Giám đốc điều hành Nasdaq tuyên bố các ICO đang đặt ra các rủi ro lớn cho nhà đầu tư

Giám đốc điều hành Nasdaq là cô Adena Friedman gần đây đã tuyên bố rằng các dịch vụ ICO đặt ra các “rủi ro nghiêm trọng” cho các nhà đầu tư bán lẻ, theo CNBC đưa tin ngày 20 tháng 6. 

Giám đốc điều hành Nasdaq tuyên bố các ICO đang đặt ra các rủi ro lớn cho nhà đầu tư

Phát biểu tại Hội nghị tương lai của Fintech ở New York hôm thứ tư, Friedman đã bày tỏ “mối quan tâm thực sự” về các dự án ICO, nói rằng ICO có thể lừa gạt các nhà đầu tư bán lẻ. Friedman cho biết điều này chủ yếu là do thiếu thông tin công khai, cũng như thiếu tính minh bạch, quy định và trách nhiệm giải trình.

“Để làm cho nó không có quy tắc nào cả, khi các công ty chỉ có thể lấy tiền của người dân và không cung cấp thông tin gì cả, không có quản trị, điều đó nghe có vẻ như bạn đang lợi dụng mọi người.”

Friedman nhấn mạnh rằng các nạn nhân của ICO thường là các nhà đầu tư mới bắt đầu mà hầu như không có quyền truy cập thông tin. Theo Friedman, trong khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) yêu cầu các công ty cung cấp các nhà đầu tư bán lẻ với cùng dữ liệu như các ngân hàng trong đợt chào bán công khai ban đầu (IPO), các quy trình ICO “hầu như không có sự giám sát.”

“Trong không gian ICO, không ai trong số công ty có sẵn các thông tin cần thiết, và tất cả token đều được mua bằng bán lẻ. … Tôi thực sự lo ngại về sự thiếu minh bạch, giám sát và trách nhiệm mà các công ty này có khi họ đang cố gắng huy động vốn thông qua ICO.”

Friedman cũng nói rằng cô thông cảm với tuyên bố của SEC rằng ICO là các dịch vụ chứng khoán bổ sung, “Tôi ủng hộ SEC về điều đó”.

Gần đây, Chủ tịch Thị trường Toàn cầu CBOE là Chris Concannon, tuyên bố rằng thị trường ICO có thể sớm phải đối mặt với “quy định” hai lần, nếu SEC phân loại ICO là chứng khoán chưa đăng ký. “Sóng” đầu tiên sẽ xuất hiện khi một loạt các dự án ICO bị coi là vi phạm các luật chứng khoán hiện có và các nhà đầu tư nắm giữ các token sẽ sớm “không có giá trị”. Sau đó, các nhà đầu tư cho biết sẽ kiện các vụ kiện tập thể chống lại các nhà khai thác ICO.

Vào ngày 19 tháng 6, nhà người ủng hộ tiền điện tử là ông John McAfee đã thông báo rằng ông sẽ ngừng quảng bá các dự án ICO do các mối đe dọa từ SEC.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

CEO Nasdaq: “tiền mã hóa có tiềm năng trở thành yếu tố tài chính của Internet”

Trong một cuộc phỏng vấn trên Bloomberg Businessweek, CEO của Nasdaq, bà Adena Friedman, nói rằng tiền mã hóa đang bị “thổi phồng” ngày càng cao và nó có thể trở thành yếu tố tài chính của Internet.

George Friedman cho rằng Blockchain sẽ sớm trở nên “lỗi thời”

Bitcoin, đồng tiền điện tử đầu tiên được ứng dụng dựa trên nền tảng công nghệ Blockchain, đã tăng vọt hơn 1.000% trong năm ngoái. Bằng cách sử dụng công nghệ mã hóa, Blockchain đã giúp loại bỏ sự cần thiết của một bên trung gian thứ ba, chẳng hạn

Giá Bitcoin hôm nay 7/6: những nhận định về bitcoin

Giá bitcoin hôm nay (7/6) ghi nhận được vào lúc 10h20 sáng (theo giờ Việt Nam) là 7.725 USD, tăng 0.91% so với 24 giờ trước, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk. Giá bitcoin có lúc giảm xuống mức thấp 7.494,54 USD vào lúc 19h30 hôm qua, tuy nhiên

Microsoft đã mua lại nền tảng phát triển phần mềm hàng đầu thế giới Github với giá 7.5 tỷ USD

Sau thương vụ mua bán này, cựu giám đốc điều hành Xamarin Nat Friedman và giờ là phó chủ tịch công ty Microsoft sẽ trở thành CEO của Github. CEO GitHub Chris Wanstrath sẽ trở thành một thành viên trong bộ phận kỹ thuật của Microsoft.

Giám đốc chiến lược Bitfinex & Tether từ chức. Mở đầu một cuộc tháo chạy?

Sự ra đi của Potter vào đúng thời điểm đáng ngờ, khi mà cả hai công ty đang bị Uỷ ban Giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ (CFTC) mời ra hầu tòa vào tháng 12 năm ngoái, đã đặt ra câu hỏi liệu cuộc điều tra có liên quan đến sự chia rẽ này hay không.

Ford dính bê bối ém thông tin khí xả lọt vào cabin Explorer

Chính phủ lẫn Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA đều từng điều tra khả năng rò rỉ khí thải của Explorer.

Báo cáo: Số vốn huy động bởi ICO trong 5 tháng đầu 2018 đã vượt gấp đôi năm 2017

Hai cái tên nổi bật nhất là Telegram và EOS, vốn đã huy động được đến hàng tỉ USD. Cụ thể, Telegram được cho là đã kiếm đến 1,7 tỉ USD, trong khi EOS thậm chí là đã kết thúc đợt ICO “vô tiền khoáng hậu” của mình tại con số 4 tỉ đô la Mỹ.

Microsoft đã hoàn tất trả 7.5 tỷ USD, Github chính thức về tay Microsoft

Trong một thông báo hôm nay, gã khổng lồ phần mềm này đã cho biết Github sẽ hoạt động như “một cộng đồng, một nền tảng, một doanh nghiệp” độc lập.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa hoặc Chrome bị treo, bị đơ, chẳng hạn như do virus tấn công, lỗi sau khi cập nhật Chrome hoặc Profile Chrome bị lỗi,….Để khắc phục lỗi

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách cài đặt và chạy Windows 7 trên máy ảo VMware

Phương án này cũng được sử dụng khi thử nghiệm những phần mềm hoặc hệ điều hành mới ra mà bạn không dám test trực tiếp trên hệ thống của mình, việc cài đặt Windows lên máy ảo sẽ khiến chúng ta an tâm hơn khi mà phần

Những lỗi cơ bản Galaxy Note 5 và cách khắc phục

Mới chỉ ra mắt gần đây, tuy nhiên 'siêu phẩm' Galaxy Note 5 của Samsung cũng có những điểm khiến người dùng chưa hài lòng.

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá Xiaomi Mi 8: Không có đối thủ trong cùng phân khúc

Có thể nói Mi 8 bắt chước rất nhiều điểm trên thiết kế của iPhone X và thực sự đã có lúc mình nhầm lẫn với cả iPhone X nếu không kịp nhận ra sau lưng Mi 8 là cảm biến vân tay. Mặc dù phần tai thỏ của máy được làm rất

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc