Ngân hàng Niuron thuộc Tây Ban Nha sẽ triển khai hệ thống Blockchain định danh khách hàng

Tập đoàn ngân hàng lớn của Tây Ban Nha là Niuron thông báo họ đang phát triển một nền tảng blockchain để xác minh nhận dạng số của khách hàng, báo cáo của EuropaPress hôm thứ Hai 18 tháng Sáu. 

Ngân hàng Niuron thuộc Tây Ban Nha sẽ triển khai hệ thống Blockchain định danh khách hàng 

Nhóm các ngân hàng báo cáo kế hoạch để triển khai nền tảng này vào cuối năm 2018, với mục tiêu phát triển một hệ thống dựa trên công nghệ blockchain để xác định và lưu trữ các thông tin khách hàng khi họ mở một tài khoản lần đầu tiên.

Niuron tin rằng nền tảng blockchain mới sẽ cải thiện tốc độ hoạt động, giảm gian lận và ngăn chặn rửa tiền. Nền tảng này sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng ở chỗ nó sẽ giảm thời gian cần thiết cho quá trình đăng ký và cung cấp cho khách hàng quyền kiểm soát nhiều hơn đối với dữ liệu cá nhân của họ.

Khi nền tảng hoàn tất, dữ liệu của khách hàng sẽ được chia sẻ giữa các ngân hàng và tổ chức tài chính khác nhau. Mặc dù đơn giản hóa việc nhận dạng kỹ thuật số, nó cũng sẽ tuân thủ các quy định của Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) gần đây và các tiêu chuẩn bảo mật hiện đại.

Tập đoàn Niuron bao gồm Abanca, Bankia, Caixabank, Caixa Ontinyent, Ibercaja, Kutxabank, Liberbank, Unicaja Banco và Cecabank. Theo một báo cáo của Economipedia, Caixabank là ngân hàng lớn thứ ba của Tây Ban Nha vào năm 2017. Ibercaja, Kutxabank và Abanca cũng nằm trong top 10 ngân hàng của đất nước.

Khung pháp lý GDPR đã được EU thông qua vào ngày 25 tháng 5 năm nay và được dự báo sẽ tạo ra 75.000 việc làm. 500 công ty toàn cầu của Fortune ước tính chi 8 tỷ đô la để đảm bảo tuân thủ các quy định mới này. Khuôn khổ mới về quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu nhằm mục đích tạo ra một quy định dữ liệu thống nhất ở châu Âu và tăng quyền kiểm soát của cá nhân đối với việc sử dụng và lưu trữ dữ liệu cá nhân của họ.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Nhóm các ngân hàng Hàn Quốc khởi động nền tảng xác minh ID khách hàng bằng blockchain

Theo báo cáo, Liên đoàn Ngân hàng Hàn Quốc (KFB) sẽ triển khai hệ thống xác minh danh tính “BankSign” của họ để sử dụng cho cả ngân hàng di động và máy tính trực tuyến. Theo tờ Korea JoongAng Daily, động thái này nhằm thay thế hệ thống xác minh

We.trade xác nhận thử nghiệm thành công giao dịch liên ngân hàng trên nền tảng Blockchain tại Châu Âu

Nền tảng blockchain, tuyên bố cung cấp một “cách hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí” cho các ngân hàng và doanh nghiệp để giao dịch trên toàn thế giới, sử dụng nền tảng Blockchain của IBM, được hỗ trợ bởi Hyperledger Fabric.

Ngân hàng Séc đầu tư 100 triệu USD cho Quỹ Blockchain

Theo một báo cáo từ hãng truyền thông Israel Calcalistech hôm Chủ nhật, ngân hàng Benson Oak vừa thành lập một quỹ đầu tư mạo hiểm mới gọi là Benson Oak Ventures. Quỹ này đã bảo đảm 25 triệu USD và nhắm tới mục tiêu 100 triệu USD vào cuối năm 2018.

CEO của Ngân hàng đa quốc gia BBVA bày tỏ quan điểm về blockchain

Carlos Torres, CEO của Ngân hàng đa quốc gia BBVA của Tây Ban Nha, đã bày tỏ quan điểm của mình về blockchain. Ông cho rằng công nghệ blockchain hiện tại là chưa “trưởng thành” và blockchain sẽ phải đối mặt với vô số thử thách lớn ở phía trước.

Ngân hàng không mấy quan tâm đến việc triển khai Blockchain cho các thanh toán quốc tế theo CEO của Ripple cho biết

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, ông Schwartz cho rằng mặc dù thực tế rằng các ngân hàng thừa nhận tiềm năng của công nghệ blockchain trong việc giảm thời gian và chi phí giao dịch, nhưng công nghệ này vẫn không thể mở rộng và không đủ tính

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

BoT Thái Lan xem xét áp dụng công nghệ Blockchain vào hệ thống ngân hàng

Thống đốc ngân hàng trung ương là Tiến sĩ Veerathai Santiprabhob nói rằng ngân hàng đã xem xét cụ thể các ứng dụng blockchain cho các khoản thanh toán xuyên biên giới, tài trợ chuỗi cung ứng và xác thực tài liệu.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc xây dựng hệ thống Blockchain nhằm số hóa các tài liệu giấy

Theo Di Gang, một quan chức tại phòng nghiên cứu tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng, nền tảng này sẽ xuất hiện sau một năm phát triển. Di nói rằng các tấm séc sẽ được mã hóa và tất cả các hoạt động sẽ được thực hiện bởi các hợp đồng thông minh. Các

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển đổi đầu số hàng loạt trong danh bạ điện thoại cho Android và iOS

Hôm nay Bộ TT&TT đã chính thức công bố chi tiết thời gian và cách thức đổi thuê bao 11 số thành 10 số của 5 nhà mạng gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Gtel và Vietnamobile.

Kích hoạt nhanh phiên bản KMSPico Office 2016

KMSPico Office 2016 Activator (Word, Excel, PowerPoint) là một công cụ tuyệt vời được sử dụng để kích hoạt các sản phẩm của Microsoft. Nó là một công cụ tuyệt đối không có virus và đáng tin cậy đối với nhiều người.

Bạn đã biết cách thay đổi độ phân giải màn hình máy tính chưa?

Độ phân giải màn hình máy tính hay còn được gọi là Display Resolution. Đây là khái niệm dùng để nói về chỉ số các điểm ảnh có thể xuất hiện trên màn hình máy tính. Đơn vị tính độ phân giải của màn hình là Pixel - điểm

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Nên chọn smartphone dùng chip Intel hay Qualcomm?

Thị trường chip xử lý ngày càng sối động, trong khi Qualcomm lâu đời thì Intel cũng không kém cạnh, vậy chip Intel hay Qualcomm cái nào tốt hơn cho smartphone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

Trên tay Sony Xperia XZ3: Review camera đơn duy nhất

Sony Xperia XZ3 vừa xuất hiện trên thị trường. Mặc dù chỉ có duy nhất một camera ở mặt sau nhưng không kém phần nổi bật. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.