Chính Phủ Hàn Quốc sẽ đầu tư hơn $200 triệu vào các sáng kiến Blockchain

Bộ khoa học và công nghệ thông tin của Hàn Quốc đã công bố một chiến lược phát triển công nghệ Blockchain lớn nhằm tăng 230 tỷ Won (~ 207 triệu USD) vào năm 2022, The News Asia đưa tin hôm 21/6. 

Chính Phủ Hàn Quốc sẽ đầu tư hơn $200 triệu vào các sáng kiến Blockchain

Theo thông báo chính thức của Bộ, sáng kiến mới sẽ hoạt động cùng 10,000 chuyên gia ngành công nghiệp blockchain và 100 công ty, và sẽ mở rộng và thương mại hóa 6 blockchain pilot hiện có với sự ủng hộ của Bộ.

Những pilot này có tác dụng thúc đẩy công nghệ blockchain về vấn đề bất động sản, bỏ phiếu trực tuyến, vận chuyển logistics, quản lý hồ sơ vật nuôi, thông quan và phân phối tài liệu điện tử quốc tế.

Thông cáo báo chí của Bộ cũng đưa ra các ví dụ về các sáng kiến private blockchain mà họ có kế hoạch quảng bá, bao gồm các dự án như “thành phố thông minh” và “nhà máy thông minh”, hệ thống blockchain cho ngành công nghiệp ô tô đã qua sử dụng và sáng kiến phân phối “thực phẩm an toàn” dựa trên blockchain.

Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc sẽ trở lại với sự phát triển của BaaS (Blockchain-as-a-Service), cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện các giải pháp blockchain một cách hiệu quả.

Quỹ sẽ tiếp tục được phân bổ cho các dự án nghiên cứu blockchain, phát triển cơ sở hạ tầng, trung tâm hỗ trợ kỹ thuật blockchain và sandbox, cũng như xem xét các vấn đề pháp lý cụ thể cho các hợp đồng thông minh.

Mặc dù các tin tức crypto gần đây từ Hàn Quốc tập trung nhiều về sự cố trộm cắp $30 triệu từ Bithumb, sàn giao dịch crypto hàng đầu Hàn Quốc, tuy vậy, những phát triển rộng trong ngành công nghiệp crypto và blockchain của đất nước này đã và đang tích cực hơn.

Vào tháng 5, ngân hàng trung ương của Hàn Quốc đã bắt đầu lên ý tưởng sử dụng blockchain cho dự án đầy tham vọng của mình về một xã hội “không dùng tiền mặt” vào năm 2020. Cùng tháng đó, chính phủ Hàn Quốc đã cho thấy một định hướng tích cực về luật crypto và luật pháp trong nước.

Mới hôm qua, chủ tịch của một trong những công ty game lớn nhất Hàn Quốc, Netmarble – có giá trị thị trường 12,86 tỷ won (khoảng 11,59 tỷ USD) – cho biết ông tin rằng công nghệ blockchain “sẽ được áp dụng cho tất cả các ngành trong tương lai”.

Theo cointelegraph

TIN LIÊN QUAN

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

Trung Quốc: số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng gần gấp 6 lần.

Theo South China Morning Post (SCMP) báo cáo rằng, ở Trung Quốc, số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng từ tháng 1 đến giữa tháng 7 năm 2018, vượt con số năm ngoái gần gấp 6 lần.

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Hàn Quốc công nhận blockchain là một loại công nghiệp

Theo thông báo, giao dịch tiền ảo được định nghĩa như là hình thức “trao đổi tài sản và môi giới’. Các nền tảng Blockchain như Ethereum, EOS và NEO được chính phủ định nghĩa là “các doanh nghiệp cung cấp và phát triển phần mềm xây dựng hệ thống dựa

Trung Quốc: Khởi động quỹ đầu tư blockchain trị giá 1,5 tỷ USD

Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã cam kết đầu tư vào các dự án blockchain công cộng. Thủ phủ của tỉnh Trung Quốc này đã cùng nhau tài trợ một quỹ đầu tư với con số lên tới 10 tỷ NDT (khoảng 1,5 tỷ USD) vào một quỹ đầu tư blockchain.

Trung Quốc thành lập liên minh bảo mật Blockchain

Theo tờ ChinaNews, các nhà chức trách Trung Quốc đã hợp tác với tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent, trong việc thành lập một liên minh bảo mật blockchain tại Trung Quốc.

Công bố giải thưởng Blockchain tại Blockchain Expo 2018

Công nghệ Blockchain đã phát triển với tốc độ chóng mặt và ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác nhau. The Blocks được thiết kế để giúp mọi người nhận thức ứng dụng và hiệu quả nổi bật của blockchain trong ngành công nghiệp cũng như ghi nhận sự đổi mới

Trung Quốc: Bộ CNTT thúc đẩy chiến lược phát triển Blockchain

Theo báo cáo, MIIT đã đề xuất một số biện pháp để đẩy nhanh việc thúc đẩy các ứng dụng blockchain trong nước trong một động thái để cung cấp sự 'phát triển lành mạnh và có trật tự của ngành công nghiệp.' Bộ nói rằng hệ sinh thái công nghệ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Chia sẻ 5 công cụ giúp tùy biến trang tab mới trên trình duyệt web trở nên hữu ích hơn

Nếu đã quá nhàm chán với giao diện màu trắng mặc định khi mở tab mới trên trình duyệt web, 5 tiện ích sau đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị hơn với rất nhiều công dụng hữu ích mỗi khi bật tab mới.

Làm thế nào để chặn tin nhắn từ ai đó trên Facebook Messenger?

Ngoài việc chặn một người nào đó hoàn toàn trên Facebook, bạn có thể chỉ sử dụng tính năng chặn tin nhắn trong Messenger nếu muốn tạm thời ngừng nhận tin nhắn từ một người nào đó. Nghĩa là người gửi sẽ không thể liên

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Hướng dẫn 3 bước chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới đơn giản với iTunes

Khi sở hữu chiếc iPhone mới việc đầu tiên bạn cần làm là chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bao gồm danh bạ, tin nhắn, các cài đặt đã thiết lập,… Việc bạn cần làm là dùng iCloud và iTunes để kết nối và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...

Đánh giá Samsung Galaxy A3 2017: Màn lột xác hoàn hảo!

Những cải tiến đánh giá so với Galaxy A3 2016: Chuẩn chống nước cao nhất IP68. Màn hình xem nhanh Always On. Cảm biến vân tay. Hỗ trợ sạc nhanh Samsung Fast Charger. Cổng USB...

Trải nghiệm nhanh camera Meizu Pro 7, chụp đêm rất ngon, còn lại bình thường.

Ấn tượng đầu tiên về Meizu Pro 7 đó là cụm 2 camera và cái màn hình nhìn 'ngầu hết xẩy' ở mặt sau để selfie đẹp hơn. Nhưng mà ngầu thì đâu thể gắn bó dài lâu được.