Nhật Bản: FSA lại gây sức ép lên các sàn giao dịch tiền điện tử về vấn đề rửa tiền

Sau khoảng thời gian kiểm tra. Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) đã lên kế hoạch áp dụng một số quy tắc bắt buộc lên các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước. 

Nhật Bản: FSA lại gây sức ép lên các sàn giao dịch tiền điện tử về vấn đề rửa tiền

Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) đang lên kế hoạch bắt buộc các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước, cải thiện một số vấn đề nhận thức như hệ thống nội bộ và các biện pháp chống rửa tiền (AML).

Theo nguồn tin địa phương Nikkei, Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) đã dự định sẽ áp dụng đầy đủ các quy tắc chống rửa tiền (AML) lên một số sàn giao dịch tiền điện tử trong nước, sau khi FSA quan sát thấy các quỹ khách hàng của các sàn giao dịch này tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo cho thấy có ít nhất năm sàn giao dịch tiền điện tử sẽ nằm trong “tầm ngắm” của FSA, bao gồm bitFlyer, Quoine và Bitbank.

Việc yêu cầu áp dụng đầy đủ các quy tắc chống rửa tiền (AML) sẽ là bắt buộc, đối với các sàn giao dịch tiền điện tử nào đang hoạt động ở Nhật Bản.

Theo báo cáo dựa trên những đợt kiểm tra gần đây của FSA cho thấy, một số sàn giao dịch tiền điện tử vẫn chưa thực hiện đầy đủ các biện pháp AML, để có thể phát hiện các giao dịch khả nghi. Hơn nữa, FSA cũng lo ngại rằng một số sàn giao dịch tiền điện tử hiện nay, vẫn còn thiếu nhân lực để có thể đảm bảo việc tăng cường cũng như đối phó với khối lượng giao dịch hàng ngày khổng lồ trên nền tảng của họ.

Vào tháng 4 vừa qua, sàn bitFlyer đã bị FSA “thổi còi” cảnh cáo vì thực hiện các quy trình xác minh danh tính khá lỏng lẻo, sau đó FSA đã yêu cầu bitFlyer phải cải thiện lại vấn đề này.

Và hồi đầu tháng này, FSA đã từ chối cấp giấy phép cho sàn giao dịch tiền điện tử FSHO, và ban hành hai lệnh đình chỉ, vì FSHO đã lơ là trong vấn đề bảo mật và chống rửa tiền (AML).

Động thái cứng rắn này của FSA đã được đưa ra, ngay sau khi Hiệp hội trao đổi tiền điện tử Nhật Bản đã đề xuất tăng cường các biện pháp chống rửa tiền (AML) của họ bằng cách cấm các thành viên trong Hiệp hội niêm yết các đồng tiền số ẩn danh như Monero và Dash.

Được biết Hiệp hội trao đổi tiền điện tử Nhật Bản bao gồm các thành viên là các sàn giao dịch lớn như bitFlyer, Bitbank và Quoine.

Cũng trong tháng 6 này, cảnh sát Nhật Bản đã tiến hành điều tra ba nghi phạm, được cho là đã phát tán và sử dụng mã độc Coinhive, lợi dụng tài nguyên máy tính của người khác để khai thác đồng Monero trái phép. Nếu trong trường hợp có liên quan đến cryptojacking có thể dẫn đến truy tố hình sự.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Sàn bitFlyer tạm thời đóng cổng đăng ký mới, để đại tu lại hệ thống quản lý nội bộ

Chỉ ba ngày sau khi chính phủ và các nhà quản lý ở Nhật Bản, yêu cầu các sàn giao dịch tiền điện tử nội địa cải thiện lại hệ thống quản lý nội bộ của họ. Thì mới đây, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Nhật Bản, sàn bitFlyer đã

Nhật Bản siết chặt quản lý và bảo vệ nhà đầu tư tiền ảo với các yêu cầu khắt khe

Thông báo trên được đưa ra sau khi FSA, Cơ quan dịch vụ tài chính giám sát các sàn giao dịch tiền mã hóa, nói rằng họ tìm thấy lỗ hổng bảo mật trên hệ thống giao dịch của Bitflyer.

