Bạn là người mới? Đây là những thứ bạn cần biết về thị trường Crypto trước khi đầu tư!

Giao dịch Crypto là gì? 

Bạn là người mới? Đây là những thứ bạn cần biết về thị trường Crypto trước khi đầu tư!

Đây là một phương thức giao dịch bao gồm việc trao đổi một loại tiền điện tử cho một loại khác, mua và bán các đồng tiền, trao đổi giữa tiền mặt (Fiat) và Crypto.

Hình thức giao dịch này giống như kiểu bạn giao dịch trong thị trường Forex (Foreign Exchange), nơi mà bạn có thể chuyển tiền đi toàn cầu trong bất kì thời gian nào trong ngày.

Rất nhiều loại tiền điện tử (Cryptocurrency) đã được ra mắt trong những năm gần đây, và hiện tại ước chừng có khoảng hơn 1,500 loại hiện đang tồn tại.

Rất nhiều loại trong số này chỉ giao dịch thông qua các đồng coin chính yếu như Bitcoin và Ethereum. Vi lí do đó, bạn sẽ cần phải thực hiện các giao dịch dựa trên những đồng tiền này nếu bạn muốn đầu tư để triển khai các dự án ICO (Initial Coin Offering), hoăc sử dụng các dịch vụ của các công ty Blockchain.

Crypto trading nghĩa là bạn sẽ có thể trực tiếp mua bán các đồng Coin mà mình mong muốn, không cần phải tiêu tốn thời gian cho việc đào (mining) tốn rất nhiều thời gian, năng lượng, công sức cũng như cả kiến thức để quản lí hệ thống máy tính phức tạp.

Làm thế nào để mua các đồng tiền điện tử này? 

Bạn sẽ phải đi đến các sàn giao dịch điện tử. Sàn giao dịch tiền điện tử sẽ có thể chia làm 2 loại : tập trung và phi tập trung.

Khi bạn muốn mua Crypto bằng việc sử dụng tiền mặt (Fiat), các sàn giao dịch tập trung là nơi bạn có thể đưa nguồn vốn của mình lên, giao dịch để mua các loại tiền điện tử như Bitcoin và nhiều đồng tiền hoặc Token khác. Ví dụ về các sàn giao dịch bạn có thể tham khảo như Coinbase, Kraken, Binance . Mặc dù các sàn giao dịch này được biết đến với ít rủi ro , tuy nhiên các khoản tiền của bạn sẽ mất đi mãi mãi nếu bạn quên mật khẩu hay private key cho việc đăng nhập vào các sàn này. Một điều rất quan trọng bạn cần lưu ý là luôn tìm hiểu các sàn có danh tiếng trên thị trường và đặc biệt có hệ thống bảo mật tốt. Lí do đơn giản bởi rất nhiều các sàn giao dịch nhỏ lẻ trên thế giới với hệ thống an ninh hạn chế đã bị hack hàng nghìn đô la.

Loại sàn giao dịch thứ 2 đó là sàn giao dịch phi tập trung (Decentralized Exchanges – DEX), là các sàn giao dịch loại bỏ đi các giao đoạn trung gian, nghĩa là các giao dịch sẽ diễn ra theo giao thức ngang hàng (Peer to peer). Bao gồm các sàn giao dịch IDEX, Waves, Bitshares và OAsisDEX. Không như các sàn giao dịch tập trung, điểm nổi bật của các sàn giao dịch này là sẽ cho phép bạn có thể tiếp cận sâu hơn vào cách bạn bảo mật thông tin của mình. Nền tảng của các sàn này được xây dựng dựa trên các hợp đồng thông minh và việc bạn mất đi Private key sẽ khiến cho số tiền của bạn trong ví mất đi mãi mãi và không bao giờ lấy lại được.

Lưu trữ các đồng tiền của bạn ở đâu là tốt nhất? 

Điều đó phụ thuộc vào ưu tiên của bạn là gì. Cái được gọi là “Hot-wallet” sẽ cho phép bạn truy cập vào tài sản Crypto bạn một cách dễ dàng, thực hiện việc chuyển tiền lên ví, trao đổi các đồng tiền điện tử một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nhiều nhà cung cấp đã đưa ra các ứng dụng trên điện thoại để có thể thực hiện các bước trên một cách thuận tiện. Trong khi đó “Cold-wallet” là các ví offline – thông thường là lưu trữ trên USB, ổ đĩa, ví lạnh. Nhiều người phải ghi cả private key của họ ra giấy và lưu trữ để họ không quên mất các private key này vào một ngày mưa nào đó.

Một điều bạn phải cân nhắc nữa là bạn muốn lưu trữ Coin nào của mình trong các ví điện tử. Nếu bạn có xu hướng trading, thì nên tìm các ví hỗ trợ nhiều loại tiền điện tử bởi vì có một số loại chỉ hỗ trợ cho 1 loại coin.

Trước khi quyết định mua một đồng tiền điện tử, bạn cần làm gì? 

Với hàng ngàn đồng tiền điện tử với mỗi đồng tiền lại có sự khác biệt về giá trị, mục đích. Việc cần làm là bạn cần phải tự bản thân mình nghiên cứu để tìm ra đồng tiền mình ưng ý.

Chỉ có một số đồng tiền có độ phổ biến rộng rãi trong đó là Bitcoin, Ethereum. Tuy nhiên, cho dù với độ dày lịch sử của nó thì cũng tránh khỏi việc nó phải trải qua các đợt biến động giá mạnh mẽ. Rất khó để có thể dự đoán được xu hướng giá của một đồng tiền, khi nó vừa mới được ra mắt bởi vì sẽ có rất ít thông tin từ lịch sử để có thể thực hiện các phân tích, đánh giá. Tuy nhiên việc đầu tư các đồng tiền mới, cũng sẽ có thể mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội kiếm tiền, tất nhiên các rủi ro là điều không thể tránh khỏi.

Cập nhật thông tin liên tục từ các trang tin, tìm kiếm các phân tích cho các dự án ICO và tổng hợp thông tin để bạn có thể có một cái nhìn tổng quát, và từng bước xác định để có thể đưa ra một quyết định đầu tư đúng đắn. Sau khi đã đầu tư vào, quan sát bất kì thay đổi nào về giá trị của đồng tiền đó, đặt ra các target cho bản thân mình để có thể chốt lời hợp lí, quản lí rủi ro để giảm thiểu các thua lỗ và chốt lời đúng thời điểm.

Các lỗi mà các Beginer vẫn thường gặp? 

Dồn tất cả tiền vào một đồng Coin, có lẽ là trường hợp bạn hay gặp nhất. Việc đổ hết vốn vào thị trường và chỉ đầu tư vào một đồng Coin sẽ khiến cho khả năng thua lỗ của bạn càng cao hơn. Nếu giá trị của đồng tiền này sụt giảm nghiêm trọng tất nhiên cũng kéo theo việc bạn thua lỗ rất nhiều. Tuy nhiên mức độ rủi ro sẽ gảm đi nếu bạn phân bố đều khoản tiền của mình theo các mức ưu tiên khác nhau.

Một gợi ý cho bạn đó là việc bạn cần xác định tại sao giá trị của đồng tiền A tại tăng hoặc giảm trước khi quyết định đầu tư vào bất kì đồng tiền nào. Mua một đồng tiền khi thấy giá của nó đang rơi tự do và chờ đợi giá trị của nó tăng lên lại để kiếm lời không phải là một ý tưởng hay ho, vì bạn lấy gì để đảm bảo giá sẽ hồi? Tất nhiên việc nhìn thấy giá tăng áo ào và bắt đầu FOMO vào cũng không phải là cách các nhà đầu tư thông minh vẫn làm.

Cuối cùng, căn nhắc về việc bạn đã kiểm tra kỹ kí hiệu các đồng tiền một cách chính xác. Chỉ một mẫu tự sai thì dẫn đến việc bạn sẽ mất đi mãi mãi số tiền của bạn. Ngoài ra cần kiểm tra địa chỉ ví một cách cẩn thận để tránh nhầm lẫn.

Học Trading từ đâu? 

Để có thể cải thiện khả năng giao dịch của bản thân, bạn cần các hướng dẫn, hỗ trợ từ những người có kinh nghiệm trong thị trường mà bạn tin tưởng họ.

Việc tự bản thân mình học hỏi qua quá trình trải nghiệm thực tế sẽ giúp bạn có được các kỹ năng cần thiết. Bạn có thể tìm hiểu qua các kênh cộng đồng, nơi chia sẽ các kiến thức hằng ngày, và có rất nhiều những Trader kinh nghiệm để bạn có thể bổ sung cho mình các kỹ năng cần thiết và đứng vững trong thị trường Crypto.

Bài viết mang tính chất cá nhân và không có bất kì khuyến cáo hoặc gợi ý đầu tư nào.

Nguồn: Cointelegraph

 

TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng tin nhắn LINE chính thức bắt đầu khởi động sàn giao dịch crypto toàn cầu BITBOX

Gã khổng lồ trong lĩnh vực ứng dụng tin nhắn của Nhật Bản, LINE, đã chính thức bắt đầu khởi động sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu BITBOX tại Singapore với sự hỗ trợ lên đến 30 đồng coin, bao gồm bitcoin và ethereum.

Mỹ: Sàn giao dịch OKCoin cho phép trao đổi fiat-crypto

Theo trang web của OKCoin, sàn giao dịch đã đưa ra một đề nghị mới. Người dùng sẽ được phép gửi / rút tiền thông qua USD, cũng như giao dịch với Bitcoin, Bitcoin Cash, Litecoin, Ethereum và Ethereum Classic.

Tại sao các vụ hack sàn giao dịch crypto tiếp tục xảy ra và làm cách nào để bảo vệ coin của bạn?

Tối thứ 3, sàn giao dịch crypto lớn của Hàn Quốc Bithumb thông báo một lượng tiền crypto trị giá gần 35 tỷ won (tương đương 31.6 triệu USD) đã bị đánh cắp.

Bạn bị mất tiền? Đây là 4 mẹo giúp bạn tồn tại trong thị trường crypto bear

Nếu không muốn bị mất hết tiền trong cái thị trường này, bạn cần phải áp dụng các chiến lược có thể giúp bạn sống sót, cho đến khi mọi thứ trở nên tích cực hơn. Dưới đây là 4 mẹo bạn có thể thực hiện cho đến khi thị trường tăng trở lại.

Sàn giao dịch crypto của Binance hỗ trợ cho EOS Airdrops

Sàn giao dịch crypto số 1 thế giới cho các altcoins đang một lần nữa được đặt tại Binance cùng với MainNet EOS vừa được khởi chạy gần đây, Binance đã có một tuyên bố chính thức rằng họ sẽ tôn vinh và hỗ trợ #EOS airdrops cho DAC, EON và IQ. Những

Thuật ngữ dành cho newbie bước vào thị trường Cryptocurrency 1

Để giúp nhiều bạn mới tham gia vào thị trường đỡ bỡ ngỡ và thuận tiện hơn trong việc tìm hiểu về thị trường này. Ở bài viết này mình sẽ cung cấp cho các bạn những thuật ngữ cơ bản và cần thiết nếu bạn muốn tham gia vào thị trường này cũng như

Lào chính thức chấp nhận giao dịch Crypto trên sàn giao dịch Viên Chăn!

Hệ thống ATM này sẽ có thể sử dụng để sử dụng cho 7 loại tiền tệ (bao gồm các loại tiền tệ truyền thống và Crypto) cụ thể sẻ bao gồm : 1.BTC (Bitcoin) 2.Unit (Universal Currency) 3.USD (US Dollar) 4.RUB (Russian Ruble) 5.THB (Thai Bath) 6.SGD

Binance triển khai sàn giao dịch crypto-fiat đầu tiên ở Uganda

Trong thời gian tới, Binance sẽ tập trung mở rộng vào thị trường châu Phi. CEO của Binance cho biết sẽ bắt đầu triển khai sàn giao dịch crypto-fiat đầu tiên ở Uganda. Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày hôm nay, CEO của Binance, Changpeng Zhao, cho

THỦ THUẬT HAY

Khóa màn hình máy tính, khóa Desktop Windows 10, 8.1, 7 chỉ bằng một click

Khóa màn hình máy tính từ lâu đã trở thành thao tác khá quen thuộc với nhiều người, từ giao diện đang làm việc, chúng ta có thể khóa màn hình và đứng lên để tránh người khác nhìn thấy giao diện làm việc. Vậy làm thế

6 cách khắc phục Youtube Vanced không kết nối internet nhanh nhất

Được phát triển bởi nhóm các nhà phát triển XDA, YouTube Vanced là ứng dụng có nhiều tính năng hơn ứng dụng YouTube do Google phát triển. Nó cho phép người dùng phát video YouTube ở chế độ nền mà không cần quảng cáo.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

Cách truy cập Facebook bằng Hotspot Shield

Như chúng ta đã biết mạng xã hội Facebook ở Việt Nam liên tục bị chặn, khiến người dùng phải tìm mọi cách để vào Facebook. Vậy mời bạn tham khảo cách truy cập Facebook bằng Hotspot Shield để dễ dàng kết nối, chia sẻ

Hướng dẫn chuyển đổi định dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn không ít lần bạn sẽ muốn chuyển đổi định dạng FAT32 của ổ cứng, USB hay các thiết bị lưu trữ nói chung sang NTFS hoặc ngược lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Huawei Nova 8 SE: Dimensity 720, 4 camera sau 64MP, sạc nhanh 66W

Huawei Nova 8 SE có thiết kế khá giống với iPhone 12 của Apple nhưng nó được trang bị chip MediaTek và giao diện người dùng EMUI.

Đánh giá Samsung KS9000 – TV SUHD cao cấp giá 100 triệu đồng

Thành công với dòng SUHD TV trong năm 2015, Samsung tiếp tục theo đuổi công nghệ này bằng việc trình làng series SUHD 2016 với 5 model. Nổi bật trong đó là KS9000, TV 4K...

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím