Nhật Bản bắt giữ 16 đối tượng tình nghi liên quan đến ‘cryptojacking’ Monero

Các công tố viên từ 10 quận của Nhật Bản đã bắt giữ 15 đối tượng tình nghi có liên quan đến cuộc điều tra cryptojacking đang diễn ra, hãng tin địa phương Asahi Shimbun cho hay. 

Nhật Bản bắt giữ 16 đối tượng tình nghi liên quan đến ‘cryptojacking’ Monero

Cryptojacking là thuật ngữ dùng để chỉ việc bí mật lấy cắp năng lực máy tính của người khác để phục vụ hoạt động đào tiền điện tử.

Theo báo cáo từ Asahi Shimbun, các đối tượng bị bắt giữ bị cáo buộc là đã cài malware trên máy tính của người bị hại để khai thác tiền điện tử một cách trái phép. Họ còn được cho là đã điều hành các trang web chỉ được dùng để phát tán các malware đào tiền, trong đó có cả Coinhive – một mã độc dùng để đào Monero (XMR).

Lệnh khởi tố 16 người trong độ tuổi từ 18 đến 48 trên được đưa ra vào ngày 16/04, nhưng các vụ bắt giữ đã được tiến hành ngay từ tháng 3.

Số tiền được cho là đã được bọn tin tặc cryptojacking thu về là khoảng 120.000 yên (gần $1,100). Các đối tượng khai nhận là chỉ nhận được 70% số tiền khai thác được, với 30% còn lại chảy về túi của Coinhive.

Hisashi Sonoda, Giáo sư tại Đại học Luật Konan, người chuyên về mảng tội phạm mạng, cho rằng việc bắt giữ là một hành động khá mạnh tay khi mà trước đó cũng chưa ghi nhận các vụ án tương tự nào.

Xuất hiện lần đầu vào năm 2017, Coinhive đã trở thành một trong những công cụ online phổ biến nhất để đào Monero bằng máy tính của người khác. Nó đã nhiều lần được sử dụng để tấn công máy tính người dùng YouTube, các trang web chính quyền cũng như là nhiều trường đại học.

Theo một báo cáo gần đây của công ty bảo mật Palo Alto Networks thì khoảng 5% tổng cung Monero đang lưu hành đã được kiếm thông qua thủ đoạn cryptojacking.

Một báo cáo ngày 11 tháng 6 bởi công ty bảo mật doanh nghiệp Palo Alto Networks đã phát hiện ra rằng khoảng 5% số Monero (XMR) đang lưu hành được đào lên bởi mã độc.

Theo CoinTelegraph

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Cách chống lại Cryptojacking – Mối đe dọa Internet năm 2018

Cryptojacking là phần mềm khai thác tiền điện tử trái phép với thủ thuật cực kì tinh vi. Bạn hoàn toàn có khả năng trở thành nạn nhân của những tin tặc này mà không hề hay biết.

Garena Philippin thông báo phát hiện mã độc đào tiền ảo trên nền tảng chơi game trực tuyến

Vào ngày 9 tháng 7, phần mềm độc hại khai thác Monero (XMR) Coinhive lần đầu tiên được phát hiện trên máy khách LoL bởi một người chơi đã đăng tải về vấn đề trên subreddit League of Legends.

Liên minh Huyền thoại Philippines “dính chưởng” mã độc đào tiền điện tử

Vào ngày 09/07, malware đào Monero (XMR) “khét tiếng” Coinhive đã bị một game thủ phát hiện trên client LoL, anh nhanh chóng phát giác vấn đề trên lên subreddit của cộng đồng Liên minh Huyền thoại.

5% đồng Monero đang lưu thông trên thị trường được khai thác qua phần mềm độc hại

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện thông qua Cryptojacking. Cryptojacking nghĩa là lợi dụng sức mạnh CPU của một ai đó để khai thác tiền điện tử mà không có sự cho phép của chủ sở hữu.

5% đồng Monero đang lưu thông trên thị trường được khai thác thông qua phần mềm độc hại.

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện thông qua cryptojacking. Crytojacking nghĩa là lợi dụng sức mạnh CPU của một ai đó để bí mật khai thác các đồng tiền số mà không có sự cho phép của chủ sở hữu.

Coin68 Blog: Monero – con gà đẻ trứng vàng cho các hacker

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện chủ yếu thông qua cryptojacking – sử dụng sức mạnh xử lý của máy tính của người khác để khai thác tiền điện tử mà không được sự cho phép của chủ sở hữu.

Trung Quốc: Hơn 1 triệu máy tính đã bị tấn công Cryptojacking

Chính quyền Trung Quốc đã bắt giữ 20 cá nhân trong một đợt càn quét tội phạm mạng. Trong số đó, 9 người bị giam giữa và 11 người tại ngoại. Theo phương tiện truyền thông đưa tin hôm thứ Hai, những tên này đã lan truyền phần mềm độc hại đến hơn một

Nhật Bản: FSA lại gây sức ép lên các sàn giao dịch tiền điện tử về vấn đề rửa tiền

Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) đang lên kế hoạch bắt buộc các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước, cải thiện một số vấn đề nhận thức như hệ thống nội bộ và các biện pháp chống rửa tiền (AML).

THỦ THUẬT HAY

Bật mí 8+ công thức chỉnh ảnh đẹp trên iPhone không cần App khiến “Vạn Người Mê”

Chắc hẳn bạn đã từng trót mê mẩn với những bức ảnh đẹp lung linh trên mạng xã hội và tự hỏi liệu có thể chỉnh sửa ảnh của mình cũng thật tuyệt vời như vậy không? Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone, thì việc chỉnh sửa

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

Cách kiểm tra iPhone lock giả dạng quốc tế bằng SIM ghép

SIM ghép thần thánh hiện nay đang được bán rất nhiều trên thị trường, nó sửa được hầu hết tất cả các lỗi mà iPhone lock mắc phải.

Ngăn iPhone thông báo nhiều lần khi có SMS mới

Mặc định, khi bạn nhận được tin nhắn SMS hoặc iMessage, iPhone sẽ phát ra âm thanh thông báo, sau đó thông báo lại 2 phút một lần nếu bạn chưa kịp đọc tin nhắn đó. Đây là tính năng khá thú vị nếu bạn là người bận rộn,

Cách root smartphone Android không bị mất bảo hành

May mắn là, các chuyên gia đã tìm ra một phương pháp rất đơn giản, chỉ dùng phần mềm của bên thứ 3 để root máy Android mà không khiến người dùng có nguy cơ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.