Tin tức từ sàn giao dịch Xapo

Theo thông cáo báo chi, Xapo hiện là công ty thứ 8 nhận được giấy phép và những điều lệ từ NYDFS. Các sàn giao dịch được nhận giấy phép bao gồm: Coinbase, Xrp II, bitFlyer, Circle và sàn giao dịch tòan càu Genesis.

Ba Lan xác nhận giao dịch tiền điện tử là hoàn toàn hợp pháp trong nước

Trong động thái gần đây, Ủy ban giám sát tài chính Ba Lan (KNF) đã tìm cách làm rõ tình trạng tiền điện tử và giao dịch tài sản số, “nghiên cứu những kẽ hở pháp lý mới nổi liên quan đến hoạt động của các sàn giao dịch tiền điện tử”.

Huobi Pro quyết định tạm ngừng cung cấp dịch vụ tại thị trường Nhật Bản

Cụ thể, trong một email gửi đến người dùng vào ngày hôm nay. Các nhà quản lý Huobi Pro đã thông báo về việc tạm ngừng hoạt động tại thị trường Nhật Bản, và đồng thời sẽ ngừng cung cấp các dịch vụ đối với các nhà đầu tư ở quốc gia mặt trời mọc này

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinsquare của Canada công bố kế hoạch tấn công thị trường châu Á

Một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Canada, Coinsquare, đã công bố kế hoạch tấn công thị trường châu Á, trong đó Nhật Bản sẽ là quốc gia đầu tiên Coinsquare sẽ đặt chân tới.

Cơ quan tài chính Ba Lan nói rằng giao dịch tiền mã hóa là hợp pháp

Trong động thái gần đây, Ủy ban giám sát tài chính Ba Lan (KNF) đã tìm cách làm rõ tình trạng tiền mã hóa và giao dịch mã hóa, và họ “thừa nhận rằng đang có những nghi ngờ pháp lý liên quan đến hoạt động giao dịch và các văn phòng giao dịch.”

Đức: các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước phải tuân thủ các quy định chống rửa tiền (AML)

Đại diện của Chính phủ Liên bang Đức đã tuyên bố rằng tiền điện tử không đe dọa đến sự ổn định tài chính. Tuy nhiên, Chính phủ Đức cũng thấy rằng cần phải có biện pháp quản lý để kiểm soát chặt chẽ hơn đối với tiền mã hóa.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên

Thêm âm thanh rung trên các phím bấm vật lý của iPhone / iPad

Về cơ bản, Cabello sẽ giúp các phím bấm vật lý trên iPhone / iPad phát ra âm thanh thông báo hoặc rung nhẹ khi được sử dụng, nhằm mang lại khả năng phản hồi xúc giác tốt hơn giữa người dùng và thiết bị của mình, đặc

Cách kết nối điện thoại với Tivi, kết nối điện thoại iPhone, Android, Winphone với Tivi

Có rất nhiều cách giúp bạn kết nối điện thoại với Tivi bao gồm các hệ điều hành iPhone, Android và Winphone. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách đơn giản nhất để có thể kết nối điện thoại với

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Tiện ích Reaction Packs for Facebook khiến tính năng Reaction thú vị hơn

Cần lưu ý thêm với bạn đọc là tiện ích này hiện chỉ sử dụng được trên trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc hoặc những trình duyệt tương đương khác trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy nghe nhạc Astell & Kern AK70

Thiết kế Một trong những điểm mạnh của Astell & Kern là phong cách thiết kế sang trọng, mạnh mẽ,...

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.

Video đánh giá chi tiết cả 3 phiên bản Toyota Vios 2018 mới

Toyota Vios 2018 mới đã chính thức ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản: Vios 1.5G CVT giá 606 triệu đồng; Vios 1.5E CVT giá 569 triệu đồng và Vios 1.5E MT giá 531 triệu đồng.