện trải nghiệm dịch vụ và giải quyết các vấn đề đang diễn ra.

“Trong năm 2017, thị trường tiền điện tử đã trải qua một quá trình tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị lẫn nhận thức từ mọi người. Như một phần của nhu cầu tiêu dùng, các dịch vụ chúng tôi mang lại đã tăng 40 lần và khối lượng giao dịch tăng 295% trong tháng 11 và tháng 12 năm đó“.

Bhatnagar cho biết Coinbase đã giảm thời gian trung bình cho phản hồi đầu tiên xuống dưới 10 giờ.

Trang web đã cố gắng tăng tính minh bạch trong các giao dịch trực tuyến trong những tháng gần đây.

Nhưng trên Reddit tuần này, một số bài viết chỉ ra rằng các vấn đề với tài khoản Coinbase vẫn tồn tại. Vào tháng 12 năm 2017, người đồng sáng lập trang web cho biết công ty đang điều tra các giao dịch nội gián có thể có. Gần đây hơn, Coinbase đã được nêu tên trong một cuộc điều tra được đưa ra bởi cựu Tổng chưởng lý New York A.G.Schneiderman. Coinbase không trả lời yêu cầu bình luận.

Theo etherdesk

 

TIN LIÊN QUAN

App giao dịch tiền điện tử của Coinbase tuột hạng thảm hại cùng với sự đi xuống của thị trường

Theo Quartz, ứng dụng giao dịch của Coinbase đã giảm xuống vị trí thứ 40 trong bảng xếp hạng tải xuống trong tháng 6, xếp hạng tải xuống thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2017. Tình hình phản ánh sự mờ nhạt của các nhà bán lẻ, những người chiếm phần lớn

SEC nhận được hơn 100 trang khiếu nại và cáo buộc gian lận về Coinbase.

Những lời chỉ trích được ghi nhận trong vòng 5 tháng trở lại bởi chương trình Hành động vì Tự do Thông tin (FOIA), bao gồm tổng cộng 134 trang khiếu nại được gửi bởi người dùng sàn giao dịch đến Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).

Coinbase thông báo mở văn phòng đại diện mới tại Oregon

Coinbase nói rằng họ đã ký một hợp đồng thuê bảy năm văn phòng mới, nơi mà việc cải tạo, sửa sang sẽ bắt đầu trong những tuần tới. Theo bài đăng trên blog, Coinbase sẽ thêm tối đa 100 công việc mới cho nền kinh tế Portland trong năm nay, với khả

Coinbase ra mắt dịch vụ lưu ký mới “Coinbase Custody”

Coinbase lần đầu tiết lộ kế hoạch của sàn nhằm triển khai đầu tư vào dịch vụ “lưu ký Coinbase” vào cuối năm 2017. Lúc này công ty đang hướng tới giải quyết vấn đề bảo mật, vấn đề số một đối với các tổ chức đầu tư trên sàn giao dịch tiền số này.

Coinbase trở thành sàn giao dịch do SEC Hoa Kỳ quản lý

Trên trang chủ Twitter của Coinbase sáng nay vừa đưa ra thông báo về việc họ đang sẵn sàng trở thành địa điểm giao dịch chứng khoán Blockchain do Hoa Kỳ quản lý.

Coinbase phản hồi lại các báo cáo chỉ trích về dịch vụ chăm sóc khách hàng tồi tệ

Coinbase – sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất ở Hoa Kỳ – đã trở thành đối tượng của những lời chỉ trích nặng nề trong thời gian gần đây vì dịch vụ chăm sóc khách hàng của sàn đã bị chỉ trích vì có thái độ ‘ngó lơ’ người dùng khi họ gặp vấn đề.

Coinbase được niêm yết chứng khoán Crypto do SEC Hoa Kỳ quản lý

Trên trang chủ Twitter của Coinbase sáng nay vừa đưa ra thông báo về việc họ đang sẵn sàng trở thành địa điểm giao dịch chứng khoán Blockchain do Hoa Kỳ quản lý.

Thị trường sụt giảm – Ứng dụng của Coinbase mất sức hút

Theo báo cáo ngày 10 tháng 7 của Quartz, ứng dụng Coinbase đã giảm xuống vị trí thứ 40 trên bảng xếp hạng tải xuống tháng 6. Đây là vị trí thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2017. Tình hình trên phản ánh sự mờ nhạt của các nhà đầu tư nhỏ lẻ – những người

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp các gói cước xem phim, YouTube của MobiFone không giới hạn

Các gói cước xem phim, YouTube của MobiFone với ưu đãi không giới hạn Data 4G sẽ giúp bạn giải trí thả ga. Sau đây là tổng hợp các gói cước xem phim của MobiFone...

Cách đổi phím tắt ứng dụng trên màn hình khóa Galaxy S8

Để có thể truy cập nhanh vào ứng dụng mình cần, tại màn hình khóa trên Galxy S8, người dùng có thể điều chỉnh phím tắt ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Những tính năng mới trên bản Liên Quân Mobile 4.0 mà bạn nên biết

Liên Quân vừa tung bản cập nhật 4.0 với giao diện mới mẻ. Sau đây mình sẽ giới thiệu những tính năng mới Liên Quân Mobile 4.0 và cách chơi mượt mà nhất

Tạo ảnh động GIF làm avatar Facebook với ứng dụng Werble

Giới thiệu một chút về Werble thì đây là ứng dụng chuyên giúp người dùng ghép hiệu ứng động vào hình ảnh tĩnh, giúp nó trở nên lung linh và lạ mắt hơn. Cụ thể, Werble sẽ có sẵn hàng loạt các hiệu ứng (có thể gọi là

Cách đăng nhập Zalo trên Google Chrome

Ngoài việc sử dụng Zalo trên điện thoại hay máy tính giờ đây bạn đã có thể vào Zalo trên nền web một cách đơn giản. Theo dõi cách đăng nhập Zalo trên Google Chrome để có thể biết phần nào về tính năng mới của Zalo trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sanh Samsung Galaxy A72 và Oppo Reno5: Bạn sẽ rước em nào về ?

Về yếu tố ngoại hình, cả hai máy đều mang những nét riêng làm nên thương hiệu của chúng. Với Samsung Galaxy A72, chiếc máy có phần mặt lưng tối giản với cụm camera tái thiết kế cho giống

Đánh giá Huawei Nova 2i: Thiết kế đẹp, màn hình FullView xem đã, hiệu năng tốt, xóa phông ổn

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/10 và 'lên kệ' vào ngày 21/10, Huawei Nova 2i đã tạo được cơn sốt thật sự khi mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích trong tầm giá chỉ 6 triệu đồng.