Chủ tịch Xapo: “Bitcoin sẽ trở thành tài sản dự trữ toàn cầu”

Ted Rogers, chủ tịch của gã khổng lồ về tiền điện tử và ví lưu trữ Bitcoin – Xapo, mới đây đã nhận định rằng ông tin tưởng Bitcoin sẽ sớm trở thành tài sản dự trữ toàn cầu, tương tự như vai trò của đồng USD hiện nay. 

Chủ tịch Xapo: “Bitcoin sẽ trở thành tài sản dự trữ toàn cầu”

Giá Bitcoin sẽ bất ngờ tăng mạnh

Xu hướng giảm giá gần đây của Bitcoin và cả thị trường tiền điện tử đã không gây ra được bất kì sự ngạc nhiên nào đối với chủ tịch của Xapo, vì ông vẫn giữ tâm lý lạc quan về giá trị của Bitcoin ngay lúc này. 

Theo một cuộc phỏng vấn được thực hiện với một ấn phẩm kinh doanh – Cheddar, Ted tin rằng giá trị của Bitcoin sẽ ổn định trong vài tuần tới do hiện tại nó đang thiếu một chất xúc tác (tin tức, sự kiện) quan trọng để có thể đẩy giá trở lại. Rogers nói:

“Trong vòng 7 đến 14 ngày tới, tôi mong đợi giá của Bitcoin sẽ không quá cao so với hiện tại.”

Những tin tức chấn động và mang tính ảnh hưởng đến thị trường tiền điện tử đang ngày càng ít dần và tần số xuất hơn thấp đi. Tuy nhiên, khi được hỏi về tiềm năng tăng trưởng dài hạn của Bitcoin, Rogers nói rằng ông tin Bitcoin sẽ có giá trị “hàng trăm ngàn USD” trong những năm tới.

Hãy thử tưởng tượng ra bối cảnh có thể xảy ra với dự đoán này. Giả sử một Bitcoin có giá $200,000, khi đó thị trường tiền điện từ sẽ đạt vốn hóa hơn 3 ngàn tỷ USD, một định giá cao hơn bất kỳ công ty giao dịch công khai nào tồn tại trong thế giới của chúng ta ngày nay. Mặc dù dự đoán này có vẻ viễn vông, nhưng khả năng Bitcoin đạt được mức giá này thực sự là 1 điều rất đáng để mong đợi.

‘Vàng kĩ thuật số’ sẽ thay thế ‘vàng thật’?

Rogers nói thêm rằng ông không hề nghi ngờ với nhận định của bản thân:

“Đó đơn giản chỉ là vấn đề về thời gian trước khi Bitcoin chính thức trở thành tài sản dự trữ toàn cầu cho các cá nhân, tổ chức và chính phủ. Nó sẽ thay thế vàng và trở thành một loại tiền tệ toàn cầu phổ biến.”

Ted Rogers thậm chí còn tin tưởng hơn vào việc Bitcoin sẽ thực sự hoàn thành vai trò như một tài sản dữ liệu trực tuyến. Ông đã mạnh dạn tuyên bố rằng Bitcoin sẽ sớm được coi là ‘vàng kĩ thuật số’ thay thế vàng truyền thống, một tương lai được rất nhiều người hy vọng. Xapo là một trong những công ty tiền điện tử lớn nhất thế giới, với khối tài sản đang nắm giữ hơn 10 tỷ USD giá trị của Bitcoin cho hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới. Vì vậy, quan điểm chắc chắn của Rogers đã truyền cảm hứng và niềm tin cho mọi người trong bối cảnh thị trường đang vô cùng u ám. Ứng dụng ví của Xapo cũng có hàng triệu lượt tải xuống trên các cửa hàng ứng dụng iOS và Google, tiếp tục củng cố sự tin cậy để người dùng lưu trữ tiền điện tử.

Ngoài ra, chủ tịch Xapo đã lưu ý rằng ông tin những cáo buộc gần đây về các đợt biến động giá bất thường trong thị trường tiền điện tử có thể được lý giải bởi tính thanh khoản vẫn còn thấp. Tuy nhiên, ông đã ngụ ý rằng việc thao túng sẽ chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn cho đến khi thị trường được phục hồi và hoàn thiện. Nhiều người sẽ tham gia vào thị trường và gia tăng tính thanh khoản. Khi đó các nhà quản lý sẽ bắt đầu biết cách ngăn chặn và phá vỡ những đợt thao túng.

Ông cũng bác bỏ hành động đầu cơ ngắn hạn:

“Tôi nghĩ Bitcoin là khoản đầu tư dài hạn và cá nhân tôi sẽ không tham gia vào giao dịch ngắn hạn”

Thị trường đã ngày càng khó khăn hơn để giao dịch khi giá biến động một cách bất thường và không thể kiểm soát được. Nhưng nếu bạn đã tham gia và chứng kiến vấn đề này trong thời gian dài, những tuyên bố của Roger được đưa ra ngày hôm qua sẽ giúp bạn không còn sợ hãi trước tình hình thị trường hiện nay.

