Sân bay Châu Âu đầu tiên trên thế giới lắp đặt Bitcoin ATM

Sân bay Schiphol – Amsterdam đông khách thứ mười một thế giới đã lắp đặt “thử nghiệm” một máy ATM Bitcoin, nhằm phục vụ nhu cầu của khách di chuyển một cách tốt hơn. 

SÂN BAY SCHIPHOL CUNG CẤP CẢ BITCOIN VÀ ETHEREUM

Hôm qua, sân bay Schiphol – Amsterdam đã thông báo trên báo chí rằng, họ sẽ lắp đặt một máy ATM giao dịch cho cả bitcoin và Ethereum, như vậy Schiphol trở thành sân bay châu Âu đầu tiên cung cấp dịch trao đổi tiền điện tử thông qua  ATM.

“Với ATM Bitcoin, chúng tôi hy vọng sẽ phục vụ nhu cầu khách du lịch giúp họ có thể dễ dàng quy đổi đồng Euro sang một tiền tệ có tính toàn cầu như Bitcoin hoặc Ethereum”  Tanja Dik, giám đốc sản phẩm và dịch vụ tiêu dùng cho hay.

Điều này sẽ hữu ích vì hành khách thường không dùng đồng Euro nữa khi trở về nhà, do đó việc giao dịch bằng bitcoin coi như là một cách giao dịch quy đổi ngoại tệ thông thường

Sân bay Châu Âu đầu tiên trên thế giới lắp đặt Bitcoin ATM

NGÀY CÀNG NHIỀU BITCOIN ATM ĐƯỢC LẮP ĐẶT

Thông báo trên xuất hiện trong bối cảnh tiền điện tử liên tục xuất hiện trong tâm trí của người dân Hà Lan, theo đó nhà chức trách cũng tăng cường sự nhắc nhở và cảnh báo với người dân về luật pháp khi giao dịch bằng tiền điện tử vì số lượng các giao dịch các loại tài sản điện tử ngày càng tăng lên.

Việc lắp đặt các máy ATM thực hiện dưới sự hợp tác giữa sân bay Schiphol với nhà cung cấp giải pháp phần mềm sở tại ByeleX Data Solutions BV. Địa diện hãng này, ông Herman Vissia – Giám đốc hãng cho biết:

“Thật vui mừng khi Ban giám đốc sân bay Schiphol muốn hợp tác với chúng tôi về cách chúng ta có thể giới thiệu tiền điện tử đến các hành khách”.

Hà Lan hiện có 20 máy ATM tiền điện tử hoạt động theo cơ sở dữ liệu CoinATMRadar.

Mặc dù là đất nước tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp tiếp cận thanh toán bằng bitcoin, ở khắp Châu Âu, số lượng máy ATM ở Hà Lan vẫn còn ít sau Vương Quốc Anh dẫn đầu về thị trường với 152 máy.

Châu Âu hiện chiếm khoảng 1/5 tổng số ATM của thế giới, phần lớn còn lại ở Bắc Mỹ. Các nhà thầu tại đây đã lắp đặt 3000 máy ATM đã đưa ra tuyên bố sẽ tăng nhiều máy trong thời gian tới,cho bằng với số lượng của Argentina đang lên kế hoạch lắp đặt kỷ lục 30.000 máy vì các luật lệ kiểm soát được nới lỏng hơn.

TIN LIÊN QUAN

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Số giao dịch Dogecoin cao hơn đến 300% so với Bitcoin Cash

Những con số trên được lấy từ Twitter của nhà bình luận mạng xã hội Armin van Bitcoin cho thấy sự phát triển một cách ‘vô lý’ của DOGE đã gây thổi một làn gió mới’vào thị trường trong năm nay sau khi phát hiện thêm một công dụng vô cùng bất ngờ

Đối thủ của WhatsApp đang khởi chạy một sàn giao dịch crypto hỗ trợ Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin

Ở mỗi một quốc gia, ứng dụng tin nhắn tới từ Nhật Bản Line đang thu hút thêm nhiều người dùng mới bằng việc áp dụng những chiến lược khác nhau.

Giá Bitcoin hôm nay 4/6: Đầu tuần phấn khởi

Theo cập nhật từ Coindesk, Bitcoin trong 24 giờ qua có lúc đạt được mức cao trên ngưỡng 7.700 USD, ngưỡng cao nhất trong vòng 10 ngày qua. Giá Bitcoin hôm nay (4/6) vào lúc 10h15 sáng nay được giao dịch ở mức 7.696 USD.

Giá Bitcoin hôm nay 5/6: tiếp tục “chảy máu”

Theo cập nhật từ Coindesk, Giá Bitcoin hôm nay (5/6) giảm 2,9% so với 24 giờ trước đó. Đồng tiền số này sau khi vượt qua 7.700 USD thì liên tục suy yếu và hiện đang dừng chân dưới ngưỡng 7.500 USD.

Công ty mã hóa Change ra mắt ứng dụng giao dịch Bitcoin miễn phí

Change – một công ty có trụ sở tại Estonia và được tài trợ từ Singapore – đã ra mắt Change Wallet, một ứng dụng di động cho phép người dùng mua và chuyển đổi giữa những đồng tiền điện tử. Ứng dụng đa tiền tệ này hỗ trợ các tài sản kỹ thuật số như

Giá bitcoin hôm nay (20/6): giá bitcoin giằng co không rõ xu hướng

Giá bitcoin hôm nay (20/6) không có nhiều thay đổi so với 24 giờ trước, dù rằng vào lúc 20h24 hôm qua (19/6) giá bitcoin đã tăng lên đến 6.824 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

Bitcoin đang cố trụ ở ngưỡng 6.100 USD và kịch bản tiềm năng có thể xảy ra

Sau khi tổng vốn hóa thị trường giảm xuống mức thấp hàng tháng ở mức 235 tỷ USD vào ngày hôm qua, và trong phiên giao dịch hôm nay tổng vốn hóa đã có sự củng cố thêm 16 tỷ USD lên mức 251 tỷ USD. Ngoài ra trong 24 giờ qua, khối lượng giao dịch của

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá chi tiết Galaxy A8 Star: Liệu có thực sự tốt và phù hợp với ai?

Để nói về thiết kế A8 star mình sẽ sử dụng 2 từ: To và Đẹp. Với một chiếc màn hình khủng lên đến 6.3 inch. Theo mình là khá to cho một chiếc smartphone. Không phải ai cũng phù hợp với một chiếc màn hình lớn như thế này