Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc: “sẽ không phát hành tiền điện tử của ngân hàng trung ương(CBDC)”

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) cho biết, sau một thời gian đánh giá, họ sẽ không phát hành tiền điện tử của ngân hàng trung ương (CBDC) trong thời gian này, vì những lo ngại riêng. 

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc: “sẽ không phát hành tiền điện tử của ngân hàng trung ương(CBDC)”

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) cho biết, sau một thời gian đánh giá, họ sẽ không phát hành tiền điện tử của ngân hàng trung ương (CBDC) trong thời gian này

Cụ thể, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) không quan tâm đến việc phát hành một loại tiền điện tử nào của ngân hàng trung ương (CBDC), vì những lo ngại về tác động của nó đối với cơ chế chính sách tiền tệ, và có thể gây ra sự bất ổn trên thị trường tài chính, vì nó không hoạt động như tiền fiat.

Một lý do quan trọng khác mà BoK đang lo ngại nếu phát hành tiền điện tử của ngân hàng trung ương (CBDC) đó là rủi ro “đạo đức”, ẩn sâu nhiều tiêu cực mà nó có thể gây ra.

Nhà nghiên cứu của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc, Kwon Oh-ik, tại viện nghiên cứu kinh tế của ngân hàng trung ương nói rằng:

“Tiền điện tử của ngân hàng trung ương (CBDC) sẽ làm mất đi sự ổn định của thị trường tài chính, vì cơ bản CBDC không thể hoạt động như tiền fiat, và nó ẩn chứa nhiều rủi ro khác nhau liên quan đến tín dụng, thanh khoản và quản lý pháp lý.”

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) nhấn mạnh rằng, BoK vẫn là cơ quan duy nhất có thẩm quyền kiểm soát CBDC.

Nói về việc phát hành CBDC trong tương lai, Bok khẳng định rằng:

“Ngân hàng trung ương Hàn Quốc vẫn sẽ tiếp tục phát triển và nghiên cứu CBDC trong lương lai, đồng thời sẽ đưa ra những thử nhiệm toàn diện hơn, trước khi chính thức phát hành”

Mới đây, Hàn Quốc tuyên bố sẽ áp đặt các quy định nghiêm ngặt hơn đối với các hoạt động giao dịch tiền điện tử trong nước. Đơn vị tình báo tài chính Hàn Quốc (KFIU) và các cơ quan tài chính địa phương tuyên bố rằng sẽ điều chỉnh lại các sàn giao dịch tiền điện tử, và các hoạt động liên quan đến tiền điện tử, sẽ được áp dụng các quy định giống như các ngân hàng thương mại, áp đặt các chính sách chống rửa tiền (AML) và xác minh danh tính (KYC) để đảm bảo tội phạm không sử dụng tiền điện tử để tài trợ cho các hoạt động bất hợp pháp.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan xem xét phát hành đồng tiền điện tử của riêng mình

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Thái Lan đã tiết lộ trong một bài phát biểu vào ngày hôm qua rằng, Ngân hàng Trung ương Thái Lan đang xem xét về việc phát hành đồng tiền điện tử của riêng mình.

Ngân hàng Trung ương Thái Lan tìm cách tạo ra tiền tệ kỹ thuật số riêng để thanh toán liên ngân hàng

Ngân hàng trung ương Thái Lan (BoT) đang xem xét việc phát hành tiền điện tử riêng của mình. Tin tức được tiết lộ bởi thống đốc ngân hàng trong một bài phát biểu vào ngày 5 tháng Sáu. MUFG tiến hành thí điểm thành công với Blockchain của Ngân hàng

Ngân hàng thanh toán quốc tế (BIS): “tiền điện tử không thể mở rộng để có thể thay thế tiền fiat”

Ngân hàng thanh toán quốc tế (BIS), một tổ chức có trụ sở tại Thụy Sĩ gồm 60 ngân hàng trung ương trên thế giới, đã nói rằng, tiền điện tử không thể mở rộng để có thể hoạt động như tiền fiat.

Hàn Quốc phủ nhận tin đồn áp thuế 10% đối với lợi nhuận giao dịch tiền điện tử

Bộ Chiến lược và Tài chính của chính phủ Hàn Quốc đã lên tiếng bác bỏ thông tin gần đây cho rằng, Hàn Quốc sẽ đánh thuế 10% đối với lợi nhuận giao dịch tiền điện tử.

Ngân hàng thanh toán quốc tế BIS công bố báo cáo của mình về tiền điện tử

Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) đang dành hai chương của báo cáo kinh tế hàng năm sắp tới của mình cho dành cho danh mục nghiên cứu về các loại tiền điện tử. Ngân hàng thanh toán quốc tế BIS công bố báo cáo của mình về tiền điện tử BIS – được

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (19/6)

Một nhà nghiên cứu blockchain đã dự đoán rằng một lỗ hổng chưa được khám phá trong codebase của tiền điện tử mới phát sinh sẽ dẫn đến một vụ “tấn công nghiêm trọng” trong tương lai gần…

Ngân hàng Trung ương Úc: “ngưỡng mộ Bitcoin, nhưng nó cũng có thiếu sót.”

Ngay cả khi một người khá hoài nghi về việc liệu rằng bitcoin sẽ có thể đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế trong tương lai hay không?, và tôi nghĩ thật khó để tránh được sự ngưỡng mộ đối với Bitcoin, với những gì nó đã mang lại.

Ngân hàng trung ương Hà Lan cho biết công nghệ Blockchain cần thêm thời gian để hoàn thiện hơn

Sau ba năm thử nghiệm với công nghệ sổ cái Ledger phân tán (DLT), trong đó blockchain đóng vai trò là nền tảng, DNB – ngân hàng trung ương của Hà Lan – đã kết luận rằng các thuật toán hiện tại không thể xử lý khối lượng giao dịch của cơ sở hạ tầng

THỦ THUẬT HAY

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

Sửa lỗi bàn phím không hoạt động trên Windows 10

Giả sử khi bạn đang gõ văn bản, bỗng nhiên bàn phím trên máy tính Windows 10 của bạn không hoạt động. Dù đã áp dụng mọi cách nhưng bạn dường như bất lực. Khi đó bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.