Theo newsbtc

TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Xapo khẳng định Bitcoin sẽ trở thành tài sản dự trữ toàn cầu

Xu hướng giảm trong thị trường tiền điện tử vẫn cứ tiếp tục hoành hành trong thời gian gần đây không làm cho chủ tịch của Xapo ngạc nhiên vì ông vẫn giữ tâm lý lạc quan về giá trị của Bitcoin.

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (18/6)

Blockchain EOS vừa mới ra mắt đã tiếp tục hoạt động vào rạng sáng ngày hôm nay 18/6, sau khi phải ‘tạm dừng’ do các sự cố kỹ thuật vào ngày 16/6, theo Eosnetworkmonitor…

Tin tức từ sàn giao dịch Xapo

Theo thông cáo báo chi, Xapo hiện là công ty thứ 8 nhận được giấy phép và những điều lệ từ NYDFS. Các sàn giao dịch được nhận giấy phép bao gồm: Coinbase, Xrp II, bitFlyer, Circle và sàn giao dịch tòan càu Genesis.

Giá Bitcoin hôm nay 20/6: Chạm đỉnh 1 tuần

So với 24 giờ trước đó, giá Bitcoin hôm nay gia tăng nhẹ 0,43%, dừng ở 6.769 USD, đạt đỉnh 1 tuần qua. Điều này giúp đẩy vốn hóa thị trường lên gần 116 tỷ USD nhưng thị phần trong thế giới tiền ảo suy yếu nhẹ, còn 39,7%.

Google Trends: kể từ đầu năm 2018 từ khóa “Bitcoin” đã giảm 75% lượng tìm kiếm

Theo nghiên cứu từ Google Trends, kể từ đầu năm 2018 lượng tìm kiếm cho từ khóa “Bitcoin” đã giảm 75%, và trong ba tháng qua nó đã giảm một nửa.

Giá Bitcoin hôm nay 25/6: Ngắc ngoải đầu tuần

Theo biểu đồ diễn biến từ CoinDesk, sau khi di chuyển từ 6.100 USD, giá Bitcoin sau đó đã sụt giảm mạnh xuống mức 5.900 USD và chạy dọc. Đồng tiền này sau khi rơi xuống 5.787 USD đã gia tăng trở lại.

Giá bitcoin hôm nay (20/6): giá bitcoin giằng co không rõ xu hướng

Giá bitcoin hôm nay (20/6) không có nhiều thay đổi so với 24 giờ trước, dù rằng vào lúc 20h24 hôm qua (19/6) giá bitcoin đã tăng lên đến 6.824 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

THỦ THUẬT HAY

7 ứng dụng và game hay nhất và miễn phí cho iPhone, iPad(23/10 )

Những tựa game và ứng dụng mới dành cho iPhone luôn được cập nhật và hoàn toàn miễn phí đã sẵn sàng để bạn trải nghiệm. Ngày hôm nay, bạn hãy tải...

Hướng dẫn làm bánh bông lan ngon tuyệt bằng nồi chiên không dầu

Bánh bông lan là một món ăn vặt được rất nhiều người ưa chuộng. Nếu biết cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu, bạn có thể tạo ra những chiếc bánh thơm ngon chỉ trong nháy mắt.

7 ứng dụng trên iOS giúp giao tiếp với người khiếm thính vô cùng đơn giản

Như các bạn đã biết với những người khiếm thính giao tiếp với họ rất khó khăn. Để giao tiếp được buộc buộc phải giao tiếp qua ngôn ngữ cử chỉ (Sign Language). Để thuận tiện cho mọi người giao tiếp với người khiếm thính

Cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online tại nhà cực dễ chỉ trong vài phút

Thế giới công nghệ ngày càng phát triển giúp cho việc cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế cũng được hỗ trợ trực tuyến. Bạn không cần phải làm những thủ tục rườm rà, truyền thống mà giờ đây có thể đăng ký cấp lại trực tuyến và có

Cách báo mất điện trên ứng dụng Zalo cực kì nhanh chóng để đơn vị cung cấp kịp thời khắc phục

Với ứng dụng Zalo trên điện thoại, người dùng dễ dàng tra cứu tiền điện, tính tiền điện… một cách tiện lợi nhất. Giờ đây người dùng cũng có thể báo tình trạng mất điện để được đơn vị cung cấp xử lý kịp thời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Honor 9 Lite: Đem đến những bức ảnh chân thật, độc đá

Honor 9 Lite là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ, tuy nhiên vẫn được trang bị camera kép ở cả mặt trước lẫn sau giống như một số dòng cao cấp hiện nay. Cụ thể, ở mặt sau Honor 9 Lite bao gồm camera chính

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Bút S Pen được đánh giá là điểm sáng tại buổi ra mắt lần này, giờ đây sở hữu cả Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài