Theo Bain Company thì Blockchain có khản năng cách mạng hóa ngành công nghiệp ngân hàng chứ không cản trở nó

Công nghệ Blockchain có tiềm năng cách mạng hóa giao dịch ngân hàng, theo một nghiên cứu của công ty tư vấn quản lý toàn cầu là Bain & Company, theo Cointelegraph auf Deutsch đưa tin ngày 14 tháng 6. 

Theo Bain Company thì Blockchain có khản năng cách mạng hóa ngành công nghiệp ngân hàng chứ không cản trở nó

Theo Bain, “doanh thu giao dịch của ngân hàng có xu hướng ít biến động hơn các loại doanh thu khác, và ngân hàng có thể bán chéo sản phẩm, điều quan trọng chính là ở lòng trung thành của khách hàng đối với ngân hàng ra sao” Bain kết luận trong nghiên cứu này rằng lĩnh vực ngân hàng đặc biệt này sẽ thay đổi đáng kể trong tương lai thông qua việc sử dụng các công nghệ phân tán Ledger (DLT), như blockchain:

“Sử dụng công nghệ này, việc thực hiện thanh toán bù trừ có thể xảy ra đồng thời, giảm thiểu rủi ro thanh khoản và tín dụng. Việc lưu ký và các dịch vụ bảo mật sau thương mại khác cũng đang bị đe dọa soán ngôi từ các công nghệ mới. ”

Trong một thông cáo báo chí kèm theo ấn phẩm nghiên cứu, đối tác Bain và chuyên gia ngân hàng Tiến sĩ Christian Graf lưu ý rằng, các ngân hàng đang phải đối mặt với một biến động tương tự như ngành công nghiệp viễn thông trong thập kỷ qua. Ông dự đoán rằng “cấu trúc phí theo quy mô nhỏ, hoàn toàn dựa trên giao dịch sẽ được thay thế trong tương lai bằng phí cố định để cung cấp các giải pháp toàn diện”. Theo Graf, các ngân hàng hoạt động sớm và bắt đầu triển khai công nghệ blockchain hiện nay “sẽ có lợi thế cạnh tranh”.

Tại Liechtenstein, Ngân hàng Frick đã làm việc tích cực với khách hàng fintech một thời gian, và Hypothekarbank Lenzburg gần đây đã trở thành ngân hàng đầu tiên ở Thụy Sĩ cung cấp tài khoản doanh nghiệp cho các công ty blockchain và tiền điện tử.

Hôm nay, ngày 14 tháng 6, giám đốc nghiên cứu cấp cao của bộ phận quản lý và ngân hàng của Ngân hàng Canada đã đặt câu hỏi về hiệu quả và tính bảo mật của việc sử dụng blockchain cho ngân hàng tại Hội nghị ổn định tài chính toàn cầu G20 2018 tại Seoul.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Nếu thực hiện đúng cách, Blockchain sẽ giảm đáng kể chi phí cho các ngân hàng!

“Việc sử dụng công nghệ này sẽ mang lại đồng thời tính minh bạch, thanh khoản, tối thiểu các khoản thanh toán và giảm bớt rủi ro. Việc lưu trữ và bảo mật thương mại cũng đang bị đe dọa từ các công nghệ mới”.

Solaris Bank tại Thụy Sĩ cung cấp dịch vụ ngân hàng cho các công ty khởi nghiệp tiền điện tử và Blockchain

Với ‘Nhà máy Blockchain’, solarisBank cung cấp cho khách hàng của mình cái gọi là ‘tài khoản công ty blockchain’, mà chỉ có thể được mở bằng tiền mặt. Những tài khoản này dành cho nhu cầu ngân hàng của các công ty blockchain, mà vẫn chưa được đáp

Hypothekarbank Lenzburg là ngân hàng đầu tiên cung cấp tài khoản doanh nghiệp cho các công ty tiền điện tử

Trong khi ngân hàng tư nhân Falcon đã cung cấp các dịch vụ quản lý tài sản mật mã kể từ năm ngoái. Giám đốc điều hành của Hypothekarbank Lenzburg – Marianne Wildi đã xác nhận thông tin. Rằng họ là ngân hàng đầu tiên trong nước mở tài khoản công ty

We.trade xác nhận thử nghiệm thành công giao dịch liên ngân hàng trên nền tảng Blockchain tại Châu Âu

Nền tảng blockchain, tuyên bố cung cấp một “cách hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí” cho các ngân hàng và doanh nghiệp để giao dịch trên toàn thế giới, sử dụng nền tảng Blockchain của IBM, được hỗ trợ bởi Hyperledger Fabric.

Ngân hàng Dự trữ Zimbabwe chú trọng vào nghiên cứu công nghệ Blockchain dành cho ngành ngân hàng

Phát biểu tại Ngân hàng Alpha Media Holdings, thống đốc RBZ là ông John Mangudya cho biết ngân hàng đang tìm cách nắm lấy công nghệ Blockchain này. Ông nói rằng các ngân hàng trung ương ở một số quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh

Ngân hàng trung ương Hà Lan cho biết công nghệ Blockchain cần thêm thời gian để hoàn thiện hơn

Sau ba năm thử nghiệm với công nghệ sổ cái Ledger phân tán (DLT), trong đó blockchain đóng vai trò là nền tảng, DNB – ngân hàng trung ương của Hà Lan – đã kết luận rằng các thuật toán hiện tại không thể xử lý khối lượng giao dịch của cơ sở hạ tầng

BoT Thái Lan xem xét áp dụng công nghệ Blockchain vào hệ thống ngân hàng

Thống đốc ngân hàng trung ương là Tiến sĩ Veerathai Santiprabhob nói rằng ngân hàng đã xem xét cụ thể các ứng dụng blockchain cho các khoản thanh toán xuyên biên giới, tài trợ chuỗi cung ứng và xác thực tài liệu.

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giá chỉ trên dưới 4 triệu đồng, điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì?

Redmi 10 là smartphone giá rẻ vừa được Xiaomi trình làng và sắp cập bến thị trường nước ta. Ngoài mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp thì điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì? Liệu sản phẩm mới của Xiaomi có hạ gục được

Hyundai Accent 2021: Đầy ắp công nghệ đối thủ đang gờm Toyota Vios

Bảng giá xe Hyundai Accent 2021 trên đây của Anycar.vn chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán xe Hyundai Accent 2021 có thể thay đổi tùy theo thời điểm và chương trình khuyến mãi từ đại lý xe Hyundai Accent 2021.